'Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới' khi cháu nội bị bắt cóc: Tôi có quá nhiều cháu, và đứa cháu bị bắt cóc này chẳng là gì cả

08:42 03/08/2021

Jean Paul Getty (J Paul Getty) là một trong những tỷ phú giàu nhất thế giới nhờ kinh doanh dầu mỏ. Sở hữu khối tài sản lớn, đào hoa với 5 người vợ, nhưng vị tỷ phú này lại chi tiêu vô cùng hà tiện. Ông được gán với biệt danh "tỷ phú keo kiệt nhất thế giới".

Sinh ra là người giàu có, chịu ảnh hưởng của cha mình

Tỷ phú Paul Getty là người Mỹ, sinh vào tháng 12/1892. Ngay từ khi sinh ra, anh đã may mắn có một gia đình giàu có. Nói đến Paul phải nói đến cha của anh - ông George Getty, một doanh nhân giàu có. Chính dưới ảnh hưởng của George Getty mà quỹ đạo cuộc đời của tỷ phú Paul đã thay đổi.

Cha của Paul từng làm luật sư, hàng ngày cần mẫn làm việc và có một cuộc sống tương đối ổn định. Dù ban đầu chỉ dừng ở mức khá giả nhưng sau đó ông George không hài lòng với hiện trạng cuộc sống của mình, đã lấy toàn bộ số tiền kiếm được khi làm luật sư và mở công ty bảo hiểm của riêng mình.

Có công ty riêng vào thời điểm đó đồng nghĩa với việc George có thể được coi là một "tầng lớp trung lưu ưu tú", và ông đã đạt được nhiều thành công.

Vào đầu thế kỷ trước, quá trình công nghiệp hóa tiếp tục được đẩy nhanh và lĩnh vực phát triển dầu mỏ trở thành ngành công nghiệp chủ đạo. Cùng với dòng chảy thời đại, George cũng tiếp xúc với dầu mỏ, ông đã bán công ty bảo hiểm của mình và trở thành một thương gia dầu mỏ nổi tiếng.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Tỷ phú người Mỹ - Jean Paul Getty.

George cũng tham gia vào lĩnh vực kinh doanh bất động sản, ông đã bỏ ra 500 USD (khoảng 11 triệu đồng) ở thời điểm đó để mua mảnh đất rộng 1.100 mẫu Anh, có trụ sở chính tại Mattersville, Oklahoma để khai thác dầu. Sau khi những thùng dầu tiếp tục được bán ra, có lợi nhuận ông cũng đầu tư vào xây dựng và bất động sản. Tài sản của George tiếp tục tích lũy, và chẳng bao lâu ông trở thành một doanh nhân giàu có nổi tiếng ở địa phương.

Vì Paul là con trai duy nhất của George nên ông rất quý anh. Chính vì George có đầu óc kinh doanh và nhạy bén với thị trường nên Paul đã ảnh hưởng từ người cha của mình theo nhiều cách. Trong cuộc sống, Paul từ nhỏ đã được hưởng đãi ngộ thuộc thế hệ giàu có thứ hai, cuộc sống của anh rất nhàn hạ, thoải mái.

Ngoài ra, Paul còn dựa dẫm vào cha mình trong học tập. Mặc dù thi trượt nhiều môn trong thời gian học đại học, không đủ điều kiện học tập nhưng Paul vẫn lấy được bằng tốt nghiệp của Đại học Oxford.

Theo đuổi công việc kinh doanh của cha và trở thành một người giàu có

Sau khi tốt nghiệp, Paul cũng như nhiều người khác, phải đối mặt với những vấn đề trong công việc của chính mình. Cha của Paul muốn anh trở thành luật sư hoặc bác sĩ và có một công việc ổn định. Ý tưởng ban đầu của Paul là trở thành một nhà văn hoặc một nhà ngoại giao, nhưng những điều này đã không trở thành điểm đến cuối cùng trong sự nghiệp của vị tỷ phú lừng danh.

Chính ngành công nghiệp dầu mỏ đã thực sự trở thành niềm đam mê của Paul. Vì công việc kinh doanh dầu mỏ của cha anh thường xuyên thay đổi khi hợp tác, Paul cũng đã vài lần chuyển công tác với cha mình, và anh dần dần tăng hứng thú với công việc này dưới sự chỉ dẫn của cha.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Có lần Paul đang ở trên công trường khai thác mỏ dầu của cha mình và tận mắt chứng kiến ​​cảnh tượng dầu bắn tung tóe khi khai thác. Cảnh tượng này khiến Paul cảm động sâu sắc, anh bắt đầu có hứng thú với việc kinh doanh khoáng sản này. Vòi khoan dầu bắn tung tóe như ngọn lửa tràn đầy hy vọng khiến anh cảm nhận được tiềm năng phát triển rất lớn của ngành này.

Vì vậy, Paul bắt đầu theo nghiệp kinh doanh của cha mình và quyết tâm trở thành một nhà buôn dầu xuất sắc trong tương lai. Paul bắt đầu thảo luận về kế hoạch kinh doanh của riêng mình và được cha hết lòng ủng hộ. Ông George trợ cấp mỗi tháng cho Paul một trăm USD, đồng thời thỏa thuận với Paul rằng cha anh cần lấy 70% lợi nhuận từ việc kinh doanh và có cổ tức bằng vốn chủ sở hữu. Người cha đã ủng hộ Paul theo cách này vì muốn để cậu tự lập và rèn luyện cho con trai nhiều hơn.

Paul đã lấy 500 USD và đến Oklahoma để bắt đầu hành trình kinh doanh của mình. Thời gian đầu, hành trình khởi nghiệp của Paul không hề thuận buồm xuôi gió, chỉ có một mình mà không có kinh nghiệm thị trường nên mọi thứ đều rất khó khăn.

Paul tìm gặp một người bạn làm việc trong ngân hàng để nhờ giúp đỡ. Và với sự giúp đỡ của người bạn này, họ đã mua một cánh đồng với giá rẻ, nơi có trữ lượng dầu rất dồi dào và có rất nhiều thời gian để họ khai thác. Vì vậy, Paul đã nhanh chóng bán dầu và kiếm được "hũ vàng đen" đầu tiên với khoản lợi nhuận 11.850 USD (hơn 271 triệu đồng).

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

"Hũ vàng đen" đầu tiên đã mang lại cho Paul Getty nhiều niềm tin, công việc làm ăn ngày càng phát đạt và anh bắt đầu giàu lên. Để có thể kiểm soát nhiều cổ phần hơn, anh nhanh chóng mua lại cổ phiếu chia cổ tức của cha mình. Anh trở thành người có quyền tối cao.

Khi công việc kinh doanh ngày càng lớn mạnh, Paul đã là một triệu phú ở tuổi 24. vào thời điểm đó, ông George qua đời vào năm 1930 và để lại công việc kinh doanh của mình cho con trai - Paul.

Paul người thừa kế công việc kinh doanh của cha mình khiến khối tài sản của anh càng hùng mạnh hơn. Đến năm 1957, giá trị tài sản ròng của Paul đã vượt quá một tỷ đô la Mỹ. Thành tích như vậy còn được tạp chí Destiny vinh danh là người giàu nhất nước Mỹ và nhanh chóng trở thành người giàu nhất thế giới.

Giàu có keo kiệt, bất chấp tình cảm gia đình

Paul là một huyền thoại thực sự trong thế giới kinh doanh. Tuy nhiên danh tiếng mà ông để lại ngoài khối tài sản kếch xù thì còn cả một giai thoại về tính kiệt xỉ không ai bằng. Giàu có, Paul không thiếu phụ nữ vây quanh, anh đã trải qua 5 cuộc hôn nhân.

Paul từng công khai nói rằng anh có hàng trăm người tình và đương nhiên có nhiều con ngoài giá thú. Bản thân Paul biết rằng những người phụ nữ này đến với anh vì tiền, nhưng vị tỷ phú này không né tránh mà còn tuyên bố rằng sẽ cho con cái một cuộc sống tốt đẹp. Tuy nhiên, mọi thứ lại trái ngược với mong đợi, sự thật không như những gì Paul đã nói.

Khi đó, Paul đã bước vào tuổi xế chiều và có cháu trai riêng. Nhưng lối sống keo kiệt, bủn xịn của Paul được thể hiện qua một vụ bắt cóc gây chấn động cả nước Mỹ thời kỳ đó. Câu chuyện liên quan tới người cháu nội của Paul.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Một ngày nọ, tên xã hội đen hám tiền đã bắt cóc cháu trai của Paul . Thoạt đầu, chúng nghĩ rằng đã "vớ bẫm", bởi dù sao ông nội của nạn nhân cũng đường đường là một tỷ phú trứ danh. Kẻ bắt cóc yêu cầu Paul trả 17 triệu USD (hơn 390 tỷ đồng) tiền chuộc để cứu cháu mình, nhưng sự keo kiệt và máu lạnh của Paul lúc này đã lộ rõ.

Vị tỷ phú này nói với những kẻ bắt cóc rằng anh có quá nhiều cháu, và đứa cháu bị bắt cóc này chẳng là gì cả và sẽ không đưa một khoản tiền chuộc nào cho những kẻ bắt cóc. Kẻ bắt cóc thấy thái độ lạnh nhạt và tàn nhẫn của Paul thì rất tức giận khi gặp phải tình huống không ngờ như vậy.

Thấy không đàm phán được số tiền chuộc, kẻ bắt cóc cuối cùng đã gửi một cái tai và một mớ tóc của cháu trai cho Paul như một lời cảnh báo kèm lời đe dọa nếu 10 ngày nữa không có tiền chuộc, cháu của Paul sẽ bị cắt thành từng mảnh. Chỉ sau khi nhận tóc và một phần tai của cậu cháu từ bọn bắt cóc, ông mới chịu xuống nước và mặc cả xuống còn 3 triệu USD tiền chuộc (hơn 68 tỷ đồng). Thế nhưng, ông chỉ đưa 2,2 triệu USD vì đó là số tiền tối đa được khấu trừ thuế. 800.000 USD còn lại sẽ được xếp vào một khoản vay cho con trai ông với mức lãi suất 4% trong 5 năm.

Tỷ phú keo kiệt nhất thế giới, tỷ phú, Jean Paul Getty

Cuối cùng sau 5 tháng bị bắt cóc, cháu của Paul đã được thả nhưng một bên tai đã không còn. Sau này, nhiều người gọi đây là bi kịch của gia tộc Getty, mà thủ phạm gây ra chính là thói keo kiệt của tỷ phú Paul. Kể từ đó, danh tiếng của Paul trở nên tồi tệ, và bị gọi là "tỷ phú keo kiệt nhất thế giới".

Vụ bắt cóc này nổi tiếng tới mức đã được đưa vào điện ảnh. Năm 2017, bộ phim "All money in the world" (Vụ bắt cóc triệu đô) khắc hoạ nên hình ảnh một tỷ phú dầu mỏ "yêu tiền, keo kiệt, bất chấp tình cảm gia đình".

Hoàng Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ty-phu-keo-kiet-nhat-the-gioi-khi-chau-noi-bi-bat-coc-to.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ty-phu-keo-kiet-nhat-the-gioi-khi-chau-noi-bi-bat-coc-toi-co-qua-nhieu-chau-va-dua-chau-bi-bat-coc-nay-chang-la-gi-ca-91382.html

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Kiến thức - 17 giờ, 11 phút trước

Theo quy định từ 1/7/2024, người lao động được cải cách tiền lương và tăng lương tối thiểu theo vùng. Xem khu vực bạn đang sinh sống và công việc bạn đang làm có...

Kinh nghiệm người xưa: Chọn chồng cứ '3 to, 2 dài' mà lấy về sau sung sướng cả đời, nếu ai lấy được xin chúc mừng

Kinh nghiệm người xưa: Chọn chồng cứ '3 to, 2 dài' mà lấy về sau sung sướng cả đời, nếu ai lấy...

Kiến thức - 18 giờ, 9 phút trước

'Chọn chồng cứ 3 to, 2 dài mà lấy, cuộc sống sau này không cần lo nghĩ', người xưa dạy như thế là có nghĩa gì?

Không phải mê tín! “Hai con chim này bay vào nhà nhất định là có tin vui và mang lại giàu có cho gia đình”. Đừng dại mà đuổi đi

Không phải mê tín! “Hai con chim này bay vào nhà nhất định là có tin vui và mang lại giàu có...

Kiến thức - 20 giờ, 38 phút trước

Chúng ta thường nghe nhiều câu nói thông dụng trong cuộc sống. Trong số rất nhiều câu nói phổ biến cũng được lưu truyền rộng rãi: “Hai con chim vào nhà sẽ mang lại...

Chúc mừng! Cuối tháng 4, ba con giáp được Thần Tài phù hộ, họ sẽ trở thành 'chủ nhân của cải', người người ghen tị

Chúc mừng! Cuối tháng 4, ba con giáp được Thần Tài phù hộ, họ sẽ trở thành 'chủ nhân của cải', người...

Đời sống số - 20 giờ trước

Cuối tháng 4, vận may của ba con giáp sẽ được nâng cao, những người cao quý sẽ đánh giá cao bạn, bạn sẽ đạt được sự giàu có nếu tìm kiếm nó và...

Nếu trong nhà có 5 “thứ” này thì bạn nên vứt càng sớm càng tốt nếu không muốn 'chuộc hoạ'

Nếu trong nhà có 5 “thứ” này thì bạn nên vứt càng sớm càng tốt nếu không muốn 'chuộc hoạ'

Kiến thức - 20 giờ, 10 phút trước

"Thả lỏng" là một từ nóng đã xuất hiện cách đây vài năm, nhưng tôi nghĩ đó là một ý tưởng rất hay và chúng ta nên luôn có nhận thức này.

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 6 giờ trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 7 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 11 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 20 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 7 giờ, 31 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 31 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 7 giờ, 32 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 7 giờ, 32 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 9 giờ, 22 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 45 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 16 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 10 giờ, 28 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 11 giờ, 42 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 11 giờ, 42 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 11 giờ, 42 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 11 giờ, 50 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 8 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 11 giờ, 8 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 11 giờ, 8 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 8 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.