Lưu Bị vốn dĩ gia cảnh nghèo như vậy, lấy tiền chiêu binh mãi mã ở đâu ra?

06:17 06/07/2021

Lưu Bị có thể làm học trò của những người nổi tiếng như Lư Thực, Trịnh Huyền là một điều không hề đơn giản. Lưu Bị dựa vào những gì mình học được đã nắm bắt hình thế của cả thiên hạ, nắm trong tay bản lĩnh chiêu binh mãi mã bằng tay không.

Lưu Bị có thể làm học trò của những người nổi tiếng như Lư Thực, Trịnh Huyền là một điều không hề đơn giản. Điều này có lẽ có liên quan tới thân phận hậu duệ hoàng thất của Lưu Bị. Những Hán thần như Lư Thực và Trịnh Huyền không thể không truyền thụ cho người học trò Lưu Bị này. Tuy rằng Lưu Bị không phải là người ham học nhưng tri thức của danh sư lại không hề tầm thường, người ta nói “danh sư xuất cao đồ”, có thầy giỏi ắt có trò hay.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Trong thời đại ấy, người có văn hóa và không có văn hóa có điểm khác biệt to lớn, Lưu Bị chỉ học được đôi chút vặt vãnh cũng đã là đủ dùng rồi. Lưu Bị dựa vào những gì mình học được đã nắm bắt được hình thế của cả thiên hạ, nắm trong tay bản lĩnh chiêu binh mãi mã bằng tay không.

Phát huy giá trị tiềm ẩn của bản thân, thu hút đầu tư từ người khác

Đầu óc chính trị và tài ăn nói của Lưu Bị cực kỳ tốt. Trong thời loạn thế, Lưu Bị đã nhận ra đây là thời đại của các anh hùng hào kiệt, nhận ra ý nghĩa chính trị của thân phận hậu duệ hoàng thất của mình. Cơ hội cộng thêm thân phận, Lưu Bị nhìn thấy giá trị tiềm ẩn của bản thân, thế nên đã quyết tâm xông pha thiên hạ, phát triển thân thủ.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Vừa ra chốn giang hồ, Lưu Bị đã quảng bá rầm rộ thân phận hậu thế của Trung Sơn Vương. Tuy hiện nay thất thế nhưng dẫu sao cũng là hoàng thất, là “lá cổ phiếu” có giá trị đầu tư nhất. Quả nhiên, những người võ công cao cường như Quan Công, hay người giàu có như Trương Phi đều lần lượt tìm đến Lưu Bị, đều không hề do dự mà đầu quân cho ông. Trương Phi còn không hề ngần ngại mà đem hết gia sản mà mình kinh doanh kiếm được để cho Lưu Bị lập lên quân đội của mình.

Con cháu hoàng tộc, danh chính ngôn thuận, những người đầu quân, đầu tư cho Lưu Bị đương nhiên không hề ít. Đại thương nhân mua bán ngựa như Trương Thế Bình, Tô Song tài trợ “50 con ngựa đưa tiễn, còn tặng cả 500 lượng vàng, cả ngàn cân sắt thép tinh luyện để dùng làm binh khí”. Đây không phải là một món tiền nhỏ đã giúp Lưu Bị, Quan Vũ và Trương Phi chuẩn bị được trang bị, vũ khí, chiêu binh mãi mã, chính thức lập lên đội ngũ vũ trang của mình, bắt đầu con đường tranh bá.

Phát huy năng lực, hành hiệp trượng nghĩa, nhận được viện trợ tiền bạc

Lưu Bị dẫn quân xông pha thiên hạ, bắt đầu từ việc tiêu diệt quân khởi nghĩa Khăn Vàng, giành được không ít thắng lợi trong các trận chiến. Đánh thắng trận, đương nhiên có thể đạt được của cải và những vật tư hậu cần của quân địch để bổ sung cho bản thân. Đánh thắng được quân khởi nghĩa Khăn Vàng cũng là giải vây cho các quan sứ địa phương, đương nhiên cũng nhận được tiền thưởng của các quan viên ở đó. Dựa vào những điều này, ít nhất thì Lưu Bị cũng đã có thể duy trì được việc vận hành cơ bản đội ngũ quân đội của mình.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Lưu Bị tiêu diệt được quân khởi nghĩa Khăn Vàng, bước đầu đã gặt hái được danh tiếng nhất định, thu hút được sự chú ý của các chư hầu khắp chốn. Sau khi Bắc Hải Khổng Dung bị quân khởi nghĩa Khăn Vàng bao vây, điều đầu tiên mà Khổng Dung nghĩ tới đó chính là cầu cứu Lưu Bị, thế nên đã có Thái Sử Tư liều chết xông ra khỏi quân bao vây để tới gặp Lưu Bị cầu cứu. Lưu Bị cũng đã không phụ lòng người, giải vây cho Bắc Hải. Cứu người như cứu hỏa, đương nhiên phải báo đáp bằng mọi giá. Khổng Dung là đại sứ Phong Cương, đương nhiên sẽ thưởng hậu hĩnh cho đám Lưu Bị.

Giúp đỡ được Khổng Dung, Đào Khiêm ở Từ Châu lại bị lâm vào cảnh khốn cùng. Nhận lời kiến nghị của Khổng Dung, Lưu Bị lại mượn binh mã từ tay bạn học của ông là Công Tôn Toản, chạy tới Từ Châu giúp đỡ Đào Khiêm giải vây. Hành động này của Lưu Bị đã khiến Đào Khiêm cảm động rơi nước mắt mà kết giao với ông, thưởng vàng đã chẳng là còn coi là gì cả, ông đã giao cả thành Từ Châu cho Lưu Bị. Hành động hiệp nghĩa của Lưu Bị không những đã có được địa bàn Từ Châu mà còn có được nhiều nhân tài kiệt xuất, đúng là tam hỷ lâm môn.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Nhân cách và hành động hiệp nghĩa của Lưu Bị cũng đã khiến đại phú hào của Từ Châu là My Trúc muốn kết giao bằng hữu, còn gả em gái của mình cho Lưu Bị, kết làm thông gia, số tiền tài trợ cho Lưu Bị đương nhiên cũng không thể nào đếm xuể. Có được nguồn tài trợ đắc lực từ anh vợ My Trúc này, từ đó về sau gần như Lưu Bị chẳng bao giờ thiếu tiền nữa.

Nắm bắt cơ hội, nhân lúc loạn lạc giành lấy thắng lợi, chiếm địa bàn

Có được một chút tiền của không phải là mục đích mà Lưu Bị theo đuổi. Trong quá trình không ngừng kết thân hữu hảo, Lưu Bị vẫn luôn khổ cực đi tìm kiếm thứ mà mình mong muốn: Nhân tài và địa bàn. Sau khi đầu quân cho Lưu Biểu, Lưu Bị dường như đã tạm thời an ổn, Lưu Bị không hề nhàn nhã, đi khắp nơi tìm kiếm nhân tài mà mình cần, bởi dẫu sao có người tài thì mới có tiền.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Tình cảnh của Lưu Bị đã thu hút sự chú ý của các nhân tài trung thành trong Hán thất. Tư Mã Huy đã tìm tới ông, đề bạt Gia Cát Lượng với ông, Từ Thứ cũng tìm đến ông, trước khi đi cũng đã đề bạt Gia Cát Lượng cho ông. Một nhân tài như vậy, sau 3 lần tới nhà tranh thỉnh cầu thì Lưu Bị cuối cùng cũng đã mời được Gia Cát Lượng về xe chiến của mình, có được Gia Cát Lượng khiến Lưu Bị như bừng tỉnh, tìm được đúng phương hướng.

Nhờ những lời khuyên hữu ích từ quân sư tài ba Gia Cát Lượng, nhân cơ hội Tào Tháo đang tấn công xuống phía nam, Lưu Bị đã kết giao được với Tôn Quyền, về cùng một tuyến chống lại quân Tào, nhưng cũng không quên mở ra địa bàn của mình. Nhanh chóng phân chia địa bàn của người cháu là Lưu Tông, lập lên cơ nghiệp của mình. Có được một vài quận ở Hình Châu làm cơ bản, nhân lực, tài lực, vật lực của Lưu Bị hầu như đều đã chuẩn bị sẵn sàng.

Nhắm vào kẻ yếu, dùng binh áp chế, đoạt lấy cơ nghiệp

Lưu Bị đã không còn là nông dân nghèo thiếu tiền nữa, bắt đầu có kế hoạch lớn hơn, đó chính là nhắm vào Lưu Chương lúc này đang yếu dần, tìm kiếm cơ hội thay thế hắn, độc hưởng tiền tài thiên phủ. Dường như cơ hội đều rất thiên vị cho Lưu Bị, khi Bàng Thống lên kế hoạch chiếm lấy Ích Châu, Lưu Chương chủ động “dâng lên đến miệng”, nhờ Lưu Bị xuất binh giúp đỡ chống lại Trương Lỗ. Lưu Chương thực sự tin tưởng huynh đệ Lưu Bị của mình, sau khi Lưu Bị dẫn quân vào nước Thục, ông đã cho tiền cho lương thực để nuôi quân của Lưu Bị.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Tuy Lưu Bị chẳng hề động đến một cọng lông nào của Trương Lỗ, nhưng Lưu Chương vẫn cho quân của Lưu Bị ăn sung mặc sướng, không hề để họ thiếu thốn một ngày nào. Lưu Bị quả là có số hưởng tiền tài. Nhưng đó vẫn chưa phải là đỉnh cao nhất, Lưu Bị lúc này đang đau đầu vì không tìm được lý do lật mặt với Lưu Chương, thế nên đã chủ động tạo ra cái cớ tìm ra cái sai của Lưu Chương.

Sau khi Lưu Bị nghe được tin Tài Tháo định tiến quân xuống phía nam đã lập tức từ biệt Lưu Chương để về Hình Châu, đồng thời nhân cơ hội đó mượn binh mượn lương thực và mượn tiền từ Lưu Chương. Lưu Chương tốt bụng đã cung cấp đầy đủ số lượng lương thực và tiền của mà Lưu Bị cần, chỉ là binh lực thì cho ít đi một chút, như vậy đã khiến Lưu Bị phẫn nộ, bắt đầu ra tay với ông. Lưu Chương đương nhiên không phải là đối thủ của Lưu Bị, chỉ có thể gây ra một số phiền phức cho Lưu Bị, nhanh chóng trở thành tù nhân trong nhà lao của Lưu Bị. Một thiên phủ chi quốc đã rơi vào tay Lưu Bị, trở thành nền tảng để ông đăng cơ xưng đế trong Tam Quốc.

Lưu Bị, Gia Cát Lượng, Tam quốc diễn nghĩa, lịch sử Trung Quốc, Tào Tháo, Trương Phi

Có người sẽ có tiền, tiền thì để người dùng. Để có được tiền tài, Lưu Bị đã vận dụng hết tất cả ưu thế về thân phận, ưu thế chính trị, ưu thế từ các quân sư của mình, cho dù là binh nhiều hay ít, chưa bao giờ phải lo lắng vì tiền cả. Con người không thể chết vì tiền, Lưu Bị không tham tiền, ông đã nắm bắt được việc có được tiền và phân phối nó, điều động được sự hiệp lực từ các bên, dùng tiền tài đảm bảo cho con đường lập nghiệp của mình.

Mộc Tử (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/luu-bi-von-di-gia-canh-ngheo-nhu-vay-lay-tien-chieu-binh.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/luu-bi-von-di-gia-canh-ngheo-nhu-vay-lay-tien-chieu-binh-mai-ma-o-dau-ra-88348.html

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kẻ tiểu nhân, lòng dạ hẹp hòi thường có 4 đặc điểm này, chớ dại mà kết thân

Kiến thức - 12 giờ, 45 phút trước

Ở cạnh người tiểu nhân, chỉ một chút thiếu thận trọng, chúng ta sẽ bị thua thiệt rất nhiều. Vậy nên cần nắm được những đặc điểm dưới đây để tránh xa.

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Chính sách BHYT có nhiều thay đổi quan trọng từ 1/7/2024, người dân cần nắm rõ để đảm bảo quyền lợi

Kiến thức - 12 giờ, 47 phút trước

Từ 1/7/2024 thay đổi mức đóng thẻ BHYT, mức hưởng chi phí khám chữa bệnh khi thực hiện cải cách tiền lương 2024.

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

5 loại cây xanh càng 'lười' chăm sóc thì càng phát triển thịnh vượng

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Những loại cây xanh sau đây rất dễ trồng và không tốn thời gian chăm sóc nhưng cây vẫn tốt tươi.

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà, tài lộc vượng phát, công việc thuận lợi

Cuối tuần này (27/4 - 28/4): top 3 con giáp vô cùng may mắn hưởng lộc trời ban, phúc lộc đầy nhà,...

Kiến thức - 12 giờ, 30 phút trước

Cuối tuần này (27/4 - 28/4) top 3 con giáp sẽ có bước lội ngược dòng, sự nghiệp suôn sẻ, gặp được quý nhân phù trợ.

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với 4 vấn đề lớn trong những năm cuối đời

Một người đàn ông 70 tuổi thẳng thắn nói: Những gia đình chỉ có con gái có thể phải đối mặt với...

Kiến thức - 13 giờ, 2 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, mô hình gia đình truyền thống đã thay đổi và ngày càng nhiều gia đình chỉ có con gái thay vì cả con trai lẫn con gái....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 43 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 46 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 6 giờ, 19 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 20 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 6 giờ, 22 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 6 giờ, 24 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 7 giờ, 31 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 42 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 7 giờ, 42 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 44 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 7 giờ, 47 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 7 giờ, 53 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 14 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 8 giờ, 6 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 8 giờ, 9 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 19 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 9 giờ, 23 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...