Năm 1972, lăng mộ của con gái Khang Hy được khai quật ở Nội Mông, cô mặc long bào suốt 240 năm không mục nát, đồ tang giá trị hơn 100 triệu

22:00 16/12/2022

Trong xã hội phong kiến, sự phân biệt nam nữ luôn rất rõ ràng, điều này không chỉ xảy ra với những gia đình bình thường, mà đặc biệt đúng với những gia đình hoàng tộc có quyền thừa kế ngai vàng.

Trong hoàng thất, hoàng đế là người được coi trọng nhất, từ long ghế, đến long bào, các loại hoa văn rồng, đây đều là những biểu tượng cao quý nhất, đều là độc quyền của hoàng đế.

Khi nói đến phụ nữ, có lẽ từ xưa đến nay chỉ có Võ Tắc Thiên mới có được sức mạnh và đặc ân này, khi còn sống bà đã từng khoác lên mình bộ long bào.

Nhưng đến năm 1972, một ngôi mộ cổ được phát hiện, chủ nhân của ngôi mộ là một phụ nữ, thi thể được bảo quản rất tốt, nhưng điều khiến người ta kinh ngạc hơn là người này lại mặc long bào, và đồ tùy táng trong ngôi mộ này đều là Bảo vật quý hiếm.

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

Bạn phải biết rằng những người khác ngoài hoàng đế mà mặc long bào thì đều là phản quốc, ai dám cả gan như vậy? Các chuyên gia đã tiến hành một số nghiên cứu về người này và cuối cùng kết luận rằng chủ nhân của ngôi mộ là con gái yêu của Khang Hy.

Mà lăng mộ của nàng sở dĩ dám xa hoa như vậy, cũng không phải bởi vì nàng xa hoa, mà là bởi vì Khang Hy khi còn sống đích thân ban thưởng chiếu chỉ, cho thấy nàng được sủng ái cỡ nào.

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

Công chúa nhà Thanh kết hôn với Mông Cổ

Hoàng đế Khang Hy, với tư cách là vị hoàng đế trị vì lâu nhất, trong đời, ngoài những thành tựu chính trị chói lọi, ông còn có rất nhiều người thừa kế, riêng con gái có tới 20 người con.

Tuy nhiên, vào thời điểm đó, do kỹ thuật y tế chưa phát triển hoàn thiện nên sức đề kháng của trẻ sơ sinh rất yếu, dẫn đến tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ tăng cao.

Ngay cả những đứa con của Hoàng đế Khang Hy cũng không thoát khỏi số phận như vậy, dù sinh ra trong cung và được chăm sóc cao cấp nhưng vẫn có thể chết yểu vì nhiều nguyên nhân.

Những đứa con đầu tiên của Khang Hy không có cuộc sống lâu dài và chúng phải rời bỏ thế giới này trước khi kịp nhận thức. Điều này khiến Khang Hy rất kỳ vọng vào các con trai của mình.

Cuối cùng, vào năm Khang Hy thứ mười hai thì chào đón cô con gái thứ ba, Công chúa Vinh Hiến. Mẹ ruột của Công chúa Vinh Hiến, đã sinh hai con trai cho Khang Hy trước khi sinh cô. Con trai lớn đã chết trước khi ba tuổi, con trai thứ hai luôn yếu ớt và ốm yếu từ nhỏ, nên bà trông đợi việc có con không kém gì Khang Hy. Và sự xuất hiện của Công chúa Vinh Hiến là một bất ngờ lớn đối với Vinh Phi Mã Giai Thị và Khang Hy.

Khang Hy tuy có nhiều con nối tiếp nhau, nhưng đứa con được kỳ vọng nhất lúc đầu vẫn được cưng chiều.

Người ta nói rằng chốn hậu cung đầy rẫy những mưu mô, dù là trẻ con hay người lớn đều sống trong sự tính toán. Tuy nhiên, Công chúa Vinh Hiến lại ỷ vào tình yêu của Hoàng đế Khang Hy dành cho mình và sự sủng ái không ngừng của mẹ cô là Vinh Phi Mã Giai Thị, nên tuổi thơ của cô vô tư lự và chưa bao giờ bị ảnh hưởng bởi những toan tính chốn hậu cung.

Mà Vinh Hiến Công chúa là một đứa trẻ rất thông minh, nàng không hề dựa vào sự chiều chuộng của cha mẹ để lấy làm tự hào. Thay vào đó, cô trở thành một người phụ nữ tốt bụng và dịu dàng. Nhưng dù được sủng ái đến đâu, thân là con gái của hoàng tộc, nàng cũng không thể tránh khỏi việc phải hy sinh cho hoàng thất. Sự hy sinh lớn nhất là hôn nhân.

Theo truyền thống của nhà Thanh, công chúa thường kết hôn với người Mông Cổ để duy trì mối giao hảo 2 nước. Do đó, năm Vinh Hiến lên 9 tuổi, bà đã được đính hôn với Ô Nhĩ Cổn, thứ tử của Trát Tát Khắc Đa La Quận vương Ngạc Tề Nhĩ.

Đúng thông lệ, công chúa sẽ rời kinh đô từ khoảng 12 - 15 tuổi để làm dâu nước ngoài. Thế nhưng, Hoàng đế Khang Hy đặc biệt không muốn rời xa người con gái này nên đã trì hoãn cho đến khi Vinh Hiến 19 tuổi (năm 1706).

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

Cố Luân Vinh Hiến Công chúa là hoàng nữ được Hoàng đế Khang Hy sủng ái nhất. Ảnh minh họa

Vua Khang Hy yêu quý Vinh Hiến công chúa một phần là vì mẹ cô là Vinh Phi Mã Giai thị, một trong những phi tần đầu tiên của hoàng đế. Trong 6 năm, Vinh phi đã sinh hạ cho Khang Hy 5 người con, đủ để thấy sự sủng ái khi đó.

Thời gian trôi qua, Vinh Phi dần dần không còn được hoàng đế đoái hoài, nhưng Vinh Hiến công chúa vẫn là cô con gái được Khang Hy hết mực yêu quý. Vua Khang Hy cho rằng, trong gia đình con trai con gái đều như nhau, đã nhiều lần khen Vinh Hiến Công chúa hiếu thuận, thậm chí có hiếu nhất.

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

Sở dĩ vua Khang Hy chọn Ô Nhĩ Cổn làm phò mã, tuy là có mục đích liên hôn củng cố địa vị nhưng hơn thế là suy nghĩ tới hạnh phúc cho con gái.

Theo sử sách, sau khi công chúa kết hôn, vua Khang Hy đã nhiều lần đích thân đến thăm con gái ở Mông Cổ xa xôi, một vinh hạnh mà những vị công chúa khác trong lịch sử Trung Hoa cũng không có được.

Công chúa cũng vì cha mà cho xây dựng một hành cung ở Ba Lâm bộ, đây là Hoàng đế Hành cung duy nhất ở biên cương phía Bắc của Trung Hoa. Ô Nhĩ Cổn tướng mạo anh tuấn, khí chất phong độ, hơn nữa còn văn võ song toàn, có chiến công xuất sắc, vô cùng xứng đôi với Công chúa Cố Luân Vinh Hiến.

Khi Hoàng đế Khang Hy lâm bệnh nặng, Công chúa Vinh Hiến lập tức từ Mông Cổ chạy về, ở bên trông giữ, tự mình hầu hạ liên tục 4 ngày 4 đêm. Cùng năm đó, bà được tấn phong là Cố Luân Vinh Hiến Công chúa.

Năm 1721, Ô Nhĩ Cồn qua đời, Công chúa Cố Luân Vinh Hiến sống một mình trên trần gian 7 năm và cũng nhắm mắt vào năm Ung Chính thứ 6, được an táng tại Nội Mông.

Lăng mộ của Cố Luân Vinh Hiến được con trai xây dựng cực kỳ xa hoa. Điều khiến người ta cảm thấy kinh ngạc là vua Khang Hy còn ban cho bà một bộ long bào, gửi gắm tình thương của cha vào đó. Vì thế sau khi qua đời, bà được mặc long bào để an táng.

Nàng cả đời sung sướng, khi còn trẻ được cùng cha mẹ yêu thương, tuổi thơ vô tư vô lo, khi lớn lên được chồng cưng chiều. Sau khi cả hai qua đời, còn có thể chôn cất cùng nhau, có lẽ cả đời này cô cũng không nên hối hận.

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

vinh phi, vinh hiến công chúa, khang hi

Hồ Yên (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 13 giờ, 57 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 14 giờ, 31 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 14 giờ, 14 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 16 giờ, 43 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 16 giờ, 54 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 8 giờ, 18 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 11 giờ, 18 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 11 giờ, 26 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 57 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 57 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 12 giờ, 59 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 12 giờ trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 6 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 13 giờ, 57 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 13 giờ, 58 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 14 giờ, 31 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 14 giờ, 8 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 14 giờ, 14 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 30 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 32 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 15 giờ, 34 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 16 giờ, 43 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 50 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 16 giờ, 54 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 16 giờ, 60 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.