Nghi Phi là một trong tứ phi được Khang Hy sủng ái nhất, nhưng tại sao lại bị Ung Chính ghét bỏ?

06:25 26/07/2021

Được biết là một trong tứ đại phi tần được vua Khang Hy cực kỳ sủng ái, thậm chí là nuông chiều hết mực. Thế nhưng Nghi Phi cuối đời đã làm ra rất nhiều chuyện ngốc nghếch khiến cho Ung Chính ghét bỏ bà ra mặt. Sau khi Khang Hy qua đời, cuộc sống của bà cũng chẳng dễ dàng gì.

Trong hậu cung của Khang Hy có ít nhất 65 người có danh phận là phi tần. Trong đó có 4 cặp chị em được sủng ái nhất. Trong 4 cặp chị này có những 3 vị Hoàng hậu. Điều này khá là thú vị, không lẽ Khang Hy chọn Hoàng hậu dựa vào thân phận chị em?

Đương nhiên là không phải. Khang Hy chọn Hoàng hậu đương nhiên là phải xem bối cảnh gia tộc phía sau của người đó như thế nào. 4 cặp chị em này lần lượt là: chị em nhà Hách Xá Lí Thị, chị em nhà Nữu Cổ Lộc Thị, chị em nhà Đồng Giai Thị và chị em nhà Quách Lạc La Thị.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Tên tuổi của 3 cặp chị em đầu tiên đã khá là quen thuộc. Chị em nhà Hách Xá Li Thị là cháu gái của Phụ Chính đại thần Tác Ni, chị em nhà Nữu Cổ Lộc Thị là con gái của Phụ Chính đại thần Át Tất Long, chị em nhà Đồng Giai Thị là con gái của Đồng Quốc Duy - cậu của Khang Hy. Tất cả đều là trọng thần trong triều, hoàn toàn là danh môn quyền quý Mãn Thanh. Tuy nhiên, cặp chị em thứ tư lại khá lạ lẫm với nhiều người, gần như là không thể nghĩ ra có vị quan thần nào mang họ Quách Lạc La Thị.

Thực ra, chị em nhà Quách Lạc La Thị có xuất thân bình thường. Điều này có nghĩa là gì? Tình yêu đích thực! Nếu như không phải là vì yêu, sao Khang Hy lại phải rước hai cô gái nhà Quách Lạc La Thị này về làm phi? Có thể thấy chị em họ cũng rất xinh đẹp. Trong đó, người chị gái chính là Nghi Phi nổi tiếng lịch sử.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Nghi Phi là một trong “Tứ Phi” được Khang Hy vô cùng sủng ái

Trong hậu cung của Khang Hy có “Tứ Phi”, giống như “F4” phiên bản nữ thời cổ đại vậy, họ lần lượt là: Huệ Phi, Nghi Phi, Đức Phi (mẹ ruột của Ung Chính) và Vinh Phi. Đây là 4 vị phi tử được Khang Hy sủng ái nhất. Trong đó, Nghi Phi chỉ đứng sau Huệ Phi, đứng thứ hai trong bảng xếp hạng. Những vị Hoàng hậu khác đều có bối cảnh gia tộc hùng hậu, lớn mạnh. Khang Hy không thể không cho họ thân phận cao được, nếu thực sự so sánh thì chưa chắc đã có tứ phi đắc sủng này. Từ đó có thể thấy, mức độ đắc sủng của Nghi Phi vẫn là rất cao.

Thứ nhất, Nghi Phi đã sinh được 3 người con trai cho Khang Hy. 3 vị Hoàng tử lần lượt là Ngũ A Ca Dận Kỳ, Cửu A Ca Dận Đường và Thập Nhất A Ca Dận Từ. Nếu như không phải vì yêu thì sinh một người con đã là đủ lắm rồi, sao lại còn sinh những 3 người? Trong “Khang Hy vi phục tư phỏng ký”, khi đi vi hành, Khang Hy luôn đưa Nghi Phi đi cùng. Từ đó có thể thấy, việc Nghi Phi đắc sủng là điều mà ai ai cũng biết.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Thứ hai, phụ thân của Nghi Phi có đãi ngộ rất cao. Ông chỉ là Tả lĩnh trong phủ nội vụ nhưng thu nhập của ông lại giống như tướng quân nhất phẩm. Nếu như không phải là có Nghi Phi che chở thì có lẽ ông ta đã bị các quan trên đè bẹp từ lâu rồi. Thứ ba, Khang Hy từng cho xây dựng một ngôi chùa có quy mô lớn vô cùng hoành tráng, lấy tên là Hương Nham. Ngôi chùa này không hề đơn giản, trước cổng chùa có đặt một tấm bia đá rất lớn, trên đó viết: "Văn quan hạ kiệu, võ quan hạ mã". (Tạm dịch: Quan văn tới thì phải xuống kiệu, quan võ tới thì phải xuống ngựa để đi bộ vào).

Hàng năm, chùa Hương Nham chỉ mở trường đạo 3 lần, thứ nhất là ngày sinh nhật của Khang Hy, ngày sinh nhật của Phật Tổ và ngày sinh nhật của Nghi Phi. Thử nghĩ xem, những phi tử cho dù là hoàng hậu trong hậu cung của Khang Hy còn không có được đãi ngộ như thế này, ấy vậy mà một Nghi Phi xuất thân bình thường lại có được. Đây không phải là sự thiên vị ra mặt thì là gì?

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Thế mới nói Nghi Phi được Khang Hy sủng ái là điều không ai nghi ngờ gì cả. Nhưng những năm cuối đời, Khang Hy lại không để lại đường lui cho vị phi tử mà mình yêu thương nhất này, khiến những năm cuối đời của bà phải sống cuộc sống không mấy vui vẻ.

Không còn Khang Hy, Nghi Phi mất đi chỗ dựa lớn nhất

Khang Hy là chỗ dựa duy nhất của Nghi Phi, nhưng Khang Hy rồi cũng sẽ có một ngày phải ra đi. Sau khi Ung Chính lên ngôi kế vị, nhân lúc đang trong thời kỳ để tang Khang Hy đã thị uy với Nghi Phi. Khi ấy, vì Khang Hy qua đời mà Nghi Phi đã đau buồn quá độ, thế nên sức khỏe không được tốt, thậm chí là còn không xuống giường đi lại được. Thế nên, khi cử hành tang lễ cho Khang Hy, bà đã phải ngồi sập để người ta khiêng tới đưa tang.

Chuyện này đúng là kinh khủng, Ung Chính mới lên ngôi đã thấy cực kỳ chướng mắt cảnh này, lập tức mắng chửi Nghi Phi một trận, mặc kệ bà được Khang Hy sủng ái như thế nào, tới thời đại của Ung Chính thì bà phải chịu phận bị mắng bị chửi. Trong quá trình đưa tang, Nghi Phi còn làm một chuyện ngu xuẩn, tuy rằng bà xếp thứ 2 trong Tứ phi, còn cao hơn cả Đức Phi, nhưng hiện giờ con trai của Đức Phi chính là tân hoàng đế Ung Chính, sao còn dám đứng trước mặt của Đức Phi để đưa tang cơ chứ?

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Khi đưa tang Khang Hy, Nghi Phi dường như đã coi ông như chồng của riêng một mình mình, còn coi bản thân chính là Hoàng Thái Hậu trong tương lai, không thèm giữ chút thể diện nào cho Đức Phi. Điều này đã khiến Ung Chính phẫn nộ vô cùng, chỉ muốn lôi Nghi Phi ra ngoài đánh cho một trận. Sau khi tổ chức xong tang lễ cho Khang Hy, những phi tử có con trai thì đều sẽ tới ở cùng con trai mình. Cả đời của Nghi Phi sinh được 3 người con trai, thế nên đương nhiên bà muốn về ở cùng con trai mình.

Bà đã được con trai lớn là Dận Kỳ đón về Vương phủ của mình chăm sóc. Chuyện này vốn cũng chẳng có gì, an hưởng tuổi già là được rồi. Thế nhưng Nghi Phi sống trong Vương phủ của Dận Kỳ đã 3 năm, vậy mà lại chẳng hề tới thỉnh an Ung Chính hoặc Đức Phi đã qua đời lấy một lần. Điều này khiến Ung Chính nghĩ rằng Nghi Phi không coi ai ra gì.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Thử hỏi một người luôn làm ra những chuyện ngu xuẩn như vậy, làm sao mà Ung Chính không trừng trị cho được? Điểm ngu dốt nhất của Nghi Phi chính là khi đã mất đi chỗ dựa vững chắc là Khang Hy lại vẫn thể hiện ra bộ điệu như thể mình vẫn còn người chống lưng. Người ta nói “cái gì cũng biết, chỉ là không biết điều” quả thực không sai.

Con trai ngoan của Nghi Phi đã hại bà thê thảm

Nói tới việc mắc sai lầm thì có lẽ chẳng ai có thể tránh khỏi, nhưng tại sao Nghi Phi lại cứ liên tục mắc tội? Thực ra điều này cũng phải hỏi người con trai ngoan ngoãn do bà sinh ra. Trong 3 người con trai của Nghi Phi, Cửu A Ca Dận Đường là một kẻ khiến người ta không thể yên lòng được.

Dận Đường chính là thành viên của phái Bát Gia, trước kia trong sự kiện “Cửu tử đoạt đích”, các đảng phái tranh giành ngôi báu gồm có: Đảng thái thứ nhất Đại A Ca Dận Đề, Đảng phái thứ hai Thái tử Dận Nhưng, Đảng phái thứ ba Tam A Ca Dận Chỉ, Đảng phái thứ tư: Tứ A Ca Dận Chân, Thập Tam A Ca Dận Tường, Đảng phái thứ năm: Bát A Ca Dận Tự, Cửu A Ca Dận Đường, Thập A Ca Dận Ngã, Thập Tứ A Ca Dận Trinh.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Trong số đó, Thái tử Dận Nhưng là đích (con của hoàng hậu), 9 người còn lại là những người hợp lại để giành vị trí của ông. Tuy nhiên, về thực lực mà nói thì số người trong phái của Dận Chân và Dận Tự là đông nhất, những người khác dường như chỉ là đơn thương độc mã. Thế nên, đối thủ cạnh tranh số một với Dận Chân khi ấy chính là phái Bát Gia Dận Tự. Trong đảng phái Bát Gia, Cửu A Ca Dận Đường lại là nhân vật cốt cán. Thử hỏi, sau khi Ung Chính đăng cơ thì Dận Đường liệu có được sống yên ổn?

Vì thế, sau khi lên ngôi chẳng bao lâu thì Ung Chính đã “đuổi khéo” Dận Đường tới tiền tuyến Tây Vực, đi đánh trận cùng với Niên Canh Nghiêu. Đợi đến khi trở về, vừa hay kịp lúc Ung Chính đang trừng trị đảng phái Bát Gia. Kết quả là Dận Đường đã bị Ung Chính giam cầm cho tới chết. Là mẹ ruột của Dận Đường, đương nhiên không thể nào không ủng hộ con trai mình theo phái Bát Gia, Ung Chính đương nhiên cũng không thể nào tha cho Nghi Phi được. Từ thái độ đối với bà khi mới đăng cơ đã có thể thấy rõ, Nghi Phi đã gặp xui xẻo lớn nhất của cuộc đời mình.

Nghi Phi của hoàng đế Khang Hy, Khang Hy, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Những năm cuối đời của Nghi Phi chỉ thấp thỏm được được mất mất. Người con trai thứ ba của Nghi Phi là Dận Từ mất sớm, con trai thứ hai là Dận Đường lại bị Ung Chính giam cầm tới chết, còn con trai cả Dận Kỳ lại là người thật thà đôn hậu nhất, những tưởng có thể phụng dưỡng cho Nghi Phi cho tới lúc qua đời, thế nhưng năm Ung Chính thứ 10 thì cũng đã qua đời trước mẹ.

Điều này đồng nghĩa với việc bà đã phải tận mắt chứng kiến 3 người con trai của mình qua đời, nỗi đau này liệu có bao nhiêu người có thể thấu hiểu được? Chồng mất, cuộc sống vẫn còn có thể dựa vào con, và rồi con cũng đi, những ngày tháng như vậy phải sống như thế nào? Thế nên sau khi Dận Kỳ qua đời, chỉ sau 1 năm, Nghi Phi cũng đã qua đời, hưởng thọ 74 tuổi.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nghi-phi-la-mot-trong-tu-phi-duoc-khang-hy-sung-ai-nhat-.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nghi-phi-la-mot-trong-tu-phi-duoc-khang-hy-sung-ai-nhat-nhung-tai-sao-lai-bi-ung-chinh-ghet-bo-90520.html

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 33 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 1 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 13 giờ, 20 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 35 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 8 giờ, 2 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 20 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 24 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 8 giờ, 26 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 11 giờ, 12 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 33 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 48 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 48 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 49 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 13 giờ, 46 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 46 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 1 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 19 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.