Nàng vốn là bảo mẫu của Hoàng đế, sau này trở thành phi tần được sủng ái nhất nhưng lại qua đời vì béo phì

10:12 19/01/2022

Vạn Trinh Nhi vốn chỉ là một cung nữ nhỏ bé, một bảo mẫu chăm sóc cho tiểu thái tử, cuối cùng lại có một giai thoại tình yêu với Hoàng đế, đây có lẽ là tình yêu đế vương ly kỳ nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Trong thời cổ đại bảo thủ, mọi người luôn có yêu cầu cực kỳ hà khắc đối với tình yêu và hôn nhân. Đối với hoàng đế thời cổ đại mà nói thì khi tuyển tú nạp phi vào hậu cung không chỉ phải cân nhắc về ngoại hình, tuổi tác và tài hoa của nữ nhân mà còn phải xem xét về tính cách, nhân phẩm, bối cảnh gia đình của nàng. Vì hôn nhân của Hoàng đế có liên quan tới cả thế cục của triều đình và thực lực của các bên. Nhưng trong thời Minh có một phi tần, cuộc đời của nàng có thể nói là rất ly kỳ. Nàng vốn là bảo mẫu của hoàng đế, lớn hơn hoàng đế 17 tuổi, sau này trở thành phi tần được Hoàng đế sủng ái nhất. Nàng chính là phi tần Vạn Trinh Nhi của Minh Hiến Tông Chu Kiến Thâm.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Sự xuất hiện của Vạn Trinh Nhi thực ra không hề mang bất kỳ sự kịch tính nào, nàng vốn là một cung nữ nhỏ bé trong cung, ban đầu chỉ đóng vai trò là bảo mẫu của Chu Kiến Thâm, lúc này Chu Kiến Thâm mới chỉ 2 tuổi. Khi ấy, Vạn Trinh Nhi 19 tuổi đối với Chu Kiến Thâm mà nói không chỉ là một bảo mẫu mà còn là người thân thiết nhất. Còn Vạn Trinh Nhi cũng khác với những cung nữ khác, tầm nhìn xa trông rộng và mưu mô của nàng đã giúp bản thân lợi dụng được cơ hội chăm sóc cho thái tử, từ đó cuộc đời của nàng không còn tầm thường nữa.

Vạn Trinh Nhi biết rõ tầm quan trọng của Chu Kiến Thâm, tuy khi ấy mới chỉ là đứa trẻ 2 tuổi nhưng đã trở thành thái tử. Nếu như sau này Chu Kiến Thâm thực sự có thể trở thành Hoàng đế, vậy thì bản thân dựa vào quan hệ thân thiết với chàng nhất định sẽ có được lợi ích sau này. Chính bởi cái gọi là “nhất cự ly nhì tốc độ”, bản thân kề cận bên thái tử từ nhỏ trong thời gian dài, đương nhiên đây chính là cơ hội tốt trời ban.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Nhưng khi xem xét về vấn đề tuổi tác, Vạn Trinh Nhi đã đưa ra một quyết định quan trọng là bỏ hết tiền bạc và công sức vào việc bảo dưỡng, gìn giữ nhan sắc và tuổi xuân. Bởi nàng biết rõ lợi thế và điểm yếu của mình, vấn đề lớn nhất mà nàng gặp phải khi ấy chính là tuổi tác. Cho dù Chu Kiến Thâm có thể nắm được vương quyền thì lúc ấy nàng cũng đã hơn 30 tuổi, khi ấy giữa vô số những cô gái trẻ độ tuổi mười chín đôi mươi, bản thân nàng chẳng có sức cạnh tranh. Thế nên Vạn Trinh Nhi đã dốc hết tâm sức và tiền bạc vào việc bảo dưỡng nhan sắc, để dung nhan của mình có thể sánh ngang với những cô gái trẻ.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

Nhà vua từ ngày còn rất nhỏ đã được cung nữ Vạn Trinh Nhi luôn ở bên che chở, hầu hạ và an ủi. Từ đó, tình cảm mà vua dành cho nàng mình dần trở thành tình yêu nam nữ từ lúc nào không hay. (Ảnh minh họa)

Cùng với việc quan tâm chăm sóc tỉ mỉ chu đáo của Vạn Trinh Nhi, Chu Kiến Thâm cũng bắt đầu hình thành sự ỷ lại đối với cô. Sự ỷ lại này không chỉ đến từ sự chăm sóc của Vạn Trinh Nhi, mà hơn thế là đến từ thiện cảm đối với một người phụ nữ trưởng thành. Ngày ngày bên nhau, chăm sóc cho Chu Kiến Thâm đã đưa kế hoạch của Vạn Trinh Nhi từng bước trở thành hiện thực, lòng yêu mến mà Chu Kiến Thâm dành cho nàng ngày càng tăng lên. Đến sau cùng, sau khi Chu Kiến Thâm đăng cơ, vẫn coi Vạn Trinh Nhi là người phụ nữ mà mình sủng ái nhất.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Vạn Trinh Nhi lúc này đã hơn 30 tuổi, so với những phi tần trong hậu cung thì nàng chẳng hề kém cạnh. Chu Kiến Thâm ngày càng si mê nàng hơn, thậm chí còn muốn lập nàng làm Hoàng hậu. Tuy nhiên văn võ bá quan trong triều và hoàng thất đương nhiên là không đồng ý với quyết định này của ông. Dưới áp lực của mọi người, Chu Kiến Thâm đành từ bỏ ý định này. Cho dù là vậy, vị trí cao nhất trong hậu cung vẫn luôn dành cho Vạn Trinh Nhi, đến Hoàng hậu Ngô Thị sau khi có xích mích với Vạn Trinh Nhi cũng đã bị Chu Kiến Thâm đẩy vào lãnh cung. Hành động này khiến tất cả các phi tần trong hậu cung càng thêm sợ Vạn Trinh Nhi hơn. Từ đó, địa vị của nàng đã lên tới đỉnh cao.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Vạn Trinh Nhi dường như đã bá chiếm tất cả mọi sự sủng ái của Chu Kiến Thâm, cho dù bản thân tuổi tác ngày càng tăng cao, Chu Kiến Thâm cũng vẫn không hề ghét bỏ, còn nói với mẫu thân của mình rằng: “Con cũng không biết tại sao lại si mê nàng đến vậy, chỉ cảm thấy khi có nàng ở bên thì cực kỳ yên lòng”. Năm Thành Hóa thứ 2, Vạn Trinh Nhi hạ sinh hoàng tử, nàng cực kỳ vui sướng, vì dựa vào việc sinh được hoàng tử thì có thể ngồi lên vị trí hoàng hậu. Nhưng đáng tiếc, chỉ một năm sau, con trai của nàng đã chết yểu. Vạn Trinh Nhi biết giấc mộng hoàng hậu của mình đã vỡ, thế nên cực kỳ hụt hẫng, tính tình cũng thay đổi.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Năm Thành Hóa thứ 23, Vạn Trinh Nhi qua đời, nguyên nhân cái chết lại khiến người ta phải kinh ngạc. Vì phải chịu đựng nỗi đau mất con, tính tình Vạn Trinh Nhi trở nên nóng nảy, cáu gắt hơn, thường xuyên quát mắng thái giám và cung nữ. Cuối cùng, trong lúc đánh mắng cung nữ, do quá béo và có bệnh tim, dẫn đến phẫn nộ quá độ ngất xỉu, sau đó không bao giờ tỉnh lại nữa. Điều khiến người ta khó hiểu hơn là Chu Kiến Thâm cũng vì thế mà trầm cảm u uất, chưa tròn 1 năm sau thì cũng qua đời theo.

lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa, phi tần qua đời vì béo phì, Vạn Trinh Nhi

(Ảnh minh họa)

Theo lý mà nói thì hậu cung của hoàng đế cổ đại có vô số phi tần, chỉ yêu duy nhất một người cũng hoàn toàn có, nhưng yêu một người phụ nữ lớn hơn mình gần 20 tuổi, hơn nữa còn si mê như Chu Kiến Thâm thì quả thực là hiếm có trong lịch sử Trung Quốc. Đương nhiên, chúng ta cũng không khó để phát hiện ra rằng, ở bên trẻ trong thời ấu thơ là điều vô cùng quan trọng. Có thể đối với Chu Kiến Thâm mà nói, người phụ nữ luôn ở bên cạnh chăm sóc cho cuộc sống của mình quan trọng hơn bất cứ ai. Vạn Trinh Nhi vốn chỉ là một cung nữ nhỏ bé, một bảo mẫu chăm sóc cho tiểu thái tử, cuối cùng lại có một giai thoại tình yêu với hoàng đế, đây có lẽ là tình yêu đế vương ly kỳ nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nang-von-la-bao-mau-cua-hoang-de-sau-nay-tro-thanh-phi-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nang-von-la-bao-mau-cua-hoang-de-sau-nay-tro-thanh-phi-tan-duoc-sung-ai-nhat-nhung-lai-qua-doi-vi-beo-phi-106980.html

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 39 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 54 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 55 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 7 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 13 giờ, 26 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 42 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 8 giờ, 8 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 8 giờ, 27 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 29 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 31 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 9 giờ, 32 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 11 giờ, 19 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 12 giờ, 39 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 54 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 12 giờ, 54 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 12 giờ, 55 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 13 giờ, 52 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 53 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 13 giờ, 7 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 25 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 13 giờ, 26 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 26 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.