Mộ của Lý Liên Anh được khai quật, tình trạng bên trong quan tài khiến người ta phải kinh hãi

13:06 13/11/2022

Lý Liên Anh là thái giám quyền lực được Từ Hi Thái Hậu tín nhiệm nhất nên ông cực kỳ lộng quyền, đắc tội với không ít trọng thần. Cùng với sự sa sút của triều đại nhà Thanh, Lý Liên Anh cũng rơi vào thế khó khi kẻ thù khắp nơi căm ghét ông cả khi đã chết đi.

Thời cổ đại cả phương đông lẫn phương tây đều từng xuất hiện thái giám. Trong những nước văn minh cổ đại thời kỳ nô lệ như Ai Cập, Hy Lạp, La Mã,… mức độ phát triển của thái giám không hề kém cạnh các nước phương đông như Trung Quốc. Nhưng chế độ hoạn quan ở Trung Quốc lại dần dần phát triển thành một kiểu chế độ hoàn thiện. Trong lịch sử Trung Quốc đã nhiều lần xảy ra việc hoạn quan chuyên quyền, can dự vào triều chính, hoạn quan cũng có ảnh hưởng quan trọng đối với chính trị xã hội phong kiến.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Tuy nhiên, ngành nghề nào cũng có những người nổi trội, chính trong những hoạn quan này cũng có một vài người ỷ vào thế lực của chủ nhân đã có vai trò vô cùng quan trọng và đặc biệt trong tiến trình lịch sử của Trung Quốc. Trong đó có người không thể bỏ qua, đó chính là đại thái giám Lý Liên Anh của triều Thanh. Các nhà khảo cổ hiện đại đã khai quật mộ phần của ông ở Bắc Kinh, cho biết hỏng 3 chiếc búa sắt mới có thể thấy được tình trạng bên trong quan tài, khiến người ta phải kinh ngạc.

Nhiều năm sau, Lý Liên Anh hồi tưởng lại nguyên nhân vào cung của mình, có lẽ nếu được quay lại thì ông vẫn sẽ lựa chọn làm thái giám. Ban đầu, Lý Liên Anh không phải là tên thật của ông, là một nam nhi đại trượng phu, sao lại đặt một cái tên như vậy được? Tên thật của Lý Liên Anh là Lý Anh Thái, sinh ra trong một gia đình khá giả, vì thế việc nói ông xuất thân bần hàn là hư cấu.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Lý Liên Anh thuở nhỏ là một đứa trẻ biết nghe lời, hơn nữa còn thông minh lanh lợi, trước mặt cha mẹ thì vô cùng cần cù, chăm chỉ, được cha mẹ yêu thương. Sự gan dạ của ông cũng vượt xa những đứa trẻ cùng trang lứa, thường xuyên trèo lên cây cao để bắt tổ chim, khi chơi trò chơi với bạn bè cũng luôn bằng lòng đóng vai nô tài, sau đó khi đóng làm chủ nhân có thể phản đòn lại, nắm lấy quyền chủ động.

Theo lý mà nói, một đứa trẻ sống trong môi trường tốt như vậy sao có thể bị đưa vào hoàng cung làm thái giám? Sự việc vô cùng trùng hợp và quả thực đã thay đổi số phận của một đứa trẻ, thậm chí về một mức độ nào đó, việc này đã thay đổi hướng đi của lịch sử Trung Quốc cận đại.

Lý Liên Anh hồi 7 tuổi không may rơi xuống một cái hố lớn bị nước mưa lấp đầy, đầu gối chân trái của ông khi ấy đã bị thương, đau tới mức vừa đi vừa cà nhắc. Đại phu cũng không thể chữa khỏi được, điều này khiến người nhà họ Lý vô cùng lo lắng.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Lúc này, có một đạo sĩ hành nghề bói toán đã tới nhà họ Lý, có bệnh thì vái tứ phương, họ tìm đủ cách để chữa trị cho Lý Liên Anh, thế nên đã vô cùng tin lời của vị đạo sĩ này. Đạo sĩ không hề chữa bệnh cho ông mà lại xem tướng cho ông. Điều này nghe có vẻ vô cùng hoang đường nhưng đối với người cổ đại thì họ lại vô cùng mê tín. Thông qua việc xem bói, ông phát hiện Lý Liên Anh là mệnh cách “sao chổi”, ông đưa ra một ý kiến cho nhà họ Lý, nếu muốn sống tiếp, có 2 cách, vào cửa phật hoặc vào hoàng cung.

Lý Liên Anh còn nhỏ chỉ có thể dựa vào cảm giác đơn giản về 2 lựa chọn này để quyết định, đứng trước 2 cánh cửa số phận, ông đã mở cánh cửa vào hoàng cung. Không nghĩ ngợi gì nhiều, một đứa trẻ có lẽ sẽ không thấy việc làm hòa thượng hay ho gì, mỗi ngày chỉ biết ăn chay niệm phật, tọa thiền gõ chuông, thật là vô vị. Hoàng cung, nằm ở thành phố lớn Bắc Kinh, chắc chắn là thú vị hơn. Vì thế, một thiếu niên lanh lợi tuổi còn nhỏ đã bước vào trung tâm của quốc gia, không chỉ thay đổi bản thân, còn thay đổi cả vận mệnh. Sau đó, ông cũng nhận được sự tín nhiệm của Từ Hi Thái Hậu, được đổi tên thành “Liên Anh”.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Sau khi trải qua muôn vàn khó khăn, cuối cùng ông cũng đã tới Bắc Kinh, dựa vào tiền tài của gia đình đã tìm được một thợ hoạn để hoạn cho ông và thuận lợi tiến cung. Đây hoàn toàn không phải là nỗi đau mà người bình thường có thể chịu đựng được, nếu như không phải là vì mạng sống, Lý Liên Anh tuyệt đối sẽ không lựa chọn con đường này. Nhưng hoặc là đã không làm, làm rồi thì nhất định phải làm đại thái giám. Từ nhỏ ông đã có cái gan lớn đến mức như thế.

Đầu tiên, theo quy tắc, ông bái thủ lĩnh cai quản ngọc tỷ là thái giám Lưu Đa Sinh làm sư phụ, học các lễ tiết phức tạp trong cung. Sau khi vào cung mới biết hóa ra mỗi một cử chỉ hành động đều phải chú ý tỉ mỉ, chỉ cần sơ sểnh một chút thôi là có thể mất đầu như chơi. Rón rén từng bước một, Lý Liên Anh cố gắng khắc khổ học tập, ông từ nhỏ đã được đi học biết chữ nên nhanh chóng nhận được sự yêu thích của chủ nhân, được Ý Quý Phi tức Từ Hi Thái Hậu sau này chọn vào cung của mình.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Lý Liên Anh nắm bắt cơ hội ấy, càng tính toán tỉ mỉ hơn nên chiếm được sự yêu mến của Từ Hi. Từ Hi thích gì thì ông học cái đó, không chỉ có vậy, còn đối xử hòa hợp với những người khác trong cung, “muốn làm chủ nhân thì phải học cách làm nô tài trước”, đây là điều mà ông ghi nhớ cả đời, không bao giờ quên. Ông thậm chí còn vào lầu xanh để học kỹ nghệ, còn đặc biệt học thủ pháp làm tóc để chuyên tạo mẫu tóc cho Từ Hi.

Cứ như vậy, Lý Liên Anh ngày càng được Từ Hi yêu quý. Nhưng ông hiểu rõ rằng, một mình ông trong đám thái giám trong cung vẫn còn quá nhỏ bé, vì thế ông đã lôi kéo rất nhiều những người khác đã từng bị đại thái giám An Đức Hải ức hiếp, dùng họ làm tai mắt của mình, quan sát mọi động tĩnh trong thâm cung, giúp Từ Hi diệt trừ kẻ địch, còn có tin đồn rằng sau này ông còn hạ độc Từ Hi Thái Hậu. Khi ông 40 tuổi, ông thậm chí còn được phê chuẩn cho “mừng thọ”, đây là vinh dự đặc biệt chưa từng có dành cho thái giám.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Sau khi Từ Hi thực sự trở thành người tôn quý nhất trong thiên hạ, Lý Liên Anh – người luôn hiếu kính phục tùng bên cạnh bà cũng trở thành người có quyền thế trong triều. Ông mượn danh của Từ Hi Thái Hậu để vơ vét của cải, chiếm giữ đất đai, thậm chí còn sắp xếp cho người thân trong nhà họ Lý làm quan trong triều, quyền thế to lớn đến mức Lý Hồng Chương và Viên Thế Khải cũng phải kính nể ông mấy phần. Nhưng hành vi coi trời bằng vung này cuối cùng cũng sẽ để lại mầm họa, thậm chí khiến người đời sau phải kinh hãi.

Các cường quốc cận đại phương tây tấn công mạnh mẽ, xâm lược Trung Quốc, một đất nước đang ở trong tình trạng lạc hậu, phong kiến cũ như triều Thanh giống như một chiếc thuyền mục nát đang trôi dạt trên biển, khó tránh nổi việc bị sóng to gió lớn quật đổ rồi nhấn chìm. Khi bị sóng nhấn chìm, người trên thuyền cũng sẽ bị ngập trong làn nước siết, mặc cho dòng nước cuốn đi.

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

thái giám, Lý Liên Anh, triều đại nhà Thanh, Từ Hi Thái Hậu

Không nghi ngờ gì, một thái giám lộng quyền trong thời kỳ Từ Hi cầm quyền cũng sẽ phải đối mặt với sự báo thù của nhiều người đã từng bị hắn chà đạp. Trong thời gian lộng quyền, hắn đã đắc tội với không ít trọng thần, để lại mầm họa cho chính mình. Lý Liên Anh về già sau khi nghỉ hưu đã về sống trong trạch viện của mình ở Bắc Kinh. Sau khi rời xa quyền thế, hắn dường như ngày một già đi nhanh hơn, Hắc Bạch Vô Thường dường như đang chờ hắn ở trước cửa, triệu hồi sinh mệnh của hắn.

Khi tiền tài quyền thế lúc sinh thời trở thành ảo mộng, cái chết của Lý Liên Anh cũng để lại rất nhiều nghi vấn, không biết được rốt cuộc là ai đã giết đại thái giám này. Các nhà khảo cổ đã khai quật mộ của ông ở Bắc Kinh, hy vọng có thể tìm được đáp án. Nhưng khi họ liên tiếp phải làm hỏng 3 chiếc búa lớn mới có thể cạy được nắp quan tài ra, sau khi nhìn thấy thi thể, họ vô cùng kinh ngạc với tình trạng trong quan tài. Bên trong chỉ có một chiếc đầu lâu chứ không có xương của phần thân. Người mở nắp quan tài và người xem đều phải kinh hãi.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://baove.congly.vn/mo-cua-ly-lien-anh-duoc-khai-quat-tinh-trang-ben-trong-quan-tai-khien-nguoi-.. Nguồn: https://baove.congly.vn/mo-cua-ly-lien-anh-duoc-khai-quat-tinh-trang-ben-trong-quan-tai-khien-nguoi-ta-phai-kinh-hai-38963.html

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 17 giờ, 53 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 17 giờ, 57 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 18 giờ, 11 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 22 giờ, 20 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 23 giờ, 23 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 3 giờ, 12 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 3 giờ, 12 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh tự tin khoe mặt mộc và vóc dáng hậu sinh con, liệu có 'đỉnh' như xưa?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 13 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh đã đăng tải loạt ảnh mới gây mê mọi ánh nhìn.

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, tình hình sức khỏe thế nào?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Lần đầu tiên cầm lái xe ô tô, MC Thảo Vân đã gặp tai nạn giao thông.

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 4 giờ, 46 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 4 giờ, 47 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 47 phút trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 4 giờ, 47 phút trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 4 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 4 giờ, 48 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 49 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 49 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 5 giờ, 3 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 5 giờ, 25 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 25 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 5 giờ, 25 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.