Lý giải nguyên nhân Từ Hy Thái Hậu trước khi chết uống canh ba ba, vừa tắt thở được thái giám nhét viên Dạ Minh Châu vào miệng

21:30 25/08/2020

Từng là một trong những người phụ nữ quyền lực nhất cuối thời nhà Thanh tại Trung Quốc với rất nhiều bí sử. Hành động kỳ lạ trước khi chết của Từ Hy Thái Hậu đến nay mới được tiết lộ nguyên nhân khiến ai cũng bất ngờ.

Ai rồi cũng phải chết, hoặc là cái chết nặng nề như núi Thái Sơn, hoặc là cái chết nhẹ nhàng tựa lông hồng. Nếu như sống một cuộc đời bình dị yên bình thì chết chẳng qua cũng chỉ là nhắm mắt ngủ một giấc khiến người ta dễ dàng chấp nhận mà thôi. Nhưng nếu sống ở địa vị đỉnh cao của quyền lực, quen với việc thao túng tất cả thì sao? Chắc chắn sẽ không cam tâm cứ thế mà chết đi. Tiền tài, dục vọng, quyền lực, người đời đa số ai cũng đều theo đuổi những thứ như vậy mà thôi. Nhưng một khi không còn sức sống nữa, những thứ đó cũng sẽ tan tành theo mây khói. Điều này cũng lý giải cho việc tại sao, từ xưa tới nay lại có nhiều kẻ điên cuồng theo đuổi cái gọi là trường sinh bất lão đến thế.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Từng nắm giữ quyền lực thao túng của triều đại nhà Thanh, Từ Hy Thái Hậu cũng không cam tâm chết đi, rời xa tiền tài, danh vọng nên luôn đi tìm các phương thức trường sinh bất lão.

Ví dụ như trong “Tây du ký”, cứ hết yêu quái này tới yêu tinh kia vì muốn được trường sinh bất lão nên đã tạo ra chín chín tám mốt kiếp nạn nhắm vào thịt Đường Tăng. Nhìn lại lịch sử Trung Hoa hàng ngàn năm, trước kia Tần Thủy Hoàng thống nhất 6 nước, rồi có hoàng đế Ung Chính thực thi chính sách “Cải thổ quy lưu”, cho dù họ có đạt được những thành tựu to lớn trong chính trị thì đến cuối đời vẫn mê muội trong việc luyện đan nhằm mục đích được trường sinh bất lão. Chỉ đó thôi cũng có thể thấy lòng tham của con người là như thế nào.

Và trong danh sách những người điên cuồng ham mê đi tìm kiếm bài thuốc trường sinh bất lão thì không thể không kể đến một nhân vật truyền kỳ, đó chính là Từ Hy Thái Hậu. Trước khi chết, bà uống canh ba ba để giữ hơi thở cuối cùng vì cho rằng ba ba ngàn năm hay rùa vạn năm tuổi được nhiều người biết đến như bài thuốc “thần dược”.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Từ Hy Thái Hậu cho rằng thịt ba ba là một loại thần dược có thể duy trì sự sống.

Tiệc mừng thọ của Từ Hy Thái Hậu

Trong lịch sử, dù không muốn thừa nhận nhưng Từ Hy cũng là một người vô cùng cô độc. Năm bà 26 tuổi, chồng chết. 40 tuổi, con trai chết. Tuy nói rằng bà quyền uy tột bậc, muốn gì có đó nhưng tận mắt chứng kiến người thân lần lượt qua đời thì làm gì có người phụ nữ nào lại coi như không có chuyện gì được. Có khác chăng, bà là một người phụ nữ có địa vị, bà nắm trong tay sự thành bại hưng suy của cả nhà Đại Thanh ngày đó, nhưng cũng đánh đổi cả cuộc đời của mình vào đó.

Những ngày đó, trong ngoài Tử Cấm Thành vô cùng náo nhiệt. Ngày nào cũng có những dòng xe từ ngoài cung đem vật phẩm trân quý tươi ngon vào tiến cung, hay những đại thần trong triều thi nhau vào dâng gấm vóc lụa là, châu báu gốm sứ, tranh chữ đồ cổ, còn có cả các sứ giả các nước đem tới các món đồ lạ mắt của người phương Tây để cống nạp, xếp hàng dài ở trước cổng thành khiến người ta phải lác mắt. Có người tò mò thì tiến lên hỏi han, hóa ra là đại lễ mừng thọ tuổi 73 của Từ Hy Thái Hậu sắp đến, ai cũng muốn nhân cơ hội này để làm vui lòng vua chúa. Nhìn lại trong cung, ai ai cũng bận tối mắt tối mũi. Người thì quét dọn, người thì cắt tỉa hoa lá cây cảnh, người thì chuyển bình hoa, người thì dán hoa giấy lên cửa sổ, người rửa rau, thái rau, giết lợn, giết dê,…

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Tiệc mừng thọ của Từ Hy Thái Hậu là một trong những sự kiện long trọng nhất lúc bấy giờ.

Trên mặt ai cũng có sự phấn khởi, có hào hứng nhưng cũng có một chút gì đó sợ hãi. Phải biết rằng, Từ Hy Thái Hậu là con người vui giận thất thường, nếu như mà phát hiện ai làm việc không tốt thì không biết sẽ có kết cục như thế nào. Thế nên ai cũng cẩn thận làm việc trong phận sự của mình, sợ nhỡ đâu xảy ra sai sót, đồng thời trong lòng cũng thầm cầu mong lần đại tiệc mừng thọ này sẽ tổ chức thuận lợi.

Chớp mắt một cái, tiệc mừng thọ đã đến, khi tất cả mọi người đã vào chỗ ngồi, các món mỹ vị lần lượt được bưng vào điện, đếm tỉ mỉ thì có thể phát hiện ra rằng có 54 món miền nam, 54 món miền bắc, tổng tất cả là 108 món. Đây đều là những món nổi tiếng của cả dân tộc Mãn và Hán. Nhìn bàn tiệc toàn là những cao lương mỹ vị, ai cũng phải than thầm rằng Từ Hy đúng là xa hoa, tham lam vô độ, nhà Thanh có ngày đi tới lụi tàn diệt vong cũng không phải là không được dự báo trước. Lúc này, Từ Hy lại không hề vội động đũa, gọi đại thái giám Lý Liên Anh rót cho mình một ly rượu trắng, sau đó uống hết.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Tiệc đại thọ của Từ Hy Thái Hậu có thể nói là một điềm báo cho thấy Đại Thanh trong tay bà sẽ sớm lụi tàn.

Đại thọ hôm ấy, Từ Hy cực kỳ vui vẻ, lại uống thêm vài ly nữa mới bắt đầu gắp thức ăn. Những món ăn này nghe nói là Ngự thiện phòng đã mời đầu bếp giỏi nhất trong kinh thành làm, quả thật mùi vị còn ngon hơn những ngày thường. Từ Hy nghĩ những thứ tốt nhất trong thiên hạ này bà đều sở hữu cả rồi, thế nên càng mừng thầm. Bởi vậy, bà ăn nhiều hơn ngày thường, mà ngày hôm đó cũng không cảm thấy có gì không ổn.

Mắc bệnh kiết lị

Có những người có thể thao túng được vận mệnh của người khác nhưng lại không bao giờ có thể đoán được kết cục của chính mình. Từ Hy Thái Hậu hại nước hại dân cuối cùng lại chết bởi bệnh kiết lị cỏn con, chỉ e rằng đó chính là ác giả ác báo. Sau ngày đại tiệc thì chuyện không may đã xảy ra. Mới sáng sớm đã cho gọi mang bệ vệ sinh vào mấy lần, nhưng vẫn cảm thấy đau bụng không thôi. Không lâu sau thì mồ hôi chảy không ngừng, bắt đầu nôn mửa, đi ngoài. Hầu nữ vội vàng cho gọi thái y tới. Thái y bắt mạch xong cũng chỉ nói là bị đi ngoài, kê cho một ít thuốc trị đi ngoài nhưng lại không có tác dụng gì.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Từ Hy cả đời thao túng triều đình nhưng lại chết chỉ vì một căn bệnh cỏn con.

Sau đó, bệnh tình ngày một nặng thêm. Ngày nào cũng đi vệ sinh mấy chục lần. Thêm vào đó là đi ra máu rất nhiều, cơ thể cũng ngày càng suy nhược, ăn không trôi, chỉ uống vài ngụm canh sâm để cầm cự. Cứ thế trôi qua một tuần, Từ Hy đã gầy còn da bọc xương, không thể xuống đất để đi lại. Người ngu ngốc đến mấy cũng có thể đoán được rằng đại hạn của Từ Hy sắp tới. Người ta bắt đầu nghi ngờ, thực sự chỉ là do căn bệnh kiết lị nhỏ nhoi đã khiến Từ Hy tới bước này sao? Rốt cuộc là do y thuật thời xưa không phát triển hay là bên trong còn có nội tình? Từ đó, Từ Hy bắt đầu uống nhiều thuốc bổ mỗi ngày, ép bản thân ăn uống những thứ thuốc quý báu nhưng cũng lại chẳng có tác dụng gì, không hề có chút khởi sắc nào.

Một hôm, Lý Liên Anh mang tới một bài thuốc kỳ lạ. Nghe nói, canh rùa hay ba ba có tác dụng kéo dài tuổi thọ, giúp cơ thể cường tráng khỏe mạnh, bảo Từ Hy Thái Hậu thử xem. Khi ấy Từ Hy đã không còn cách nào, ai bảo gì làm nấy rồi thế nên gọi hầu nữ đi chuẩn bị. Tuy nói rằng không thể trị triệt để bệnh kiết lị nhưng có thể giúp bản thân sống thêm cũng được, dù gì thì nhà Đại Thanh không thể không có chủ được.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Vì căn bệnh kiết lị khiến sức khỏe Từ Hy giảm sút nghiêm trọng dẫn đến bà phải tìm đến rất nhiều thứ quý giá trong thiên hạ để bồi bổ cho bản thân nhằm kéo dài tuổi thọ.

Nhưng bệnh kiết lị của Từ Hy Thái Hậu quá ác liệt, làm gì có bài thuốc kỳ dị nào có thể làm thuyên giảm được. Lại qua mấy ngày, Từ Hy Thái Hậu lại hôn mê, mỗi ngày chỉ có thể tỉnh táo không đến một canh giờ. Truyền thái y tới khám, nói rằng bệnh kiết lị đã phát tác tới gan phổi, đã không còn thuốc chữa nữa rồi. Từ Hy Thái Hậu bán nước cầu vinh rơi vào kết cục như vậy, thực sự không biết bảo người ta nên vỗ tay kêu nhanh hay là lắc đầu thở dài đây.

Sự việc như ngày nay, cho dù là canh ba ba có tác dụng hay không thì cũng chỉ có thể dựa vào nó để giữ hơi thở cuối cùng thôi. Ngày 14/11/1908, Từ Hy bảo người trong cung đưa mình tới thăm Hoàng đế Quang Tự ốm trọng bệnh bị giam lỏng. Hai mẹ con mặt mũi đều trắng bệch, nhìn nhau không nói nhưng từ trong ánh mắt có thể nhìn thấy sự cố chấp của đối phương. Tương lai Đại Thanh rốt cuộc sẽ là của ai, lúc này chẳng ai biết được cả. Chưa đợi Quang Tự cải cách thay đổi triều nhà Thanh thì ông đã hoàn toàn lùi ra khỏi vũ đài lịch sử.

Ngày kế tiếp, sau khi hoàng đế Quang Tự ra đi mang theo bí ẩn về cái chết của ông, Từ Hy Thái Hậu cũng giã từ cuộc đời mãi mãi. Trước khi chết, bà vẫn không quên sứ mệnh của mình, phong Phổ Nghi lúc ấy mới được 3 tuổi làm Tân Hoàng đế. Đến lúc này, bà cũng chẳng thể nhìn ra được tương lai của triều Thanh sẽ ra sao nữa, ngủ một giấc ngủ ngàn thu.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Nhiều người cho rằng, Từ Hy Thái Hậu dù đã gần đất xa trời vẫn muốn thao túng triều đại nhà Thanh nên không quên lập Phổ Nghi khi ấy chỉ mới 3 tuổi lên ngôi, khiến Quang Tự chết một cách không rõ ràng.

Dạ Minh Châu Từ Hy

Sau này điều khiến người ta phải sửng sốt là khi Tôn Điện Anh khai quật mộ của Từ Hy, ông giật mình phát hiện thi thể của Từ Hy vẫn còn y nguyên như lúc còn sống, không hề bị thối rữa. Thấy xương quai hàm của bà hơi vênh lên, phát hiện trong miệng còn ngậm một viên Dạ Minh Châu tinh thể trong suốt. Hóa ra khi còn sống, Từ Hy đã vô cùng trân trọng gìn giữ dung nhan của mình. Thế nên đương nhiên sẽ không thể chịu đựng được việc bản thân mình sau khi chết đi sẽ trở thành một bộ xương khô.

Trước kia khi sứ giả tây vực mang cống nạp viên Dạ Minh Châu và nói rằng, nếu ngậm viên Dạ Minh Châu này vào trong miệng thì sau khi chết thi thể sẽ không bị thối rữa. Vì thế mà bà đã lén lút nói với thái giám Lý Liên Anh, nếu như có một ngày bà chết rồi thì sẽ phải cho viên Dạ Minh Châu vào trong miệng của bà, để di thể của bà có thể được bảo tồn cho mãi về sau. Lý Liên Anh cũng đã giữ lời hứa với Từ Hy, khi bà tắt thở đã nhét ngay viên Dạ Minh Châu vào trong miệng. Sau đó thấy viên Dạ Minh Châu tỏa ra ánh sáng lạnh màu xanh lục, khuôn mặt của Từ Hy cũng được chiếu rọi trong suốt, ngay cả mạch máu cũng có thể nhìn thấy, cực kỳ đáng sợ.

Lịch sử Trung Hoa, Từ Hy Thái Hậu, Triều đại nhà Thanh

Từ Hy Thái Hậu đã dặn dò Lý Liên Anh dùng Dạ Minh Châu đặt vào miệng để giữ thi thể của mình không bị thối rữa.

Điều thần kỳ là thứ ánh sáng đó ngay lập tức biến mất và trở lại bình thường, thi thể của Từ Hy chẳng khác gì so với những thi thể khác. Sau đó, khi mai táng, viên Dạ Minh Châu cũng vẫn được ngậm trong miệng của Từ Hy. Nếu như không phải do Tôn Điện Anh đào mộ của Từ Hy thì e rằng người đời vẫn chẳng thể biết trên đời lại có chuyện lạ đến vậy. Được biết sau này, viên Dạ Minh Châu được Tôn Điện Anh dâng cho Meiling. Còn về ngày nay lưu lạc nơi đâu thì không ai biết. Còn về phần Từ Hy, sau khi bị trộm mất viên Dạ Minh Châu, thi thể bà bắt đầu chuyển sang màu đen. Cuối cùng thì cũng vẫn không thể lưu giữ được mãi mãi.

Điều khiến người ta thấy khó hiểu chính là Từ Hy sắp chết tới nơi rồi mà tại sao vẫn còn đưa Phổ Nghi lên ngôi? Nếu như bà cứ như thế mà giã từ cuộc đời, vậy cuộc đời của đứa trẻ 3 tuổi Phổ Nghi liệu có thể thay đổi không? Có thể thay đổi được sự diệt vong nhanh chóng của lịch sử nhà Thanh hay không? Nói cho cùng, đây chỉ là sự phỏng đoán cá nhân mà thôi. Cho dù trước khi chết, Từ Hy không phong Phổ Nghi làm vua thì việc Phổ Nghi lên ngôi vẫn là chắc như đinh đóng cột. Lịch sử cũng sẽ không thay đổi vì một người nào đó, mỗi một người cũng chỉ đều là một giọt nước nhỏ trong dòng lịch sử to lớn này mà thôi.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ly-giai-nguyen-nhan-tu-hy-thai-hau-truoc-khi-chet-uong-c.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/ly-giai-nguyen-nhan-tu-hy-thai-hau-truoc-khi-chet-uong-canh-ba-ba-vua-tat-tho-duoc-thai-giam-nhet-vien-da-minh-chau-vao-mieng-53794.html

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 1 ngày, 3 giờ trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 1 ngày, 3 giờ trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 1 ngày, 4 giờ trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 1 ngày, 4 giờ trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 1 giờ, 16 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 1 giờ, 16 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 1 giờ, 16 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 36 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 36 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 3 giờ, 46 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 46 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 46 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 3 giờ, 46 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 4 giờ, 6 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 7 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 4 giờ, 7 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 5 giờ, 5 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 5 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 5 giờ, 5 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 6 giờ, 52 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm cuối đời?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn muốn sống ở ngôi nhà nào? Điều gì bạn không phải lo lắng nhất trong những năm...

Đời sống số - 7 giờ, 38 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một ngội nhà mà bạn muốn sống nhất ở đó. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Aplus Billards đồng hành cùng các giải đấu danh tiếng

Doanh nghiệp - 7 giờ, 59 phút trước

Công ty TNHH Bida Aplus Việt Đài không chỉ nổi tiếng với việc sản xuất và cung cấp các sản phẩm bàn bida chất lượng hàng đầu mà còn được biết đến với cam...

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?

Như câu nói: “Có tiền thì đừng đi hai nơi; không có tiền thì đừng tìm đến hai người”, nghĩa là gì?...

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Xã hội ngày nay thực sự rất thực tế, dù đi đến đâu, bạn cũng cần phải đối mặt với vấn đề sinh tồn, và sự sinh tồn chắc chắn sẽ liên quan đến...