Hoàng đế vừa băng hà, Thái tử 13 tuổi đã lấy luôn mẹ kế, trong thời loạn lạc lại xuất hiện một vị minh quân thiên cổ

07:01 07/07/2021

Ngụy Tấn Nam Bắc Triều là triều đại hỗn loạn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong cục diện hỗn loạn như vậy, có một vị Hoàng đế đã khiến bách tính được sống trong một khoảng thời gian tốt đẹp, được dân yêu dân quý.

Ngụy Tấn Nam Bắc Triều là triều đại hỗn loạn nhất trong lịch sử Trung Quốc. Trong cục diện hỗn loạn như vậy, có một vị Hoàng đế đã khiến bách tính được sống trong một khoảng thời gian tốt đẹp, được dân yêu dân quý, đó chính là Bắc Chu Hoàng đế Vũ Văn Ung.

Vũ Văn Ung, Vũ Văn Uân, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Vũ Văn Ung là một vị quân vương có lòng nhân ái, ông luôn coi việc chăm lo cho cuộc sống của mọi người trong thiên hạ như nhiệm vụ của mình, luôn cầu phúc, ban phúc cho người dân, thực hiện nhân chính, là một vị minh quân hiếm có. Là một vị vua có tư tưởng cởi mở như vậy, ông cũng mong giang sơn của mình có thể được kế truyền mãi mãi về sau. Vì thế về mặt giáo dục, ông đã dành nhiều tâm sức vào người con trai của mình là Thái tử Vũ Văn Uân.

Vũ Văn Ung lo lắng rằng cậu không thể trở thành một vị vua đạt chuẩn, vì thế thường ngày luôn chú trọng việc học hành và quản giáo với con trai mình. Khi Thái tử còn làm chưa tốt điều gì thì sẽ phạt cậu. Cho dù là vào những ngày lạnh giá hay nóng nực, chưa làm xong bài tập thì không được nghỉ ngơi. Dưới sự rèn luyện quá đối nghiêm khắc và có hơi cực đoan của người cha, cùng với đó là sự giáo dục bằng roi vọt đã tạo ra ám ảnh tâm lý cho người con trai, dần khiến tâm lý của cậu trở nên méo mó.

Vũ Văn Ung, Vũ Văn Uân, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Bình thường thái độ của Vũ Văn Uân đối với tất cả mọi người đều là bộ dạng cung kính, lễ phép, điều này cũng đã khiến Vũ Văn Ung hài lòng. Ông cho rằng phương pháp giáo dục của mình đã có tác dụng. Nhưng chẳng ngờ, bề ngoài Vũ Văn Uân tỏ ra khiêm tốn, lễ phép như vậy nhưng bên trong lại cực kỳ căm hận cha mình.

Năm Thái tử 13 tuổi, phụ thân Vũ Văn Ung đã đột ngột qua đời. Trong thời gian chịu tang khi ấy, phận làm con nối dõi ít nhất cũng phải chịu tang cha 1 tháng. Nhưng hắn lại không hề tuân thủ quy định này. Khi Vũ Văn Ung vẫn còn chưa được an táng xong xuôi thì trong một đêm hắn đã hoàn thành quá trình thăng cấp từ Thái tử lên làm Hoàng đế.

Trong sự chờ đợi mòn mỏi của hắn, cuối cùng hắn cũng chờ đợi ngày cha hắn qua đời. Trong quá trình an táng, các quan đại thần ai nấy đều khó lóc thương tiếc cho vua, còn hắn lại mặt mày dửng dưng, thậm chí còn cười vui sung sướng, chỉ mong chờ tang lễ kết thúc. Sau khi hoàn tất các nghi thức tang lễ, hắn lập tức cởi bỏ bộ hiếu phục, mở tiệc tưng bừng để ăn mừng việc mình trở thành Hoàng đế.

Vũ Văn Ung, Vũ Văn Uân, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Các quan đại thần vẫn còn chưa nguôi ngoai khỏi nỗi buồn thương tiếc, đâu ngờ rằng sẽ có chuyện như vậy xảy ra. Ai nấy đều kinh ngạc vô cùng. Nhưng họ không hề biết rằng, đây mới chỉ là mở màn. Sau khi Vũ Văn Uân lên ngôi hoàng đế đã thấy mình cực kỳ tài giỏi, vô cùng đắc ý, thường xuyên thể hiện trước mặt các quan trong triều như muốn nói rằng: "Nhìn thấy chưa, ta đã lên làm Hoàng đế rồi đây này".

Các quan đại thần cũng để mặc cho hắn thích làm gì thì làm, cũng không dám phản nghịch lại tên tiểu Hoàng đế này, lo sợ sẽ rước họa vào thân. Có lẽ là do di chứng tâm lý hồi nhỏ đã bị kích động, khi ấy hắn đã làm ra rất nhiều chuyện vô cùng hoang đường, trong đó có một việc chính là lấy mẹ kế của mình làm vợ. Khi ấy trong hậu cung có rất nhiều phi tử trẻ trung xinh đẹp, ai ai cũng đều khuynh quốc khuynh thành và Tôn Phi lại là người nổi bật nhất trong số đó.

Vũ Văn Ung, Vũ Văn Uân, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Hồi nhỏ, Vũ Văn Uân thường xuyên nhìn thấy họ, hắn đã thèm khát những mỹ nhân này từ lâu. Hoàng đế vừa qua đời, Vũ Văn Uân ngay đêm ấy đã uống rượu, mượn rượu để xông vào tẩm cung của Tôn Phi, cưỡng ép nàng quan hệ với mình, đồng thời còn nạp hết tất cả phi tử vào hậu cung của mình. Hắn còn bỏ ra rất nhiều tiền của để trang trí cung điện, thu thập châu báu. Lạm dụng hình phạt, phái các thân tín đi giám sát cử chỉ lời nói của các quan đại thần, chỉ vậy thôi cũng đủ thấy một vị vua như vậy sao có thể khiến thiên hạ thái bình?

Vũ Văn Ung, Vũ Văn Uân, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Quả nhiên, người dân chẳng thể sống cuộc sống yên bình, ổn định, lại quay trở lại cuộc sống khốn khó như xưa. Bách tính lầm than, khắp nơi nổi dạnh khởi nghĩa. Vốn dĩ Dương Kiên không hề có ý định mưu phản, vì ông là nhạc phụ của Vũ Văn Ung, hơn nữa cũng rất yêu nước. Sau khi Vũ Văn Uân kế thừa ngai vàng từ cha mình, Dương Kiên cũng vô tình trở thành nhạc phụ của Vũ Văn Uân. Mối quan hệ vốn dĩ đã hỗn loạn, vậy thì cũng chẳng cần nói gì nhiều. Vũ Văn Uân cũng thấy Dương Kiên nắm đại quyền trong tay, muốn diệt trừ ông từ lâu.

Cứ như thế, hắn đã ép Dương Kiên vào đường cùng, ông cũng đã đi tới con đường phản kháng bằng bạo lực để thảo phạt Vũ Văn Uân. Cuối cùng đã đánh bại được Vũ Văn Uân, lập nên nhà Tùy, trở thành một vị minh quân nổi tiếng trong lịch sử Trung Quốc.

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoang-de-vua-bang-ha-thai-tu-13-tuoi-da-lay-luon-me-ke-t.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/hoang-de-vua-bang-ha-thai-tu-13-tuoi-da-lay-luon-me-ke-trong-thoi-loan-lac-lai-xuat-hien-mot-vi-minh-quan-thien-co-88480.html

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 12 giờ, 47 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 24 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 27 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 57 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 17 giờ, 18 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 9 giờ, 52 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 54 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 56 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 9 giờ trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 9 giờ, 5 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 12 giờ, 46 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 12 giờ, 47 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 12 giờ, 47 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 14 giờ, 23 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 14 giờ, 24 phút trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa biết và cho con ăn!

Loại trái cây bảo vệ mắt chỉ có vào mùa xuân này bổ dưỡng không kém quả việt quất! Nhiều người chưa...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 26 phút trước

Mùa xuân là mùa phục hồi của trái đất. Vạn vật đang dâng trào sức sống. Rau quả tươi theo mùa lần lượt được bày bán trên thị trường, mang đến cơ hội tốt...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 14 giờ, 26 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 14 giờ, 27 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 14 giờ, 28 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 14 giờ, 28 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 14 giờ, 28 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 16 giờ, 48 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 16 giờ, 48 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 16 giờ, 57 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.