Đây là cách tàn nhẫn mà Ung Chính đối xử với con trai của mình khi có ý định tranh giành ngôi vị với Càn Long

06:27 10/07/2021

Sau khi Hoằng Thời âm mưu hại em trai Hoằng Lịch tạo phản bị bại lộ. Vì không muốn để lại hậu họa cho Hoằng Lịch, đồng thời cũng là để duy trì sự ổn định cho hoàng quyền, Ung Chính quyết định tự mình gánh vác tiếng chửi “giết con” của người đời.

Sau khi Hoằng Thời âm mưu hại em trai Hoằng Lịch tạo phản bị bại lộ, Ung Chính đã từ thất vọng trở thành hoàn toàn tuyệt vọng đối với người con trai này của mình. Vì không muốn để lại hậu họa cho người kế nhiệm trong lòng mình là Hoằng Lịch, đồng thời cũng là để duy trì sự ổn định cho chính trị hoàng quyền, Ung Chính quyết định tự mình vào vai “người ác” này, đồng thời đồng ý gánh vác tiếng chửi “giết con” của người đời. Thế nên, Ung Chính đem Hoằng Thời tới Sướng Xuân Viên, sau khi nói những lời cuối cùng với Hoằng Thời thì đã ban cho hắn tự vẫn.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Vì Hoằng Lịch, Ung Chính sẽ không để Hoằng Thời tồn tại ở nhân thế

Từ sau khi Ung Chính đăng cơ lên làm hoàng đế, Hoằng Lịch đã được Ung Chính coi là người kế nhiệm của mình, điều này không chỉ tất cả các quan đại thần trong triều đều biết rõ mà ngay cả Hoằng Thời cũng hiểu rõ điều này. Ban đầu, hắn còn muốn tranh đoạt với Hoằng Lịch, thế nên mới có chuyện hắn trộm đề thi khoa cử, tạo ra một màn “án gian lận ở trường thi”.

Cùng với việc sự việc này bị bại lộ và Trương Đình Lộ bị chém đầu, Hoằng Thời cũng đã buông bỏ ý định dòm ngó ngai vàng, bắt đầu không màng thế sự, an phận thủ thường làm một vương gia nhàn hạ. Mãi cho tới khi Bát A Ca Dận Tự tới phủ của Hoằng Thời. Dưới sự cổ vũ và khuyên bảo của Dận Tự, Hoằng Thời đã lấy lại ý chí phấn đấu, nhất là sau khi Dận Tự đem lời khai của Trương Đình Lộ đưa cho Hoằng Thời, Hoằng Thời vẫn không hề có bất kỳ lo lắng gì, quyết định liều một phen, thề rằng sẽ phân cao thấp với Hoằng Lịch.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Thế nên sau đó, Hoằng Thời đã tỏ ra rất tích cực, thậm chí còn chủ động xin Ung Chính giao việc cho mình, mục đích chính là để thể hiện bản thân trước mặt Ung Chính, để lấy được thiện cảm của Ung Chính dành cho mình. Thế nhưng, tất cả mọi việc mà Hoằng Thời làm đều là tốn công vô ích.

Một mặt, vị trí của Hoằng Lịch trong lòng Ung Chính cực kỳ vững chắc, cho dù Hoằng Thời có làm gì, có cố gắng thế nào đi chăng nữa, có lấy lòng Ung Chính như thế nào thì vẫn chẳng thể làm Ung Chính cảm động một chút nào. Mặt khác, xét về mọi mặt thì Hoằng Lịch vẫn xuất sắc hơn hẳn Hoằng Thời, làm việc gì cũng khiến Ung Chính hài lòng. So sánh ra thì Hoằng Thời quả thực kém hơn nhiều.

Nếu như đã không tranh giành được ngoài sáng, vậy thì Hoằng Thời lựa chọn tranh đấu trong tối

Nhờ có Dận Tự lên kế hoạch sách lược cho mình, Hoằng Thời không ngần ngại bán đứng Ung Chính, tham gia vào cả “sự kiện đảng phái Bát Gia bức cung”, đồng thời còn thành công lừa được Hoằng Trú “truyền sai thánh chỉ”, dẫn đến Ung Chính mất đi quyền kiểm soát đại doanh Phong Đài. Lần này cũng đã khiến Ung Chính rơi vào nguy hiểm trên triều đường. Cuối cùng vẫn phải nhờ vào Thập Tam A Ca Dận Tường đoạt lại binh quyền của đại doanh Phong Đài mới dẹp êm mọi chuyện, giúp Ung Chính xoay đổi được tình thế cục diện.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Trước đó, do sự “tích cực” quá mức của Hoàng Thời đã khiến Ung Chính nảy sinh cảnh giác với hắn, thêm vào đó là lời nhắc nhở của Thập Tam A Ca trước lúc lâm chung đã khiến Ung Chính ngày càng nghi ngờ người con trai này của mình. Tuy Hoằng Thời không bị bại lộ trong “sự kiện đảng phái Bát Gia bức cung”, nhưng hắn cũng ngầm cảm nhận được nguy cơ đang tới. Nhất là khi tịch thu tài sản trong phủ của Bát A Ca Dận Tự, trải qua cuộc tẩy não của Dận Tự, sự âm hiểm và độc ác của Hoằng Thời đã hoàn toàn kích phát ra.

Thế nên hắn đã tổ chức một nhóm sát thủ, chuẩn bị ám sát Hoằng Lịch, nhưng do Lưu Mặc Lâm hi sinh mạng sống vì nghĩa nên âm mưu của Hoằng Thời mới không thành công. Với Ung Chính, Hoằng Lịch chính là toàn bộ hy vọng của ông, hành vi của Hoằng Thời đã chạm tới giới hạn cuối cùng của ông.

Điều quan trọng hơn cả là lúc này Hoằng Thời đã hoàn toàn bị ngai vàng và quyền lực che mờ hai mắt, tình nguyện trở thành “công cụ” của Dận Tự, giúp Dận Tự chống lại Ung Chính, điều này cũng đã khiến Ung Chính cảm thấy đau lòng và tuyệt vọng. Chính vì thế, Ung Chính mới quyết tâm phải giết đứa con trai bất tài vô dụng này của mình, không chỉ là vì bản thân mà còn là vì Hoằng Lịch.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Ông hiểu rõ rằng, lòng tham của Hoằng Thời không chết thì nhất định sẽ không cam chịu bỏ qua. Hoằng Lịch cũng vì sự kiện ám sát này đã nảy sinh lòng oán hận với Hoằng Thời, mâu thuẫn giữa hai người đã không thể nào hòa giải được. Nếu như mình không giết Hoằng Thời mà Hoằng Lịch làm chuyện này, vậy thì Hoằng Lịch sẽ phải gánh tội “giết huynh”, bị người đời chửi rủa.

Đây là điều mà Ung Chính không muốn phải nhìn thấy, thế nên đã quyết định chính mình sẽ thay Hoằng Lịch làm việc này. Dẫu sao trước đó, Ung Chính đã tích góp danh vọng cho Hoằng Lịch, đã hi sinh rất nhiều rồi, cũng không còn quan tâm phải thêm cái tội “giết con” này nữa. Cứ như thế, Ung Chính đã cho gọi Hoằng Thời tới Sướng Xuân Viên.

Khi ban chết ở Sướng Xuân Viên, mục đích của Ung Chính chính là oán trách Khang Hi

Sướng Xuân Viên được xây dựng vào năm Khang Hi thứ 23 (năm 1684). Sau khi xây xong, hàng năm Khang Hi đều dành khoảng một nửa thời gian ở tại Sướng Xuân Viên. Ung Chính cũng ở đây, tiếp nhận sự sắp xếp của Khang Hi lúc lâm chung, từ đó đăng cơ lên làm Hoàng đế. Sở dĩ Ung Chính cho gọi Hoằng Thời tới đây để ban chết cho hắn cũng là có mục đích của ông.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Đầu tiên, Hoằng Thời là một hoàng tử, Ung Chính vẫn cần phải để cho hắn có chút “thể diện”. Tuy Hoằng Thời tội nghiệt nặng nề nhưng Ung Chính không hề tiêu tông đoạt tước của hắn mà vẫn giữ thân phận con cháu của tộc Ái Tân Giác La và hoàng tử của Ung Chính. Nếu đã như vậy, nếu đã chọn để Hoằng Thời tự vẫn trong phủ của mình, hoặc trực tiếp cử người đi giết Hoằng Thời, vậy thì đã quá tàn nhẫn và khắc nghiệt. Dẫu sao, hai người cũng là cha con, Ung Chính cũng có chút không nỡ.

Sướng Xuân Viên là khu viên lâm hoàng gia được Khang Hi xây dựng nên để chuyên làm nơi “tránh ồn ào để nghe chính sự”, cũng là đại diện quan trọng cho thống trị hoàng quyền thời ấy. Ung Chính lựa chọn ban chết cho Hoằng Thời tại đây cũng coi như là cho Hoằng Thời sự tôn nghiêm cuối cùng, đối với Ung Chính mà nói thì đây cũng đã là làm tròn được hai chữ nhân nghĩa.

Thứ hai, khi ban chết cho Hoằng Lịch, Ung Chính đang hành sự trên phương diện “việc nhà”. Phải giữ tôn trọng đối với hoàng tử là Hoằng Thời mới có thể ở trong Tử Cấm Thành, cũng tức là trong hoàng cung ban chết cho Hoằng Thời. Nhưng Ung Chính lại không thể làm như vậy vì Tử Cấm Thành là trung tâm quyền lực của cả quốc gia, Ung Chính phê duyệt tấu chương, phát hành hiệu lệnh, quản lý 6 bộ của triều đình, thống ngực sự vụ của toàn quốc, hay nói cách khác, ở đây là nơi để Ung Chính xử lý “việc nước”, làm việc gì cũng phải quang minh chính đại.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Còn nếu như Ung Chính coi việc tư như việc nước để xử lý, vậy thì cho dù là phải qua Tông Nhân Phủ, hay là phải thông qua nội các và lục bộ, cả quá trình đối với Hoằng Thời mà nói đều là một kiểu hành hạ, đối với Ung Chính mà nói cũng lại là một sự gian nan, khó khăn. Thế nên, Ung Chính phải coi việc này như “việc nhà” để xử lý, coi như là một người cha đau lòng thất vọng xử lý một thằng con trai bất trung bất hiếu bất nhân bất nghĩa. Tất cả mọi lời nói chỉ có hai cha con biết, tất cả mọi trách nhiệm cuối cùng cũng đều do Ung Chính gánh vác, những người khác, đặc biệt là Hoằng Lịch, đều sẽ vì thế mà được đẩy ra ngoài vòng tội lỗi.

Thứ ba, Ung Chính ban chết cho Hoằng Thời ở Sướng Xuân Viên, mục đích là để nói lên nỗi oán trách trong lòng mình. Trước khi Khang Hi qua đời, đã nói với Ung Chính rằng: “Hãy thiện đại các thần dân của con, thiện đãi huynh đệ của con, không đến bước bất đắc dĩ thì không được làm hại họ”. Câu nói này tựa như một xiềng xích khóa chặt lấy Ung Chính, khiến cho dù Bát A Ca Dận Tự có làm điều gì quá đáng đến mấy thì Ung Chính cũng đều phải nhân nhượng, mãi cho tới khi xảy ra sự kiện đại nghịch bất đạo “bức cung” lần này, Ung Chính mới có được lý do chính đáng để diệt trừ ông.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Có thể nói, những vị hoàng tử thuộc đảng phái Bát Gia đã âm thầm liên kết và phá hoại, gây ra nhiều phiền phức cho Ung Chính. Giờ đây lại dưới sự ảnh hưởng của Dận Tự, Hoằng Thời lại chuẩn bị ra tay với huynh đệ của mình, thiếu chút nữa đã gây ra đại họa. Ngay giây phút này, Ung Chính đã tràn ngập lòng oán thán đối với Khang Hi, vì chính bởi tấm lòng “nhân từ” trước kia của Khang Hi mới tạo ra thảm kịch Ung Chính phải giết con để hậu thế thái bình này.

Thế nên, Ung Chính lựa chọn Sướng Xuân Viên, hơn nữa còn ở chính căn phòng mà Khang Hi đã trút hơi thở cuối cùng ấy ban chết cho Hoằng Thời. Một mặt, Ung Chính muốn Khang Hi biết rằng, mọi hành động mà ông làm bây giờ, bao gồm cả hành vi trừng trị nghiêm khác các vị hoàng tử trong đảng phái Bát Gia đều là vì bất đắc dĩ, ông đã làm tròn hai chữ nhân nghĩa, nhưng để bảo vệ căn cơ thống trị hoàng quyền, ông buộc phải làm như vậy.

Ung Chính, Hoằng Thời, triều đại nhà Thanh, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Mặt khác, Ung Chính cũng muốn Khang Hi thông cảm cho hành vi của mình, đồng thời cũng muốn Khang Hi biết quyết định năm xưa của ông đã để lại hậu quả gì cho Ung Chính, thậm chí là cả quốc gia. Đây cũng là điều mà cả Ung Chính và Khang Hi đều cần kiểm điểm lại. Cứ như vậy, Hoằng Thời bị Ung Chính ban tự vẫn ở Sướng Xuân Viên và Ung Chính cũng vì chuyện này mà đau lòng vô cùng. Sau đó, Ung Chính cũng đã lựa chọn sắp xếp cho Hoằng Lịch cai trị đất nước. Đồng thời cũng đem hoàng quyền trong tay mình chuyển giao cho Hoằng Lịch.

Vũ Phong (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-cach-tan-nhan-ma-ung-chinh-doi-xu-voi-con-trai-cu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/day-la-cach-tan-nhan-ma-ung-chinh-doi-xu-voi-con-trai-cua-minh-khi-co-y-dinh-tranh-gianh-ngoi-vi-voi-can-long-88808.html

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 12 giờ, 39 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 12 giờ, 41 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 12 giờ, 42 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 13 giờ, 32 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 13 giờ, 26 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 13 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 8 giờ, 14 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 10 giờ, 26 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 12 giờ, 39 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 39 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 12 giờ, 41 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 41 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 12 giờ, 41 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 12 giờ, 42 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 13 giờ, 32 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 13 giờ, 26 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 14 giờ, 43 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 14 giờ, 44 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 5 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 15 giờ, 1 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 15 giờ, 1 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 15 giờ, 1 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.