Cô là mối tình đầu của Napoleon năm 15 tuổi, nhảy sông tự vẫn khi bị người yêu phản bội, sau này trở thành Hoàng hậu của Thụy Điển

20:06 08/08/2021

Napoleon từng say đắm thiếu nữ 15 tuổi Eugenie xinh đẹp và hứa hẹn trọn đời với cô, khiến Eugenie sụp đổ khi biết mình bị phản bội. Không ngờ rằng nhân duyên bất ngờ sau đó lại khiến cô trở thành Hoàng hậu Thụy Điển.

Napoleon là một con người đầy nghị lực và rất tham vọng, một nhà cai trị xuất chúng và được ca ngợi vì khả năng quân sự thiên tài. Nhưng bên cạnh đó, Napoleon cũng có những mối tình bi thảm và lãng mạn vẫn được lưu truyền đến ngày nay. Trong đó không thể không kể đến Bernadine Eugenie Desiree Clary, người sau này trở thành Hoàng hậu Thụy Điển.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Eugenie Desiree Clary là mối tình đầu của Napoleon, sau này trở thành Hoàng hậu Thụy Điển

Suốt cuộc đời mình Napoleon đã gặp gỡ nhiều mỹ nhân, nhưng ông không bao giờ có thể quên được thời điểm lần đầu tiên gặp cô gái xinh đẹp Eugenie Desiree Clary (1777 - 1860) vào năm cô vừa bước sang tuổi 15.

Eugenie vốn là con gái út của một thương gia tơ lụa giàu có ở Marseille. Tuy còn ít tuổi nhưng Eugenie tỏ ra khá trưởng thành, biết đối nhân xử thế và được lòng nhiều người.

Chị gái của Eugenie đã giới thiệu cô với Napoleon, ngay lập tức, chàng trai trẻ biết mình đã trúng "tiếng sét ái tình".

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Napoleon khi đó chưa có địa vị hay quyền lực, nhưng Eugenie yêu vẻ cương nghị, quyết đoán của chàng trai này, cô tin vào tương lai của Napoleon - điều chưa có gì hứa hẹn. Cả hai nhanh chóng chìm đắm trong tình yêu. Cô nhận lời cầu hôn của Napoleon, khiến cha mẹ cô buộc phải chấp nhận mối quan hệ đôi bên. Họ nhân nhượng nhưng vẫn đặt điều kiện rằng cả hai chỉ có thể kết hôn khi cô đủ 18 tuổi.

Tuy nhiên không lâu sau, hai người phải sống trong cảnh phải biệt ly. Hôn ước đã bị phá vỡ khi gia đình cô chuyển đến Genoa. Chán nản, Napoleon đã gửi gắm cảm xúc của mình về mối quan hệ này vào một cuốn tiểu thuyết lãng mạn mang tên "Clisson et Eugenie" (Clisson và Eugenie), kể về mối quan hệ phức tạp giữa một người lính và người vợ của anh ta ở quê nhà.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Năm 1794, Napoleon được cử tới nước cộng hòa Genoa cực kỳ nghèo khó. Mặc dù khó khăn nhưng ông vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Về lý mà nói, Napoleon là một công thần nhưng khi quay về Nice không lâu, ông lại bị bắt giam và giam cầm trong một pháo đài gần Antibes vì một số lý do chính trị.

Trong thời gian bị cầm tù, Napoleon rất nhớ Eugenie. Ông thường xuyên hôn lên món đồ đeo trước ngực mà cô tặng. Biết tin Napoleon bị bắt, Eugenie đã hết sức lo lắng. Sau nhiều lần khóc cạn nước mắt, cuối cùng cô quyết định lấy hết can đảm tới nhà tù ở Nice thăm Napoleon.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Eugenie dùng nước mắt để làm động lòng mấy viên cai ngục với mục đích đem gói đồ vào cho Napoleon. Sau này mỗi khi nhớ lại chuyện này, Napoleon cũng không khỏi bùi ngùi xúc động: "Gói đồ mà Eugenie mang vào lúc bấy giờ là tình thương, dũng khí và sức mạnh là đức tin để tôi thoát khỏi xiềng xích". Vì vậy, ngay khi ra tù, Napoleon đã ngỏ lời cầu hôn Eugenie nhưng cô khước vì muốn chờ tới năm 18 tuổi.

Năm 26 tuổi, Napoleon chính thức trở thành anh hùng dẹp loạn tại Paris. Có trong tay danh tiếng và tiền bạc, ông bắt đầu quen biết nhiều phu nhân thuộc tầng lớp thượng lưu trong xã hội. Như một lẽ tự nhiên, Napoleon nhanh chóng bị những người phụ nữ quý tộc xinh đẹp quyến rũ và tình yêu đối với Eugenie dần bị ông lãng quên.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Napoleon sau đó rơi vào vòng xoáy tình ái với Josephine - một quả phụ đã có hai đứa con. Cũng nhờ có các mối quan hệ của Josephine mà Napoleon được bổ nhiệm làm tổng tư lệnh bên Ý.

Về phần mình, sau một năm bặt vô âm tín, Eugenie quyết định lên Paris tìm vị hôn phu. Trái ngang thay, ngày Eugene gặp được Napoleon cũng chính là lúc ông tuyên bố kết hôn với Josephine. Nghe xong tin này, Eugenie như bị sét đánh ngang tai. Cô thốt lên từ "không" rồi ném chai rượu lên chiếc váy trắng mà tình địch đang mặc vì quá đau đớn và xúc động. Sau đó, Eugenie một mình bỏ đi trong cơn mưa tầm tã.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Bức tranh tái hiện cảnh Napoleon phong danh phận Hoàng hậu cho Josephine

Tức giận và tuyệt vọng, Eugenie nhảy xuống sông tự vẫn. Rất may, tướng Bernadotte đã kịp thời tới cứu cô. Cảm phục trước tình cảm chân thành, thủy chung của Eugenie, Bernadotte đã cầu hôn cô nhưng Eugenie thẳng thừng từ chối.

Mối quan hệ tay ba giữa Bernadotte, Eugenie và Napoleon cũng vô cùng đặc biệt. Bernadotte là một trong số ít các Thống chế đã tự mình tạo dựng được danh tiếng trước khi Napoleon nổi lên, bởi vậy cả hai đều là đối thủ tiềm năng cho ngai vàng Hoàng gia. Vì cùng quen biết hai người, Eugenie trở thành cầu nối thư từ giữa hai người đàn ông.

Sau trận chiến Wagram năm 1809, Napoleon tức giận với Bernadotte, tước bỏ danh hiệu Thống chế của ông, điều này cũng đã kết thúc sự nghiệp của ông trong quân đội Pháp.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Năm 1798, Eugenie quay lại Paris và lần này cô đã không từ chối lời cầu hôn của tướng Bernadotte. Nếu nhìn vào bên ngoài, Eugenie đã kết hôn với một người kém hơn tình cũ, thay vì trở thành Hoàng hậu Pháp thì lại là vợ của một Thống chế bị thất sủng. Tuy nhiên thời gian và số phận đã chứng minh điều ngược lại.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Trở lại năm 1806 khi Bernadotte vẫn còn là Thống chế, trong trận Lübeck, lực lượng của Bernadotte đã bắt được một đội quân Thụy Điển. Bernadote đã tuân theo nguyên tắc riêng của mình, đối xử tử tế với các tù nhân. Khi trở về Thụy Điển, những tù nhân này kể lại rằng một Thống chế Pháp không phải là kẻ thù vô nhân đạo.

Câu chuyện này lại tiếp tục mang lại lợi ích cho Bernadotte vài năm sau đó, khi Vua Charles XIII cần tìm một người có thể làm con nuôi trong Hoàng gia để kế thừa ngai vàng sau này. Vì châu Âu bị lôi kéo vào chiến tranh, họ nghĩ điều quan trọng là người này phải có đầu óc quân sự tốt. Bernadotte trở thành một ứng cử viên xuất sắc. Và thế là vào năm 1810, Bernadotte được nhận vào dòng dõi Hoàng gia Thụy Điển, theo đó Eugenie cũng trở thành Công chúa.

napoleon, chuyện tình napoleon, thư tình napoleon

Điều này chứng tỏ là một vị trí lâu dài tốt hơn nhiều so với việc trở thành Hoàng hậu của Napoleon. Vào năm 1815, quyền lực của Napoleon đã bị tiêu tan, trong khi Bernadotte sẽ cai trị Thụy Điển (và cuối cùng là Na Uy) trong gần ba thập kỷ nữa. Ngay cả sau cái chết của Bernadotte, Eugenie sẽ có ảnh hưởng trong vương quốc của ông với tư cách là Hoàng thái hậu cho đến khi bà qua đời vào năm 1860, rất lâu sau khi Đế chế thứ nhất của Pháp được lưu danh vào lịch sử.

Minh Tâm (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-la-moi-tinh-dau-cua-napoleon-nam-15-tuoi-nhay-song-tu.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-la-moi-tinh-dau-cua-napoleon-nam-15-tuoi-nhay-song-tu-van-khi-bi-nguoi-yeu-phan-boi-sau-nay-tro-thanh-hoang-hau-cua-thuy-dien-91973.html

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 6 giờ, 53 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 6 giờ, 57 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?

Người dân có được đăng ký xe khi chưa có bằng lái không? Không có bằng lái xe có được mua xe?...

Kiến thức - 7 giờ, 21 phút trước

Để được đăng ký và đứng tên trên giấy đăng ký xe, cá nhân phải làm thủ tục đăng ký xe tại cơ quan công an.

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau nở

Hoa nhài nhớ tưới thứ nước này, tưới vào dù cây héo rũ đến mấy cũng mọc xanh tươi, hoa đua nhau...

Làm sao - 7 giờ, 23 phút trước

Chỉ cần dùng thứ nước rất sẵn có dưới đây mà cây hoa nhài tốt um, nhiều lộc, lắm hoa, 1 năm có thể nở hoa tới 5 lần.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 17 giờ, 29 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 14 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 2 giờ, 18 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 3 giờ, 56 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 3 giờ, 56 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 3 giờ, 57 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 31 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 32 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 4 giờ, 33 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 36 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 39 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 4 giờ, 39 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 5 giờ, 39 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 5 giờ, 39 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 40 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 42 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 5 giờ, 42 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.