Bí ẩn về lời nguyền đeo bám gia tộc Kennedy danh giá suốt 7 thập kỷ: Sở hữu hàng loạt nhân tài kiệt xuất nhưng nhiều người ra đi khi còn rất trẻ

11:04 24/11/2020

Nổi tiếng, giàu có và quyền lực nhưng gia tộc Kennedy lại phải gánh chịu một chuỗi những bất hạnh bởi một lời nguyền bí ẩn.

Sở hữu nhiều gương mặt kiệt xuất trên chính trường, nhà Kennedy là một trong những gia tộc vĩ đại nhất nước Mỹ, luôn gắn liền với cái đẹp, thành công và sự hào nhoáng. Thế nhưng, gia tộc này cũng gắn liền với chuỗi bi kịch kéo dài suốt nhiều thập kỷ như bị ám sát, mắc bệnh tâm thần, gặp tai nạn…

Lời nguyền khởi đầu từ cái chết của Joseph P. Kenndy, Jr.

Joseph Patrick Kennedy, Jr. là con trai cả của Joseph P. Kennedy, cháu nội của John Francis “Honey Fitz” Fitzgerald - Thị trưởng Boston.

Sinh năm 1915, Joseph Jr. từ nhỏ đã được nuôi dạy để tham gia chính trường. Ông nội của Joseph Jr. thậm chí còn tuyên bố với báo giới: “Đứa trẻ này là Tổng thống tương lai của quốc gia này”.

Gia tộc Kennedy làm mọi thứ để đảm bảo Joseph Jr. trở thành chủ nhân của Phòng Bầu dục. Người cha Joseph Sr. thậm chí còn đưa em gái Rosemary của ông đi phẫu thuật thùy não, để tính khí thất thường của bà không ảnh hưởng đến cơ hội thành công của anh trai.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Chân dung Joseph Patrick Kennedy, Jr.

Joseph Jr. học tại các cơ sở giáo dục hàng đầu nước Mỹ, từ Trường nội trú Choate tại Connecticut đến Đại học Harvard. Tại đây, ông tham gia vô số hoạt động ngoại khóa khác nhau, bao gồm 5 môn thể thao, và cả hội sinh viên.

Trước khi có thể hoàn thành việc học, Joseph Jr. nhận làm phi công cho Lực lượng Dự bị Hải quân Hoa Kỳ vào năm 1941. Ông bay tuần tra trên biển Caribbean trong vòng 2 năm, trước khi chuyển sang đơn vị máy bay ném bom Bombing Squadron 110 của Mỹ, dưới sự chỉ huy của Anh.

Sau 25 nhiệm vụ, Joseph Jr. cuối cùng cũng được phép về nhà vào năm 1944. Tuy nhiên, vào tháng 8 năm đó, ông tình nguyện lái máy bay ném bom B-24 tại Biển Bắc. Joseph Jr. và đồng đội nhẽ ra phải đưa máy bay về đúng cao độ trước khi nhảy dù. Thế nhưng, quả bom phát nổ sớm hơn dự định, cướp đi mạng sống của người thừa kế sáng giá của dòng họ Kennedy. Khi ấy, ông mới chỉ 29 tuổi.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Đám cưới của Kathleen Kennedy và William Cavendish, với Joseph đứng đằng sau.

Joseph Jr. không phải là người duy nhất bị lời nguyền gia tộc Kennedy ám hại tại Anh vào thập niên 40. Em rể của Joseph Jr. - William Cavendish - bị bắn chết tại Bỉ chỉ vài tuần sau khi anh vợ qua đời. Vợ của Cavendish - Kathleen Kennedy - thiệt mạng trong một vụ rơi máy bay vào năm 1948, khi đang trên đường tới gặp cha của Cavendish để xin lời chúc phúc cho cuộc hôn nhân thứ hai.

Patrick Bouvier Kennedy qua đời ngay khi mới sinh ra

Sau cái chết của anh trai, John F. Kennedy trở thành niềm hy vọng mới của gia đình. Năm 1960, ông chính thức đắc cử Tổng thống Mỹ. Cùng với người vợ sành điệu Jacqueline Bouvier Kennedy, John trở thành biểu tượng cho sự lạc quan và năng lượng của nước Mỹ trong thời kỳ này.

Tuy nhiên, Jacqueline lại không may mắn trong chuyện sinh đẻ. Hy vọng xây dựng một gia đình lớn mạnh của họ liên tục tan thành mây khói. Bà sảy thai trong lần mang bầu đầu tiên, sau đó lại bị thai lưu ở lần thứ hai. Lần thứ ba, Jacqueline hạ sinh con gái Caroline một cách an toàn. Đứa con tiếp theo - John Jr. - tuy sinh non nhưng cũng rất khỏe mạnh.

Jacqueline mang thai lần nữa vào năm 1963. Vào một buổi sáng tháng 8, bà được đưa tới Bệnh viện Căn cứ Không quân Otis bằng trực thăng khi những cơn đau đẻ xuất hiện. Cậu bé Patrick ra đời nhờ phương pháp đẻ mổ vào lúc 12h52 trưa, nhưng không thể thở.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Mộ của cậu bé yểu mệnh Patrick Kennedy and chị gái xấu số Arabella

40 phút sau đó, khi Tổng thống tới nơi, các bác sĩ đã đặt con trai nặng 2kg của ông trong lồng ấp cung cấp khí oxi. Patrick mắc hội chứng suy hô hấp ở trẻ sơ sinh, do phổi chưa phát triển đầy đủ. Cậu bé qua đời chỉ 2 ngày sau khi sinh.

Cái chết của Patrick đã khiến nước Mỹ chú ý hơn tới các bệnh nguy hiểm thường gặp ở trẻ sơ sinh. Tổng thống Kennedy đã cấp 265 triệu USD cho việc nghiên cứu y học nhi khoa, cứu sống vô số sinh mạng thông qua các tiến bộ khoa học.

Vụ ám sát kinh hoàng của John F. Kennedy

John F. Kennedy là một trong những Tổng thống Mỹ năng nổ nhất thế kỷ 20. Ông đã đặt nền móng cho các cuộc cải cách kinh tế và vấn đề dân quyền, tác động đến sự can thiệp của Mỹ tại Việt Nam và Cuba.

Vị Tổng thống này cũng mở đường cho nước Mỹ tiến vào không gian, với lời hứa sẽ đưa người lên mặt trăng trước thập niên 60.

Ngày 22/11/1963, John F. Kennedy đến Dallas, Texas để đứng ra hòa giải một tranh chấp chính trị tại địa phương. Khi ấy, ông đang ngồi trong chiếc xe mui trần cùng vợ mình Jacqueline, vợ chồng Thống đốc Texas John và Nellie Connally. Từ cửa sổ tầng 6 của Trung tâm Lưu trữ Sách giáo khoa Texas, sát thủ Lee Harvey đã bắn phát đạn trúng đầu vị Tổng thống trẻ tuổi.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Ảnh chụp vài phút trước khi John F. Kennedy bị ám sát.

John F. Kennedy đã qua đời 30 phút sau đó, khiến cả nước Mỹ và thế giới bàng hoàng. Có nhiều lời đồn đoán xoay quanh vụ ám sát này, trong đó 60% dân chúng tin rằng đây là một âm mưu. Đáng buồn thay, ông không phải là nạn nhân cuối cùng của lời nguyền Kennedy.

Sirhan Sirhan ám sát Robert F. Kennedy

Từ bé, Robert - người con thứ bảy của Joseph Sr. và Rose Kennedy - đã phải chật vật để trở nên nổi bật trong số các anh chị em của mình. Giống như những người anh trai, ông cũng phục vụ trong Hải quân Mỹ, trên con tàu khu trục USS Joseph P. Kennedy Jr. - đặt tên theo người anh quá cố.

Sau khi tốt nghiệp ngành Luật của Đại học Virginia, Robert từng làm phụ tá cho Joseph McCarthy, trước khi rời bỏ ông ta vì bất đồng quan điểm. Sau đó, ông cống hiến hết mình cho chủ nghĩa tự do và chiến dịch tranh cử Tổng thống của anh trai. Robert cũng được bổ nhiệm làm Bộ trưởng Bộ Tư pháp Mỹ theo nguyện vọng của cha mình.

Năm 1968, Robert tự mình vận động tranh cử và giành chiến thắng quan trọng tại South Dakota và California. Khi mọi người ngỡ rằng một thành viên nữa của nhà Kennedy sẽ ngồi vào chiếc ghế Tổng thống, Robert bị bắn hạ bởi một sát thủ ở Los Angeles.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Robert F. Kennedy nằm trên sàn nhà sau khi bị bắn bởi Sirhan.

Sirhan Sirhan - một thanh niên 24 tuổi người Mỹ gốc Palestine - đã trở nên ám ảnh với Robert khi ông công khai ủng hộ Israel. Vào ngày 5/6/1968, Sirhan bắn Kennedy xuyên qua đầu bằng một khẩu súng lục trong phòng khiêu vũ của khách sạn Ambassador.

Sau này, thông qua các cuộc phỏng vấn, người ta phát hiện Sirhan có vấn đề về tâm lý. Hắn đã viết rất nhiều trong nhật ký rằng “Robert F. Kennedy phải chết”.

Tại đám tang của Robert ở Nhà thờ St. Patrick New York, những người đến viếng xếp thành hàng dài dọc 25 tòa nhà. Đến lúc này, công chúng bắt đầu nhận ra những gì xảy đến với gia tộc Kennedy không đơn giản chỉ là xui xẻo.

Tai nạn trượt tuyết của Michael LeMoyne Kennedy

Michael Kennedy sinh năm 1958 và là đứa con thứ sáu của Robert F. Kennedy và người vợ Ethel. Ông có một tuổi thơ êm đềm cho đến năm 10 tuổi, khi cha ông bỏ mạng dưới viên nòng súng của Sirhan Sirhan.

Chọn tiếp bước cha mình, Michael cũng nộp hồ sơ vào Đại học Harvard như đúng truyền thống của gia tộc Kennedy, sau đó lấy bằng Luật tại Đại học Virginia. Sau khi tốt nghiệp, ông chọn theo đuổi ngành luật thay vì chính trị, nhưng vẫn tích cực tham gia các hoạt động từ thiện và ủng hộ đạo luật kiểm soát súng.

Mang trong mình dòng máu Kennedy, hiển nhiên Michael cũng yêu thích những thú vui liều lĩnh. Tháng 12/1997, ông đi nghỉ cùng bạn bè và gia đình tại Aspen, Colorado. Michael nổi tiếng là có kỹ năng trượt tuyết thuần thục.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Michael (trái) chúc mừng anh trai Teddy được tái đắc cử vào Thượng viện.

Tai nạn xảy đến với Michael Kennedy khi ông đang chơi đùa cùng bạn bè trên sườn núi tuyết, dùng chai nước nhét đầy tuyết bên trong làm bóng. Lúc đó là 4h chiều, tuyết trên mặt đất hóa băng, còn Michael lại không đội mũ bảo hiểm dù đã được nhân viên nhắc nhở.

Khi vội vã đuổi theo trái bóng tự chế, Michael mất thăng bằng và đâm vào gốc cây, chấn thương nặng. Chỉ 2 tiếng sau, ông qua đời tại Bệnh viện Thung lũng Aspen, hưởng thọ 39 tuổi.

Vụ rơi máy bay của John F. Kennedy Jr.

Ngay từ bé, John F. Kennedy Jr. đã quen với cảnh mất đi người thân vì lời nguyền gia tộc Kennedy.

Để bảo vệ các con khỏi sự dòm ngó của những kẻ tọc mạch, bà Jacqueline đã đưa cả gia đình về sống ở Hy Lạp, sau đó tái hôn với ông trùm vận tải Aristotle Onassis vào năm 1968. Dù vậy, John Jr. và chị gái Caroline vẫn thường xuyên được giới truyền thông săn đón ngay cả khi tới trường.

John F. Kennedy Jr. dường như chẳng bao giờ dành sự quan tâm nhất định cho một lĩnh vực duy nhất. Trong thời gian học tại Đại học Brown, ông tham gia các hoạt động chính trị tự do và thử sức với phim ảnh. Sau này, John F. Kennedy Jr còn học thêm cả lái máy bay hạng nhẹ.

Giống như người cha đào hoa, John F. Kennedy Jr. cũng hẹn hò với nhiều người nổi tiếng như Cindy Crawford, Darryl Hannah, Brooke Shields, and Sarah Jessica Parker, trước khi cưới Carolyn Bessette - giám đốc thời trang tại Calvin Klein.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

John F. Kennedy Jr. và vợ

Vì bị truyền thông để ý quá nhiều, họ dần nảy sinh bất đồng quan điểm, khiến cuộc hôn nhân gặp trục trặc. Trong một nỗ lực hàn gắn, John F. Kennedy Jr. lái máy bay đưa vợ và chị gái tham dự một đám cưới của gia đình tại Barnstable, Massachusetts vào đêm 17/7/1999.

John F. Kennedy Jr. chỉ được phép bay trong điều kiện ánh sáng ban ngày, vì thế ông nhanh chóng lạc đường vì không thấy các điểm mốc. Chiếc máy bay đâm xuống Đại Tây Dương, phía bờ New Jersey, khiến ông và hai hành khách đi cùng thiệt mạng. Khi ấy, John F. Kennedy Jr. mới 38 tuổi, trẻ hơn cha mình 8 tuổi vào thời điểm bị ám sát.

Cái chết của ông tiếp tục kéo dài chuỗi bi kịch do lời nguyền gia tộc Kennedy gây ra.

Maeve Kennedy McKean mất tích bí ẩn ngoài khơi

Lời nguyền chết chóc này vẫn còn đeo bám dòng họ này cho đến tận ngày nay. Vào tháng 4/2020, Maeve Kennedy McKean - cháu gái của Robert và Ethel Kennedy - đã mất tích trên Vịnh Chesapeake cùng con trai 8 tuổi Gideon.

McKean sống một cuộc đời lặng lẽ hơn so với những người họ hàng nổi tiếng của mình. Bà học tại trường công, làm việc bán thời gian ở các cửa hàng đồ ăn nhan. Bà theo học khoa Luật, chuyên ngành Các vấn đề đối ngoại và Giải quyết xung đột.

Năm 2002, McKean tham gia Tổ chức hòa bình và phục vụ tại Mozambique, trước khi trở về quê nhà giúp mẹ mình - Kathleen Kennedy - tranh cử chức Thống đốc bang Maryland.

gia tộc Kennedy, lời nguyền, Bí ẩn các gia tộc

Maeve Kennedy McKean (phải) xuất hiện cùng em gái trong chiến dịch tranh cử của mẹ.

Sau đó, bà gặp David McKean và kết hôn với ông vào năm 2009. Họ cùng nhau nuôi dạy 3 người con. Khi dịch Covid-19 bùng phát tại Mỹ, hai vợ chồng đã đưa lũ trẻ trở về nhà mẹ tại Shady Side, Maryland. Tháng 2/2020, Maeve Kennedy McKean và con trai lái canoe để nhặt quả cầu đã rơi xuống vịnh trước đó.

Gió to đã đẩy chiếc canoe của hai mẹ con trôi dạt ra vùng nước mở, khiến họ không thể nào quay lại bờ. Vào ngày 6/4, thi thể của Maeve được tìm thấy ở độ sâu 7,62m, cách nhà mẹ bà khoảng 3km về phía nam. Người ta cũng phát hiện thi thể của cậu bé Gideon 2 ngày sau đó.

Bất chấp một loạt bi kịch xảy ra, những thành viên còn lại của nhà Kennedy vẫn một mực phủ nhận sự tồn tại của lời nguyền trong gia tộc. Dù nó có thật hay không, Kennedy vẫn là một trong những dòng họ phải chịu nhiều đau đớn và mất mát nhất trong lịch sử nước Mỹ.

Theo Trí Thức Trẻ

Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/bi-an-ve-loi-nguyen-deo-bam-gia-toc-kennedy-danh-gia-suot-7-thap-ky-so-huu-han.. Nguồn: http://ttvn.toquoc.vn/bi-an-ve-loi-nguyen-deo-bam-gia-toc-kennedy-danh-gia-suot-7-thap-ky-so-huu-hang-loat-nhan-tai-kiet-xuat-nhung-nhieu-nguoi-ra-di-khi-con-rat-tre-42020231116946924.htm

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm, giá thành rẻ

Khi mua cá, người thông minh chỉ chọn mua '6 loại cá biển' này, không thể nuôi nhân tạo, thịt tươi mềm,...

Kiến thức - 2 giờ, 41 phút trước

Các nguyên liệu như hải sản rất ít chất béo và calo, ăn nhiều sẽ không dễ tăng cân, hơn nữa giá lại rất rẻ chỉ bằng 1/3 so với giá nhiều sản phẩm...

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 2 giờ, 59 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 10 giờ, 26 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 54 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 15 giờ, 14 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 16 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 9 giờ, 17 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 10 giờ, 26 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 11 giờ, 9 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 9 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 16 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 12 giờ, 43 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 12 giờ, 2 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 6 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 12 giờ, 7 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 12 giờ, 8 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 15 giờ, 54 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 15 giờ, 14 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 15 giờ, 29 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 15 giờ, 29 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 15 giờ, 29 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 30 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 16 giờ, 27 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 28 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.