Dương Quý Phi được hoàng đế độc sủng 11 năm, tại sao lại không sinh được người con nào?

06:27 01/08/2022

Dương Quý Phi khiến hoàng đế say mê suốt 11 năm độc sủng, yêu chiều hết mực nhưng lại chẳng thể sinh ra được một hoàng tử hay công chúa nào. Liệu đây là vấn đề của hoàng đế tuổi tác quá cao hay do chính nguyên nhân từ Dương Ngọc Hoàn.

Dương Quý Phi là một trong tứ đại mỹ nhân của Trung Quốc, về nhan sắc của bà, thi nhân nổi tiếng của triều Đường – Lý Bạch đã từng viết một bài thơ nổi tiếng mang tên “Thanh bình điệu – Kỳ nhất”: “Vân tưởng y thưởng hoa tưởng dung, xuân phong phất hạm lộ hoa nồng. Nhược phi Quần Ngọc sơn đầu kiến, hội hướng dao đài nguyệt hạ phùng”. Đại ý của bài thơ là nói về nhan sắc khuynh thành của Dương Quý Phi, nếu như không phải là tiên nữ trên núi Quần Ngọc thì chỉ có thể nhìn thấy ở dao đài cung điện của Vương Mẫu mà thôi.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Đương nhiên, Dương Quý Phi cũng chẳng phải chỉ là một bình hoa di động, ngoài việc sở hữu nhan sắc khuynh thành, bà còn là một nhà âm nhạc, diễn viên múa của triều Đường, điệu múa “Nghê thường vũ y vũ” của bà nổi tiếng khắp thiên hạ. Một người thấu tình đạt lý, biết ca biết múa, tất cả đều nhờ có môi trường giáo dục ưu việt thuở nhỏ của bà. Dương Quý Phi xinh đẹp khí chất, lại có tài năng như vậy được Đường Huyền Tông độc sủng 11 năm, về lý mà nói thì đáng lẽ phải sinh con nối dõi cho hoàng thất nhưng tại sao trong suốt 11 năm mà Dương Quý Phi lại chẳng hề sinh được người con nào cho Đường Huyền Tông?

Dương Quý Phi tên thật là Dương Ngọc Hoàn, người dân tộc Hán, sinh năm Khai Nguyên thứ 7 (năm 719), phụ thân của bà là Dương Huyền Diễm, là Tư hộ Thục Châu của triều Đường. 10 năm đầu tiên của cuộc đời, bà sống tại Thục Châu, sau này phụ thân qua đời, chú ba là Dương Huyền Kiêu từ Lạc Dương về tới Thục Châu để lo hậu sự cho anh trai, sau đó đón Dương Ngọc Hoàn tới Lạc Dương sinh sống.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Lạc Dương là thủ đô của triều Đường, là thành phố phồn hoa bậc nhất khi ấy, chú ba Dương Huyền Kiêu cũng là một quan viên trong triều, ông vô cùng cưng chiều cháu gái Dương Ngọc Hoàn, đối đãi như con gái ruột, cho nàng một môi trường giáo dục ưu việt, vì thế mới có một Dương Quý Phi hát hay múa đẹp, tinh thông âm luật sau này.

Cuộc đời của Dương Ngọc Hoàn không chỉ có một đời chồng là Đường Huyền Tông, người chồng đầu tiên của bà là con trai thứ 18 của Đường Huyền Tông – Thọ Vương Lý Mạo. Mẫu thân của Lý Mạo là Vũ Huệ Phi, Vũ Huệ Phi cũng từng là một trong số những phi tử được Đường Huyền Tông yêu thương nhất. Như vậy kể ra mối quan hệ cũng khá rắc rối. Đường Huyền Tông lại nạp vợ của con trai làm phi, ông làm như vậy không lẽ không sợ người trong thiên hạ chê cười sao? Thân là vua một nước, chỉ cần là thứ mà mình thích thì sẽ không có gì là không có được cả.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Dương Quý Phi và Lý Mạo kết nhân duyên với nhau là nhờ có Vũ Huệ Phi tác thành, nhưng cả hai kết hôn 5 năm trời vẫn không sinh được người con nào. Có lẽ cũng vì lý do này mà Đường Huyền Tông mới yên tâm lấy Dương Ngọc Hoàn. Vì nếu như Dương Ngọc Hoàn và Lý Mạo có con với nhau, vậy thì mẫu thân của mình lại kết hôn với ông nội của mình, mối quan hệ loạn luân như vậy, ai có thể chấp nhận được?

Năm Khai Nguyên thứ 8 (năm 740), Dương Ngọc Hoàn nhận lệnh xuất gia, cầu phúc cho Đậu Thái hậu. 5 năm sau Đường Huyền Tông ban con gái của Vỹ Chiêu Huấn cho Lý Mạo làm vợ, còn mình lại lấy Dương Ngọc Hoàn khi ấy đã 26 tuổi làm phi.

Sau khi thành hôn, cả hai chung sống với nhau vô cùng ngọt ngào, Đường Huyền Tông thậm chí có lúc còn lười biếng không muốn xử lý chính vụ chỉ để được ở cạnh Dương Quý Phi lâu hơn. Theo lý mà nói, cả hai tình cảm đậm sâu như vậy thì đáng lẽ phải có nhiều con cái mới đúng, thế nhưng vì sao trong suốt 11 năm độc sủng, Dương Quý Phi lại không hề sinh được người con nào? Rốt cuộc là vấn đề ở ai?

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Đầu tiên là Đường Huyền Tông, theo ghi chép Đường Huyền Tông có tổng cộng 23 người con trai và 29 người con gái, có thể nói là rất nhiều con cái, khi ông lấy Dương Ngọc Hoàn thì đã hơn 50 tuổi, tuy vẫn chưa phải là quá già nhưng sức lực và thể lực cũng không còn như trước, muốn hồi xuân, có con lúc xế chiều là là điều không dễ dàng. Huống hồ ông đã có nhiều người con như vậy, Dương Quý Phi có thể sinh thêm con cho ông hay không cũng không còn quan trọng nữa.

Tiếp đến là Dương Ngọc Hoàn, trước đó cũng đã nhắc đến bà từng có cuộc hôn nhân dài 5 năm với Lý Mạo cũng không hề có con, thế nhưng sau này Lý Mạo lại có 5 người con trai và 2 người con gái với người vợ tiếp theo, điều này chứng minh Lý Mạo không có vấn đề gì về mặt sinh sản. Bà không hề sinh được con cho Lý Mạo, hay với Đường Huyền Tông, rất có thể là do vấn đề ở chính bản thân Dương Ngọc Hoàn.

Tương truyền, tuy Dương Quý Phi xinh đẹp như hoa nhưng lại bị hôi nách nặng. Để che đi mùi cơ thể của mình, Dương Quý Phi ngoài việc cực kỳ thích tắm ra thì còn thường xuyên sử dụng hương cơ hoàn để át đi mùi cơ thể. Thử nghĩ, phi tử được hoàng đế sủng ái nhất mà cơ thể lại có mùi khó chịu, nếu như để người khác biết được thì e là sẽ làm mất mặt hoàng gia, thậm chí là mất luôn cả ân sủng của hoàng đế.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Nhưng vấn đề là một trong những thành phần chính của hương cơ hoàn là Xạ Hương, Xạ Hương tuy thơm nhưng lại khiến phụ nữ không thể sinh sản, sử dụng trong thời gian dài thì hậu quả không thể tưởng tượng được. Điều này rất có khả năng là nguyên nhân khiến Dương Quý Phi không thể sinh con trong suốt thời gian dài độc sủng.

Thứ hai, chúng ta đều biết rằng triều Đường coi béo là đẹp, mà Dương Quý Phi lại nổi tiếng là “Mỹ nhân béo” nhưng cơ thể béo phì không phải là biểu hiện của sự khỏe mạnh, Dương Quý Phi rất có khả năng là một người mắc bệnh “đa nang”, những người mắc bệnh đa nang thường có cơ thể to béo và rối loạn nội tiết, kinh nguyệt không đều, rụng trứng bất thường. Với thể chất như vậy thì rất khó mang thai. Đương nhiên, đây cũng chỉ là phỏng đoán, còn nguyên nhân thực sự ra sao thì chúng ta cũng không thể nào biết được.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Dương Quý Phi tuy không sinh được con cái cho Đường Huyền Tông nhưng lại không hề ảnh hưởng tới việc Đường Huyền Tông sủng ái bà. Từ trong câu từ trong bài thơ của Đỗ Mục: “Nhất kỵ hồng trần phi tử tiếu, vô nhân tri thị lệ chi lai” cũng có thể nhận ra, để có được nụ cười của Dương Quý Phi, Đường Huyền Tông đã không màng khó khăn mà hạ lệnh sai người tới miền Nam để mua về loại vải mà Dương Quý Phi thích nhất. Vì thế, Dương Quý Phi có sinh con được hay không không quan trọng, quan trọng là cho dù bà vô sinh thì Đường Huyền Tông vẫn say mê bà, sủng ái bà như xưa.

Dương Quý Phi, Dương Ngọc Hoàn, triều đại nhà Đường, Đường Huyền Tông, lịch sử Trung Quốc, lịch sử Trung Hoa

Vũ Phong (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: http://baove.congly.vn/duong-quy-phi-duoc-hoang-de-doc-sung-11-nam-tai-sao-lai-khong-sinh-duoc-nguoi.. Nguồn: http://baove.congly.vn/duong-quy-phi-duoc-hoang-de-doc-sung-11-nam-tai-sao-lai-khong-sinh-duoc-nguoi-con-nao-27217.html

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 1 giờ, 25 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 2 giờ, 39 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 39 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 2 giờ, 15 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 2 giờ, 37 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 38 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 39 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 2 giờ, 39 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 39 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 2 giờ, 39 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 2 giờ, 40 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 14 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 2 giờ, 15 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay tại đám cưới

VIDEO - 2 giờ, 15 phút trước

Bí mật của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã được cô dâu tiết lộ ngay trong đám cưới của cặp đôi.

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ thì con cháu sẽ giàu có

Khi đã ngoài 70 tuổi, dù có tiền tiết kiệm hay không cũng phải nhớ: người về già để lại 4 thứ...

Kiến thức - 3 giờ, 9 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, dường như vấn đề tiền bạc đã trở thành trung tâm của mọi mối quan hệ, từ gia đình đến xã hội. Đối với nhiều người, không để lại...

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

'Danh ca' nổi tiếng thập niên 90 Lê Minh Thi qua đời ở tuổi 58

Chuyện làng sao - 3 giờ, 9 phút trước

Truyền thông mới đây đưa tin nữ ca sĩ Hồng Kông - Lê Minh Thi qua đời vì bạo bệnh ở tuổi 58.

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà

7 cây cảnh là “bùa cát tường”, càng trồng chậu nhỏ càng phát triển mạnh mẽ, hút vàng hút bạc vào nhà...

Phong thủy - 3 giờ, 9 phút trước

Khi trồng 7 cây cảnh này, bạn không nên cho vào những chậu quá to, chỉ nên để ở chậu nhỏ mới thu hút tài lộc.

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'

Chu Thanh Huyền được trao của hồi môn 'trĩu cổ' trong đám cưới Quang Hải, dân mạng soi chi tiết 'gãy kiềng'...

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 9 phút trước

Với giá vàng cao kỷ lục như hiện tại, nhìn số của hồi môn vợ Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tặng khiến dân tình không khỏi ao ước.

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Tiết Thanh minh 2024: 6 đại kỵ cần tránh để không làm tổn hại phúc khí, rước xui xẻo về nhà

Kiến thức - 3 giờ, 10 phút trước

Trong tiết Thanh minh, có một số điều kiêng kỵ mà mọi người nên tránh để không gặp phải xui xẻo.

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết kiệm được rất nhiều tiền trong một năm

Hôm nay tôi mới biết rằng sạc điện thoại di động có 6 công dụng tuyệt vời này, bạn có thể tiết...

Kiến thức - 5 giờ, 31 phút trước

Những đầu sạc cũ tưởng chừng như đơn giản này thực ra ẩn chứa rất nhiều công dụng không ngờ, cùng tìm hiểu nhé!

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi

Ông xã lầy lội gọi Thanh Hằng là 'bà giám thị', một chi tiết thể hiện độ 'nghiện vợ' khó chối cãi...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Những khoảnh khắc đời thường của Thanh Hằng bên chồng nhạc trưởng luôn gây chú ý.

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Lỡ đánh vợ, Bình An bị Phương Nga 'ăn miếng trả miếng' không thương tiếc, nghe tiếng đã thấy đau

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Màn "nội chiến" của Bình An và Phương Nga đã nhanh chóng gây sốt vì quá hài hước.

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng

Vào siêu thị nên tránh những chỗ 'bẩn' nhất này, vị trí đầu tiên sẽ nhiều người phải giật mình ngỡ ngàng...

Kiến thức - 6 giờ, 11 phút trước

Đâu là những vị trí mà bạn nên cẩn thận khi ghé thăm siêu thị mua đồ?