Vụ ly hôn của vợ chồng Đặng Lê Nguyên Vũ: Những phát ngôn day dứt

08:48 22/02/2019

Sau hai ngày xét xử đầy căng thẳng, kịch tính và bất ngờ, vụ án ly hôn giữa ông Đặng Lê Nguyên Vũ (47 tuổi, Chủ tịch HĐQT kiêm TGĐ Tập đoàn cà phê Trung Nguyên) và vợ là bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) đã khiến dư luận đi hết từ day dứt này tới ám ảnh khác bởi những phát ngôn từ cả hai phía.

"Tiền nhiều để mà làm gì?"

Trong hai ngày qua (từ 20 - 21.2), ngay trong phần thủ tục cũng như phần hỏi, tranh luận bảo vệ quyền lợi của cả hai bên nguyên đơn và bị đơn trong vụ xét xử ly hôn của ông chủ cà phê Trung Nguyên, các bên đều đưa ra những chứng cứ, lập luận, lý lẽ... nhằm bảo vệ quyền và lợi ích của mình.

Từ phía ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo, hai tổ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích cho ông Vũ, bà Thảo, những người có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan... đã có những phát ngôn khiến nhiều người không khỏi suy nghĩ trong phiên tòa ly hôn “nghìn tỷ” này. Cùng Dân Việt điểm lại những phát ngôn này.

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Ông Vũ chua xót: “Tiền nhiều làm gì để hôm nay ngồi ở đây như thế này?”. (Ảnh: P.V)

“Đây là một nỗi nhục lớn” là câu nói đau đớn của ông Vũ trong sáng ngày 20.1 ở buổi xét xử đầu tiên. Ông Vũ cho biết phải ra trước pháp luật, đề nghị tòa án phân chia việc chăm sóc, cấp dưỡng cho con cái, phân chia tài sản là việc không bao giờ có trong suy nghĩ và mong muốn của ông.

“Tiền nhiều làm gì để hôm nay ngồi ở đây thế này?”. Đây là câu hỏi ông Vũ nêu ra khi bà Thảo đề nghị ông cấp dưỡng cho mỗi người con 5% số cổ phần của ông. Ông Vũ cho rằng bản thân ông chưa bao giờ nghĩ và tính toán chuyện tiền bạc, tài sản trong gia đình.

Ông cũng không thể ngờ có ngày lại ngồi tại tòa để phân chia tài sản, cổ phần với vợ của mình. Bởi từ trước tới nay, mọi thứ của cải, tiền bạc, tài sản ông đều để cho bà Thảo quản lý, còn ông lo tập trung phát triển mở rộng thị trường, khẳng định thương hiệu cà phê Trung Nguyên.

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Luật sư Trương Thị Hòa (ngoài cùng bên trái) nêu quan điểm của ông Vũ trong vụ án là
“không tấn công, chỉ tự vệ và phải trung thực”. (Ảnh: P.V)

"Có ai mà đưa chồng vào nhà thương điên?". Ông Vũ có phần xót xa khi phải nói những lời không muốn nói về người vợ của mình: “Có ai đem thông tin giả cho cơ quan chức năng? Có ai giữ mấy người con làm con tin? Cô đã không còn chút lương tri”.

"Cô hãy tu tâm, hướng thiện, sống thiện lành chứ đừng sống như vậy nữa”. Khi được Thẩm phán chủ tọa phiên tòa hỏi ông có đồng ý tha thứ và quay về đoàn tụ nếu bà Thảo rút đơn xin ly hôn, rút ra khỏi công ty, giao công ty cho ông điều hành quản lý? Ông Vũ đã nói câu trên và đề nghị: “Hãy hỏi mọi người, kể cả người của gia đình cô ấy, người trong công ty xem cô ấy sống ra sao".

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Bà Lê Thị Ước (ngồi giữa) mẹ đẻ ông Vũ đau đớn thốt lên: "Con tôi không bị tâm thần". (Ảnh: P.V)

“Vẫn muốn có cơ hội hàn gắn tình cảm, gia đình đoàn tụ”. Đối với bà Lê Hoàng Diệp Thảo, trước sự việc phải viết đơn yêu cầu tòa án giải quyết việc ly hôn và phân chia tài sản cũng như con cái, bà Thảo khẳng định như vậy.

“Anh không được tiếp tục sỉ nhục tôi". Trong hai ngày xét xử, bà Diệp Thảo luôn cho rằng ông Đặng Lê Nguyên Vũ đã xúc phạm, sỉ nhục bà. Trong buổi chiều 21.2, bà Thảo không kiềm chế được bức xúc và đề nghị “Anh không được tiếp tục sỉ nhục tôi. Ly hôn là quyết định sáng suốt của anh”.

"Con tôi không bị tâm thần”. Một người xuất hiện tại tòa án, có những trả lời khiến dư luận quan tâm, đó là bà Lê Thị Ước, mẹ đẻ ông Đặng Lê Nguyên Vũ. Trình bày trước tòa, bà Ước buồn bã thốt lên: “Có người vợ nào nói chồng bị tâm thần, bắt chồng đi chữa bệnh tâm thần khi chồng không bị bệnh?".

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Luật sư của ông Vũ cho rằng bà Thảo là "điểm nghẽn" trong sự phát triển của Trung Nguyên. (Ảnh: P.V)

"Tiền nhiều rồi, hãy lui về phía sau và sống như một bà hoàng”

Các luật sư trong hai tổ luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ, bà Lê Hoàng Diệp Thảo đều liên tục đưa ra những lập luận, phát ngôn khá "sốc" nhằm bảo vệ cho thân chủ của mình.

Đối với tổ bảo vệ cho ông Vũ, luật sư Trương Thị Hòa nêu quan điểm của ông Vũ trong giải quyết vụ án là “Không tấn công, chỉ tự vệ và phải trung thực”.

“Điểm nghẽn” này vẫn chưa được thông”. Luật sư Nguyễn Minh Tâm, người bảo vệ cho ông Vũ thì khẳng định: “Ông Vũ luôn nói tới “đểm nghẽn” trong sự phát triển cà phê Trung Nguyên. Ông Vũ trải nghiệm cuộc sống, thiền định để tìm ra con đường phát triển tiếp theo cho Trung Nguyên. Bà Thảo với vai trò người vợ nên ủng hộ, hỗ trợ nhưng lại trở thành “điểm nghẽn” trong phát triển. Đến nay “điểm nghẽn” này vẫn chưa được thông”.

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Luật sư Hoàng Anh Tuấn (ngoài cùng bên phải) cho rằng: “Phía ông Vũ có những trình bày
mang tính xảo trá".

Còn luật sư Bùi Quang Nghiêm nêu ý kiến về việc nếu cứ tiếp tục cho bà Thảo nắm giữ cổ phần và tiếp tục quản lý Trung Nguyên: “Không hy vọng vào người đang xây một thương hiệu cà phê khác, người muốn trở thành vua thứ hai trong một gia đình lại tập trung xây dựng thương hiệu cà phê Trung Nguyên”.

Luật sư của ông Vũ cũng khẳng định: “Ông Vũ lên núi là để tìm hướng phát triển mới cho cà phê Trung Nguyên”.

Đối với tổ bảo vệ cho bà Thảo, luật sư Nguyễn Hồng Hà trong phần tranh luận đã phản bác lại các ý kiến trên của luật sư Trương Thị Hòa.

Luật sư Hà cho rằng tại sao nói ông Vũ chỉ tự vệ, không tấn công nhưng vụ án ông Vũ tố cáo bà Thảo giả mạo chữ ký, con dấu tại Bình Dương là “phát súng” đầu tiên ông Vũ nhắm vào bà Thảo.

Luật sư Hoàng Anh Tuấn thì cho rằng: “Phía ông Vũ có những trình bày mang tính xảo trá. Đó là sự phi trung thực bên ông Vũ khi trình, tranh luận tại tòa".

Sau khi nghe trình bày của hai bên, vị thẩm phán chủ tọa phiên tòa đã khuyên bà Thảo nên rút đơn xin ly hôn, quay về xin lỗi ông Vũ, bàn giao việc quản lý, điều hành công ty cho chồng con. “Tiền nhiều rồi. Bà hãy lui về phía sau và sống như một bà hoàng”, vị này nói với bà Thảo.

Đặng Lê Nguyên Vũ, Lê Hoàng Diệp Thảo, Tập đoàn trung nguyên, vụ ly hôn nghìn tỷ

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa khuyên bà Lê Hoàng Diệp Thảo: "Hãy lui về phía sau
và sống như bà hoàng". (Ảnh: P.V)

Tuy nhiên, tất cả những lý lẽ, bằng chứng, phân tích, bảo vệ tại phiên xét xử cũng vẫn không làm thay đổi quyết định của ông Vũ và bà Thảo. Hai bên đương sự vẫn đề nghị tòa án giải quyết cho được ly hôn. Tòa kết thúc phiên tranh luận, bước vào thời gian nghị án và sẽ tuyên án vào chiều ngày 25.2.

Theo Danviet.vn
Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 6 giờ, 22 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 33 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 4 giờ, 37 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 4 giờ, 39 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 4 giờ, 54 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 5 giờ, 19 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 46 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 6 giờ, 22 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 40 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 41 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 7 giờ, 41 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Hậu lên tiếng bảo vệ, Thiều Bảo Trâm bị nghi đang sang Pháp thăm bạn trai kém 10 tuổi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 18 phút trước

Nghi vấn Thiều Bảo Trâm đi thăm bạn trai đang gây sốt cõi mạng.

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm và từng lộ ảnh giường chiếu giờ ra sao?

Chuyện làng sao - 7 giờ, 20 phút trước

Thanh Bi, mĩ nhân được Quang Lê yêu say đắm hiện sống khá kín tiếng.

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Võ Hoàng Yến gặp tình trạng đáng lo về sức khỏe khi bầu bí, tiết lộ bản thân cảm thấy buồn

Chuyện làng sao - 7 giờ, 22 phút trước

Võ Hoàng Yến đã phải cầu cứu dân mạng về tình trạng này.

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Trẻ nói được 4 câu này, tương lai làm nên đại nghiệp, cha mẹ nhất định phải bồi dưỡng

Chăm con - 7 giờ, 29 phút trước

Nếu ngay từ khi còn nhỏ mà trẻ có thể bộc phát hoặc có những suy nghĩ 'như người lớn' thế này thì tương lai sẽ có nhiều cơ hội thành công hơn.

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Không chỉ Trương Ngọc Ánh lận đận tình cảm, chồng cũ của cô cũng yêu rồi chia tay chóng vánh

Chuyện làng sao - 7 giờ, 29 phút trước

Chồng cũ Trương Ngọc Ánh là Trần Bảo Sơn cũng khá lận đận trong chuyện tình cảm.