Vòng chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019: Nhiều yếu tố mới nâng cao chất lượng chương trình

15:00 26/10/2019

Mùa 3 của cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí đã có rất nhiều sự đổi mới, mang lại cho học sinh khối tiểu học các trường tại Tp.HCM một sân chơi bổ ích, đầy hứng thú. Diễn giả MC Thi Thảo, trưởng Ban giám khảo cuộc thi đã có cuộc trò chuyện trước khi vòng chung kết bắt đầu.

PV: Xin bà cho biết hành trình ba năm qua của cuộc thi “Tìm kiếm tài năng MC Nhí” như thế nào?

Diễn giả MC Thi Thảo: Đây thật sự là một quãng đường gian nan. Năm 2017, khi trung tâm đào tạo MC và kỹ năng sống Vietskill được thành lập tại Tp.HCM, báo Giáo dục Tp.HCM có đề xuất cùng hợp tác để tạo một sân chơi cho các bạn thiếu niên lứa tuổi tiểu học. Lúc đó thật là khó vì chúng tôi không biết lấy tiền đâu mà tổ chức. Nhưng với mong muốn tạo một sân chơi lành mạnh cho các bé và đặc biệt là phát triển được một kỹ năng quan trọng: khả năng giao tiếp trong cuộc sống nên chúng tôi quyết định làm. Ở các nước phát triển thì kỹ năng này không còn xa lạ nhưng Việt Nam chưa tập trung nhiều cho việc đào tạo trong nhà trường nên các bé không có cơ hội phát triển kỹ năng giao tiếp. Chính vì muốn các bé và phụ huynh nâng cao sự hiểu biết và nhận thức được kỹ năng giao tiếp quan trọng đến như thế nào nên cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí đã ra đời. Ngoài ra cuộc thi còn đem lại cơ hội tham gia các chương trình nghệ thuật cho các bé có năng khiếu, sự quyết tâm và niềm đam mê. Mỗi một năm chương trình đều có các nghệ sỹ lớn tham gia và đem lại các cơ hội tỏa sáng cho các bạn. Năm nay chương trình sẽ được dàn dựng bởi đạo diễn Lê Minh, người có rất nhiều các bộ phim truyền hình và đang cần tìm rất nhiều các gương mặt nhí. Anh cũng bày tỏ hy vọng là sẽ tìm được những gương mặt thích hợp cho các tác phẩm tiếp theo của anh trong cuộc thi năm nay.

tìm kiếm tài năng MC nhí 2019,MC Thi Thảo

PV: Thưa bà, sau ba năm tổ chức, sự đón nhận của các trường tiểu học với cuộc thi là như thế nào?

Diễn giả MC Thi Thảo: Tôi rất vui vì thấy có rất nhiều trường tiểu học háo hức đăng ký tham gia mỗi khi chương trình bắt đầu. Có nhiều trường không thuộc diện tham gia (mỗi năm chỉ tổ chức tại 10 trường) nhưng họ yêu cầu được tham dự. Điều đó chứng tỏ chương trình rất chất lượng và đã đem lại ấn tượng sâu sắc cho các trường tiểu học. Cứ mỗi năm, chất lượng của chương trình ngày càng được cải thiện, đặc biệt hơn, nội dung hay hơn và chính vì thế sự đón nhận của các trường là rất nhiệt tình. Tôi mong muốn những năm kế tiếp chương trình sẽ lan rộng không chỉ tại thành phố Hồ Chí Minh mà còn ra các tỉnh khác để các bạn nhỏ có sân chơi thú vị về kỹ năng giao tiếp.

tìm kiếm tài năng MC nhí 2019,MC Thi Thảo

PV: Tiêu chí để tham gia vào cuộc thi này là gì, thưa bà?

Diễn giả MC Thi Thảo: Tất cả các bạn nhỏ lửa tuổi tiểu học có khả năng nói chuyện lưu loát trước công chúng, linh hoạt trong ngôn ngữ đều có thể tham gia. Sau mỗi vòng thi các bạn sẽ được huấn luyện. Vòng sơ khảo các bạn sẽ thể hiện năng khiếu một cách tự nhiên, vòng hai sự huấn luyện sẽ đến từ nhà trường và vòng chung kết các bé được tập luyện với các huấn luyện viên chuyên nghiệp.

tìm kiếm tài năng MC nhí 2019,MC Thi Thảo

PV: Nội dung các bài thi thay đổi như thế nào từ sơ khảo đến vòng chung kết, thưa bà?

Diễn giả MC Thi Thảo: Vòng sơ khảo các bài thi hơi giống nhau vì chủ để chung là “Ước mơ của em”, nhưng khi vào vòng chung kết, các bài thi là hoàn toàn khác biệt bởi các thí sinh vào vòng chung kết đã được nghiêm túc chọn lọc từ hơn 1000 thí sinh, vì thế các bài thi của các bé sẽ rất thú vị và khác nhau hoàn toàn từ ý tưởng đến cách dẫn, phối hợp với diễn xuất cũng như các kỹ thuật biểu diễn khác để tạo ra bài biểu diễn ấn tượng trong vòng 5 – 7 phút. Tôi chắc chắn với sự nỗ lực của tất cả các huấn luyện viên, các bạn thí sinh, ban giám khảo sẽ rất khó khăn để chọn ra được những người thắng cuộc.

Những năm trước hầu như các khán giả đều ngồi đến cuối cùng để chào đón những người chiến thắng và năm nay chắc sẽ vẫn như vậy vì các phần thi đều hấp dẫn đến giây phút cuối cùng.

Năm nay có một số thí sinh lớp 2, 3 lọt vào vòng chung kết nhưng khả năng của các bạn thậm chí còn vượt trội hơn so với các anh chị lớp 5. Nếu các bạn chọn được kịch bản tốt, phù hợp với mình thì chắc chắn phần thi của các bạn sẽ có kết quả cao.

tìm kiếm tài năng MC nhí 2019,MC Thi Thảo

PV: Các bạn tham dự vòng chung kết có hai tuần tập luyện, vậy kết quả đọng lại sau cuộc thi có bền vững hay không?

Diễn giả MC Thi Thảo: Việc gì cũng vậy nếu chỉ rèn luyện trong một thời gian ngắn và chỉ để đi thi thì chắc chắn rằng các bạn chỉ tỏa sáng trong giây phút nào đó. Bất cứ kỹ năng nào cũng đều cần rèn luyện thường xuyên chứ không thể có được kết quả tốt chỉ trong một sớm một chiều. Chính vì thế tôi có lời khuyên dành cho các bé tham gia vòng chung kết cũng như các bé có năng khiếu: hãy tham gia các lớp rèn luyện kỹ năng MC một cách thường xuyên để các bé có cơ hội được chau dồi kiến thức và rèn luyện hàng tuần và ngày càng tốt hơn.

Tuy nhiên có một số bé sau một thời gian tập luyện ngắn đã giữ lại cho mình những kết quả tốt đẹp, biến thành thói quen hàng ngày. Một ví dụ cụ thể là bạn Trần Ngọc Thanh Ngân, thí sinh đến từ trường tiểu học Bành Văn Trân. Năm ngoái bạn đã tham gia thi và lọt vào vòng chung kết, và năm nay gặp lại bạn chúng tôi rất vui mừng vì bạn có thể cải thiện giọng nói, cách biểu cảm, thể hiện ngôn từ một cách xuất sắc.

tìm kiếm tài năng MC nhí 2019,MC Thi Thảo

PV: Xin bà cho biết năm nay cuộc thi có những đổi mới gì so với những năm trước?

Diễn giả MC Thi Thảo: Năm nay tôi tự hào vì có được một ban giám khảo chất lượng. Đó những gương mặt rất sáng trong lĩnh vực giải trí cũng là những người bạn, người anh, người chị thân thiết trong nghề của tôi như MC Thanh Bạch, nghệ sĩ Thanh Thủy, diễn viên MC Đoàn Minh Tài. Và đặc biệt lần này chúng tôi mời được MC Thanh Mai, giám đốc Vietskill khu vực phía Bắc, người đã đưa cơ hội để tôi phát triển Vietskill tại khu vực phía nam. Nhờ có MC Thanh Mai, tôi mới có thể phát triển thương hiệu Vietskill như ngày hôm nay.

Thêm vào đó chúng tôi có đội ngũ huấn luyện viên nhiệt tình, giỏi chuyên môn. Các bài thi sẽ được chau chuốt một cách kỹ càng, làm tăng chất lượng tiết mục, và các đội đều tập luyện rất hăng say.

Chất lượng của chương trình năm thứ ba còn đến từ các tiết mục biểu diễn rất tuyệt vời với sự xuất hiện của ca sỹ Nam Cường cùng nhóm múa đến từ trường tiểu học Bành Văn Trân, thần đồng opera Phương Khanh, đương kim quán quân Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2018 Nguyễn Cao Tuấn Vinh với màn biểu diễn nghệ thuật hết sức độc đáo kết hợp vừa hát vừa nhảy. Bạn Vinh không không những nói hay mà còn hát và nhảy giỏi nữa. Một tiết mục cũng không kém ấn tượng: đó là màn biểu diễn áo dài của 20 người mẫu nhí. Dẫn dắt đêm chung kết là MC Bá Tăng Minh Hiếu và bốn MC nhí nổi trội của Vietskill, trong đó có bạn đã đoạt giải trong các kỳ thi năm trước và tiếp tục rèn luyện 2 -3 năm liên tục.

Năm nay chương trình được xây dựng ngắn gọn nhưng tinh tế và sẽ được phát sóng trên kênh HTVC Thuần Việt, đưa tin trên HTV9 cũng như có sự bảo trợ truyền thông từ phía báo Giáo dục Tp.HCM và ngoisao.vn

Nhưng đặc biệt nhất là sự tham gia sôi nổi từ phía các nhà tài trợ. Dược phẩm ISIS Pharma là nhà tài trợ Kim cương cho chương trình. Các nhãn hiệu: Thời trang An Thuỷ, du lịch Nam Á Châu, Trang điểm Miss Lụa, hoa Le Jour là các nhà đồng tài trợ.

Sự đóng góp quí báu của các nhà tài trợ đã làm nên thành công của chương trình.

PV: Xin cảm ơn bà về những thông tin thú vị của cuộc thi.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 12 giờ, 59 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 13 giờ, 53 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 14 giờ, 47 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi nước mắt khi nhìn thấy hai 'bảo bối'

Uông Tiểu Phi và bạn gái mới ngồi chờ vài giờ đồng hồ để được gặp con riêng, nam doanh nhân rơi...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 33 phút trước

Doanh nhân Uông Tiểu Phi mới đây được phát hiện đưa bạn gái tới Đài Loan gặp các con giữa lúc căng thẳng mối quan hệ với vợ cũ Từ Hy Viên.

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công việc

Tử vi 12 con giáp thứ 7 ngày 20/4/2024: Tuổi Thìn có quý nhân giúp đỡ, Tỵ nên cẩn thận trong công...

Đời sống số - 9 giờ, 34 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/4/2024.

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương pháp này

Tại sao muỗi không đốt người châu Phi? Dù muỗi đậu khắp người nhưng cũng không cắn? Hóa ra là dùng phương...

Kiến thức - 11 giờ, 47 phút trước

Vào mùa hè nóng nực, không chỉ có thời tiết khó chịu, nhiệt độ oi bức mà còn có những con muỗi khó chịu, loài mà chúng ta thường thấy nhất là muỗi, mỗi...

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 12 giờ, 59 phút trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Vợ Tây của Bùi Tiến Dũng tung loạt ảnh gia đình, biểu cảm của nhóc tỳ chiếm spotlight

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 59 phút trước

Trong bộ ảnh gia đình, nhóc tỳ nhà Bùi Tiến Dũng chiếm trọn sự chú ý vì quá đáng yêu.

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 2 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 12 giờ, 2 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 12 giờ, 2 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 13 giờ, 53 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 14 giờ, 47 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng

Con trai Hòa Minzy bị mẹ 'trừng trị' bằng cách này khi lười học, tưởng không hay mà lại hay không tưởng...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Nhóc tì nhà Hòa Minzy đã được mẹ dạy làm điều này.

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 14 giờ, 4 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 26 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 15 giờ, 21 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 15 giờ, 22 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 15 giờ, 22 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.