Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh: Nghi can lên kế hoạch giết thêm 3 người nữa

21:13 28/09/2016

Doãn Trung Dũng lên kế hoạch ở lại chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại người phụ nữ chủ nhà này, sau đó phóng hoả đốt nhà nhằm xoá dấu vết.

Kế hoạch giết cả nữ chủ nhà và đốt nhà phi tang

Báo NLD đưa tin, từ khi bị bắt tối ngày 26-9 và di lý về Công an TP Uông Bí (Quảng Ninh) để lấy cung, nghi phạm gây ra vụ thảm sát 4 bà cháu tỏ ra rất lì lợm. Tuy nhiên, khi cán bộ điều tra đọc lại lời khai để Dũng ký tên thì nghi phạm vụ thảm án đã nhỏ nước mắt.

sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Thảm án ở Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng

Kế hoạch giết cả nữ chủ nhà và đốt nhà phi tang.

Theo điều tra ban đầu, sau khi sát hại bà Nguyễn Thị Hát cùng 3 cháu nhỏ, Doãn Trung Dũng không có ý định bỏ trốn khỏi hiện trường vụ thảm sát. Mục đích Dũng ở lại là chờ chị Vũ Thị Thanh đi làm về sẽ tiếp tục ra tay sát hại người phụ nữ chủ nhà này, sau đó phóng hoả đốt nhà để xoá dấu vết.

sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Thảm án ở Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng

Vụ 4 bà cháu bị sát hại ở Quảng Ninh: Kế hoạch giết thêm 3 người bất thành
của nghi can Doãn Trung Dũng.

Nguồn tin cũng cho biết sở dĩ sau khi giết chết 2 anh em cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007) và Phạm Thu Hà (SN 2008) vào đêm 23-9, Dũng vẫn tiếp tục nằm ngủ tại hiện trường vì trước khi đi ngủ bà Nguyễn Thị Hát đã khoá cửa ngôi nhà từ bên trong và mang theo chìa khoá bên người vào phòng ngủ, khoá trái phòng ngủ từ bên trong. Chính vì vậy, Dũng phải nằm chờ đến sáng khi bà Hát dậy mở cửa ra ngoài.

sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Thảm án ở Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng

Đối tượng bị bắt tại cơ quan công an.

Sáng sớm ngày 24-9, khi bà Hát mở cửa nhà đi xuống bếp phía ngoài, Dũng đã đi theo, xuống tay sát hại dã man người dì ruột bên vợ và cháu ngoại 3 tuổi của bà Hát.

Định giết thêm 2 chủ nợ vì ép mình vào đường cùng

Trước đó, khi bị bắt vào tối 26/9, Doãn Trung Dũng, nghi can gây thảm án giết 4 bà cháu ở Quảng Ninh, thốt lên câu đầu tiên rằng: "Em biết tội của em rồi". Thừa nhận là hung thủ, Dũng khai trước biết chị Vũ Thị Thanh vừa nhận tiền bảo hiểm vụ tai nạn giao thông của người chồng quá cố nên đến nhà gặp mẹ chị này là bà Nguyễn Thị Hát (dì của vợ hắn) xin tiền nhưng không gặp.

sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Thảm án ở Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng

Đối tượng Doãn Trung Dũng.

Vừa thời điểm đó, bé Hưng (cháu ngoại bà Hát) ra chào là chú, Dũng văng tục và bảo "mày phải gọi tao bằng bác". Cậu bé 9 tuổi vặc lại khiến Dũng nổi cơn điên nhưng không làm gì được. Hắn phóng xe máy về nhà và sử dụng ma tuý đá.

Tối hôm sau, Dũng quay lại nhà bà Hát xin tiền, rồi vay 20 triệu đồng song đều bị từ chối. Dũng xin ngủ nhờ và được bà Hát đưa cho chiếc chiếu, nằm dưới sàn phòng khách.

sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Hung thủ sát hại 4 bà cháu ở Quảng Ninh, Thảm án ở Quảng Ninh, Doãn Trung Dũng

Dũng khai vì bị dục trả nợ nên đến xin vay tiền của chị Thanh nhưng không được chấp nhận.

Nửa đêm, Dũng tỉnh dậy, do ngáo đá nên nghe trong đầu rầm rập tiếng đập cửa và tiếng người xì xào, thấy bực bà Hát vì "đã không cho tiền còn báo công an". Nhớ chuyện hôm trước với bé Hưng, Dũng vào phòng sát hại đứa trẻ đang ngủ bằng con dao luôn mang bên người. Em gái Hưng (8 tuổi) nằm cạnh giật mình tỉnh dậy cũng bị hắn đoạt mạng. Sau đó, Dũng quay lên nhà trên sát hại tiếp bà Hát và đứa cháu ngoại 3 tuổi.

Dũng khai đã giật hoa tai và nhẫn vàng của bà Hát đồng thời lục soát nhà nhưng không tìm thấy tiền. Số vàng này, trong quá trình trốn chạy, hắn đã làm rơi.

Nhà chức trách thông tin, Dũng khai trong quá trình chạy trốn đã định tự sát bằng thuốc ngủ cực độc để được chết toàn thây. Song, anh ta còn muốn sát hại tiếp 2 chủ nợ vì cho rằng đã dồn mình đến đường cùng. Tuy nhiên, Dũng đã bị bắt trước khi thực hiện các ý đồ này.

Cơ quan điều tra cho biết trước khi gây án mấy ngày Dũng đi cùng một người nữa để trộm chó, có lảng vảng ở khu vực nhà nạn nhân, song người này được xác định không tham gia gây thảm án.

Như đã đưa tin trước đó, vào khoảng 7 giờ sáng 24-9, chị Vũ Thị Thanh (chủ hộ gia đình) đi làm ca về thì phát hiện mẹ đẻ là bà Nguyễn Thị Hát (SN 1955), cùng 2 con nhỏ của chị Thanh là cháu Phạm Đình Hưng (SN 2007), Phạm Thu Hà (SN 2008) và cháu ruột của chị Thanh là Vũ Khánh Huyền (SN 2013) nằm chết gục trên vũng máu trong nhà của gia đình ở tổ 1, khu Hợp Thành, phường Phương Nam, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh. Khắp người các nạn nhân có nhiều vết đâm, chém. Trong nhà có xáo trộn và có dấu hiệu lục lọi.

Căn cứ kết quả khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi cùng các tài liệu điều tra ban đầu đã thu thập được, cơ quan điều tra nhận định có cơ sở xác định đây là vụ án “Giết người, cướp tài sản” gây hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Chiều cùng ngày 24-9, Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố vụ hình sự “Giết người, cướp tài sản” để tiến hành điều tra vụ án theo quy định của pháp luật.

Ngày 25-9, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định Doãn Trung Dũng (SN 1971, trú tại phường Trưng Vương, TP Uông Bí, tỉnh Quảng Ninh) là đối tượng tình nghi trong vụ thảm án sát hại dã man 4 bà cháu. Ngày 26-9, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Quảng Ninh đã khởi tố bị can và ra lệnh truy nã đặc biệt đối với Doãn Trung Dũng.

Dưới sự chỉ đạo của Bộ Công an, hơn 1.000 cán bộ, chiến sĩ thuộc Phòng Cảnh sát Hình sự (PC45, Công an tỉnh Quảng Ninh), Công an TP Uông Bí, các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Quảng Ninh, cùng lực lượng công an các tỉnh, TP lân cận cũng vào cuộc để truy bắt nghi can gây ra vụ thảm án đặc biệt nghiêm trọng này.

Khoảng 20 giờ 30 ngày 26-9, lực lượng công an đã bắt giữ được nghi can Doãn Trung Dũng tại huyện Thủy Nguyên (TP Hải Phòng).

Sau khi bị bắt, trong đêm 26/9 Dũng được đưa ngay về phòng hỏi cung của Công an huyện Thủy Nguyên. Do nghiện ma tuý đã lâu, sử dụng ma tuý thường xuyên, hắn lúc nào cũng trong trạng thái thất thần, ngáo ngáo.

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cảnh sát hình sự là người đầu tiên hỏi cung. Dũng nhận ra tướng Tiến ngay từ những phút đầu tiên: "Cháu biết chú Tiến rồi, chú làm vụ thảm sát ở Bình Phước".

- Anh biết bị bắt về tội gì chưa?

- Cháu biết rồi, cháu làm thì cháu chịu. Nhưng cháu chỉ xin chú cho cháu hỏi một câu, tại sao chú lại bắt được cháu?

- Lực lượng công an đã sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, giăng lưới khắp nơi làm sao anh chạy thoát. Anh nói xem có mấy người gây ra vụ án này?

- Vụ này một mình cháu làm, còn những người giúp cháu trong mấy ngày vừa qua trong lúc cháu chạy trốn thì không có tội, cháu nói với họ đang bị truy tìm vì nợ nần nên người ta giúp. Cháu làm thì một mình cháu phải chịu.

- Tại sao lại sát hại 4 bà cháu vô tội?

- Đó là bước đường cùng bởi cháu đang nợ tiền mà người ta đòi gắt gao quá...

>> Nghi phạm giết 4 bà cháu trong cơn phê ma túy

Theo Khoevadep.com.vn
Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 41 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 3 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên trong là rất nhiều kho báu.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4 mẹo siêu đơn giản' để phát triển một bộ não

Hóa ra con người thông minh nhất ở độ tuổi 50! Chìa khóa là lưu lượng máu... Chuyên gia dạy bạn '4...

Chăm sóc sức khỏe - 36 phút trước

Bộ não của chúng ta có khoảng 100 tỷ tế bào thần kinh, là những tế bào não và tế bào não là một trong những tế bào tồn tại lâu nhất trong cơ...

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Từ 28/4 đến 10/5, xui xẻo tan biến, 4 con giáp cùng sải bước hướng tới cánh cửa của cải

Đời sống số - 36 phút trước

Trong văn hóa cung hoàng đạo truyền thống, mỗi con giáp đều có vòng quay may mắn riêng. Hôm nay, chúng ta sẽ tập trung vào 4 con giáp có vận may đặc biệt...

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

'Ăn một kho báu vào mùa xuân, khỏi phải chạy chữa suốt năm', 'một kho báu' này là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 38 phút trước

Mùa xuân, khi thiên nhiên dần thức tỉnh sau một mùa đông dài, không chỉ là thời điểm lý tưởng để chiêm ngưỡng vẻ đẹp của cây cối đâm chồi nảy lộc mà còn...

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Cây lưỡi hổ có nên trồng trong nhà không? Người tuổi nào tuyệt đối không nên trồng

Kiến thức - 41 phút trước

Xét theo quan niệm phong thủy, không phải tất cả các mệnh đều phù hợp để trồng cây lưỡi hổ.

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc

Tỉnh miền núi sắp đón dòng vốn đầu tư hơn 40.000 tỷ đồng, sẽ có thành phố lớn nhất Việt Nam, là...

Kiến thức - 41 phút trước

Tỉnh này được quy hoạch là cực tăng trưởng vùng núi phía Bắc, sắp được đầu tư với dòng vốn khổng lồ.

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự tin diện trên mọi nẻo đường

Một chiếc áo mang vẻ đẹp giản dị và thanh lịch mà ngay cả phụ nữ 40 tuổi cũng có thể tự...

Thời trang + - 47 phút trước

Bài viết sẽ chia sẻ với chị em cách kết hợp với áo sơ mi cực đẹp và thanh lịch, ngay cả với phụ nữ tuổi 40 cũng có thể diện để "đỏm dáng"....

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không muốn công khai mà là không dám'

Phóng viên hỏi Trương Bá Chi về cha của đứa con thứ ba, nữ thần thẳng thắn nói: 'Không phải tôi không...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 8 phút trước

Sau khi ly hôn Tạ Đình Phong, cuối năm 2018, Trương Bá Chi bất ngờ sinh hạ con trai thứ 3 và đặt tên là Marcus (Tiểu Vương Tử). Đến nay danh tính bố...

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Chồng có nên đưa lương cho vợ không?

Đàn ông yêu - 2 giờ, 60 phút trước

Cùng lắng nghe chia sẻ thật lòng của 3 người đàn ông khi đã trải qua nhiều năm hôn nhân để có câu trả lời cho mình.

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp và tự nhiên

Mẹo chụp ảnh: Khi đi chơi muốn ảnh đẹp 'triệu like' thì dưới đây là 9 kiểu tạo dáng bắt mắt, đẹp...

Kiến thức - 2 giờ, 3 phút trước

Với những cách tạo dáng chụp ảnh đơn giản nhưng hiệu quả này, những bức ảnh đi chơi của bạn sẽ bắt mắt và đẹp hơn. Dù bạn đang ở trên đường phố hay...

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng chồng mới

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh: Định cư 19 năm tại Mỹ, nổi đình đám với nhiều bản hit cùng...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Vợ đầu của tài tử Lê Tuấn Anh chính là ca sĩ Phương Thảo. Cô tìm được hạnh phúc mới bên Ngọc Lễ và thành danh rực rỡ với bản hit "Xe đạp ơi"....

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

5 đối tượng được Quỹ BHYT thanh toán 100% chi phí khám chữa bệnh không giới hạn, là những ai?

Kiến thức - 3 giờ, 17 phút trước

Theo BHXH Việt Nam, quy định hiện nay có một số nhóm đối tượng được quỹ BHYT chi trả 100% chi phí khi đi khám chữa bệnh tại các cơ sở y tế. Xem...

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

3 cánh cửa chứa đầy kho báu trên thế giới nhưng 'không thể mở được', vì sao?

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Bạn có biết rên thế giới, có 3 cánh cửa được mệnh danh là 'không thể mở được' dù ai cũng biết ẩn chứa bên trong là rất nhiều kho báu.

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn nhiều, bé sẽ càng thông minh hơn và đứng đầu trong mọi môn học

Sẽ thật đáng tiếc nếu không cho con bạn ăn món này! Bổ sung trí não và tăng trí nhớ, càng ăn...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 3 phút trước

Trong bữa ăn hàng ngày của mỗi gia đình, việc lựa chọn thực phẩm không chỉ cần đảm bảo vệ sinh an toàn, thơm ngon mà còn phải chú trọng đến giá trị dinh...

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết lộ tất cả

Hồi đó Trần Quán Hy nổi tiếng đến mức nào? Chụp ảnh cùng nhiều sao nữ, nụ cười và ánh mắt tiết...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 4 phút trước

Trần Quán Hy từng là tài tử nổi tiếng hàng đầu ở Hông Kông, là một trong "Tứ đại mỹ nam" xứ Hương Cảng. Anh được coi là thần tượng của nhiều cô gái...

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia đình

Làm cách này để khử sạch độc tố trong măng, sắn: Người nội trợ đặc biệt phải nhớ kẻo hại cả gia...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 5 phút trước

Chế biến măng, sắn cần chú ý kỹ thuật để khử độc, nếu không có thể sẽ làm hại cả gia đình bạn.

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chương Tử Di: Hối hận ly hôn là do ám ảnh đàn ông chứ không phải vì lấy Uông Phong

Chuyện làng sao - 4 giờ, 29 phút trước

Vào tháng 10/203, người hâm mộ toàn châu Á dậy sóng trước thông tin Chương Tử Di - Uông Phong chính thức ly hôn sau 8 năm chung sống. Trên trang cá nhân, 2...

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Thùy Tiên bật mí bí quyết sống xanh từ những điều giản đơn

Sản phẩm hot - 5 giờ, 36 phút trước

Hoa hậu Thùy Tiên, bên cạnh nhan sắc và tài năng, còn được biết đến với lối sống xanh tích cực, đã chia sẻ những bí quyết đơn giản giúp mọi người có thể...

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều này, hãy nói với gia đình bạn!

Đừng đặt 3 thứ này bên cạnh bộ định tuyến, nếu không tốc độ mạng sẽ chậm, sau khi đọc được điều...

Xài gì - 5 giờ, 36 phút trước

Bạn nên tránh đặt những vật dụng này gần bộ định tuyến để tránh ảnh hưởng đến tín hiệu mạng.

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Tuổi già đây là ba thứ đáng quý nhất, một số người chỉ hiểu rõ khi đã nằm trên giường bệnh

Kiến thức - 5 giờ, 41 phút trước

Bước vào độ tuổi xế chiều ngoài nỗi cô đơn thì người cao tuổi còn phải đối mặt với nguy cơ mắc nhiều bệnh. Khi đó, thứ gì mới là điều quan trọng nhất?...

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay: Người điêu đứng, người sống trong nhung lụa

Chuyện làng sao - 5 giờ, 42 phút trước

Cuộc sống đối lập của Phượng Chanel và Quách Ngọc Ngoan sau 3 năm chia tay khiến ai nấy chạnh lòng.