Cô gái xấu hổ không nhận người mẹ rách rưới đội mưa mang cơm cho mình để rồi...

15:30 22/07/2016

Đây có phải mẹ cháu đâu chú. Chắc bà này đi ăn xin lại bị mù nên lạc vào đây đấy ạ. Có lẽ con bà ấy cũng tên Vi như cháu. Bà ra ngoài mà tìm con bà đi...

Sinh ra đã bị mù bẩm sinh, tưởng cuộc đời với mình chỉ là một màu đen u ám nhưng không ngờ tới hơn 40 tuổi bà Hồi lại được một người đàn ông hỏi cưới. Ông cũng không lành lặn như bà, ông bị tai nạn và mất một chân nhưng bù lại ông là người đàn ông tuyệt vời, yêu thương vợ con vô bờ bến. Cũng từ khi đó ông trở thành đôi mắt của vợ mình.

Hạnh phúc đến muộn nhưng may mắn chỉ 1 năm sau bà đã hạ sinh một cô con gái rất xinh. Phải nói là con gái đã lấy hết nét đẹp của bố và mẹ nên đáng yêu vô cùng. Cứ ngỡ hạnh phúc đã mỉm cười trọn vẹn với bà Hồi thì không ngờ khi con gái tròn 5 tuổi, chồng bà đột ngột qua bời vì tai biến.

Bà đau đớn tưởng có thể chết đi được, ông đi mà chưa kịp trăn trối điều gì với vợ con, hai vợ chồng nằm cạnh nhau mà lúc bà thức giấc đã thấy chồng cứng đờ từ khi nào. Nỗi đau quá lớn nhưng lại diễn ra bất ngờ khiến bà Hồi suy sụp hẳn, tưởng không thể gượng dậy được.

Nhưng đúng lúc bà đang ủ rũ, nằm bẹp trên giường cả tuần thì thấy đứa con gái 5 tuổi khóc mếu kêu đói: “Con không ăn khoai nữa đâu, con muốn ăn cơm cơ mẹ ơi”. Bà bật dậy, cả tuần qua vì thương nhớ chồng bà đã chẳng thiết tha gì tới cơm nước và chăm sóc đứa con nhỏ, cứ luộc nồi khoai rồi để đó cho con ăn dần.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Biết gia cảnh nhà mình nghèo khó, lại chỉ có mình mẹ nuôi dạy nên từ bé
Vi đã rất chịu khó học và giúp đỡ mẹ công việc gia đình. (Ảnh minh họa
)

Lúc còn sống chồng bà thương và chiều chuộng con lắm, đi làm có tiền là cố gắng mua con cá con tôm về cho con liền. Bà phải dậy thôi, phải cố gắng nuôi con khôn lớn trưởng thành thì dưới suối vàng chồng bà mới có thể mỉm cười và thanh thản được.

Vậy là từ lúc đó, một mình bà Hồi tần tảo nuôi con gái khôn lớn. Biết gia cảnh nhà mình nghèo khó, lại chỉ có mình mẹ nuôi dạy nên từ bé Vi đã rất chịu khóc học và giúp đỡ mẹ công việc gia đình. Ai cũng khen bà Hồi có cô con gái vừa xinh lại học giỏi hát hay và họ vô cùng cảm phục nghị lực của bà.

Nuôi con một mình bình thường đã khó, với một người mù như bà Hòa lại càng khó hơn. Vậy mà bà vẫn có thể lo cho con gái ăn học đàng hoàng cho tới hết 4 năm đại học thì quả là một tấm gương để không ít người phải kính nể. Vi vừa tốt nghiệp ra trường đã được công ty nơi cô thực tập nhận vào làm ngay. Ngày cô nhận được tháng lương đầu tiên Vi cả cô và mẹ đã ôm nhau khóc nức nở. “Mẹ ơi, từ giờ con đã làm ra tiền rồi, con sẽ lo cho cuộc sống của hai mẹ con mình, mẹ sẽ không phải khổ vì con nữa”.

Bà Hồi hạnh phúc biết bao khi nghe được những lời nói đó từ đứa con gái của mình. Tuy nhiên, mỗi lần con lấy lương bà Hồi đều bảo con gái tiêu từng nào còn từng nào thì gửi tiết kiệm để còn lấy chồng chứ không phải đưa cho mẹ. Bà thấy sức mình vẫn có thể tự lo cho mình được, hàng ngày bà vẫn ra chợ bán rau và có thể lo được tiền ăn hàng ngày.

Tuy nhiên từ ngày đi làm, Vi nhiều bạn bè hơn, quan hệ rộng hơn, cô lại có khiếu hát hò nên hay tham gia các chương trình văn nghệ của công ty. Cô ăn mặc cũng đẹp hơn, diện hơn và có rất nhiều chàng theo đuổi. Cô không muốn người ta biết cô có một bà mẹ mù lại cứ mò mẫm ra chợ bán rau nên Vi bắt mẹ phải ở nhà:

“Mẹ ở nhà đi, con sẽ đưa tiền cho mẹ, chứ mẹ ra ngoài ấy nhỡ bạn bè của công ty con nhìn thấy thì con còn mặt mũi nào nữa. Mà mẹ vất hết mấy bộ đồ cũ rách này đi, áo mới con mua cho mẹ đâu. Nhìn thế này người ta lại tưởng con không biết thương mẹ”. Nghe con nói vậy thì bà Hồi đành ở nhà. Chẳng có việc gì suốt ngày quanh quẩn ở nhà bà cũng buồn chân buồn tay lắm nhưng thôi, gần 70 tuổi rồi, cũng là lúc bà được nhờ con gái, được ở nhà an hưởng tuổi già rồi.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

Sáng nào bà Hồi cũng dậy thật sớm để nấu cơm cho con gái mang đi làm
ăn trưa (Ảnh minh họa
)

Sáng nào bà Hồi cũng dậy thật sớm để nấu cơm cho con gái mang đi làm ăn trưa. Bà tuy không nhìn rõ nhưng nấu ăn rất ngon và rất khéo, chưa bao giờ bà đổ lẫn mọi thứ vào nhau hay nấu mặn, nấu nhạt. Chính vì mẹ khéo nấu ăn nên Vi luôn muốn mang cơm mẹ nấu đi làm.

Hôm ấy bà Hồi thấy trong người hơi mệt nên không dậy được sớm nấu cơm cho con gái. Nằm tới gần 10 giờ thấy người khỏe hơn lại bò dậy, rồi lịch kịch lấy đồ nấu nấu nướng nướng. Bà sợ hôm nay không có cơm con gái bà lại phải ăn ngoài hàng, mà con bé khái tính, hơn 20 năm nay chỉ thích ăn cơm mẹ nấu, ăn một bữa bên ngoài là nó kêu ca liền. Mà trời lại mưa, có khi con gái lại nhịn ăn luôn, như thế thì hại sức khỏe lắm.

Nấu xong cơm là 10 rưỡi, bà hồi cho cơm và thức ăn vào cạp lồng mọi khi Vi vẫn mang đi làm, bọc trong túi bóng cẩn thận rồi bà khoác áo mưa, chống gậy mang cơm tới cho con gái. Vội đi nên bà cũng quên luôn thay cái áo khác, vẫn mặc trên người cái áo đã rách vai. Đoạn đường vi đi làm cũng là đoạn đường mà mấy chục năm qua bà vẫn gánh hoa quả đi bán rong nuôi con nên bà đã thuộc lòng đường.

Thế nên không nhìn thấy gì nhưng bà vẫn bước đi rất vững. Những cơn gió kèm mưa tấp vào người liên hồi cũng không cản được bước của bà Hoa, chắc cũng gần tới giờ con được nghỉ ăn rồi. Nhờ người đi đường dẫn bà Hoa đã có mặt trước cổng công ty của con gái. Bác bảo vệ nhìn thấy bà cụ lòa chống gậy thì chạy ra đỡ bà vào rồi hỏi:

- Bà tìm ai vậy?

- Tôi mang cơm cho con gái. Cháu tên là Vi nhờ bác gọi cháu xuống lấy giúp tôi được không?

- Có phải cô Vi xinh xinh, có hai má lúm đồng tiền không bà.

- Đúng rồi bác.

Bác bảo vệ nhấc máy gọi điện cho Vi xuống có người cần gặp. Chỉ 5 phút sau Vi đã xuống tới nơi. “Cô vi ơi, mẹ cô mang cơm cho cô, bà đang ở trong này”. Nhìn thấy người mẹ rách rưới, tay cầm cái gậy ôm khư khư hộp cơm vị khựng người lại.

- Đây có phải mẹ cháu đâu chú. Chắc bà này đi ăn xin lại bị mù nên lạc vào đây đấy ạ. Có lẽ con bà ấy cũng tên Vi như cháu. Bà ra ngoài mà tìm con bà đi, ở trong này không có con bà đâu.

Con gái xấu hổ không dám nhận mẹ, Hạnh phúc gia đình, Tâm sự

“Xin lỗi bác có lẽ tôi vào nhầm chỗ, cô gái đó không phải con tôi”. (Ảnh minh họa)

Nói rồi Vi chạy vụt vào bên trong, cô không thể nhận mẹ cô được. Nếu cô nhận người đàn bà ấy là mẹ thì chỉ 10 phút nữa thôi, cả công ty sẽ biết cô có một bà mẹ mù lòa rách rưới, rồi bạn trai cô có dám yêu cô nữa không? Không thể, cô không thể nhận mẹ.

Dù đã nhận ra đúng là giọng con gái mình nhưng bà Hậu quay lại xin lỗi bác bảo vệ: “Xin lỗi bác có lẽ tôi vào nhầm chỗ, cô gái đó không phải con tôi”. Rồi bà lẳng lặng bước ra ngoài, trời mỗi lúc một mưa to.

Bà vừa đi nước mắt vừa rơi, bước chân nặng trĩu chứ không nhanh nhẹn như lúc bà đến nữa. Rồi chợt vèo một cái, hộp cơm trong tay bà rơi ra cơm bắn tung tóe khắp đường, một chiếc xe tải lướt qua bà ngã nhào bất động.

Vi chạy lên phòng làm việc, bạn bè rủ đi ăn nhưng chợt cô thấy lòng như có lửa đốt. Cô chạy xuống lấy xe phóng ra ngoài tìm mẹ, tới đoạn đường ấy thấy vài người đang xúm lại dưới đường. Nhìn thấy hộp cơm quen thuộc, Vi vội vã dừng xe rồi lao lại đám đông. Mẹ cô đang nằm bất động, máu và nước mưa hòa lẫn với nhau. Mi gào lên trong đau đớn: “Mẹ ơi, mẹ ơi, con giết mẹ rồi”.

Nếu chỉ 10 phút trước đó, nếu lúc đối diện với mẹ nhìn thấy hộp cơm nóng mẹ mang cho cô, cô đón nhận nó thì chắc chắn đã không có sự việc đau lòng thế này. Mẹ cô tần tảo vất vả một đời vì con nhưng chỉ một phút nông nổi vì sĩ diện bản thân mình mà Vi đã mất mẹ mãi mãi. Đây không chỉ là bài học cho Vi mà cũng là một bài học lớn cho tất cả chúng ta. Đừng để đến khi cha mẹ mất đi rồi mới nhỏ giọt nước mắt hối hận vì khi đó tất cả đã quá muộn rồi.

>> Chồng nghe lời cô vợ mới, đuổi mẹ già yếu, nghèo khó ra khỏi nhà và quả báo sau hai năm

Theo Motthegioi.vn
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 2 ngày, 7 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 5 ngày, 21 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày, 5 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 48 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 4 giờ, 39 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 4 giờ, 41 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 4 giờ, 14 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 5 giờ, 51 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 5 giờ, 57 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 13 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 14 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 5 giờ, 17 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 6 giờ, 26 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 32 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 7 giờ, 37 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 7 giờ, 42 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới là thông minh xuất chúng nhất

Người xưa dạy: 'Kẻ tầm thường thích cầu người, đại trí cầu chính mình', người không nói ra 2 điều này mới...

Kiến thức - 8 giờ, 13 phút trước

Khổ ải, ít giãi bày; sung sướng, ít tung hứng. Tu thân tích đức, hoàn thiện chính mình, trầm lặng an ổn mà sống mới là chí hướng cuộc đời.

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy bộ mặt thật của Trương Bá Chi

Sau hơn 12 năm, nhìn lại lời mà Tạ Đình Phong lần đầu nói về ly hôn: Cuối cùng cũng nhìn thấy...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 13 phút trước

Quyết định ly hôn sau 6 năm chung sống, Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi khiến bao người tiếc nuối dù họ từng được khen là "cặp đôi vàng" của làng giải trí....

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người chính là khởi đầu của cuộc sống khốn khổ!

'Người có cuộc sống khốn khổ chỉ cần nhìn vào cũng có thể biết', đánh mất 3 thứ này ở một người...

Kiến thức - 8 giờ, 13 phút trước

Thực tế cho chúng ta biết rằng có một số thứ chúng ta không thể đánh mất trong đời, nếu không chúng ta sẽ gặp họa. Nếu bạn không muốn cuộc sống của mình...

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Đưa cha mẹ đến sống cùng ở chung cư, liệu có nên hay không?

Kiến thức - 9 giờ, 43 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều cặp vợ chồng trẻ khi có ý định đón bố mẹ ra thành phố sống cùng hoặc hỗ trợ chăm cháu trong căn hộ chung cư.

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần ngày nghỉ lễ

Hôm nay ăn gì? 17 mâm cơm truyền thống, mang đậm hương vị quê nhà, phù hợp cho gia đình quây quần...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 46 phút trước

Với loạt mâm cơm chỉ nhìn thôi cũng đã ngon miệng và mát mắt này, cả gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần, quấn quýt bên nhau trong dịp nghỉ lễ dài....

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

5 bộ phim truyền hình Kdrama về zombie hay nhất nên xem nếu bạn là fan của thể loại 'xác sống'

Truyền hình - 9 giờ, 51 phút trước

Dưới đây là 5 bộ phim truyền hình Hàn Quốc về chủ đề zombie được nhiều khán giả yêu thích.

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Ngủ mơ bị rụng răng là điềm báo lành hay dữ?

Kiến thức - 9 giờ, 56 phút trước

Giấc mơ răng gãy rụng khá phổ biến, nhưng ý nghĩa thực sự của nó thì ít người biết.