Sở hữu 2 tỷ USD nhưng con gái chủ tịch Samsung vẫn sống trong bi kịch

10:08 14/04/2019

Lee Boo Jin hiện đang là một trong những người giàu có và quyền lực nhất trong giới thượng lưu tại Hàn Quốc. Nhưng cuộc sống của cô có nhiều bi kịch hơn là niềm vui.

Tuy không hề tham gia vào giới giải trí nhưng Lee Boo Jin - ái nữ của Chủ tịch Tập đoàn Samsung luôn được giới truyền thông và công chúng chú ý. Sở hữu ngoại hình xinh đẹp, khối tài sản khổng lồ và khả năng kinh doanh không kém cạnh đấng mày râu khiến Lee Boo Jin trở thành hình mẫu lý tưởng của các nhân vật nữ quyền lực trong phim Hàn Quốc.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Chân dung Lee Boo Jin - ái nữ của Chủ tịch tập đoàn Samsung

Khán giả xứ Kim Chi bắt gặp bóng dáng của cô trong một loạt bộ phim truyền hình nổi tiếng như Giày thủy tinh, Thiên tài lang băm, Quý cô ưu tú, Câu lạc bộ báo thù, Boys over Flower, Ông hoàng khách sạn…

Sinh ra trong phú quý

Lee Kun Hee, Chủ tịch tập đoàn Samsung - tập đoàn tài phiệt lớn nhất Hàn Quốc, kết hôn với bà Hong Ra-Hee và có với nhau 4 người con: Lee Jae Yong (con trai cả), Lee Boo Jin, Lee Seo Huyn và Lee Yoon Hyung. Ngay từ lúc Lee Boo Jin được sinh ra, cô đã mặc nhiên được thừa hưởng một phần trong khối tài sản trị giá hàng tỷ USD của bố.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Chủ tịch Lee Kun Hee thường xuất hiện cùng con gái cưng

Lee Boo Jin lớn lên trong nhung lụa, không thiếu bất cứ thứ gì từ vật chất tới quyền lực. Đặc biệt, nhờ mối quan hệ của bố, từ nhỏ, Lee Boo Jin đã được tiếp xúc với giới quý tộc, chính trị gia và tiếp thu mọi tinh hoa từ họ. Nhưng cũng chính vì cái bóng quá lớn của người cha khiến cô bị ép phải liên tục học hỏi, vượt lên chính mình để đứng ngang hàng với những người anh chị em.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Lee Boo Jin là một trong những người thừa kế của gia tộc lớn nhất Hàn Quốc

Cô phải chịu sự quản lí hà khắc, học tất cả mọi thứ từ cách đi lại nói năng tới kiến thức quản lý, xã hội và nghệ thuật. Chính Lee Boo Jin cũng từng thừa nhận, việc sinh ra trong gia tộc họ Lee khiến bất kỳ ai cũng phải có trách nhiệm về thể diện và sự lớn mạnh của gia đình, không ai được phép sa đà vào dục vọng cá nhân, làm ảnh hưởng đến họ hàng và tập đoàn.

Phấn đấu không ngừng nghỉ

Để theo kịp bước đi của cha, Lee Boo Jin phải gồng sức để không khiến ông Lee Kun Hee thất vọng. Cô học rất nhiều thứ và am hiểu nhiều kiến thức về quản lí, khoa học và nghệ thuật. Khác với anh trai và em gái, Lee Boo Jin không học ở nước ngoài mà tu nghiệp trong nước, cô luôn đạt thành tích xuất sắc trong suốt những năm theo học ngành khoa học và nghệ thuật tại đại học tư thục Yonsei - một trong những ngôi trường danh tiếng nhất tại Hàn Quốc. Cô ra trường năm 21 tuổi và dành tất cả hơn 20 năm sau đó cống hiến cho Samsung.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Lee Boo Jin rất thành công trong kinh doanh

Ban đầu, Lee Boo Jin tham gia vào Samsung với tư cách là một thực tập sinh cho Samsung Foundation thuộc Samsung C&T. Cô dần đi lên từ nhiều chức vụ lớn nhở, sau đó trở thành nữ giám đốc đầu tiên của một công ty con thuộc Samsung, điều hành chuỗi khách sạn Hotel Shilla và mảng kinh doanh hàng hiệu trị giá 3,3 tỷ USD. Điều hành Shilla trong 10 năm, Lee Boo Jin đã giúp Shilla đạt mốc doanh thu năm 3.000 tỷ Won - cao nhất trong lịch sử kinh doanh của tập đoàn. Trong khi đó, cổ phiếu của chuỗi khách sạn này cũng tăng trưởng gấp đôi.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Danh tiếng của cô còn vượt trội cả anh trai

Lee Boo Jin còn điều hành một chuỗi cửa hàng miễn thuế lớn thứ 2 Hàn Quốc, sau Lotte. Nhờ tài thuyết phục của mình, cô giúp Hàn Quốc có cửa hàng miễn thuế đầu tiên của Louis Vuitton tại sân bay Incheon vào năm 2011. Ngoài ra, Lee Boo Jin cũng thành công trong kinh doanh mỹ phẩm.

Tính đến hiện tại, tài sản riêng của Lee Boo Jin đã lên tới hơn 2 tỷ đô và được Forbes xếp thứ 86 trong số những người phụ nữ quyền lực nhất thế giới và thứ 16 trong 50 người giàu nhất Hàn Quốc năm 2018.

Bi kịch hôn nhân

Không giống với những ái nữ của các tập đoàn khác lựa chọn lấy người môn đăng hộ đối, Lee Boo Jin khiến công chúng bất ngờ khi muốn kết hôn với Im Woo Jae, một nhân viên quèn của Samsung và nhà không có gia thế gì. Theo thông tin từ Samsung, Im Woo Jae và Lee Boo Jin gặp nhau năm 1999 khi anh này đang làm việc tại bộ phận IT của Samsung C&T, còn Lee Boo Jin là thực tập sinh cho Samsung Foundation.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Đám cưới của Lee Boo Jin và Im Woo Jae

Khi biết chuyện tình của con gái, Lee Kun Hee ban đầu ra sức ngăn cấm và khuyên bảo Lee Boo Jin chấm dứt tình yêu không xứng đôi vừa lứa này. Thế nhưng cuối cùng ông vẫn phải ngậm ngùi chấp nhận trước sự đấu tranh của Boo Jin và nỗi ám ảnh quá lớn khi con gái út Lee Yoon Hyung tự tử vì bị ngăn cấm tình yêu năm 2005.

Lễ cưới diễn ra trang hoàng và lộng lẫy bao nhiêu thì đời sống hôn nhân của Lee Boo Jin kém hạnh phúc bấy nhiêu. Suốt 7 năm đầu tiên cưới nhau, chồng cô phải đi du học và làm việc xa nhà triền miền để theo kịp gia đình vợ. Do khủng hoảng trong cuộc sống hôn nhân, cặp đôi nảy ra nhiều mâu thuẫn và quyết định ký đơn ly dị vào tháng 10/2013.

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Cả hai quyết định đường ai nấy đi vì khủng hoảng hôn nhân

Vụ ly hôn "trăm tỷ" này kéo theo hàng loạt bê bối, kiện tụng và đấu tố lẫn nhau giữa hai vợ chồng. Phía Lee Boo Jin lựa chọn im lặng thì Im Woo Jae liên tục bóc phốt vợ và gia đình của cô. Chồng cũ của Lee Boo Jin chia sẻ:"Cô ấy yếu đuối nên phụ thuộc rất nhiều vào tôi", vì khi hai người yêu nhau, Lee Boo Jin khá yếu đuối và luôn muốn dựa dẫm vào anh.

Anh từng tiết lộ: "Khi Boo Jin ướm hỏi chuyện kết hôn, tôi đã từ chối và khuyên cô ấy đừng nói những điều tương tự. Chúng tôi không hề môn đăng hộ đối. Tuy Chủ tịch Lee cho phép hẹn hò nhưng kết hôn là chuyện khác hẳn. Thế nhưng ngài Chủ tịch đã tự mình nói với tôi hãy cưới Boo Jin, tôi không biết phải làm gì ngoài đồng ý".

Lee Boo Jin, con gái chủ tịch Samsung, Công chúa Samsung

Bức ảnh hiếm hoi cả hai cùng xuất hiện trong một khung hình

Cưới xong, Lee Kun Hee bảo Im Woo Jae đi du học mặc cho việc anh này không biết một chữ tiếng Anh nào. Một lần nữa, chồng cũ của Lee Boo Jin bị ép phải chấp nhận, không dám chống lại "mệnh lệnh". Anh cho rằng thời điểm chuẩn bị du học là quãng thời gian khó khăn nhất trong cuộc đời. Khi ly hôn, phía luật sư bên vợ đã nói dối, cáo buộc anh uống rượu, lười biếng và đánh vợ. Im Woo Jae đổ lỗi cho vợ cũ vì ép anh đi du học, khiến bản thân không có đủ thời gian gần gũi và thực hiện đầy đủ trách nhiệm của một người cha với con trai.

Cuối cùng, cuộc tranh cãi chấm dứt vào tháng 8/2017, Im Woo Jae đồng ý rời khỏi cuộc đời Lee Boo Jin và con trai khi cầm được trong tay 7,64 triệu USD. Còn Lee Boo Jin thì bị tổn hại hình tượng nghiêm trọng do sự việc bê bối đời tư kéo dài này.

Theo Danviet.vn
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 52 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 8 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 8 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 17 giờ, 20 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 18 giờ, 39 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn có không?

Trong nhà có 'tứ phúc' thì gia đình giàu có, sung túc, vậy 'tứ phúc' ở đây là gì? Xem nhà bạn...

Phong thủy - 2 giờ, 21 phút trước

Theo quan niệm phong thủy của người xưa thì trong một gia đình có đủ 4 thứ này sẽ gặp may mắn, làm ăn thuận lợi, phát tài.

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ cây sẽ không bị thối hay lá úa vàng

Không cần bón phân gì cả khi trồng cây hoa! Chỉ cần vứt một ít “rác” này vào thì mười năm rễ...

Kiến thức - 3 giờ, 37 phút trước

Bạn có thường xuyên bắt gặp những loại hoa, cây trồng rất phát triển, nhưng khi mua về chỉ cần cất trong nhà là sau đó cây tàn lụi khó phát triển? Rất có...

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 53 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

 Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Minh Tú hớt hải 'trả nợ' người này trước thềm đám cưới, còn mượn thêm 1 tỷ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 54 phút trước

Minh Tú đã trực tiếp trả nợ cho người đặc biệt này.

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Cận cảnh nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền: Xinh đẹp chẳng kém cạnh chị, góc nghiêng cực nổi bật

Chuyện làng sao - 10 giờ, 55 phút trước

Nhan sắc em gái Chu Thanh Huyền nhận được nhiều lời khen từ cộng đồng mạng.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao đao

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 29/3/2024: Tuổi Thân có những bước tiến quan trọng, Tý vận tài lộc lao...

Đời sống số - 11 giờ, 4 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 29/3/2024.

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Nam Em trải lòng sau loạt ồn ào: Tiết lộ sức khỏe dần hồi phục, sợ người hại chết

Chuyện làng sao - 12 giờ, 47 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau nhiều ồn ào nhận được sự chú ý từ dân tình.

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Quang Hải đeo phụ kiện 'nữ tính' trong đám cưới, dân tình đoán: 'Đeo hộ vợ'

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 48 phút trước

Vốn nổi tiếng với hình ảnh nam tính, quyết đoán trên sân cỏ nhưng trong ngày cưới, cầu thủ Quang Hải lại đeo chiếc vòng khá nữ tính.

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 55 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 12 giờ, 21 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 13 giờ, 40 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 42 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 44 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 13 giờ, 45 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 13 giờ, 47 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 16 giờ, 32 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 16 giờ, 52 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 16 giờ, 7 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 16 giờ, 8 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 16 giờ, 8 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).