Sau lớp áo vest của cận vệ Triều Tiên là khẩu súng trứ danh và rất đặc biệt

14:52 27/02/2019

Cận vệ Triều Tiên làm nhiệm vụ tại Hà Nội luôn mặc vest và không bao giờ để lộ vũ khí. Nhưng trong một lần hiếm hoi báo chí đã chụp được ảnh một trong những loại vũ khí của họ.

Đơn vị cận vệ luôn theo sát ông Kim...

Như mọi chuyến công du nước ngoài gần đây của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un, đơn vị cận vệ luôn theo sát ông Kim như hình với bóng đã giành được sự quan tâm đặc biệt của truyền thông quốc tế.

Đội cận vệ trên luôn xuất hiện trước truyền thông như một "lá chắn sống" bao quanh Chủ tịch Kim Jong-un trong những chuyến công du quốc tế, bảo vệ người đứng đầu Triều Tiên trước mọi mối đe dọa an ninh từ bên ngoài.

Cận vệ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un, Cận vệ của Kim Jong Un, kim jong un

Đội cận vệ tinh nhuệ chạy theo chiếc xe bọc thép chống đạn, bảo vệ Chủ tịch Kim Jong Un.

Đây cũng là một trong số ít đơn vị vũ trang Triều Tiên được phép mang vũ khí trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu khi có sự hiện diện của Chủ tịch Kim Jong-un.

Trái ngược hoàn toàn đội đặc nhiệm CAT của cơ quan Mật vụ Mỹ luôn xuất hiện cùng súng ống hạng nặng, lực lượng cận vệ Triều Tiên xuất hiện trong sự kiện Thượng đỉnh Mỹ - Triều tại Hà Nội luôn mặc vest và không bao giờ để lộ vũ khí mà họ được trang bị.

Theo nhiều chuyên gia phân tích, dưới lớp áo vest lịch lãm của đội cận vệ Triều Tiên là cả một "kho vũ khí" và chúng chỉ được sử dụng với một mục tiêu duy nhất là bảo vệ an toàn tuyệt đối cho Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un.

Về cơ bản khi mặc áo vest, cận vệ Triều Tiên chỉ có thể mang theo các loại vũ khí hạng nhẹ như súng tiểu liên, súng ngắn và dao chiến đấu. Hầu hết các loại vũ khí này đều do Triều Tiên tự sản xuất hoặc sản xuất theo công nghệ của nước ngoài.

Bên trong lớp áo vest là khẩu súng trứ danh

Trong đó loại vũ khí cơ bản mà một cận vệ Triều Tiên được trang bị là một súng ngắn bán tự động, trong đó hiện đại nhất có thể kể tới mẫu súng ngắn Baek Du San được Triều Tiên sản xuất theo mẫu súng ngắn CZ 75 "trứ danh" của Cộng hòa Czech.

Về thiết kế cơ bản CZ 75 chỉ nặng hơn 1kg sử dụng đạn tiêu chuẩn 9×19mm và chỉ dài 203mm. CZ 75 được trang bị hộp tiếp đạn 16 hoặc 26 viên với tầm bắn hiệu quả lên đến 25m rất phù hợp cho cận chiến.

Ngoài chế độ bán tự động, CZ 75 còn có biến thể tự động với tốc độ bắn lên đến 1000 viên/phút không khác gì một khẩu tiểu liên mini.

Cận vệ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un, Cận vệ của Kim Jong Un, kim jong un

Đội cận vệ tinh nhuệ chạy theo chiếc xe bọc thép cống đạn, bảo vệ Chủ tịch Kim Jong Un.

Với kích thước của CZ 75 nó cũng dễ dàng được giấu kín dưới lớp áo vest của cận vệ Triều Tiên.

Nếu cận vệ Triều Tiên muốn một thứ gì đó nhỏ gọn hơn làm vũ khí phụ họ có thể sử dụng mẫu súng ngắn Type 70 do nước này tự sản xuất sử dụng cỡ đạn 7,65mm cực kỳ uy lực.

Về thiết kế Type 70 có thể là sự kết hợp giữa các mẫu súng ngắn Walther PP của Đức và Makarov của Liên Xô, súng có trọng lượng khá nhẹ chỉ trên 600g, có chiều dài tối 170mm và được trang bị hộp tiếp đạn 8 viên. Súng có thể được cầm gọn trong lòng bàn tay và tầm bắn hiệu trong phạm vi 20m.

Cận vệ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un, Cận vệ của Kim Jong Un, kim jong un

Súng ngắn Baek Du San do Triều Tiên sản xuất

Cận vệ Triều Tiên, Chủ tịch Kim Jong Un, Cận vệ của Kim Jong Un, kim jong un

Súng ngắn CZ 75 "trứ danh" của Cộng hòa Czech.

Và nếu cận vệ Triều Tiên cần tới một loại vũ khí mạnh mẽ hơn Baek Du San và Type 70. thì họ cũng có súng tiểu liên Makarov Skorpion 61 (Bọ cạp) do Tiệp Khắc thiết kế. Khẩu tiểu liên hiện đang được trang bị tiêu chuẩn cho các đơn vị đặc nhiệm cũng như điệp viên Triều Tiên.

Với thiết kế cực kỳ gọn gàng, tiểu liên Skorpion 61 có thể được đặc vụ Triều Tiên cất dấu ở bất cứ đâu thậm chí là dắt trong người ẩn sau lớp áo vest rộng họ hay mặc bên ngoài. Trọng lượng của súng tối đa chỉ khoảng 1.4kg, dài tối đa 517mm khi báng mở / 270mm báng gấp.

Tiểu liên Skorpion 61 có thể sử dụng nhiều loại đạn khác nhau từ .32 ACP (7.65×17mm) 9×19mm Parabellum cho đến cả 9×18mm Makarov, tốc độ bắn của khẩu tiểu liên này cũng cực nhanh lên đến 900 viên/phút với tầm bắn hiệu quả vào khoảng 150m.

Như vậy một cận vệ Triều Tiên hoàn toàn có thể mang theo mình cả ba mẫu súng trên cùng lúc và giấu chúng dưới lớp áo vest luôn mở sẵn cúc áo của mình. Điều này cũng cho thấy lực lượng cận vệ này luôn được đặc trong trạng thái sẵn sàng chiến đấu ở mức cao nhất.

Về đội vệ cận vệ này của Triều Tiên, họ thuộc biên chế "Văn phòng Trung ương số 6". Cơ quan này có tên gọi chính thức là Tổng cục Phụ tá sĩ quan (MOA).

Nhóm cận vệ này được sàng lọc từ kỹ các đơn vị thuộc Quân đội Nhân dân Triều Tiên (KPA). Những người được tuyển trước tiên phải hoàn thành nghĩa vụ quân sự. Các tiêu chí về thể chất như chiều cao và thị lực được quy định tỉ mỉ.

Thành viên của MOA được chọn phải có thành tích đáng kể trong thời gian tại ngũ, hoặc đặc biệt xuất sắc trong những kỹ năng tác chiến như võ thuật, bắn súng.

Bên cạnh đó thành viên đội cận vệ luôn được kiểm tra lý lịch gắt gao. Họ được xác thực nhân thân ít nhất hai thế hệ trong gia đình.

Một khi được tuyển vào nhóm cận vệ, họ còn phải trải qua chương trình huấn luyện khốc liệt. Những cận vệ được đào tạo theo đúng chuẩn của Lực lượng Biệt kích Triều Tiên – đơn vị có nhiệm vụ tấn công phủ đầu các cứ điểm trọng yếu ở Hàn Quốc trong trường hợp chiến tranh nổ ra.

Theo Ttvn.vn
AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô song

AI khôi phục lại diện mạo thực sự của mỹ nhân hàng đầu thời cổ đại, tất cả đều diễm lệ vô...

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Qua kỹ thuật xử lý của công nghệ AI, khi khôi phục lại chân dung của nhân vật lịch sử, đặc biệt là các mỹ nhân Trung Quốc thời cổ đại, người xem hết...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 1 ngày, 3 giờ trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 1 ngày, 4 giờ trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 1 ngày, 5 giờ trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 4 giờ, 58 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 3 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 4 giờ, 6 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 10 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 4 giờ, 17 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 4 giờ, 17 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 2 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 2 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 7 giờ, 3 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 7 giờ, 5 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 8 giờ, 7 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 8 giờ, 14 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 8 giờ, 15 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 8 giờ, 16 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 8 giờ, 20 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 9 giờ, 58 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 9 giờ, 58 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 9 giờ, 59 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...