Nick Vujicic vô tình vi phạm pháp luật?

08:53 28/05/2013

Những giá trị tinh thần mà Nick Vujicic mang lại cho nhiều người Việt Nam những ngày này là không thể bàn cãi. Sự ngưỡng mộ dành cho anh cũng là điều tất nhiên, bởi anh đang có độ hot mà nhiều người trong giới showbiz phải ngưỡng vọng.

Chuyến đi 5 ngày của Nick Vujicic (22-26/5) đến thành phố Hồ Chí Minh (TP. HCM) và Hà Nội được ví như “cơn bão” nhỏ quét qua làng truyền thông, mạng xã hội ở Việt Nam. Anh đã gặp từ trẻ em thiếu may mắn đến thanh niên, sinh viên, người thành đạt, doanh nhân… Khi Nick chưa đến, nhiều người chỉ hơi cảm phục lẫn tò mò về anh. Khi Nick đến và rời Việt Nam, anh thực sự đã để lại “lửa” đã khuyến khích và truyền thêm được nhiều sức sống cho rất rất nhiều người cả lành lặn, lẫn những người kém may mắn.

Nick Vujicic,chàng trai kỳ diệu nhất hành tinh,Nick Vujicic tới việt nam
Chiếc xe ô tô biển xanh 31A-2121 của cảnh sát giao thông Hà Nội được cho là
đang dẹp đường để dẫn đoàn xe đón Nick từ sân bay Nội Bài về trung tâm.

Chẳng phải ngẫu nhiên mà một người chỉ xuất hiện ở Việt Nam vẻn vẹn 4 ngày đã được nhận những quà tặng vô cùng quý giá. Tối 25/5, ông Hứa Ngọc Thuận, Phó chủ tịch UBND TP. HCM đã trao huy hiệu TP. HCM cho Nick Vujicic để nói lời cảm ơn và ghi nhận những đóng góp của anh trong việc truyền cảm hứng sống cho giới trẻ Việt Nam. Trước đó, tối 23/5, tại sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Nick cũng được Phó chủ tịch nước Nguyễn Thị Doan trao tặng huy hiệu và hình ảnh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Sự lưu luyến của người hâm mộ với Nick đến mức khi dời Việt Nam vào chiều 26/5, Nick đã hẹn sẽ quay lại Việt Nam sớm nhất. Xét về nhiều góc độ, chuyến đến Việt Nam của Nick đã thành công rực rỡ nếu không có hạt sạn không đáng có vào khúc giữa của loạt sự kiện. 

Đó là việc hàng loạt xe của công ty vệ sỹ đảm nhiệm việc bảo vệ Nick bị cảnh sát giao thông xử phạt vì vì phạm một số lỗi giao thông, trong đó có cả việc sử dụng biển số giả để lưu thông trên đường. Tuy nhiên, điều làm chương trình của Nick ở Việt Nam giảm ý nghĩa là ở việc chính nhóm vệ sỹ này đã vung gậy dẹp đường để dẫn đoàn xe cho Nick. Mặc dù hình ảnh này được người đi đường quay và đưa lên mạng, tuy nhiên chính cán bộ của Phòng Cảnh sát giao thông TP.HCM đã khẳng định đã có đủ căn cứ để xử lý, phạt nguội.

Sự việc càng trở nên cao trào hơn khi chính người đi đường lại phát hiện một xe ô tô của Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội cũng tham gia dẫn đoàn trong chuyến ra Hà Nội của Nick vào ngày 24/5.

Có lẽ điều đáng tiếc nhất ở đây là mọi việc "không đẹp" lắm về Nick lại xuất hiện ngay khi anh mới thực hiện được một nửa chương trình ở Việt Nam. Nói là đáng tiếc là bởi, ngay trong buổi họp báo công bố thông tin chương trình, ban tổ chức cho biết Nick có yêu cầu giản lược nhất trong mức có thể về điều kiện ăn ở, đi lại. Nhưng thực tế thì trái ngược mà nổi cộm nhất là việc đội bảo vệ đã chạy môtô hú còi, vung gậy dẹp đường khá phản cảm?

Trả lời báo chí sáng 26/5, ông Lê Phụng Hào, trưởng ban tổ chức chương trình đưa Nick tới Việt Nam cho rằng, khi họp về phương án an ninh, chúng tôi đã phải thay đổi rất nhiều lần vì ngay cả ban tổ chức lẫn Nick đều không ngờ sức hút từ chuỗi sự kiện này quá cuồng nhiệt đến như vậy, bất kỳ ai cũng muốn gặp, chụp hình, bắt tay và ôm hôn Nick... Do đó đúng là Nick yêu cầu đưa đón đơn giản, nhưng chúng tôi phần vì do lo lắng trước sức hút lớn từ Nick, phần sợ việc kẹt xe gây ảnh hưởng tới lịch trình dày đặc của Nick tại Việt Nam, phần phải cố gắng đảm bảo sức khỏe Nick tốt nhất trong mức có thể (Nick thậm chí đã phải hủy hai talk show của VTV do yếu tố sức khỏe)... vì vậy một số sự việc đáng tiếc đã xảy ra. Về việc xảy ra những điều không như ý, chúng tôi đã có trao đổi với phía công ty bảo vệ và trước mắt cứ theo luật mà xử lý.

Việc xử lý mà ông Lê Phụng Hào nói đến là tất nhiên, bởi "pháp luật bất vị thân", trước pháp luật mọi người đều bình đẳng như nhau. Có điều, những người bị "dính dáng đến pháp luật" trong sự kiện này dường như đã cố tình quên mất vai trò của Nick trong các sự kiện ở Việt Nam là gì. Và Việt Nam cũng không phải là một phim trường nào đó để đơn vị tổ chức sự kiện hay công ty vệ sỹ được thuê trong sự kiện "diễu võ dương oai"! Dư luận mong rằng, những cá nhân có liên quan sẽ được xử lý nghiêm minh theo quy định của pháp luật như chỉ đạo của Thứ trưởng Bộ Công an, Trung tướng Phạm Quý Ngọ.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ, đường sắt Công an Hà Nội cho rằng, bất cứ người nào điều khiển xe mô tô, ô tô trên đường mà có hành vi đi trước đám đông lạng lách, đánh võng, khua chân múa tay, lực lượng cảnh sát giao thông phải dừng xe để kiểm tra và xử lý theo quy định của Luật Giao thông đường bộ. 

Nhưng, rất tiếc, toàn bộ hành vi "lạm quyền công an" của đoàn vệ sỹ của Nick đã không bị lực lượng cảnh sát giao thông nào chặn lại. Và dù rằng, Trưởng phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội phủ nhận việc xe biển xanh của Phòng dẹp đường dẫn đoàn đón Nick từ sân bay Nội Bài về trung tâm, nhưng từ hình ảnh mà người đi đường chụp lại cho thấy, sự việc dẹp đường là có thật. 

Tất nhiên, theo quy định của pháp luật, ngoài việc thực thi nhiệm vụ dẫn đoàn cho chính khách, các sự kiện ngoại giao quan trọng khác và các sự kiện lớn, lực lượng cảnh sát giao thông cũng phải tham gia điều tiết, phân luồng, làn giao thông khi cần thiết. Nhưng, trong trường hợp này có nhất thiết phải áp dụng biện pháp này!

Nick Vujicic đã dời Việt Nam, dư âm của những ngày anh đến Việt Nam vẫn còn đọng lại rất sâu đậm trong lòng nhiều người Việt Nam. Cũng mong rằng, ban tổ chức và những người có liên quan trong sự kiện dẫn đoàn cho Nick sẽ tự có bài học riêng cho mình, tránh lặp lại những hành vi tương tự cho những sự kiện sẽ diễn ra khác trong tương lai...

Theo Vnmedia.vn
Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 11 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 47 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 47 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 9 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 10 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 9 giờ, 59 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 1 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 4 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 23 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 35 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 14 giờ, 45 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 14 giờ, 51 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 51 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 31 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 15 giờ, 11 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 43 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 16 giờ, 47 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 16 giờ, 47 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 16 giờ, 9 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 16 giờ, 9 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 16 giờ, 9 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 16 giờ, 10 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...