Những vụ án kinh hoàng nhất năm 2013

19:45 03/12/2013

Để qua mặt cơ quan điều tra, nhiều hung thủ máu lạnh không ngần ngại phân xác ra nhiều mảnh, đốt xác... để phi tang, đây được coi là đỉnh điểm của hành động man rợ.

Hẳn đến giờ mọi người vẫn chưa thể quên vụ án mang tên Nguyễn Đức Nghĩa với hành vi chặt người yêu thành từng mảnh phi tang. Mặc dù mức án tử hành đã được dành cho y, nhưng không ít người phải rùng mình đặt câu hỏi, vì sao hành vi giết người rồi phi tang xác hết sức man rợ lại xảy ra liên tục trong những năm gần đây?

Hãy cùng điểm lại những vụ án giết người, phi tang man rợ nhất khiến dư luận bàng hoàng và sợ hãi trong năm 2013:

Bác sỹ Tường ném xác bệnh nhân xuống sông Hồng

Vụ việc kinh hoàng này xảy ra tại Thẩm mỹ viện Cát Tường (ở 45 đường Giải Phóng, Hai Bà Trưng, Hà Nội) vào chiều tối ngày 18/10 vừa qua. Nạn nhân là chị Lê Thị Thanh Huyền (SN 1974, ở 36 Hàng Thiếc, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội), làm việc tại Công ty du lịch lữ hành Sài Gòn chi nhánh Hà Nội.

Theo lời khai của Tường, sáng 19/10 chị Huyền đến thẩm mỹ viện Cát Tường hút mỡ, nâng ngực. Sau ca phẫu thuật chừng 4 tiếng, chị Huyền thấy chóng mặt, người tím tái, sùi bọt mép và tử vong.

Top sự kiện 2013,Giết người phi tang,Giết người man rợ,Vụ án kinh hoàng
BS. Nguyễn Mạnh Tường - thủ phạm vứt xác nạn nhân xuống sông Hồng

Tối hôm đó, ông Tường cùng nhân viên bảo vệ Đào Quang Khánh, 17 tuổi, bê nạn nhân ra ôtô chở đến cầu Thanh Trì vứt phi tang.

Đã 42 ngày trôi qua, mặc dù gia đình cũng các cơ quan chức năng đã rất tích cực tìm kiếm nhưng chưa có kết quả. Gần 10 thi thể được vớt lên nhưng không phải là chị Huyền.

Vụ án kinh hoàng xảy ra ở thẩm mỹ viện Cát Tường (Hà Nội) với hành vi phi tang xác nạn nhân đã gây chấn động dư luận xã hội và dấy lên quan ngại về vấn đề y đức, đạo đức của thầy thuốc hiện nay.

Đâm chồng 18 nhát rồi vứt xác xuống sông

Ngày 14.11, người dân huyện Phú Bình (Thái Nguyên) xôn xao trước sự việc phát hiện thi thể một người đàn ông trôi dạt dưới sông Cầu, trên người chỉ mặc chiếc quần lót, cơ thể có nhiều vết đâm, chém.

Qua điều tra, công an tỉnh Thái Nguyên đã triệu tập Trương Thị Thưa, trú tại huyện Phú Bình, Thái Nguyên. Tại cơ quan điều tra, Thưa đã thừa nhận hành vi giết chồng.

Top sự kiện 2013,Giết người phi tang,Giết người man rợ,Vụ án kinh hoàng
Khúc sông nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân Đăng và hung thủ vụ án
 Trương Thị Thưa (ảnh nhỏ).

Thưa cho biết đêm 10/11, khi chuẩn bị đi ngủ, anh Bằng đòi vợ đưa 60 triệu đồng để đánh bài nhưng không được nên dẫn đến xô xát. Thưa dùng kiếm đâm thủng ngực chồng và chém tổng cộng 18 nhát.

Sau khi giết anh Bằng, Thưa quấn xác chồng vào vỏ chăn, nhét trong túi nilon. Thưa mang thi thể chồng về quê Lạng Sơn định chôn và nói dối do “xã hội đen” sát hại. Bị từ chối, Thưa nhờ cậu họ đưa xác chồng quay lại Thái Nguyên rồi vứt xuống sông Cầu.

Khoảng 2h sáng hôm sau, cô ta để xác vào cốp xe, lái đến cầu Ba Đa vứt xuống sông. Những ngày sau đó, Thưa vẫn vờ cùng người thân đi tìm anh Bằng.

Công an tỉnh Thái Nguyên đang tiến hành điều tra nguyên nhân của vụ việc.

Giết xe ôm cướp của, đốt xác phi tang

Ngày 29/11 vừa qua, người dân huyện Thường Tín vô cùng hoảng hốt khi  phát hiện một thi thể người đàn ông bị cháy đen, hai  tay quặt về phía sau...Thi thể nạn nhân xấu số nằm cách mặt đê khoảng 3 mét ở phía sau khu lăng mộ trong khuôn viên của nghĩa trang thôn Gia Phúc.

Hơn 24 tiếng đồng hồ, huy động hơn 100 trinh sát tỏa đi các hướng truy tìm thủ phạm. Đến ngày 1/12,  Đội Điều tra trọng án 2 – Phòng CSHS – CATP Hà Nội đã bắt được hung thủ gây án là Nguyễn Văn Đạt (SN 1993, trú tại thôn 4, xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa).

Top sự kiện 2013,Giết người phi tang,Giết người man rợ,Vụ án kinh hoàng
Khúc sông nơi phát hiện ra thi thể nạn nhân Đăng và hung thủ vụ án
Trương Thị Thưa (ảnh nhỏ).

Tại cơ quan điều tra, hung thủ đã cúi đầu nhận tội. Do cần tiền để chi tiêu cá nhân, khoảng 19h ngày 28/11, Đạt chuẩn bị 1 con dao nhọn dài khoảng 20cm để vào trong túi áo khoác để làm hung khí gây án.

Sau đó Đạt đi từ xe bus từ nhà trọ đến cổng xe Giáp Bát. Đạt gặp ông Mai Hồng Quảng (SN 1954 ở tổ 27 phường Giáp Bát), đi xe Jupiter màu đỏ đang đứng tại cổng bến xe.

Đạt đến gặp ông Quảng và đề nghị đi tới gần khu Chùa Đậu (Thường Tín) với giá 150 nghìn. Tới gần chùa Đậu (thôn Gia Phúc - xã Nguyễn Trãi) đến đoạn đường vắng, Đạt bảo ông Quảng dừng xe và khi ông Quảng đứng giữa đường thì Đạt rút dao nhọn trong túi áo khoác đâm liên tiếp vào vai, cổ.

Thấy ông Quảng đã chết, Đạt vặn ốc ở chế, khóa xăng, để cho chảy xăng, đựng vào chai Lavie đổ vào vùng bụng và 2 tay châm lửa đốt. Sau đó Đạt đẩy ông Quảng xuống đê, lấy xe máy về phòng trọ rửa tay chân, kiểm tra trong cốp xe máy có chứng minh thư và đăng ký xe không, sau đó Đạt ngủ tại phòng trọ.

Nhét xác người tình vào bao tải vứt ra đường

22/9/2013, một người dân ở ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, Tiền Giang tình cờ phát hiện một bao tải nằm ở cạnh mương nước. Khi rạch bao tải ra thì người này giật nảy mình vì bên trong là xác của một người phụ nữ, thi thể tím tái và đã bắt đầu phân hủy.

Top sự kiện 2013,Giết người phi tang,Giết người man rợ,Vụ án kinh hoàng
Đối tượng Cao Văn Chính

Ngay sau đó, cơ quan công an xác định người trong bao tải là chị Nguyễn Thị Nhị (38 tuổi) ngụ ấp Hậu, xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Người chồng của nạn nhân cuồng trong cơn đau không biết vì lý do gì mà vợ mình bị sát hại rồi vứt ra đường một cách dã man đến như thế.

4 ngày sau, cơ quan công an đã xác định nghi phạm gây án là người hàng xóm với gia đình nạn nhân, tên Cao Văn Chính (58 tuổi), ngụ ấp Bắc B, xã Điềm Hy, huyện Châu Thành, Tiền Giang.

Tại cơ quan công an, Chính khai, biết vợ đi đám giỗ bà con xa, nhà không có ai nên đã gọi điện cho chị Nhị, rủ qua nhà để cùng nhau “tâm sự”.  Chính khai nhận nguyên nhân giết người tình là vì sau khi tan cuộc “mây mưa” lần thứ nhất, chị Nhị từ chối quan hệ lần thứ hai. Hai bên lời qua tiếng lại, không làm chủ được mình, Chính lấy cây tre buộc dây điện một đầu vào sẵn rồi cắm vào ổ điện gí thẳng vào người nạn nhân cho đến chết. Xong việc, gã lột sạch vòng vàng, điện thoại và giấy tờ nạn nhân mang theo, giấu phía sau tủ thờ. Thi thể nạn nhân được gã nhét chặt vào bao tải rồi cho lên xe chở đi nơi khác hòng phi tang. Trên đường đi thi thể nạn nhân bị rớt xuống mương nước, loay hoay một hồi không đưa lên được, Chính vứt luôn ở đó.

Y sĩ cướp, giết người yêu ném xác xuống hồ phi tang

Công an tỉnh Vĩnh Phúc được báo về một thi thể nổi lên tại khu vực hồ xử lý nước thải khu công nghiệp Khai Quang, thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.

Nạn nhân sau đó được xác định là chị Lê Thị Thúy Ngần, 25 tuổi, công nhân tại khu công nghiệp Khai Quang, Vĩnh Yên.

Top sự kiện 2013,Giết người phi tang,Giết người man rợ,Vụ án kinh hoàng
Diễn tại cơ quan công an

Công an nhận định đây là vụ án giết người để cướp tài sản. Ngày 16/10, Công an tỉnh Vĩnh Phúc ra lệnh bắt khẩn cấp với Nguyễn Văn Diễn, 25 tuổi, y sỹ làm việc tại một Phòng khám tư nhân tại Vĩnh Yên về hành vi giết người, cướp tài sản. Ngày 18/10, cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với Nguyễn Văn Diễn về tội Giết người, Cướp tài sản. Ngày 20/10, công an ra lệnh truy nã với Diễn. Sáng 3/11, tại cơ quan công an, Diễn thú nhận đã giết chị Ngần để cướp tài sản. Do có quan hệ tình cảm từ trước, tối 19/8, Diễn đến rủ chị Ngần đi ăn và đi chơi ở hồ xả nước thải khu công nghiệp. Trong quá trình nói chuyện, do hỏi vay tiền không được, Diễn đã chửi chị Ngần.

Lời qua tiếng lại, Diễn siết cổ chị Ngần cho đến chết, sau đó ném xuống hồ để phi tang và lấy toàn bộ tài sản gồm điện thoại, xe máy, thẻ ATM của nạn nhân. Khi xác chị Ngần nổi lên, lo sợ bị phát hiện, Diễn bỏ trốn.

Theo Khampha.vn
'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 17 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 8 giờ, 53 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 4 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 9 giờ, 32 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 9 giờ, 36 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Hành động đáng chú ý khiến Son Ye Jin bị nghi ngờ có tin vui mang bầu lần hai

Chuyện làng sao - 4 giờ, 51 phút trước

Dân mạng cho rằng nữ diễn viên Son Ye Jin và ông xã Hyun Bin có thể chuẩn bị lên chức bố mẹ thêm một lần nữa.

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Có phải người có mái tóc dày sẽ sống lâu hơn? Tuổi thọ phụ thuộc vào điều gì?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 51 phút trước

Các hạt melanin trong tóc hình thành nên tóc đen cần phải được cấu tạo từ protein chất lượng cao, nhiều khoáng chất và nhiều vitamin. Ngoài ra, trong y học cổ truyền, người...

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 5 giờ, 32 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 5 giờ, 32 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 5 giờ, 34 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 5 giờ, 27 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 5 giờ, 28 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 5 giờ, 28 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 5 giờ, 28 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 6 giờ, 37 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 6 giờ, 16 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 6 giờ, 17 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 17 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 8 giờ, 53 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 8 giờ, 54 phút trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 8 giờ, 4 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 8 giờ, 6 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 9 giờ, 32 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.