Những hy sinh thầm lặng mang tới thành công

20:07 31/10/2019

Nhìn các thí sinh nhí tỏa sáng trong đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, ít ai biết đến những giọt mồ hôi, nước mắt của những người tổ chức chương trình trong suốt quá trình chuẩn bị và huấn luyện thí sinh.

Diễn giả, MC Thi Thảo - đại diện Vietskill TP.HCM, là người khởi xướng cuộc thi từ những năm đầu tiên - đã kết nối chúng tôi với những nhân vật làm nên sự thành công để thấy những khó khăn vất vả, từ đó trân trọng hơn những giá trị của sự cống hiến, hy sinh thầm lặng cho chương trình.

Nhà tài trợ không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, đại diện công ty Sao Khuê - hãng ISIS PHARMA Pháp, nhà tài trợ Kim Cương cho chương trình

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, đại diện công ty Sao Khuê - hãng ISIS PHARMA Pháp, nhà tài trợ Kim Cương cho chương trình chia sẻ: “Nếu tính về hiệu quả marketing hay kinh doanh thì chương trình không phải đối tượng của tôi. Khi Diễn giả MC Thi Thảo nói chuyện về dự án em ấy đang làm, em ấy cũng không nghĩ rằng tôi quyết nhanh thế. Tôi nói rằng chị sẽ đồng hành cùng em bằng cách trích quỹ công ty dành cho các hoạt động cộng đồng từ thiện năm sau để dùng cho chương trình này. Lý do đơn giản là tôi cảm nhận được sự tâm huyết hết mình của em, biết rằng 2 mùa trước em đã bù tiền túi để làm chương trình, năm nay tôi muốn chung tay giúp em duy trì sân chơi bổ ích này cho các em thiếu nhi”.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Từ trái qua: bà Nguyễn Thị Ngọc Hà, đạo diễn Lê Minh, ca sỹ Nam Cường

Và thực sự sau khi dự chương trình chung kết, tôi không hề hối hận bởi các thí sinh nhí đã quá tuyệt vời khi truyền thông điệp nhân văn cho tất cả các bạn nhỏ khác: Từ bảo vệ môi trường, trái đất, yêu thương biết ơn cha mẹ, nuôi dưỡng ước mơ, cho đến việc không xài smart phone. Đặc biệt, quán quân Vũ Kim Anh đã làm tôi rơi lệ vì nghị lực, sự bản lĩnh trên sân khấu và cả cuộc sống. Nếu có những mùa tiếp theo tôi cũng mong muốn sẽ đồng hành cùng chương trình”.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Diễn giả MC Nguyễn Thảo (trái) trao hoa cảm ơn cho Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà.

Diễn giả MC Thi Thảo cho biết “Chị Ngọc Hà không đòi hỏi bất kỳ quyền lợi gì, không chiếu clip, không cần PR, chị chỉ bằng cái tâm chân thành để đến với “Tìm kiếm tài năng MC Nhí 2019” mà thôi. Tôi rất xúc động và trân trọng những gì chị đã dành cho cuộc thi và các thí sinh”.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà tại đêm chung kết cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019

Bên cạnh đó đại diện hoa Lejour cũng không gửi logo cũng chẳng cần nêu tên, hay như ekip trang điểm Miss Lụa cũng sẵn sàng làm đẹp cho vài chục thí sinh, diễn viên, ca sĩ, mẫu nhí diễn phục vụ cho chương trình. Công ty du lịch Nam Á Châu cũng tặng các bé thí sinh quà tặng là các chương trình du lịch Miền Tây và cũng chẳng màng tới việc đòi hỏi quyền lợi.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Diễn giả MC Thi Thảo (trái) thay mặt ban Tổ chức tặng hoa cho Bà Nguyễn Thị Ngọc Hà (giữa), nhà tài trợ Kim Cương và Trang điểm Miss Lụa (phải), nhà tài trợ đồng hành.

Được biết những bộ đồ mà MC Thi Thảo, nghệ sĩ Thanh Thủy, Ca sỹ Nam Cường và MC Bá Tăng Minh Hiếu mặc là do nhà thiết kế An Thủy gửi tặng và chị cũng hỗ trợ trang phục cho các giám khảo trong tất cả các chương trình sắp tới. Chị cũng chỉ chụp 1 tấm hình làm kỷ niệm vào cuối chương trình.

Chưa bao giờ, các nhà tài trợ lại nhiệt tình và âm thầm cống hiến như thế. Có lẽ bởi tính nhân văn mà chương trình mang lại.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Nhà thiết kế An Thuỷ (thứ tư từ trái qua) chụp hình lưu niệm sau chương trình

Dành trọn tâm huyết cho chương trình

Ngay trước khi chạy chương trình thì đạo Diễn Lê Minh đón chào cậu con trai đầu lòng, thế nhưng anh vẫn đến chạy chương trình cả ngày lẫn đêm và làm trọn trách nhiệm của mình dù có rất nhiều phát sinh, áp lực phải xử lý. Đặc biệt, anh luôn giải quyết công việc một cách từ tốn, khéo léo và nhẹ nhàng. Đạo diễn Lê Minh cho biết: “Mình làm chương trình này đơn giản là vì tính nhân văn và ý nghĩa của nó, nhìn tụi nhỏ đáng yêu quá và cũng mê trẻ em nên mình muốn cống hiến hết cho chương trình, coi như món quà chào đón con trai đến với thế giới này”.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Đạo diễn Lê Minh (phải) và diễn viên MC Đoàn Minh Tài (giữa) nhận hoa cảm ơn từ BTC

Khác với Đạo diễn Lê Minh, diễn viên MC Đoàn Minh Tài lại là người luôn im lặng quan sát từng chi tiết nhỏ, từ khi anh làm giám khảo vòng sơ loại cho đến bán kết và chung kết. Công việc và lịch làm việc dày đặc khiến anh không có thời gian nghỉ ngơi, nên liên tục những cơn sốt bất thường ập tới. Đã nhiều lần anh gắng gượng để đến với các con, uống thuốc, cố cười thật tươi, hoàn thành trách nhiệm của mình, rồi bỏ ăn mà tập cho thí sinh tới khuya mới về. Nếu không tâm huyết và không yêu thương các bạn nhỏ chắc chắn sẽ không thể làm được như vậy. Trong đêm chung kết hình ảnh nam diễn viên điển trai rưng rưng nước mắt trong phần dự thi của thí sinh khiến cho các phụ huynh và các con không khỏi cảm động.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Diễn viên MC Đoàn Minh Tài xúc động trước phần dự thi của các thí sinh.

Diễn giả MC Thi Thảo “Tôi đã 2 lần để mặc nước mắt chảy xuống cho vơi bớt áp lực”

Với nhiều đêm mất ngủ, lo lắng mọi việc để cuộc thi được trọn vẹn, Diễn giả MC Thi Thảo đã sụt mất 2 kg nhưng lúc nào chị xuất hiện, kể cả lúc chạy chương trình, gặp rất nhiều sự cố cần xử lý về thủ tục hành chính, chị vẫn giữ vẻ bình tĩnh, điềm đạm và nụ cười thường trực trên môi khi gặp phụ huynh và các bé.

Chị tâm sự “Tôi ít khi khóc, tôi có quan điểm không lãng phí nước mắt cho những việc không đáng. Nhưng lần này tôi khóc vì bị sức ép, tôi khóc vì lo cho các bé khi có tình huống bất ngờ xảy đến và có thể bị ngưng chương trình. Tôi đã tìm mọi cách để xoay chuyển tình thế và rồi cũng thở phào nhẹ nhõm khi chương trình được diễn ra bình thường. Khi chạy chương trình, mọi khâu đều gặp khó khăn, các bé thì mệt, các bộ phận cũng phải đua theo cả ngày vất vả nên cả ekip vô cùng lo lắng cho đêm chung kết. Và rồi đêm chung kết diễn ra suôn sẻ và tôi đã khóc vì xúc động, vì cuối cùng chương trình đã thành công, được khán giả ghi nhận, cả khán phòng không còn dư chiếc ghế nào, nhiều người phải đứng và theo tôi biết có những phần thi quá xúc động, mọi người đứng hết cả lên để cổ vũ và để chia sẻ cùng thí sinh. Dù về tới nhà cơ thể mệt mỏi sau chuỗi ngày cật lực làm việc nhưng tinh thần tôi lại thoải mái và vô cùng hạnh phúc.”

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Quán quân Vũ Kim Anh (Trường tiểu học Mê Linh) ôm chặt Diễn giả MC Thi Thảo như một lời cảm ơn chân thành.

Đêm chung kết đã thành công rực rỡ, để lại nhiều ấn tượng sâu sắc trong lòng các thí sinh, ban giám khảo cũng như toàn thể khán giả trước tài năng, sự nỗ lực và xúc cảm mà các thí sinh mang lại.

Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 được tổ chức bởi báo Giáo dục Tp.HCM và trung tâm Đào tạo MC Nhí, kỹ năng mềm Vietskill.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Đêm chung kết Cuộc thi Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019 đã thành công rực rỡ

Khởi động từ giữa tháng 9, hơn 1,000 thí sinh của 10 trường tiểu học trên địa bàn thành phố đã tham gia vòng sơ loại, 130 em đã tham dự vòng bán kết để chọn ra 12 thí sinh tài năng nhất.

Các thí sinh chỉ có 2 tuần chuẩn bị cho tiết mục kéo dài từ 5 – 7 phút với các đề tài mà các em yêu thích hay những vấn đề thời sự đang thu hút sự chú ý của dư luận.

Đêm chung kết “Tìm kiếm tài năng MC nhí 2019” đã diễn ra lúc 19h ngày 26/10/2019 tại nhà hát VOH Music One sự góp mặt của nhiều ngôi sao hàng đầu như: MC Thanh Bạch, Nghệ sỹ Thanh Thủy, Diễn viên MC Đoàn Minh Tài, MC Thanh Mai, Ca sỹ Nam Cường, cùng Diễn giả MC Thi Thảo trong vai trò ban giám khảo.

Tìm kiếm Tài năng MC Nhí 2019, Diễn giả Thi Thảo

Ban giám khảo gồm những nghệ sỹ hàng đầu trong lĩnh vực MC.

Thí sinh Vũ Kim Anh lớp 5.3 trường tiểu học Trần Quang Diệu đã xuất sắc đoạt giải quán quân.

Chương trình được dàn dựng bởi đạo diễn Lê Minh, sản xuất bởi Công ty TNHH Truyền thông Sự kiện SALATA và được bảo trợ thông tin từ báo Giáo Dục Tp.HCM và ngoisao.vn.

Chương trình có sự tài trợ chính từ Công ty Sao Khuê – hãng ISIS PHARMA Pháp và các nhà tài trợ đồng hành: thời trang An Thủy, công ty Du lịch Nam Á Châu, trang điểm Miss Lụa, hoa Lejour.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 9 giờ, 27 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 10 giờ, 46 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 1 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Hotgirl Ceri Thu Hà chia sẻ bí quyết nuôi dưỡng sự nữ tính

Đi gì - 4 giờ, 28 phút trước

Sở hữu nét đẹp thuần khiết, ngọt ngào, Hotgirl Ceri Thu Hà luôn xuất hiện với nguồn năng lượng tính nữ, khiến người đối diện cảm thấy dễ chịu khi tiếp xúc, mang đến...

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Trương Thế Vinh và Trường Giang liên tục gặp vận xui, Lan Ngọc lên tiếng bênh vực

Chuyện làng sao - 5 giờ, 46 phút trước

Lan Ngọc đã đăng dòng trạng thái để nói về những sự cố mà Trương Thế Vinh và Trường Giang gặp phải thời gian qua.

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Giữa tin tái hợp Kỳ Duyên, Minh Triệu có hành động 'phũ'

Chuyện làng sao - 5 giờ, 49 phút trước

Minh Triệu đã có động thái phủ nhận tin tái hợp Kỳ Duyên.

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này

Khởi My khoe ảnh tình tứ bên Kelvin Khánh hậu đính chính thông tin ly hôn, còn 'dằn mặt' bằng cách này...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 50 phút trước

Khung ảnh tình cảm của Khởi My và Kelvin Khánh đang được khán giả chú ý.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Thương Tín phủ nhận chuyện nhận tiền để tố bạn thân một thời, quyết không sao kê

Chuyện làng sao - 5 giờ, 52 phút trước

Thương Tín lại gây ồn ào mạng xã hội vì những thông tin liên quan đến nhạc sĩ Tô Hiếu.

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Phước Sang lộ diện sau cơn đột quỵ, sức khỏe ra sao?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 53 phút trước

Phước Sang được người bạn là Phương Bình đến thăm và cập nhật tình hình của ông đến với mọi người.

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết với ai đó đến đâu thì cũng phải kiềm chế

'Thất bại lớn nhất trong cuộc đời là nói ra ba bí mật này cho người khác'. Dù bạn có thân thiết...

Kiến thức - 8 giờ, 39 phút trước

Chúng ta thường nói rằng điều quan trọng nhất trong sự tương tác giữa con người với nhau là sự tin tưởng lẫn nhau. Đúng là chỉ có hai người tin tưởng lẫn nhau...

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể uống trực tiếp? Sự khác biệt là gì?

Tại sao con người cần lọc nước và đun sôi nước để uống, nhưng các loài động vật khác lại có thể...

Kiến thức - 8 giờ, 59 phút trước

Có ba điều kiện cơ bản cho sự sống còn của động vật trên trái đất: nước, oxy và thức ăn. Nếu không có ba điều kiện cơ bản này thì không loài động...

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Phương Oanh khi chào đời nặng 5,2 kg, nay được mẹ ruột truyền bí kíp để 'hai bé rồng' bụ bẫm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 14 phút trước

Khi sắp lâm bồn, diễn viên Phương Oanh rất vui vì được bố mẹ ở quê Hà Nam lên thăm.

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 8 giờ, 14 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Nhan sắc 'khó nhận ra' của diễn viên Thu Hường - vai Thư trong phim 'Của để dành' sau 26 năm

Chuyện làng sao - 8 giờ, 15 phút trước

Hiện tại ở tuổi 48, nhìn Thu Hường, hầu hết khán giả không tìm ra điểm nào của cô Thư đỏng đảnh, đanh đá trong 'Của để dành' năm nào.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 9 giờ, 12 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 12 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 9 giờ, 27 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 45 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 45 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.