Những cái rùng mình nơi Nguyễn Đức Nghĩa gây án

07:40 24/01/2014

Khi sự việc xảy ra, nhiều người dân đóng chặt cửa ở trong nhà, không dám ra ngoài. Điều người ta sợ nhất là hành vi cắt đầu, cắt tay nạn nhân của Nghĩa.

Gần 3 năm qua, cái tên Nguyễn Đức Nghĩa đã tốn nhiều giấy mực của báo chí. Từ một sinh viên với vẻ mặt hiền hậu, điển trai, học lực tốt và đang theo học tại một ngôi trường danh giá, Nghĩa đã ra tay tàn độc, dã man với người yêu cũ của mình nhằm mục đích cướp tài sản.

Trở lại tòa nhà chung cư G4, đường Trung Yên (Cầu Giấy, Hà Nội), nơi Nghĩa đã xuống tay, gây ra vụ án dã man năm xưa, mọi thứ vẫn như vậy.

Tìm lên căn hộ 1101 thuộc khu chung cư G4, cửa bên ngoài khóa, trong nhà tối om. Sau nhiều lần bấm chuông mà không hề có hồi đáp, chúng tôi những tưởng căn hộ đã bị bỏ, không có ai ở.


Tòa nhà G4, nơi Nguyễn Đức Nghĩa gây ra vụ án dã man.

Tuy nhiên, sau khi trao đổi với một số người hàng xóm chúng tôi được biết, sau vụ án, chủ nhân của căn hộ vẫn tiếp tục sử dụng và giờ nó đang được cho một gia đình khác thuê lại.

"Sau khi vụ án xảy ra, mấy chị em cô Yến (người yêu lúc đó của Nghĩa - PV) vẫn sống bình thường trong căn hộ này. Họ mới chuyển đi được vài tháng nay và giờ căn hộ đó được 3 mẹ con một gia đình khác thuê lại. Giờ cửa khóa thì chắc họ đi làm, đi học chưa về...", một người hàng xóm cạnh căn hộ cho biết.

Chúng tôi quyết định không chờ để quấy quả người thuê nhà nên lần ngược đoạn đường mà Nghĩa đã tiến hành phi tang thi thể nạn nhân lên phòng kỹ thuật rác ở tầng 13.

Rời căn hộ 1101, chúng tôi rẽ trái, theo lối cầu thang bộ thoát hiểm số 1 lên tầng 12. Tiếp tục đi men theo mép phải hành lang tránh camera giám sát của tòa nhà và theo cầu thang bộ thoát hiểm số 2 thì lên phòng kỹ thuật rác trên tầng 13.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nơi hiện trường Nghĩa phi tang xác không có gì thay đổi nhiều, ngoại trừ mọi thứ đều đã được dọn dẹp sạch sẽ và một bên cửa trên tầng 13 đã bị khóa lại để tránh người dân đi qua. Bên còn lại, một số nhân viên của tòa nhà vẫn dùng làm nơi sinh hoạt, ngủ nghỉ vào buổi tối.

Trao đổi với một số người dân, chúng tôi thấy, dù cuộc sống đã trở lại bình thường sau một thời gian dài nhưng trong tâm trí không ít cư dân vẫn chưa thể nào quên được những ký ức kinh hoàng về sự dã man của vụ án mà Nghĩa gây ra.

Ông H., một người dân trong tòa nhà vẫn rùng mình khi kể lại: "Tôi vẫn còn nhớ khoảng thời gian xảy ra vụ việc, nhiều hộ dân bức xúc về việc có mùi như mùi chuột chết bay khắp tòa nhà. Sau đó, lực lượng bảo vệ tòa nhà đã tiến hành rà soát suốt mấy ngày nhưng chưa phát hiện ra xác người.

Cho đến sáng 17/5/2010, khi kiểm tra tầng thượng, nhiều người dân vô cùng hoảng hốt khi phát hiện gần vị trí hố đổ rác có 1 tử thi nữ giới, chừng 20 tuổi, nằm ngay dưới sàn bê tông. Càng ghê rợn hơn là thi thể đó trong tình trạng không mảnh vải che thân, đầu bị cụt, ngón tay bị cắt.

Sau đó, công an còn phát hiện nhiều dấu vết nghi vấn là các vệt máu ở cầu thang bộ giữa tầng 12 và 13. Thực sự lúc bấy giờ ai cũng ghê sợ vì mùi xác chết và độ dã man của hành vi giết người này.

Khi biết hành vi giết người man rợ đó do Nghĩa gây ra, chúng tôi càng hoảng loạn hơn. Nhiều người đóng chặt cửa ở trong nhà, không dám ra ngoài. Các hộ ở trong tòa nhà còn phải đi mua sả, trầm hương... về rắc nhằm tẩy mùi.

Thực sự cho đến tận bây giờ, nhiều người vẫn ám ảnh và ít ai muốn đặt chân lên khu vực này".


Căn hộ mà Nghĩa gây án hiện đã được cho thuê lại.

Một người dân khác cho biết, sau khi vụ án xảy ra, để tránh nỗi ám ảnh của người dân, một lối lên khu vực tầng thượng, nơi Nghĩa phi tang thi thể nạn nhân đã bị đóng lại.

"Nhiều người nói sự việc xảy ra như thế cũng chỉ như là người trong nhà mình mất thôi nhưng nói thật là đến giờ, tôi vẫn chưa hết ghê sợ vì mức độ tàn ác mà Nghĩa gây ra với xác chết cô gái...", anh V. chia sẻ.

Trong câu chuyện với chúng tôi, bà Thủy, tổ trưởng tổ dân phố của tòa nhà G4 vẫn như còn rùng mình khi nhắc lại chuyện cũ.

Bà Thủy nói: "Nạn nhân mất ở đây thì cũng như là một người trong gia đình mất thôi chứ không có vấn đề gì nhưng mọi người sợ nhất chính là sự dã man của Nghĩa.

Nghĩa không chỉ giết người mà còn mang một phần thi thể đi nơi khác phi tang. Và mùi từ thi thể nạn nhân lúc bấy giờ cũng khiến nhiều người phát hoảng".

Cũng theo bà Thủy, từ sau khi vụ án do Nghĩa gây ra đến nay, mọi sinh hoạt của tòa nhà đã trở lại bình thường và tình hình an ninh trật tự rất tốt.

"Mọi người bên ngoài có nói thế nào thì tôi không biết nhưng thực tế, mọi sinh hoạt của cư dân trong tòa nhà đã trở lại bình thường từ lâu rồi.

Từ sau khi vụ án xảy ra, bà con ở đây làm ăn tốt hơn, tình hình an ninh trật tự cũng được đảm bảo hơn, không có bất cứ vụ việc gì cả...", bà Thủy chia sẻ.

Chúng tôi rời chung cư G4 khi những ánh đèn tại các căn hộ của tòa nhà hầu như đã bật sáng, tiếng cười, nói, nô đùa của trẻ nhỏ trong gia đình mỗi lúc vang vọng hơn...

Phía dưới của tòa nhà, những chiếc ô tô bắt đầu đỗ đầy sân, xe máy trở về tấp nập hơn... Những cư dân mang trên người lỉnh kỉnh các thứ túi, đồ đạc trở lên nhà sau một ngày làm việc vất vả...

(Còn nữa)

Soha.vn
Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 14 giờ, 17 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 15 giờ, 52 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 16 giờ, 35 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 17 giờ, 4 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 17 giờ, 15 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 10 giờ, 39 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 13 giờ, 38 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 13 giờ, 47 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 18 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 13 giờ, 18 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 13 giờ, 20 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 27 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 14 giờ, 17 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 14 giờ, 19 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 15 giờ, 52 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 15 giờ, 29 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 16 giờ, 35 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 51 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 52 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 16 giờ, 55 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 17 giờ, 4 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 17 giờ, 11 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 17 giờ, 15 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 17 giờ, 21 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.