Nghi phạm vụ phi tang xác trong khối bê tông: Từ du học sinh Anh, thông thạo 3 thứ tiếng đến kẻ cuồng tín giết người máu lạnh

14:59 20/05/2019

Là người có học thức, thông thạo ngoại ngữ và kinh doanh thành đạt, nhưng Phạm Thị Thiên Hà đã bỏ lại tất cả để đi theo con đường "tu luyện". Tuy nhiên, quan điểm lệch lạc, cuồng tín khiến nghi phạm này ngày càng lún sâu vào vũng lầy tội lỗi, trở thành kẻ sát nhân máu lạnh.

Ngày 19/05, Công an tỉnh Bình Dương chính thức ra quyết định khởi tố vụ án Giết người xảy ra tại căn nhà ở ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương. Cơ quan chức năng cho biết, đã có kết quả điều tra ban đầu dựa trên quá trình lấy lời khai các nghi phạm, nhân chứng và thu thập chứng cứ. Việc vụ án sớm được khởi tố sẽ giúp cơ quan chức năng có căn cứ để điều tra làm rõ thêm các tình tiết và động cơ gây án.

Các nghi phạm đang bị tạm giữ gồm Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi, cùng thường trú tại phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM, là 2 mẹ con ruột), Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, phường Phú Hòa, TP. Thủ Dầu Một, Bình Dương), còn một người nữa đã bỏ trốn.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Hai nghi phạm Hoa (ảnh trái) và Hà.

Trong số các nghi phạm kể trên, dựa trên kết quả ban đầu, cơ quan công an nhận định Phạm Thị Thiên Hà là đối tượng phạm tội tích cực nhất. Hà cùng với mẹ mình đã chủ động lôi kéo các nạn nhân theo mình "tu luyện" để rồi xuống tay sát hại họ dã man chỉ bởi những mâu thuẫn nhỏ nhặt trong sinh hoạt.

Từng kinh doanh phát đạt, là người niềm nở, tốt bụng

Trước khi bị cảnh sát bắt giữ lúc đang cùng mẹ lẩn trốn tại một khách sạn, Phạm Thị Thiên Hà là chủ của một quán cà phê rất hút khách ở Sài Gòn, là địa điểm được giới trẻ yêu thích. Việc Hà bị tạm giữ để điều tra do có liên quan tới vụ giết người, phi tang xác chấn động Bình Dương khiến không ít người từng tiếp xúc với nghi phạm này ngỡ ngàng.

Trả lời phỏng vấn trên báo Đất Việt, T. L., nhân viên cũ của quán cà phê N.E.T. nơi Hà từng làm chủ cho biết, thời gian làm việc tại đây, T.L. thấy chị Hà là người vui vẻ, dễ chịu với nhân viên, đồng thời rất niềm nở với khách hàng.

Hà cũng tỏ ra là người rất có đầu óc kinh doanh, sở dĩ quán cà phê N.E.T. hút khách là bởi ngoài những thực đơn nước uống thông thường, Hà còn sáng tạo, cung cấp thêm các dịch vụ hấp dẫn khác như chụp hình, tổ chức những buổi trò truyện, sinh hoạt tiếng Nhật. Bên cạnh đó, một số buổi trong tuần, tại quán còn diễn ra các hoạt động biểu diễn nhạc kịch, hội trợ phục vụ khách hàng.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Không gian bên trong quán cà phê do Hà từng làm chủ tại Quận 10.

Một người bạn của Hà là chị K. M. (30 tuổi, ở quận Tân Bình, TP.HCM) tỏ ra khá sốc khi bạn mình bị bắt, đồng thời cho biết nghi phạm này từng nhiều lần lên MXH để kêu gọi thiện nguyện. "Chẳng hiểu lý do vì sao nó lại gây ra một án tày đình như vậy. Chứ trước đây nó rất tốt bụng. Khoảng 5 năm trước, nó từng lên mạng xã hội để kêu gọi cộng đồng mạng quyên góp, giúp đỡ một người Nhật có hoàn cảnh khó khăn nhưng chẳng may nhập viện ở TP.HCM", chị K. M. chia sẻ.

Bên cạnh đó, một nhóm kịch có tên M. ở TP HCM cũng được Hà hỗ trợ rất nhiều trong quá trình hoạt động, đặc biệt là hỗ trợ sân khấu biểu diễn tại quán cà phê do mình làm chủ.

Thông thạo 3 ngoại ngữ, từng là du học sinh Anh

Cũng theo chị K.M., Hà là người rất giỏi tiếng Anh, có thể giao tiếp bằng tiếng Nhật và đồng thời còn có khả năng thông dịch tiếng Trung Quốc. Tuy nhiên, mọi thứ đều không còn nghĩa lý gì nữa kể từ khi Hà chọn đi theo con đường "tu luyện".

Có thời điểm, Hà liên tục đăng tải và chia sẻ những video, hình ảnh liên quan tới một môn phái lạ lên trang cá nhân. Người bạn của Hà cho biết, những status khó hiểu cũng thường xuyên xuất hiện, Hà cũng đồng thời tự giới thiệu với bạn bè rằng mình là "một người tu luyện".

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Nghi phạm Phạm Thị Thiên Hà.

Trong khi đó, những người từng là hàng xóm với mẹ con Hà trên đường Nguyễn Cửu Đàm (phường Tân Sơn Nhì, quận Tân Phú, TP. HCM) cũng tỏ ra vô cùng bàng hoàng khi biết hai mẹ con có liên quan tới vụ án chấn động này.

Theo những người hàng xóm, bà Hoa - mẹ Hà trong thơi gian sống tại đây là người hiền lành, quan hệ lối xóm rất tốt, chưa từng làm mất lòng ai. Vì vậy, người dân nhận định việc bà Hoa có liên quan tới vụ án rất có thể là do bị con gái lôi kéo.

Ấn tượng trong mắt những người hàng xóm, Hà là người có học thức và giỏi kinh doanh. Trả lời phỏng vấn của PV báo Người Lao Động, một người đàn ông cho biết, Hà từng có thời gian du học tại Anh trước khi về nước mở quán cà phê ở Quận 10.

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Con hẻm nằm trên đường Nguyễn Cửu Đàm, quận Tân Phú nơi Hà từng sống cùng mẹ.

Bỏ lại tất cả để đi theo giáo phái lạ, bán nhà để có tiền "tu luyện" rồi trở thành kẻ giết người máu lạnh

Cách đây 4 năm, Hà biết đến và ấn tượng với giáo phái lạ qua mạng xã hội, tuy nhiên, do nhận thức sai về giáo phái này và nghĩ tập luyện sẽ chữa được bách bệnh, người tập sẽ được lên thiên đàng, tránh mọi khổ đau sau khi chết… vậy nên Hà đã cuồng mê tập luyện giáo phái, sau đó, Hà lập lên giáo phái do mình là trưởng nhóm.

Vì mang "trọng trách" này mà Hà tự nguyện bán nhà, lo chuẩn bị ô tô, kinh phí và vật dụng sinh hoạt cho các thành viên đang theo mình "tu luyện".

giết người phi tang xác trong khối bê tông, 2 thi thể trong thùng bê tông, tin pháp luật

Ngôi nhà ở xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, tỉnh bình Dương nơi mẹ con Hà giết hại dã man "đồng môn tu luyện" rồi phi tang bằng cách đổ bê tông lên thi thể nạn nhân.

Cũng từ thời điểm này, Hà bỏ hết tất cả công việc để toàn tâm toàn ý "tu luyện". Theo thông tin trên tờ Dân Trí, Hà tự cho mình là người "tu luyện" đạt tới cảnh giới tối cao, mọi đồng môn đều phải làm theo chỉ đạo của Hà. Những ai ngăn cản sẽ bị cho là "ma quỷ ám" và cần phải diệt trừ.

Cứ thế, Hà càng ngày càng lún sâu vào vũng lầy tội lỗi. Để rồi từ chỗ là một người kinh doanh thành đạt, có học thức, giỏi ngoại ngữ trở thành kẻ giết người máu lạnh lúc nào không hay.

Chính bởi quan điểm lệch lạc, cuồng tín như đã nói ở trên mà Hà nảy sinh ý định rồi lên kế hoạch cùng mẹ giết nạn nhân Thành một cách dã man khi anh Thành có biểu hiện "bất thường", không đúng với "quy tắc tu luyện".

Trước đó, căn nhà ở ấp 5 xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng, Bình Dươngdo ông Nguyễn Minh Vương hộ khẩu thường trú tại ấp 2, xã Hội Nghĩa, thị xã Tân Uyên sở hữu và vừa bán lại cho ông Nguyễn Thanh Huân, thường trú tại xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng và thỏa thuận chiều ngày 15/5/2019 giao nhà.

Vào tối 15/5 khi ông Huân thuê người đến dọn nhà để sử dụng, thì phát hiện trong nhà có 1 bồn nhựa bên trong đã được đổ đầy bê tông và 1 phuy nhựa bọc kín nilon bên ngoài. Quá trình đập phá bê tông để di dời bồn nhựa thì phát hiện xác người bên trong và trình báo công an.

Sau khi tiếp nhận hiện trường, cơ quan Công an tiếp tục phát hiện trong phuy nhựa 1 xác chết thứ hai cũng đang trong quá trình phân hủy. Qua kết quả khám nghiệm hiện trường, tử thi cho thấy, đây là một vụ án mạng.

Đến khoảng 0 giờ sáng ngày 18/5, Công an tỉnh Bình Dương đã phát hiện và mời 4 phụ nữ có liên quan đến vụ án về điều tra. Quá trình điều tra, 4 người này khai nhận đã sát hại 1 nạn nhân rồi đưa thi thể vào thùng nhựa, đổ bê tông phi tang. Nạn nhân thứ 2 nhảy lầu do ảo giác, nhóm này bỏ thi thể vào thùng phi nhựa, ướp trà phi tang.

Theo Toquoc.vn
Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 50 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 32 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 34 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 2 giờ, 48 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 49 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 2 giờ, 50 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 3 giờ, 42 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 3 giờ, 47 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 47 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 3 giờ, 48 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 3 giờ, 48 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 24 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 3 giờ, 24 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị nát, bây giờ biết cũng chưa muộn

Cho một ít 'nó' lên cá, chảo sẽ không bị dính, dầu không bắn tung tóe và da cá cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 53 phút trước

Cá có thể được chế biến theo nhiều cách khác nhau, không chỉ hấp, om mà còn có thể chế biến thành nhiều món súp cá thơm ngon. Khi chiên cá, mỡ chiên vương...

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở các vật dụng trong nhà bạn

Nó là chất độc được WHO xếp đầu danh sách là chất gây ung thư nội tạng, nó luôn hiện diện ở...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 54 phút trước

Theo WHO, khi bị phơi nhiễm với chất độc này, con người có thể đối mặt với các loại bệnh ung thư nội tạng.

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Nếu muốn gia đình kiếm được nhiều tiền hơn, bạn phải nắm bắt 3 cơ hội này

Kiến thức - 4 giờ, 54 phút trước

Nhiều gia đình không phải là thiếu cơ hội để giàu có, mà là khi cơ hội đến họ không nắm bắt được, và sau đó dù có tìm kiếm thêm cũng chỉ là...

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!

Keo 502 dính lên tay, ngâm ngay vào thứ nước này để gỡ ra nhanh chóng, không đau rát, làm ngay nhé!...

Làm sao - 5 giờ, 1 phút trước

Khi bị dính lên tay, keo 502 sẽ nhanh chóng cứng lại và rất khó gỡ, có một thứ nước sẽ giúp bạn.

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng mở nhiều

Hiện tượng kỳ lạ xã hội: Trên đường phố hàng loạt ngành nghề khó khăn, nhưng riêng 3 ngành này ngày càng...

Kiến thức - 6 giờ, 36 phút trước

Kể từ khi đất nước nới lỏng kiểm soát dịch, bây giờ chỉ cần đi bộ trên đường, chúng ta không những thấy dòng người giảm đi đáng kể so với trước đây.

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!

Ý tưởng phối đồ mùa xuân đẹp cho những cô gái thấp bé. Trông dịu dàng, ngọt ngào và cao ráo hơn!...

Thời trang + - 6 giờ, 37 phút trước

Những cô gái không cao phải học cách chăm chỉ phối đồ. Không đủ cao, nhưng cân đối. Học cách tối ưu hóa tỷ lệ là chìa khóa để tạo dáng cho đôi chân...

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt

Cây phát lộc không mọc lá mới, nếu bạn thêm 'thứ này' vào nước thì cành và lá sẽ xanh tươi tốt...

Kiến thức - 6 giờ, 4 phút trước

Cây phát lộc được nhiều người vô cùng yêu thích, bởi cây cao, thẳng, lá đẹp, xanh tươi quanh năm. Vào mùa xuân, cây phát lộc trồng thủy canh đặt trong phòng khách rất...