Nghi can thảm sát ở Bình Dương từng đưa phóng viên đến hiện trường

21:22 25/04/2019

Thấy chúng tôi đang tìm đường đến nhà bà Cúc, Luận dừng xe và bảo chúng tôi đi theo. Anh ta đưa phóng viên đến nơi nghi can này vừa sát hại 3 người.

Chiều 25/4, cả ấp Tân Ba, phường Thái Hòa, thị xã Tân Uyên, Bình Dương, vẫn còn rúng động sau tin Trần Trọng Luận thừa nhận ra tay thảm sát 3 người trong gia đình bàCúc. Cái ấp thanh bình ngày nào giờ không còn yên tĩnh, những gương mặt lo lắng, hoài nghi nhưng họ không xác định được rõ ràng điều gì gây ra nỗi bất an đó sau khi nghi can gây án đã bị bắt.

Chạm mặt sát nhân

Trong đêm tối lần theo các manh mối tìm thông tin liên quan đến vụ thảm sát 3 người ở Bình Dương, tôi đến nhà nhân chứng giao nước đá cho nạn nhân Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi).

19h đêm 24/4, sau khi rời khỏi nhà anh Bùi Thanh Sang, chúng tôi tìm đường trở lại hiện trường vụ thảm sát khi đang bị lạc trên tuyến đường DT16, phường Tân Hạnh, thị xã Tân Uyên (Bình Dương).

Trong lúc dò hỏi đường, xuất hiện người đàn ông gương mặt hốc hác, sạm nắng với dáng người nhỏ thó trong chiếc áo thun đen. Gã đàn ông chạy xe máy hiệu Wave lướt trên đường như một bóng ma trong chiếc áo đen, phất phơ bay trong màn đêm.

Thấy chúng tôi đang ngơ ngác, anh ta dừng bên đường và hỏi chúng tôi đang đi đâu. Khi biết phóng viên đang tìm đến nhà bà Cúc, nơi vừa xảy ra vụ thảm sát kinh hoàng, gã kia cho biết anh ta ở sát nhà nạn nhân và bảo chúng tôi đi theo anh ta để đến ngôi nhà xảy ra vụ án.

Cơ quan điều tra đang lấy lời khai Luận. Ảnh:Công an cung cấp.

“Nhà tôi cách nhà bà Cúc mấy bước chân, cứ đi theo tôi là đến nơi”, anh ta nói và chạy xe máy phía trước dẫn đường, không nói gì thêm. Khi đến cách con hẻm dẫn vào nhà bà Cúc chừng 200 m, anh ta dừng lại.

“Chạy lên thấy công an đứng đông ngoài trước nhà là chỗ đó”, anh ta nói rồi quay đầu xe chạy mất hút trong tích tắc khiến chúng tôi chưa kịp mở miệng gửi lời cảm ơn người lạ mặt trông lạ lùng kia.

Sáng sớm 25/4, khi thấy hình ảnh của Trần Trọng Luận (34 tuổi), nghi can gây ra vụ thảm sát chấn động vùng quê, được công an công bố, vai gáy tôi như có làn gió thổi qua khiến sống lưng lạnh ngắt.

Chính Luận là người đã dẫn đường cho chúng tôi đến nhà bà Cúc đêm qua. Chính là gã có gương mặt lạnh lùng và dáng người nhỏ thó trong chiếc áo thun đen phóng trên đường như một bóng ma đêm qua.

Gã trộm vặt

Khi tin Trần Trọng Luận bị bắt với cáo buộc giết 3 người nhà bà Cúc, cả xóm nhỏ giật mình. Họ không nghĩ gã không có nghề nghiệp, ăn chơi lêu lổng và hay trộm vặt kia lại có thể gây ra tội ác dã man đến vậy. Hàng xóm phẫn nộ.

Trước hiên nhà trong cái xóm đang xôn xao về vụ thảm sát,ông Ngô Văn Tú (51 tuổi), nói ông chẳng lạ gì Trần Trọng Luận, đứa vô công rồi nghề hay trộm vặt nhưng ông không ngờ gã đàn ông 34 tuổi này có thể mất nhân tính đến vậy.

Ông Tú cho hay nhà của Luận cách nhà bà Cúc mấy bước chân.Luận là con út trong gia đình có 6 anh chị, mồ côi cha và đang sống với mẹ. Các anh chị của Luận đều đã có gia đình riêng. Anh ta đang học lớp 6 thì nghỉ và từ đó ở nhà ăn chơi lêu lổng hay đánh bạc.

Công an bắc thang leo qua bức tường vào bãi đất trống tìm chứng cứ gây án của Luận. Ảnh:An Huy.

Cách đây hơn 1 năm, Luận xin làm công nhân cho công ty ở thị xã Tân Uyên nhưng được được vài hôm anh ta bỏ việc. Kể từ đó, hàng ngày, Luận la cà các quán nước và đánh bạc.

“Ở xóm ai cũng ngán thằng Luận, nó hay trộm vặt. Gà, vịt nhà nào nuôi nhốt không kỹ là nó lẻn vào bắt. Thậm chí cái bồn nước inox người ta để trên mái nhà, nó còn leo lên mở ốc vít đem đi bán. Mái tôn của quán tạp hóa nó cũng không tha, gỡ bán lấy tiền xài, đánh bạc”, ông Tú kể.

Theo ông Tú, Luận là người địa phương nên khi người dân bắt được anh ta lấy đồ của ai, chỉ giao anh ta cho công an phường lập biên bản phạt hành chính rồi thả. “Quá nhẫn tâm, chỉ vì nó nghĩ bé Nhi xem thường mà nó giết chết cả 3 người. Nó không còn nhân tính nữa”, ông Tú bức xúc.

Mê cờ bạc

Ông Đào Công Bình (51 tuổi), em ruột nạn nhân Đào Thị Thu Cúc, cho biết Luận thường xuyên qua quán nước bà Cúc uống cà phê và hay trêu ghẹo Nhi. Sau mỗi lần chơi đề, đánh bạc thua tiền, Luận hay lảng vảng trong xóm coi ai sơ hở tài sản là lẻn vào trộm.

“Hắn qua quán chị tôi uống nước, khi không có tiền chị tôi cũng cho hắn nợ. Bé Nhi ít nói chuyện chứ cũng không gây thù, chuốc oán gì với nó nhưng không hiểu tại sao nó lại xuống tay giết hại chị tôi và các cháu như vậy”, ông Bình nói rồi kéo tà áo lau nước mắt.

Theo ông Bình, cách nay khoảng 8 năm, chồng bà Cúc trong một lần đi thăm đồng bị điện giăng bẫy chuột giật tử vong. Một mình bà làm lụng nuôi con gái út ăn học. Hai chị gái đầu lấy chồng ở địa phương và đi làm công nhân, cuộc sống khó khăn.

Người thân của bà Cúc kể về Luận. Ảnh:A.H.

“Vụ việc đau lòng xảy ra rồi, giờ có nói gì nữa thì chị và cháu tôi cũng không thể sống lại được. Tôi mong pháp luật trừng trị đích đáng hắn”, ông Bình ngậm ngùi nói.

Trong khi đó, chị Nguyễn Thu Thảo (36 tuổi) cho biết hôm phát hiện xảy ra vụ thảm sát, buổi trưa chị thấy Luận đi dạo gần khu vực hiện trường như không biết gì.

“Tôi thấy nó không có chút run sợ gì cả, đứng ngoài đường hóng tin tức với mọi người. Đến khi biết tin hắn là hung thủ sát hại 3 người nhà bà Cúc, tôi khá sốc”, chị Thảo nói.

Rạng sáng 24/4, sau khi chuẩn bị hung khí, Trần Trọng Luận dùng dây kẽm cột cửa các nhà xung quanh trước khi đột nhập vào nhà bà Đào Thị Thu Cúc (54 tuổi). Sau khi "nhập nha", Luận đi thẳng vào phòng ngủ bà Cúc và bị nạn nhân phát hiện. Luận dùng hung khí chém chết bà Cúc trong phòng ngủ.

Lúc này, Nguyễn Thị Bảo Ngân (8 tuổi, cháu ngoại bà Cúc) phát hiện hô hoán và tháo chạy nhưng bị Luận chém và đâm 25 nhát, trong đó có 11 vết chém ở vùng mặt, cổ và 14 vết đâm trên người gây thủng tim, phổi dẫn đến tử vong.

Sau khi sát hại 2 mạng người, Luận tiếp tục lên lầu, chém chị Trần Thị Quỳnh Nhi (17 tuổi, con gái út của bà Cúc) 20 nhát, rồi xóa dấu vết chạy ra ngoài.

Theo (Tri Thức Trực Tuyến)
Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Người thông minh đối xử với kẻ mình ghét và ghét mình cực khôn ngoan, học hỏi để tránh 'họa lớn'

Kiến thức - 4 giờ, 51 phút trước

Với những người mình ghét và kẻ ghét mình làm sao để khôn khéo nhất? Hãy học cách cư xử của người thông minh.

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

20 quy tắc xã hội bất thành văn để tránh phải chịu thiệt thòi cả đời

Kiến thức - 4 giờ, 55 phút trước

Con người sống giữa thế gian không thể tránh khỏi sự tranh chấp. Trong xã hội phức tạp này, nếu bạn không hiểu nhân tình thế thái, bạn chắc chắn sẽ phải đi rất...

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn

Tử vi 12 con giáp thứ 6 ngày 19/4/2024: Tuổi Thân đạt được những bước thăng tiến lớn, Dần kém may mắn...

Đời sống số - 5 giờ, 9 phút trước

Xem tử vi thứ 6 ngày 19/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 9 giờ, 18 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 10 giờ, 21 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Thanh Hằng được ông xã cưng chiều hết mực lại hôn má cực ngọt

Chuyện làng sao - 5 giờ, 10 phút trước

Thanh Hằng lại khiến dân tình phải ghen tị vì màn cưng chiều của chồng nhạc trưởng.

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Sau 'không tiền cạp đất mà ăn', Ngọc Trinh vừa có phát ngôn 'liều lĩnh' về tình yêu gây sốt

Chuyện làng sao - 5 giờ, 12 phút trước

Phát ngôn mới về tình yêu của Ngọc Trinh nhanh chóng trở thành chủ đề tranh cãi với dân mạng.

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú ý

Lý Thùy Chang được Chi Bảo chiều chuộng đưa đi du lịch trong khi mang thai, vóc dáng hiện tại gây chú...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 15 phút trước

Hành trình mang thai của Lý Thùy Chang nhận được nhiều sự quan tâm.

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều cao của mình'

Tô Hữu Bằng cao 174cm, đứng cùng Huỳnh Hiểu Minh 179cm, netizen: 'Nhìn là biết rõ ai đã nói dối về chiều...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 27 phút trước

Cả Tô Hữu Bằng và Huỳnh Hiểu Minh đều là những sao nam điển trai, tài năng và nổi tiếng của làng giải trí Hoa ngữ.

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Trường Giang dạy con không giống ai khi ái nữ bất ngờ bị hỏi về ước mơ tương lai

Chuyện làng sao - 7 giờ, 30 phút trước

Trường Giang có cách dạy con khá nghiêm khắc bên cạnh việc yêu thương và chăm sóc cho ái nữ từng li từng tí.

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

'Sao nhí' giàu nhất Trung Quốc, vừa hết thời liền được thừa kế 35 nghìn tỷ

Chuyện làng sao - 8 giờ, 32 phút trước

Khi chỉ mới 5 tuổi, Thích Tiểu Long đã có thù lao hàng tỷ đồng. Anh từng là ngôi sao võ thuật nhí được khán giả thế hệ 8X, đầu 9X yêu mến. Với...

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân tình si mê

Lưu Hiểu Khánh U70 chụp ảnh selfie trên bãi cỏ, diện áo dây, quần sọc trông như 'thiếu nữ xinh đẹp', dân...

Thời trang sao - 8 giờ, 36 phút trước

Hiện ở tuổi U70, nhan sắc của "quốc bảo điện ảnh Trung Hoa" Lưu Hiểu Khánh vẫn luôn là chủ đề gây tranh cãi.

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Con gái út nhà Angelina Jolie hết bị nhầm là chị gái Shiloh lại dính nghi vấn về giới tính

Chuyện làng sao - 8 giờ, 38 phút trước

Vivienne, công chúa nhỏ nhất trong gia đình Angelina Jolie sở hữu diện mạo khá giống với chị ruột Shiloh.

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Hoa hậu Ý Nhi đã kết hôn với bạn trai lâu năm, thực hư thế nào?

Chuyện làng sao - 8 giờ, 40 phút trước

Phía Hoa hậu Ý Nhi đã lên tiếng trước thông tin kết hôn với bạn trai lâu năm của mình.

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu di tích lịch sử Đền Hùng đầu tiên tại Việt Nam

NTK Thoa Trần tự hào đón nhận giải thưởng BST áo dài tạo nên bức tranh văn hóa về phong cảnh Khu...

Nhà thiết kế - 8 giờ, 53 phút trước

Nhận giải thưởng kỷ lục Việt Nam ngay trên sân khấu chương trình Nghệ thuật Hội Xoan 2024 với chủ đề “Miền Di Sản” và hưởng ứng đại lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, NTK...

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha mẹ bớt gánh nặng

Ngành học được giảm từ 70-100% học phí, kỳ thi Đại học sắp tới nếu trúng tuyển cứ yên tâm học, cha...

Kiến thức - 9 giờ, 18 phút trước

Học phí là một trong những tiêu chí được học sinh rất quan tâm khi lựa chọn bước chân vào cánh cửa Đại học, đặc biệt là các gia đình có nguồn tài chính...

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Angel Phạm - Nhà thiết kế không chỉ tài năng mà còn xinh đẹp hút mọi ánh nhìn tại sự kiện

Hotgirl, hotboy - 10 giờ, 45 phút trước

Đêm qua Angel Phạm đã xuất hiện vô cùng ấn tượng tại buổi ra mắt bộ phim điện ảnh "Cái giá của hạnh phúc". Cô nàng tỏa sáng với thần thái cuốn hút, thu...

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Ngày mai 19.4.2024: Vận may của bốn con giáp tăng vọt và cơ hội 'đổi vận làm giàu' sắp xảy ra!

Đời sống số - 10 giờ, 21 phút trước

Vào ngày 19 tháng 4 năm 2024, dòng sao trên bầu trời mang đến điềm báo lớn về sự giàu có cho bốn con giáp. Chúng giống như Bắc Đẩu trong đêm, dẫn đường...

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3 lần một tuần cũng chưa đủ

Cá ăn kiểu này ngon nhất, đơn giản mà bổ dưỡng, khi ra khỏi nồi mềm và ngọt, thậm chí ăn 3...

Địa chỉ ăn ngon - 11 giờ, 39 phút trước

Mỗi gia đình nên bổ sung cá và trong bữa ăn hàng ngày. Nếu làm theo cách sau thì càng thơm ngon.

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Không được thành lập doanh nghiệp và 5 việc công chức không được phép làm năm 2024

Kiến thức - 11 giờ, 40 phút trước

Theo quy định, thì công chức không được phép làm những hoạt động dưới đây.

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói quen đáng tham khảo

Người đàn ông hút thuốc đã 26 năm nhưng phổi vẫn hồng hào, bác sĩ nội khoa thẳng thắn nói: 6 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 40 phút trước

Mặc dù đã hút thuốc 26 năm qua nhưng điều kỳ diệu là lá phổi của người đàn ông này vẫn giữ được vẻ hồng hào, gần như không hề bị tổn hại. Câu...

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

10 thói quen nhỏ nhưng nguy hiểm làm rò rỉ tiền bạc, hy vọng bạn không mắc phải

Kiến thức - 11 giờ, 40 phút trước

Việc quyết định tiết kiệm tiền không hề dễ dàng. Tuy nhiên, để lập kế hoạch tốt hơn cho tương lai, bạn cần phải từ bỏ một số thói quen thất thoát tài chính...

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận vì đã không biết sớm hơn!

Nên lắp đặt chậu rửa đơn hay đôi trong nhà bếp thì tốt hơn? Sau khi nghe phân tích, tôi hối hận...

Kiến thức - 11 giờ, 40 phút trước

Trước khi bạn lắp đặt chậu rửa trong nhà bếp, hãy cùng tham khảo bài viết sau đây.

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ tiếc lắm đấy!

Bạn có biết những công dụng 'tuyệt vời khác' của dầu xả ngoài xả tóc không? Nhớ đọc nhé, nếu không sẽ...

Kiến thức - 11 giờ, 41 phút trước

Khi nói đến dầu xả, mọi người đều nghĩ rằng nó là một sản phẩm chăm sóc tóc. Nó thường được sử dụng cùng với dầu gội, có thể đóng vai trò rất tốt...

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Bắt đầu từ 2025, đây là 3 đối tượng không được mua, nhận tặng cho đất đai, là những ai?

Kiến thức - 11 giờ, 45 phút trước

Căn cứ khoản 8 Điều 45 Luật Đất đai 2024 (có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2025) quy định các trường hợp không được nhận chuyển nhượng, nhận tặng cho quyền sử dụng...