"Lò" luyện ăn xin: Chặt chân,... tay ép đi ăn xin

13:44 23/04/2014

Theo Kiến Cầu, một băng đảng tội phạm đã đánh thuốc mê, bắt cóc anh, sau đó chặt hai chân và bàn tay phải, ép anh đi ăn xin cho bọn chúng.

Thâm nhập vào các đường dây ăn xin ở Trung Quốc, các nhà điều tra đã phát hiện những bí mật động trời. Các băng đảng ở Trung Quốc đã dùng thủ đoạn đánh thuốc mê, bắt cóc cả thanh niên, người già và trẻ em, hành hạ cho tàn phế rồi ép đi ăn xin. Ai bỏ trốn đều bị giết.

Bị chặt chân tay, ép đi ăn xin

Đã 10 năm nay, chị Lục Tiểu Yến, một công nhân ở Đông Hoản, tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc, không có tin tức gì về anh trai mình, Lục Kiến Cầu. Cô cho rằng anh mình đã chết. Mãi cho đến một tối tháng 9-2010, Tiểu Yến bàng hoàng khi nhận được một cuộc điện thoại từ anh trai cho địa chỉ hẹn gặp. Khi đến nơi, Tiểu Yến đã hết sức kinh hoàng và không tin vào những gì mình nhìn thấy. “Anh ấy đã mất hai chân và cụt bàn tay phải”, Tiểu Yến cho biết.

Theo Kiến Cầu, một băng đảng tội phạm đã đánh thuốc mê, bắt cóc anh, sau đó chặt hai chân và bàn tay phải, ép anh đi ăn xin cho bọn chúng. Khi Tiểu Yến tiếp cận anh trai mình, 2 người đàn ông ở gần đó lập tức ngăn cô lại và đưa Kiến Cầu lên một chiếc ô tô nhỏ rồi phóng đi. Một lần nữa anh trai của Tiểu Yến lại biến mất.

Làng Cung Tiểu, tỉnh An Huy, Trung Quốc là nơi tập trung rất đông những “tập đoàn ăn xin” là trẻ em. Dân trong làng sống dựa vào đồng tiền xin được từ các lao động trẻ em.

Giới truyền thông Trung Quốc cho hay, làng này đã duy trì “ngành công nghiệp ăn xin“ hơn một thập kỷ nay. Những đứa trẻ được mang bán cho người làng ở đây, sau đó bị làm thành tàn tật, buổi tối bị nhốt trong chuồng trước khi được đem cho thuê hoặc đưa tới nhiều thành phố ở Trung Quốc để “hành nghề”.

Giá thuê một đứa trẻ ăn mày khoảng 455 USD/năm; còn mua lại khoảng 911 USD. Trong vòng một tháng, đứa trẻ sẽ ở trong một ngôi nhà và được huấn luyện bằng đòn roi. Nếu những trận đòn đó chưa đủ, bọn trẻ sẽ bị biến thành tàn tật bằng dao hoặc bằng axít.

Theo tờ Shin Min Daily News, làng Cung Tiểu trở thành “lò luyện” ăn xin chuyên nghiệp sau khi một người đàn ông tàn tật ở đây đổi đời nhờ đi ăn xin. Nhiều gia đình trong làng có “của ăn của để”, xây được nhà khang trang từ những đồng tiền bố thí. Thấy việc làm giàu quá dễ dàng, nhiều người khác trong làng bắt đầu nghĩ ra nhiều chiêu trò để dạy bọn trẻ cách xin tiền người khác, các tập đoàn ăn xin mọc lên như nấm.

Ban đầu họ thuê “lao động” ở các làng bên cạnh và sau đó mở rộng việc làm ăn bằng cách bắt cóc trẻ em hoặc mua trẻ khuyết tật bẩm sinh.


Những người ăn xin tàn tật xuất hiện trên đường phố tỉnh Sơn Tây

Tội phạm có tổ chức

Mỗi buổi sáng, các “nô lệ ăn xin” được chở đi nhiều khu vực đông dân cư để “hành nghề”, tối đến về phải nộp hết tiền cho các “bang chủ”. Thành viên các băng đảng sẽ giám sát chặt chẽ các nô lệ ăn xin, đề phòng họ bỏ trốn. Những ai bỏ trốn sẽ bị đánh đập, hành hạ hoặc thậm chí bị giết chết. Không những thế, “bang chủ” còn giao chỉ tiêu cho từng người, ai không nộp đủ “chỉ tiêu” sẽ bị đánh đập dã man và bỏ đói.

Vương Tu Dũng, một người làm công tác xã hội từng nhiều năm điều tra các băng đảng ăn xin ở thành phố Đông Hoản cho biết có ít nhất 10 băng đảng có tổ chức chuyên chăn dắt nô lệ ăn xin hiện đang hoạt động ở thành phố này. Thậm chí ông còn từng chứng kiến tận mắt cảnh một bé gái vô gia cư bị đập gãy hai chân trên đường phố rồi bị ép đi ăn xin.

Theo ông Vương, các “nô lệ ăn xin” bị càng nhiều thương tật, tàn phế, càng có khả năng kiếm được nhiều tiền, nhờ vào lòng thương xót của mọi người. Số liệu thống kê của chính quyền địa phương cho thấy có trên 3.000 người ăn xin ở Đông Hoản.

Đùn đẩy trách nhiệm

Theo luật, những người sử dụng bạo lực hoặc ép buộc người khuyết tật, trẻ em dưới 14 tuổi đi ăn xin có thể bị kết án 3 năm tù và phải bồi thường cho nạn nhân. Các trường hợp nghiêm trọng nhất cũng chỉ phải chịu mức án từ 3-7 năm. Trong khi đó, Trần Đào, một luật sư tại Bắc Kinh cho biết sự dưng dưng của giới chức chính quyền đã tạo điều kiện cho các tổ chức ăn xin tồn tại. Luật sư Trần cũng kêu gọi các nhà lập pháp tăng cường hình phạt đối với loại tội phạm trên.

Ông Vương Tu Dũng cũng cho biết ông từng tố cáo việc ép người đi ăn xin với cảnh sát nhưng chỉ nhận được câu trả lời: đó nhiệm vụ của văn phòng quản lý đô thị, cơ quan này sẽ chịu trách nhiệm cho các vấn đề liên quan đến các hoạt động ăn xin.

Mặc dù truyền thông Trung Quốc đã đăng tải nhiều về sự thật kinh hoàng này nhưng dường như nạn chăn dắt người ăn xin vẫn chưa được dẹp tận gốc. Một quan chức ở Sở Cảnh sát Quảng Đông cho biết, các cơ quan chính quyền đang xem xét, điều tra, nếu đúng như những gì truyền thông đưa tin về những băng đảng tội phạm này thì luật pháp sẽ trừng trị thẳng tay. Song thực tế, chính quyền Đông Hoản đang bị chỉ trích nặng nề vì chưa đưa ra được biện pháp mạnh để trấn áp loại hình tội phạm này.

Theo An Ninh Thủ Đô
Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 1 ngày, 5 giờ trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự nhiên, an toàn vừa hiệu quả

Hóa ra đây là thứ loài gián sợ nhất! Đặt nó trong nhà đảm bảo không còn gián trong nhà, vừa tự...

Kiến thức - 1 ngày, 8 giờ trước

Một con gián trong nhà bạn có nghĩa là có hàng ngàn con gián khác trong nhà bạn! Ở Việt Nam, dù có là mùa hè hay không thì gián vẫn luôn có mặt...

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 1 ngày, 8 giờ trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 1 ngày, 9 giờ trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 8 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 9 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 1 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 6 giờ, 13 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 8 giờ, 22 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 8 giờ, 29 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 8 giờ, 29 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 9 giờ, 8 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 10 giờ, 48 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 21 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 10 giờ, 24 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 10 giờ, 25 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 11 giờ, 46 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 11 giờ, 47 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 11 giờ, 47 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để tránh gặp tai hoạ

Ở đời có 3 cái tham tuyệt đối đừng dại mà dính vào, người khôn ngoan biết tỉnh táo giữ mình để...

Làm sao - 11 giờ, 47 phút trước

Lòng tham là thứ ai cũng có, sự khác biệt nằm ở chỗ có kiềm chế được hay không. Một người thông minh sẽ không nên tham lam 3 thứ này, nếu không cả...

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông già như ông lão

Lưu Đức Hoa vỡ nợ lớn do thua cờ bạc? Ảnh gần đây của sao nam nhìn phờ phạc, tóc trắng trông...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Hình ảnh mới đây của "thiên vương Hồng Kông" Lưu Đức Hoa đang trở thành tâm điểm chú ý của cư dân mạng xứ Trung.

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Sơn Tùng bị nghi tham gia Đạp Gió phiên bản nam tại Trung Quốc

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Thông tin Sơn Tùng tham gia chương trình Đạp Gió khiến nhiều người nghi vấn.

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài

Võ Hạ Trâm tiết lộ tình trạng sức khỏe sau khi mang bầu lần 2 và dấu hiệu bầu bí cực hài...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Võ Hạ Trâm đã đăng tải dòng trạng thái khiến dân tình bật cười vì lần mang thai thứ 2 này của cô.