'Hợp đồng tình dục' và con đường sa vào lao lý của Hoa hậu Phương Nga

09:35 22/06/2017

Trở về nước với tư cách Hoa hậu người Việt tại Nga, Phương Nga bước chân vào nghệ thuật. Không lâu sau, cô bị cáo buộc lừa đảo 16,5 tỷ đồng.

Trương Hồ Phương Nga, 30 tuổi, sinh ra và lớn lên ở Hà Nội. Năm 12 tuổi, cô gái này cùng mẹ sang định cư tại Nga. Những năm tháng ở nước ngoài, Phương Nga kịp lấy cho mình tấm bằng ngành Định giá và quản lý tài sản của trường Đại học Tổng hợp Quốc gia Nga.

Cô được đánh giá là người có học thức khi thông thạo 3 ngoại ngữ. Năm 2007, Phương Nga tham dự và đăng quang cuộc thi sắc đẹp người Việt tại Nga.

Trở về Việt Nam, Phương Nga bước vào con đường nghệ thuật. Năm 2009, hoa hậu này bắt đầu mối quan hệ với ông Cao Toàn Mỹ, Giám đốc công ty Vina Cyber.

Theo cáo trạng, sau 3 năm quen biết, Phương Nga nói với ông Mỹ về việc có thể mua nhà giá rẻ hơn thị trường nhờ mối quan hệ trong ngành địa ốc. Tháng 7/2012, hai bên ký với nhau thỏa thuận mua căn nhà ở quận 5 với giá 6 tỷ đồng.

Cáo trạng cho biết hoa hậu người Việt tại Nga nói với ông Mỹ rằng bất động sản giao dịch có giá thực tế không dưới 8 tỷ đồng. Ba tháng sau đó, ông Mỹ chuyển 6 tỷ cho Phương Nga thông qua Nguyễn Đức Thùy Dung (bạn Phương Nga, người bị truy tố với vai trò đồng phạm giúp sức). Sau đó, Nga viết biên nhận về việc ông Mỹ gửi cho mình 6 tỷ đồng để mua nhà.

Phương Nga và Thùy Dung bị cáo buộc tiếp tục lên kế hoạch làm vụ lớn hơn sau khi nhận 6 tỷ đồng dễ dàng. Nga nói với ông Mỹ căn nhà tại quận 5 đã có người mua mất. Bù lại, hoa hậu này hứa giới thiệu một căn nhà khác ở quận 2 giá 20 tỷ, nhưng chỉ mua với giá 16,5 tỷ đồng cho vị giám đốc.

Ngày 29/4/2013, Nga và ông Mỹ tiếp tục ký với nhau một bản thỏa thuận mua giúp nhà trị giá 16,5 tỷ đồng. Ông Mỹ tiếp tục chuyển tiền vào tài khoản của Thùy Dung và Nga như thỏa thuận.

Trong điều khoản giữa hai bên, ông Mỹ không được tiếp xúc người bán nhà ở quận 2. Nếu việc tiếp xúc xảy ra, mua bán thất bại ông Mỹ phải bồi thường 5% hợp đồng (hơn 800 triệu đồng).

Tại phiên tòa sơ thẩm hồi tháng 9/2016, ông Mỹ thừa nhận: 'Tôi không biết căn hộ đó ở đâu, chỉ biết địa điểm thông qua Google Maps. Nhưng vì tin tưởng, tôi đã chuyển tiền và có giấy biên nhận từ cô Nga'.

Bị hại cho rằng sau đó Nga và Thùy Dung một lần nữa 'lật kèo'. Người đẹp chuyển sang giới thiệu cho ông Mỹ một căn nhà khác ở quận 1 với giá trị tương đương. Quá trình ông Mỹ chuyển tiền, Nga và Dung bị tố thêu dệt câu chuyện có người mua tranh ngôi nhà này vì quá rẻ.

Đến ngày 4/11/2014, sau nhiều lần giao dịch, ông Mỹ chuyển đủ số tiền 16,5 tỷ đồng cho Phương Nga. Cáo trạng cho biết để tạo lòng tin, sau khi nhận đủ tiền Nga viết giấy biên nhận và cam kết bàn giao nhà, giấy tờ cho ông Mỹ.

Sau đó hơn một tháng, ông Mỹ biết chẳng có ngôi nhà nào ở quận 1 như Nga và Dung nói. Doanh nhân này nhiều lần gọi điện đòi lại tiền nhưng Nga không nghe điện thoại hoặc thách thức, đe dọa nếu bị hại trình báo cơ quan chức năng.

Tháng 8/2014, ông Mỹ gửi đơn tố cáo Nga và Dung kèm các bằng chứng liên quan đến cho cơ quan chức năng. Hai bị can trong vụ án bị cáo buộc là đã lên kế hoạch làm giả giấy tờ mua bán nhà khớp với số tiền 16,5 tỷ đồng.

Cáo trạng cho biết thậm chí, họ làm giả giấy tờ việc mua bán nhà không thành, số tiền nói trên đã trả lại cho ông Cao Toàn Mỹ. Đồng thời, Nga thuê người giúp việc và người đàn ông tên Nguyễn Văn Yên vào vai người bán nhà.

Bạn trai Thùy Dung là Lữ Minh Nghĩa bị cho là còn làm giả di chúc của chủ nhà, viết sau khi chết sẽ để lại tài sản cho ông Yên. Sau đó, nhóm này bị cáo buộc làm giả giấy tờ việc ông Yên không đồng ý bán nhà và trả lại 16 tỷ đồng cho Nga và Dung.

Theo cáo trạng, hai người phụ nữ liên quan đến vụ án còn làm giả hai biên nhận, chữ ký đã trả lại cho ông Mỹ tổng cộng 16,5 tỷ đồng và thuê người làm chứng giả. Tuy nhiên, đến tháng 9/2015, người được thuê làm chứng đã khai nhận toàn bộ sự việc với cơ quan điều tra.

Ngoài ra, Phương Nga bị cho đã thuê một người đàn ông với giá 200 triệu đồng để đe dọa, buộc ông Mỹ phải rút đơn tố cáo. Tuy nhiên, khi tiền chưa chuyển đủ thì hai bên xảy ra mâu thuẫn, thỏa thuận trước bị hủy bỏ. Những bằng chứng liên quan đến vụ việc này đều được cơ quan điều tra thu giữ.

Tại phiên tòa sơ thẩm được mở ngày 21/9/2016, Nga thừa nhận có làm giả giấy tờ mua bán nhà, biên nhận. Bị cáo cũng nhận đã được chuyển khoản 16,5 tỷ đồng. Tuy nhiên, cả hoa hậu này lẫn Thùy Dung đều nói số tiền trên là do ông Mỹ thanh toán cho 'hợp đồng tình dục' kéo dài 7 năm giữa nam doanh nhân và Phương Nga.

Phương Nga khai rằng: 'Số tiền 16,5 tỷ đồng là do ông Mỹ thanh toán 'hợp đồng tình dục' kéo dài 7 năm với tôi, chứ không phải để mua nhà'. Tình tiết 'hợp đồng tình dục' hai bị cáo khai ra tại phiên tòa buộc HĐXX phải hoãn phiên xử, trả hồ sơ điều tra bổ sung.

Một ngày sau phiên xử, trên mạng xã hội xuất hiện hàng loạt hình ảnh được cho là email trao đổi về nội dung 'hợp đồng tình dục' giữa Nga và ông Mỹ. Tuy nhiên, sau đó doanh nhân này đã phủ nhận. Cơ quan chức năng cũng không có cơ sở để xác minh những trao đổi bằng thư điện tử kia có phải của ông Mỹ và Nga hay không.

Sau hơn 9 tháng điều tra bổ sung, cáo trạng mới nhất ngày 11/4/2017 của VKSND TP.HCM giữ nguyên quan điểm truy tố Phương Nga và Nguyễn Đức Thùy Dung tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Lời khai của các bên liên quan về 'hợp đồng tình dục' còn nhiều mâu thuẫn so với lời khai trước tòa của Phương Nga. Trong bản cáo trạng mới nhất, cơ quan tố tụng kết luận không đủ cơ sở xác định có bản 'hợp đồng tình dục'.

Trong suốt quá trình điều tra Phương Nga luôn sử dụng quyền im lặng, không khai nhận điều gì. Tại phiên tòa trước đó Nga cho rằng bị một người 'dụ dỗ' làm giả giấy tờ. Thậm chí, hoa hậu còn tố cáo bạn ông Mỹ là một người làm ở Bộ Công an ép mình phải ký vào các giấy tờ mua bán giả nêu trên. Tuy nhiên, qua quá trình điều tra bổ sung xác định sự việc trên không có cơ sở.

Theo lịch, ngày 22/6, TAND TP.HCM đưa vụ án ra xét xử sơ thẩm lần hai. Theo cáo trạng, Nga và Dung vẫn bị truy tố theo điều 139 về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản với khung hình phạt cao nhất lên đến chung thân.

- Năm 2009: Trương Hồ Phương Nga về nước

- Năm 2013: Ông Mỹ chuyển 16,5 tỷ cho Nga muốn mua được ăn nhà ở quận 1

- Năm 2014: Ông Mỹ làm đơn tố cáo Nga và Dung

- Năm 2016: HĐXX đưa Nga và Dung ra xét xử nhưng phải hoãn.

- Tháng 9/2016: Ông Mỹ phủ nhận email có liên quan đến 'Hợp đồng tình dục'

- Tháng 4/2017: VKSND TP.HCM hoàn tất kết luận điều tra bổ sung

- Ngày 22/6/2017: Tòa đưa Nga và Dung ra xử lần 2 tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

>> Mẹ Hoa hậu Trương Hồ Phương Nga nói gì trước phiên tòa xét xử con gái

Theo Zing.vn
Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3 cách để thực hiện ước mơ

Tự do tài chính là gì? Làm sao để người bình thường có thể đạt được điều này? Người trong cuộc: 3...

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Tự do tài chính, một khái niệm không còn xa lạ với nhiều người, thực chất được định nghĩa khi một người có thể tạo ra nguồn thu nhập thụ động đủ để chi...

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Từ tháng 4/2024, đây là những trường hợp được nâng mức hưởng BHYT từ 80% lên 100%

Kiến thức - 2 giờ, 44 phút trước

Kể từ tháng 4/2024, những đối tượng này sẽ được hưởng tối đa quyền lợi từ Bảo hiểm y tế (BHYT).

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 56 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 15 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 48 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?

Cho mượn tuổi làm nhà có gặp vận xui hay không? Có nên nhận lời nhờ cậy cho mượn tuổi làm nhà?...

Phong thủy - 3 giờ, 42 phút trước

Có rất nhiều người khi được người khác mượn tuổi làm nhà thường băn khoăn không biết là có nên cho hay không? Và khi cho mượn tuổi như vậy có gặp vận xui...

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không vượt quá độ tuổi này khi bỏ thuốc lá

Sau khi cai thuốc lá thành công, phổi có trở lại bình thường được không? Bác sĩ nhắc nhở: Cố gắng không...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 42 phút trước

Hút thuốc giống như một con dao hai lưỡi, mang lại cảm giác "thoải mái" ngắn hạn nhưng thực tế lại âm thầm lấy đi sinh mạng con người.

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú đại quý

Tử vi ngày 29/3: Tứ đại thế lực tranh giành quyền bá chủ, 'ba con giáp bứt phá đổi đời', đại phú...

Đời sống số - 3 giờ, 56 phút trước

Ngày 29 tháng 3 mang lại may mắn, sự bảo vệ của Bồ Tát, sự giúp đỡ của ba con giáp thịnh vượng.

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè chừng'

Lộ diện nữ MC dẫn đám cưới Quang Hải, nhan sắc xinh đẹp khiến cô dâu Chu Thanh Huyền cũng phải 'dè...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Trong đám cưới Quang Hải, Vũ Quỳnh Trang hay còn được biết đến với nickname Hoa Hậu Vỉa Hè đã có mặt từ rất sớm, lên đồ và đảm nhận vai trò MC hôn...

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang

Hoa hậu Đặng Thu Thảo đúng chuẩn thần tiên tỉ tỉ, một chi tiết không thay đổi sau nhiều năm đăng quang...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo sở hữu phong cách thời trang kín đáo thanh lịch dù trải qua nhiều năm đăng quang.

Được vợ khen nhập tâm quá khi hát hit 'Người yêu cũ', Phan Mạnh Quỳnh phân bua:...

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Ngày Quang Hải cưới Chu Thanh Huyền: Hội tình cũ đồng loạt 'rủ nhau' làm một việc

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 15 phút trước

Trong khi truyền thông đưa tin về đám cưới của cầu thủ Quang Hải và vợ Chu Thanh Huyền thì động thái của hội tình cũ như Nhật Lê, Huỳnh Anh, Huyền My... được...

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý do tuổi tác

Võ Hoàng Yến vỡ òa xúc động khi biết tin được làm mẹ, tiết lộ từng tránh mặt 'nửa kia' vì lý...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 15 phút trước

Võ Hoàng Yến đã có những chia sẻ về tình yêu cũng như hành trình có con của mình.

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?

Bàn chân có 1 trong 6 dấu hiệu này là quý tướng, chuẩn hơn nhìn mặt, xem bàn chân bạn có không?...

Đời sống số - 3 giờ, 15 phút trước

Sau khi đọc xong bài này, bạn hãy kiểm tra bàn chân của mình nhé, nếu có thì xin chúc mừng!

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Từ 1/7/2024, những người này có thể được tăng lương tối thiểu 2 lần liên tiếp

Kiến thức - 4 giờ, 48 phút trước

Đây là tin vui đối với người lao động thuộc những trường hợp này kể từ tháng 7 tới đây.

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với ảnh đã chỉnh sửa?

Diện mạo ở tuổi U60 của 'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae dưới ống kính thường, liệu có khác xa với...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 48 phút trước

Những hình ảnh chụp Lee Young Ae trong một hoạt động gần đây cho thấy nhan sắc thật ở ngoài đời của cô.

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm gì không?

Tài xế thường mang theo một lon nước ngọt có ga, không phải là để giải khát, bạn có biết để làm...

Kiến thức - 4 giờ, 25 phút trước

Bạn có bao giờ thắc mắc tài xế thường có một lon nước ngọt có ga trên xe để làm gì chưa?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng sau đó?

Tại sao thường có một chiếc đèn quay xanh đỏ ở lối vào tiệm cắt tóc, bí ẩn sâu xa gì đằng...

Kiến thức - 4 giờ, 26 phút trước

Khi bước qua ngưỡng cửa của bất kỳ tiệm cắt tóc nào, ngoài tiếng kéo cắt tóc lách cách và mùi hương đặc trưng, một biểu tượng không thể nhầm lẫn khác cũng thu...

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Đỗ Mỹ Linh khoe visual nức nở, style tiểu thư gây mê dù đã là mẹ bỉm

Chuyện làng sao - 4 giờ, 26 phút trước

Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh lại gây mê mọi ánh nhìn với vóc dáng và nhan sắc cực phẩm.

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Ngọc Trinh chốt một câu về quan điểm chọn bạn mà ai cũng phải khen chí lí

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh vui vẻ đăng ảnh tụ tập hội bạn và khoe quan điểm chọn bạn cực chất.

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Giữa lúc bị so sánh với bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm, Sơn Tùng có thái độ thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Sơn Tùng đã có động thái mới giữa lúc bị réo tên vào cuộc tình của Thiều Bảo Trâm.

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này! Học sinh nào hay bị bắt nạt?

Tại sao học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt? Họ có những nguồn lực, lợi thế và sự bảo vệ này!...

Kiến thức - 6 giờ, 35 phút trước

Học sinh giỏi hiếm khi bị bắt nạt không phải là một hiện tượng ngẫu nhiên. Họ thường được bảo vệ và hỗ trợ từ nhiều nguồn lực, điều này tạo ra những lợi...

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Cận cảnh siêu xe 16 tỷ đồng, cầu thủ Quang Hải dùng để đón cô dâu Chu Thanh Huyền

Đi gì - 6 giờ, 36 phút trước

Ngày cưới, cầu thủ Quang Hải mặc vest bảnh bao dùng siêu xe có giá trị khoảng 16 tỷ đồng để đón dâu.

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Trông cây dành dành vào mùa xuân, hãy nhớ “3 thêm 1 ít”, nụ sẽ phủ kín cành

Kiến thức - 6 giờ, 1 phút trước

Muốn cây dành dành muốn sinh trưởng tốt, nở hoa đẹp và có lá xanh tươi thì việc chăm sóc đúng là điều cần thiết. Chỉ cần chúng ta sử dụng "3 thêm 1...

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi, đơn giản và thời trang

Tốt nhất nên mặc một chiếc áo sơ mi trắng nguyên bản với quần jean hoặc váy denim! Mặc khi đi chơi,...

Thời trang + - 6 giờ, 11 phút trước

Mùa hè gần đến rồi, nhiệt độ cao là điều mọi người không thể bỏ qua. Khi nói đến cách ăn mặc, tất nhiên đã đến lúc quay trở lại với sự đơn giản...

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá nhiều người cho tiền miễn phí

Khi vay tiền thế chấp ngân hàng: Vay “càng ngắn càng tốt” hay “càng dài càng tốt”? Nhân viên ngân hàng: Quá...

Kiến thức - 6 giờ, 14 phút trước

Ngày nay, giá nhà đất trong nước luôn ở mức cao, mua một căn nhà thương mại rộng 90 mét vuông ở các thành phố cấp hai và cấp ba sẽ tốn ít nhất...