Hé lộ đơn kháng cáo... 5 dòng của bác sỹ Tường

20:44 27/12/2014

Vụ án TMV Cát Tường tưởng chừng đã khép lại sau khi TAND TP. Hà Nội tuyên phạt bị cáo Nguyễn Mạnh Tường 19 năm tù, nhưng thông tin từ TAND TP. Hà Nội cho biết, chiều 22/12, cơ quan xét xử này đã nhận được đơn kháng cáo của Nguyễn Mạnh Tường.

Trong đơn, bác sỹ vứt xác bệnh nhân phi tang kháng cáo toàn bộ nội dung bản án sơ thẩm. Trước đó, vợ của tên bác sỹ đồ tể này cũng đã làm đơn kháng cáo xin lại một nửa chiếc xe tang vật trong vụ án. Xung quanh thông tin này, nhiều chuyên gia pháp lý cho rằng, bác sỹ “đồ tể” Tường không có cơ hội thoát tội hoặc giảm án nếu không đưa ra được tình tiết mới.

Đơn kháng cáo chỉ có... 5 dòng

Trước thông tin bị cáo Nguyễn Mạnh Tường làm đơn kháng cáo gửi TAND TP.Hà Nội vào ngày 23/12, PV báo Đời sống và Pháp luật tìm cách liên lạc với luật sư Chu Thị Trang Vân (bào chữa cho bị cáo Tường tại phiên toà sơ thẩm) để có cái nhìn đa chiều. Tuy nhiên, luật sư Trang Vân không bắt máy nghe điện thoại một cách khó hiểu. Ở đây sẽ xảy ra hai trường hợp, một là luật sư Trang Vân không được gia đình bị cáo Tường mời tham gia bào chữa ở phiên toà phúc thẩm nên không muốn dính vào vụ án này nữa. Hai là luật sư Trang Vân tiếp tục được mời tham gia bào chữa, do vậy phải giữ kín thông tin đến khi phiên toà phúc thẩm được mở ra.

Thẩm mỹ viện Cát Tường, Thẩm mỹ viện ném xác nạn nhân, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Xét xử thẩm mỹ viện cát tường
Đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường chỉ có 5 dòng.

Trở lại đơn kháng cáo của bị cáo Nguyễn Mạnh Tường gửi TAND TP. Hà Nội, theo ghi nhận của một cán bộ TAND TP. Hà Nội, đây là một tờ đơn kháng cáo độc nhất vô nhị, bởi nội dung chỉ vỏn vẹn 5 dòng chữ viết nguệch ngoạc, thể hiện tâm trạng không được tốt của người viết. Bị cáo Tường kháng cáo toàn bộ bản án, cho rằng toà (TAND TP. Hà Nội) xử chưa thoả đáng, khiến tội chồng tội, cáo trạng có nhiều điểm chưa đúng và mức án với Tường là quá nặng.

Điều đáng nói, bị cáo Tường không đưa ra được căn cứ pháp lý hay tài liệu chứng minh cho những lời kháng cáo của mình. Phải chăng, trong tâm trạng bất an trước bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội tuyên phạt 19 năm tù về 2 tội (Vi phạm quy định về khám chữa bệnh: 14 năm tù; Xâm phạm thi thể, mồ mả: 4 năm tù) và mức bồi thường dân sự “khủng” lên đến 585 triệu đồng cho gia đình bị hại, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường làm đơn kháng cáo theo quán tính?

Trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật, luật sư Trần Văn An- Trưởng Văn phòng luật sư Dân An, kiêm Chủ nhiệm đoàn Luật sư tỉnh Bắc Giang phân tích: Bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội đã tuyên đúng người, đúng tội. Hồ sơ vụ án thể hiện, TMV Cát Tường không đủ điều kiện thực hiện các ca làm thẩm mỹ, nhưng Tường vẫn làm chui. Trong khi thực hiện việc hút mỡ cho chị H., bác sỹ Tường đã thực hiện một loạt các thao tác (thể hiện rõ trong bản án sơ thẩm) không đúng quy trình làm thẩm mỹ, thậm chí còn tắc trách, để nạn nhân bị sốc trong khi mình chạy ra ngoài làm việc khác. Nếu lúc đó Tường ngồi cạnh bệnh nhân, thì có thể chị H. đã không chết một cách tức tưởi như vậy. Xuất phát từ các Vi phạm về trình tự, thủ tục làm thẩm mỹ, bác sỹ Tường đã gây ra hậu quả chết người cho bệnh nhân. Toà đã xử Tường đúng về tội Vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh, luật sư An nhấn mạnh.

Cũng theo luật sư Trần Văn An, bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội không có chuyện tội chồng tội như đơn kháng cáo của Tường. Bởi khi bệnh nhân chết là kết thúc tội vi phạm các quy định về khám, chữa bệnh. Sau đó, Tường tiếp tục thực hiện chuỗi hành vi phi tang xác nạn nhân. Hành vi này cấu thành tội xâm phạm thi thể, mồ mả. Hai tội danh của Tường mắc phải hoàn toàn độc lập, tách rời nhau. Luật sư An nêu quan điểm cá nhân: Trong phiên toà phúc thẩm tới đây, bị cáo Nguyễn Mạnh Tường khó có cơ hội thoát tội. May chăng, việc giảm hình phạt sẽ được HĐXX xem xét nếu có căn cứ pháp lý chính đáng.

Gia đình nạn nhân lên tiếng

Ngay sau khi có thông tin về việc bị cáo Tường làm đơn kháng cáo, PV báo Đời sống và Pháp luật đã liên hệ với gia đình nạn nhân Lê Thị Thanh H. để hỏi về quan điểm của họ. Bà Nguyễn Thị Hiền, mẹ chị H. cho biết, gia đình cũng mới nghe thông tin vợ chồng Tường làm đơn kháng cáo.

Thẩm mỹ viện Cát Tường, Thẩm mỹ viện ném xác nạn nhân, Bác sĩ Nguyễn Mạnh Tường, Xét xử thẩm mỹ viện cát tường
Bị cáo Nguyễn Mạnh Tường tại phiên xử sơ thẩm.

Khi được hỏi về quan điểm của gia đình, mẹ nạn nhân H. cho rằng: “Thực ra, ngay khi TAND TP.Hà Nội đưa ra bản án đối với Tường, gia đình tôi đã không thấy thoải mái rồi. Chúng tôi vẫn muốn tòa tuyên anh ta tội Giết người vì nó có liên đới đến nhiều người khác. Tuy nhiên, theo như luật sư và một số người phân tích thì mức độ ảnh hưởng đến dư luận của vụ án này là rất lớn nên gia đình cũng đành chấp nhận để dư luận lắng xuống, Xã hội ổn định. Tôi cũng nghĩ vụ án khép lại thì gia đình cũng đỡ đau buồn, chuyện cũ không bị xới lại. Tuy nhiên, không hiểu sao Nguyễn Mạnh Tường lại làm đơn kháng cáo.

Nhưng riêng với trường hợp của Tường thì chúng tôi thấy việc kháng án kêu oan là không thỏa đáng. Sắp tới, chúng tôi xem tòa phúc thẩm sẽ xử như thế nào. Nếu Tường được giảm án thì cũng phải có đủ căn cứ lý lẽ. Phải nói là hợp lý, thích đáng với tội của anh ta, còn mức án mà không thỏa đáng, gia đình chúng tôi sẽ có ý kiến, thậm chí chúng tôi sẽ gửi đơn lên cấp cao hơn”.

Tuy nhiên, về vấn đề dư luận cho rằng vụ án có dấu hiệu bỏ lọt tội phạm, bà Hiền cho biết: “Quá trình xảy ra vụ án cũng như tại phiên tòa sơ thẩm, tôi thấy Lê Thị Thúy Mai (Phó Giám đốc TMV Cát Tường) là một người rất quan trọng trong quá trình Tường làm phẫu thuật thẩm mỹ đối với con tôi cũng như hàng loạt hành động của chị ta sau này như thủ tiêu vật chứng. Việc Mai không liên đới thì rất khó hiểu. Mai nhìn thấy H. trong tình trạng nguy kịch mà không đưa đi cấp cứu thì cũng là điều đáng trách.

Ngoài ra, Mai cũng nhờ hai người lạ mặt là bạn của Mai đến TMV Cát Tường khi con gái tôi xảy ra chuyện, để nhờ lo giải quyết. Hoặc vợ Tường cũng ngồi trên xe khi đi ném xác con tôi xuống sông... Lẽ ra những người đó phải chịu trách nhiệm trước cái chết của H., chứ không chỉ riêng Tường và Khánh. Chính bản thân gia đình tôi cũng rất thắc mắc nhưng không hiểu sao phía Cơ quan điều tra và tòa án đã không làm rõ vấn đề đó. Tại tòa sơ thẩm, không đối chất các lời khai “đối lập” nhau...”.

Trước khi kết thúc cuộc trao đổi với PV, bà Hiền cũng thở dài: “Trước dư luận xã hội như thế, gia đình tôi cũng cân nhắc rất kỹ, không muốn vụ án gây ảnh hưởng lớn đến dư luận. Sau khi xử xong phiên sơ thẩm, gia đình tôi chấp nhận nhịn đi một bước để cho yên ổn, cho xong chuyện. Nhưng nay lại nghe tin Tường kháng cáo toàn bộ bản án, kêu oan thì chúng tôi thấy không hài lòng. Hiện tại, sức khỏe tôi cũng không được tốt, tôi vẫn phải uống thuốc đều đều, vì vậy tôi rất sợ, cứ yên yên một chút lại xới lại nỗi đau. Tôi thấy mệt mỏi quá...”.

Vợ bị cáo đòi chia lại giá trị nửa chiếc xe tang vật là không có căn cứ

Một diễn biến khác, vợ bị cáo Tường là bà Nguyễn Thị Hằng (người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án) cũng có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm của TAND TP. Hà Nội. Theo đó, bà Hằng yêu cầu được chia lại nửa giá trị chiếc xe ô tô mà chồng mình chở thi thể nạn nhân đi phi tang. Lý do, chiếc xe ô tô này là tài sản chung của vợ chồng bà. Theo luật gia Hồng Minh, yêu cầu kháng cáo của bà Hằng rất khó được HĐXX cấp phúc thẩm chấp nhận. Bởi lẽ, chiếc ô tô này là tang vật của một vụ án, sau này sẽ giao cho cơ quan thi hành án để đảm bảo việc thi hành án cho bị cáo Nguyễn Mạnh Tường. So với số tiền 585 triệu đồng mà bị cáo Tường phải thi hành (trả cho gia đình bị hại), thì giá trị của chiếc ô tôvẫn chưa đáp ứng đủ số tiền này.

Theo Doisongphapluat.com
Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 6 giờ, 59 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 9 giờ, 49 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 10 giờ, 55 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 10 giờ, 9 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Minh Tú có hành động gây chú ý sau khi ông xã ngoại quốc bị soi không đeo nhẫn cưới

Chuyện làng sao - 5 giờ, 27 phút trước

Hành động của Minh Tú đã khiến khán giả bàn tán.

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chồng sắp cưới của Midu đúng chuẩn 'nhà mặt phố bố làm to', sở hữu gia tài khủng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 34 phút trước

Chồng sắp cưới của Midu có khối tài sản khủng và là thiếu gia tập đoàn cực giàu có.

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan hệ với Mai Phương - Bảo Ngọc

Á hậu Phương Nhi lên tiếng về lý do vắng bóng 2 tháng liền, một hành động thể hiện rõ mối quan...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 38 phút trước

Thông tin về Á hậu Phương Nhi đang nhận được nhiều sự quan tâm từ khán giả.

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Sau khi xoá ảnh, Bảo Anh lại công khai dung mạo và thông tin con gái đầu lòng

Chuyện làng sao - 6 giờ, 47 phút trước

Bảo Anh đã khoe dung mạo của con gái khiến ai cũng xuýt xoa.

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 6 giờ, 58 phút trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm

Lợi Trí mạnh đến mức nào? Ghen tuông khiến Lý Liên Kiệt không dám chạm vào phụ nữ khác suốt 30 năm...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 58 phút trước

Hoa hậu Châu Á - Lợi Trí hiện có cuộc sống hạnh phúc bên người chồng luôn yêu thương mình vô điều kiện và hai người con gái tài sắc vẹn toàn.

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như mới mua

iPhone đầy bộ nhớ nhấn ngay nút này để xóa bộ nhớ đệm, giải phóng dung lượng, máy chạy vù vù như...

Xài gì - 6 giờ, 59 phút trước

Bộ nhớ đệm khiến cho điện thoại bị tốn dung lượng, hãy làm cách này để giải phóng ngay. Chỉ vài thao tác đơn giản, điện thoại của bạn sẽ lại chạy vù vù...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 6 giờ, 59 phút trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 9 giờ, 49 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Bí quyết giúp Noni Enzyme chinh phục được người tiêu dùng khó tính

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 12 phút trước

Nhờ hàng loạt các ưu điểm vượt trội và các lợi ích tuyệt vời cho sức khỏe, Noni Enzyme đã trở thành một trong những sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thị...

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 10 giờ, 43 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 10 giờ, 55 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 9 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 10 giờ, 9 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 10 giờ, 9 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 10 giờ, 17 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 35 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 11 giờ, 35 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 11 giờ, 35 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 11 giờ, 35 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.