Hà Nội: Vác búa đinh đập đầu nữ Giám đốc đòi lại tiền mua chức

09:38 23/06/2014

Dốc cả gia tài có được từ những đồng tiền lẻ sửa khóa, ông Nguyễn Đức Thắng (SN 1967, Gia Lâm, Hà Nội) những tưởng mình sắp được đổi đời với cái ghế phó giám đốc. Đến khi phát hiện bị lừa, ông vác búa đập nhiều nhát vào đầu nữ giám đốc.

Dùng búa đinh đập đầu giám đốc

Vụ án xảy ra vào buổi trưa ngày 4/6/2014. Theo bà Nguyễn Thị Mai (SN 1961, chị gái hung thủ, nhà ngay sát nơi xảy ra vụ án), trưa hôm đó bà đang ngủ thì nghe những tiếp kêu cứu thất thanh phát ra từ nhà em trai. Biết có chuyện chẳng lành, bà liền chạy sang xem. Đến cửa, bà thấy một phụ nữ nằm sõng soài dưới sàn nhà, bên cạnh người em trai vẫn đang cầm chiếc búa.

Nạn nhân chính là “sếp” của hung thủ bà Nguyễn Thị Thanh Nhật (SN 1977, ngụ phố Kim Hoa, phường Kim Liên, Đống Đa) . Theo một hàng xóm, cũng là nhân chứng sự việc, trưa hôm đó bà Nhật đến tìm gặp ông Thắng để bàn công chuyện. Khách đến nhà, ông Thắng vẫn pha nước mời. Sau một lúc nói chuyện, hai bên bắt đầu lớn tiếng, mỗi lúc một gay gắt. Người khách nữ tỏ ra hung hăng, lớn tiếng thách thức. “Ở bên ngoài tôi thấy họ cãi nhau om sòm, giọng bà ấy lớn tiếng, át hết giọng  ông Thắng”, hàng xóm thuật lại.

Khoảng mười phút sau ẩu đả xảy ra. Hàng xóm kể lại: “Ở bên ngoài, tôi nghe thấy tiếng bàn ghế bị xô ngã, ấm chén vỡ loảng xoảng. Liền sau đó, nghe tiếng ông Thắng hét lớn rồi không thấy tiếng người phụ nữ kia gân cổ nói lại nữa. Tôi đang định đi qua đó xem sao thì vợ ông Thắng hớt hải lao ra ngoài sân, hô mọi người đến ứng cứu”.  


Ngôi nhà của ông Thắng, nơi “bộ sậu” công ty cãi cọ nhau rồi gây án

Rất đông người kéo đến hiện trường. Một số người nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu trong tình trạng bất tỉnh, chấn thương nặng ở đầu. Sau đó nạn nhân được phẫu thuật do chấn thương sọ não, đến nay vẫn đang nằm điều trị ở bệnh viện.

Khi sự việc xảy ra, vợ hung thủ cũng đang ở trong nhà. Tuy nhiên do nghĩ rằng chồng với khách chỉ cãi cọ, xích mích rồi thôi nên bà này làm một số việc riêng. Chỉ đến khi chồng gây án, bà mới chạy đến can ngăn. “Cũng may có bà Hoa can ngăn, nếu không nạn nhân có thể đã bị đập chết tại chỗ”, một nhân chứng khác nói. Người nhà cho biết, sau khi gây án, biết đã gây ra tội lớn, ông Thắng liền báo lên công an đến bắt, mong nhận được sự khoan hồng của pháp luật.

Phó Giám đốc trộm con dấu để đòi lại tiền “mua chức”?

Liên quan đến động cơ gây án, gia đình hung thủ cho biết, một phần do ông Thắng bị kích động mạnh bởi vị khách nữ quá thể trong lúc mâu thuẫn; phần khác do ông Thắng nghĩ mình bị bà ta lừa tiền.

Theo đó, cách đây hơn một năm, thông qua các mối quan hệ xã hội, bà Nhật quen biết ông Thắng. Khi đó, bà Nhật tự xưng là giám đốc Công ty Nguyễn Gia. Bà Nhật nói rằng đang có mối làm ăn lớn, chắc chắn sinh lợi nhuận cao, nhưng đang thiếu vốn. Bà Nhật còn hứa như đinh đóng cột, nếu ông Thắng đồng ý hùn vốn cùng làm ăn, sẽ được giữ chức phó giám đốc phụ trách nhân sự. Bằng khả năng ngoại giao, bà Nhật rót những lời đường mật khiến ông Thắng tin tưởng.

Là người ít học, cả ngày vật lộn với việc sửa khóa, không có kiến thức kinh doanh nhưng ông Thắng về bàn bạc với vợ, hùn vốn kinh doanh với bà Nhật. Số tiền khoảng 300 triệu đồng được vợ chồng gom góp bấy lâu nay từ nghề sửa khóa đem hết cho bà Nhật, cùng “làm ăn lớn”. Bỗng dưng ông Thắng trở thành phó giám đốc như lời hứa của bà Nhật.

Tuy nhiên, thiếu kiến thức, chức danh này chỉ là “bù nhìn”; mọi hoạt động kinh doanh đều do bà Nhật điều hành, quản lí. Sau khi bị bắt, khai trước cơ quan công an, vị phó giám đốc này thú thật, công ty của mình kinh doanh hàng hóa gì ông không hề hay biết.

Hùn vốn một thời gian, bà Nhật kêu làm ăn thua lỗ. Lúc này, ông Thắng cho rằng mình bị lừa nên không muốn tiếp tục hợp tác làm ăn với bà Nhật, đòi rút lại số vốn. Tuy nhiên, bà giám đốc không đồng ý, nói chưa có tiền trả. Tức mình, ông Thắng từng lẻn vào công ty, lấy nhiều tài liệu, con dấu, chứng từ hóa đơn về nhà mình cất giữ, mục đích là gây áp lực, buộc bà Nhật phải trả lại tiền. Đến khi bà Nhật tìm đến ngỏ ý lấy lại giấy tờ, con dấu của công ty thì hai bên cãi lộn; ông Thắng dùng búa đập nhiều nhát vào đầu bà giám đốc.

“Mang tiếng là phó giám đốc công ty, nhưng tôi thấy chú ấy cả ngày ở nhà đánh khóa chứ có đi ra ngoài bao giờ đâu. Tôi cũng không hiểu công ty gì kiểu đó, rõ ràng là em trai tôi bị người ta lừa tiền”, chị gái hung thủ cho biết.

Quá khứ vượt nghèo của hung thủ

Và như vậy, ở một góc độ nào đó, ông Thắng cũng là một nạn nhân. Trước đây cha mẹ làm nghề sửa khóa, gia cảnh nghèo, ông Thắng học đến lớp 7 thì nghỉ học giúp gia đình, bắt đầu làm quen với việc sửa khóa cha dạy. Đến tuổi trưởng thành, ông tham gia quân ngũ, hết nghĩa vụ trở về quê lập gia đình, tiếp tục mở hiệu sửa khóa ở ngay trước căn nhà lụp xụp do cha mẹ để lại.  


Hung thủ Nguyễn Đức Thắng

Hàng xóm cho biết, hung thủ trước đây là người hiền lành, chăm chỉ làm ăn. Từ cửa hiệu sửa khóa, mấy năm gần đây, ông đóng sửa thêm giày dép. Ngoài việc đủ sống, nuôi con cái ăn học, vợ chồng còn gom góp xây lại căn nhà hai tầng thay thế căn nhà lụp xụp cha mẹ để lại. “Gần 300 triệu mà Thắng hùn vốn để mở công ty với bà Nhật cũng được tiết kiệm từng đồng một từ việc sửa khóa, sửa giày dép. Kiếm tiền dễ dàng gì đâu mà lại bị lừa. Với nhiều người số tiền gần 300 triệu không phải là nhiều, nhưng với em trai tôi là cả một gia tài”, người chị gái tâm sự.

Trong khi đó, khi phóng viên đến tìm hiểu về nhân thân nạn nhân Nhật ở địa chỉ nhà ngõ 26, phố Kim Hoa thì lại nhận được những lời nhận xét thiếu thiện cảm. Một số hàng xóm cho biết, từng một số lần chứng kiến cảnh bà Nhật bị người khác đến đòi tiền. “Nghe đâu bà này làm ăn không đàng hoàng nên nhiều người sau khi góp vốn cùng thì đến đòi lại; nhưng rất ít lần đòi lại được tiền từ bà”, một người dân cho biết. Một thành viên sống trong ngôi nhà trên phủ nhận bà Nhật là thành viên trong nhà, cho rằng bà ta chỉ đăng ký nhờ ở địa chỉ nay. Mọi câu hỏi liên quan đến thông tin bà Nhật, người nhà này đều từ chối trả lời.

Theo Baophapluat.vn
Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm, bạn có không?

Lời khuyên của tổ tiên: Nhìn thoáng qua là có thể nhận ra một người khốn khổ, họ có 3 đặc điểm,...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Tổ tiên đã để lại cho hậu thế những lời khuyên quý báu, một trong số đó là cách nhận biết một người đang trong cảnh khốn khổ. Đây không chỉ là lời khuyên...

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng bao giờ lo bệnh sốt xuất huyết

3 loại cây là 'bảo bối' để đuổi muỗi: Nhà nào trồng vài chậu đảm bảo muỗi 'cao chạy xa bay', chẳng...

Kiến thức - 1 ngày, 2 giờ trước

Thay vì xịt thuốc, đốt hương đuổi muỗi, hãy trồng hoặc đặt những loại cây cảnh sau trong nhà, sân vườn. Chúng vừa thân thiện với môi trường, không gây độc hại cho sức...

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 1 ngày, 5 giờ trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 1 ngày, 6 giờ trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 1 ngày, 6 giờ trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn xao

Vay vàng trả tiền được không? Câu chuyện em dâu vay chị chồng 10 cây vàng giờ muốn trả tiền gây xôn...

Đời sống trẻ - 5 giờ, 33 phút trước

Sau hơn 10 năm vay chị chồng vàng, hiện tại vợ chồng người em lại muốn trả bằng tiền.

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho bạn

5 kiểu người không cần xem tử vi vẫn giàu ú ụ, 'bí mật' này không thầy tướng số nào nói cho...

Đời sống số - 5 giờ, 34 phút trước

Có những kiểu người không cần xem tử vi, tướng số. Cuộc đời họ được mặc định sẽ an nhàn, sung sướng không lo bị tiểu nhân hãm hại.

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Midu đã là một đại gia đỉnh cỡ nào trước khi được gả vào nhà hào môn?

Chuyện làng sao - 5 giờ, 35 phút trước

Midu giàu sụ ở tuổi 36. Cô là "bà trùm" bất động sản, sở hữu nhiều công ty và khu phức hợp ăn uống mua sắm.

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

Trước khi công khai con gái, Bảo Anh từng khóc nghẹn khi hát 'Ước mơ của mẹ'

VIDEO - 5 giờ, 35 phút trước

Tong đêm 'Gala nhạc Việt live' số đầu tiên diễn ra vào tháng 6/2023, Bảo Anh hát "Ước mơ của mẹ" tặng mẹ. Có mẹ ngồi xem ngay bên dưới, cô không thể hát...

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái đổ gục

Bạn muốn hẹn hò: Phó giám đốc công ty sự kiện hóa thân thành chú hề đi hẹn hò khiến bạn gái...

VIDEO - 5 giờ, 35 phút trước

Anh chàng phó giám đốc công ty chuyên về sự kiện, từng trải qua một mối tình duy nhất đã chinh phục thành công cô gái hướng ngoại, yêu thể thao, và đặc biệt...

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Âu Hà My - nữ giảng viên hot girl đình đám bất ngờ bay sang Pháp, để làm gì?

Hotgirl, hotboy - 6 giờ, 54 phút trước

Hậu ly hôn, nữ giảng viên Âu Hà My chia sẻ hành trình của mình khi đặt chân đến vùng đất mới để hoàn thành ước mơ.

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Ốc Thanh Vân bị sự cố chảy máu trán, liền réo tên chồng vì lí do này

Chuyện làng sao - 6 giờ, 54 phút trước

Ốc Thanh Vân đã có những chia sẻ vừa thương vừa hài khi gặp sự cố chảy máu ở trán.

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát tài cho đến cuối năm

Ngày 25 tháng 4 (17/3 âm lịch) sẽ tươi sáng và thịnh vượng, ba con giáp sẽ 'rơi vào hố tiền' phát...

Đời sống số - 6 giờ, 4 phút trước

Bắt đầu từ ngày mai 25/4, vận thế của bạn sẽ rất thịnh vượng. Được sự giúp đỡ của quý nhân, ba con giáp sẽ kiếm được nhiều tiền.

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Linh Rin khoe cận visual ấn tượng, Phillip Nguyễn có ngay hành động thể hiện độ nghiện vợ

Chuyện làng sao - 6 giờ, 4 phút trước

Nhan sắc của Linh Rin nhận được nhiều lời khen từ công chúng.

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói quen sinh hoạt của ông rất đáng học hỏi

Mật độ xương của người đàn ông 66 tuổi ngang bằng đàn ông 30 tuổi, bác sĩ thẳng thắn nói: 4 thói...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 5 phút trước

Mật độ xương giống như những vòng tròn trên thân cây, ghi lại sức mạnh và sự sống động của xương. Ngược lại, tình trạng loãng xương giống như làn gió lạnh lẽo, âm...

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Cách khôi phục ảnh đã xóa trên iPhone cực kỳ đơn giản

Xài gì - 6 giờ, 5 phút trước

Nếu bạn đã xóa ảnh trên iPhone trong vòng khoảng 1 tháng thì việc khôi phục sẽ vô cùng dễ dàng.

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là nghề gì?

Làm tăng ca sẽ hưởng lương cao, nhưng có một nghề làm quá thời gian quy định sẽ bị phạt, đó là...

Kiến thức - 7 giờ, 25 phút trước

Theo quy định, nghề này chỉ được làm việc theo một thời gian nhất định. Nếu làm việc vượt quá thời gian quy định sẽ bị xử phạt.

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì lúc 7 tháng tuổi

Hậu công khai ái nữ đầu lòng, Bảo Anh mạnh dạn tuyên bố: 'Đồn đúng thì nhận', lộ thêm ảnh nhóc tì...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Những chia sẻ của Bảo Anh đã nhận được nhiều sự quan tâm.

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Lệ Quyên diện bikini nhạy cảm, tạo dáng hớ hênh gây tranh cãi

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Loạt khoảnh khắc khoe body mới của 'Nữ hoàng phòng trà' nhận về nhiều phản ứng trái chiều.

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Lộ diện chân dung nữ Tổng Giám đốc là 'thuyền trưởng' mới của Vincom Retail

Kiến thức - 7 giờ, 25 phút trước

Tổng Giám đốc mới của Vincom Retail có hơn 20 năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực kinh doanh, đặc biệt là trong mảng kinh doanh bất động sản bán lẻ.

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe

Những khu vực đầy nấm mốc trong nhà, sử dụng hàng ngày mà chẳng hay biết, nếu không loại bỏ sẽ ảnh...

Kiến thức - 8 giờ, 23 phút trước

Trong gia đình có những thứ sử dụng hàng ngày mà bạn không hề hay biết nó chứa đầy nấm mốc, về lâu dài sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe gia đình.

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả hai gây chú ý

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm lần đầu lộ diện sau nghi vấn hẹn hò, cách xưng hô của cả...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 23 phút trước

Bạn trai tin đồn của Thiều Bảo Trâm đã có chia sẻ gây chú ý trên mạng xã hội.

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

3 chiếc đầm cưới 300 triệu của vợ cựu thành viên nhóm HKT - TiTi có gì đặc biệt?

Thời trang sao - 8 giờ, 23 phút trước

Vợ của cựu thành viên nhóm HKT - TiTi đã khiến dân tình choáng ngợp vì giá cả và mẫu thiết kế công phu.

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

“Tân binh” tiềm năng NailsZone đồng hành cùng cuộc thi sáng tạo Nails đẳng cấp quốc tế Nailympia Việt Nam 2024

Doanh nghiệp - 9 giờ, 10 phút trước

NailsZone chạm gần hơn với cộng đồng làm đẹp tại cuộc thi Nailympia Việt Nam 2024.