Giết chết bạn gái rồi lột quần áo để gia đình thêm đau khổ

10:06 03/12/2013

Minh khai: “Sau khi giết chết Dung, muốn đánh đòn tâm lý cho gia đình nạn nhân và làm cho gia đình nạn nhân phải thêm đau khổ nên quyết định ra tay cởi sạch quần áo".

Sau khi dùng dây dù, tuýp sắt giết chết người yêu tại một khu đất trống và cởi bỏ quần áo của nạn nhân, Đỗ Xuân Minh (1983, trú P. Bình Hiên, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng) đã cướp xe máy, tiền, điện thoại và thẻ ATM của nạn nhân rồi chạy trốn khắp nơi nhằm che giấu hành vi phạm tội. Song, cuối cùng kẻ thủ ác đã sa lưới pháp luật và ngày 30-11, y phải ra trước vành móng ngựa để nhận mức án cao nhất: tử hình.

Chân dung kẻ thủ ác

Đỗ Xuân Minh và chị Phạm Quỳnh Dung (1988, trú P. Mỹ An, Q. Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) có quan hệ yêu đương từ tháng 4-2010. Đến đầu tháng 1-2013, tình cảm giữa hai người rạn nứt. Để níu kéo tình cảm, chiều 15-1-2013, Minh rủ chị Dung đi ăn uống, hát karaoke và sau đó thì chở chị Dung lên núi Sơn Trà nói chuyện. Tại đây, giữa hai người xảy ra cãi nhau, xô xát nên Minh xé áo quần của chị Dung và dọa xô chị Dung xuống vực sâu.

Đến 23 giờ, gia đình chị Dung biết chuyện nên đến đưa con gái mình đang trong tình trạng không một mảnh vải che thân về nhà. Tưởng mọi việc sẽ dừng lại ở đó nhưng không ngờ sau đó Minh lại có ý định sát hại chị Dung. Chính vì vậy, tối 6-2, Minh chuẩn bị một đoạn dây dù và một tuýp sắt, chờ thời cơ thuận lợi thì ra tay giết chị Dung. Đến 3 giờ sáng 7-2, Minh giấu những vật dụng này vào người và đi bộ sang một quán cà-phê trên đường Lê Văn Hiến (Q. Ngũ Hành Sơn) ngồi đợi chị Dung đi qua sẽ đón lại nói chuyện.

7 giờ 15 ngày 7-2, thấy chị Dung điều khiển xe máy Sirius BKS 43X5-2404 đi làm qua đường Lê Văn Hiến, Minh vẫy tay gọi chị Dung lại. Sau đó, hai người đến bãi đất trống đoạn đường Nguyễn Khắc Viện (giáp ranh giữa P. Khuê Mỹ và P. Hòa Hải, Q. Ngũ Hành Sơn) để nói chuyện. Tại đây, Minh thấy số điện thoại lạ gọi đến máy chị Dung nên nổi cơn ghen.

Ngay lúc đó, Minh liền dùng dây dù và tuýp sắt siết cổ và đánh vào đầu chị Dung cho đến chết. Thấy người yêu đã tử vong, Minh lục túi quần, túi xách chị Dung lấy 2 ĐTDĐ (hiệu Nokia Lumia 620 và Nokia 1200), 3 triệu đồng, 1 thẻ ATM rồi mang ra bỏ vào cốp xe Sirius BKS 43X5-2404.

Sau đó, Minh quay lại chỗ chị Dung nằm, lột toàn bộ quần áo trên người chị Dung rồi lấy áo khoác của mình đắp lên mặt chị Dung và kéo tấm đệm cũ gần đó phủ lên người nạn nhân.

Tiếp đến, Minh lấy chiếc xe máy cùng toàn bộ tài sản của chị Dung chạy vào TP Tam Kỳ (Quảng Nam) trốn. Đến 12 giờ 49 ngày 7-2, Minh sử dụng thẻ ATM của chị Dung đến cột ATM số 6-Phan Bội Châu (TP Tam Kỳ) rút 3 lần với tổng số tiền 3,6 triệu đồng.

Ngày 14-2, Minh đón xe vào H. Mộ Đức (Quảng Ngãi) bán chiếc điện thoại hiệu Nokia Lumia 620 cho anh Trần Ngọc Cường (trú thôn Phước Thịnh, xã Đức Thạnh, H, Mộ Đức) với giá 2 triệu đồng và gạ anh Cường cầm chiếc xe máy Sirius BKS 43X5-2404 nhưng anh Cường cho rằng chiếc xe không có giấy tờ hợp lệ nên không cầm cố. Tháng 3-2013, Minh bán chiếc điện thoại Nokia 1200 cho một người (không rõ tên tuổi) với giá 170.000 đồng.

Có được tiền, Minh bắt xe đò vào Vũng Tàu và Đồng Nai chơi và mua sắm đồ dùng cá nhân. Ngày 13-3, Minh trở về TP Tam Kỳ và đưa chiếc xe máy Sirius BKS 43X5-2404 cho anh Trần Hoài Sơn (1986, trú xã Trường Sơn, H. Đức Thọ, Hà Tĩnh) nhờ giữ giúp.

Trong khoảng thời gian trốn chạy sự truy bắt của cơ quan CA,  Minh tiếp tục 2 lần đột nhập nhà ông Lê Bửu (1941, trú P. An Sơn, TP Tam Kỳ, Quảng Nam) để lấy trộm 3 ĐTDĐ và 70.000 đồng.

Sau gần 2 tháng, ngày 4-7, xác chị Dung mới được người dân, cơ quan chức năng và gia đình tìm thấy trong tình trạng phân hủy nặng. Ngày 31-5, Minh đã bị lực lượng CA bắt giữ khi đang lẩn trốn tại một ngôi nhà hoang trên địa bàn tỉnh Quảng Nam.


Thái độ ngoan cố, lỳ lợm của Đỗ Xuân Minh tại tòa.

Án tử hình cho kẻ dã tâm và ngoan cố

Ngày 30-11, tại UBND P. Khuê Mỹ (Q. Ngũ Hành Sơn), TAND TP Đà Nẵng mở phiên tòa lưu động xét xử bị cáo Đỗ Xuân Minh về tội “Giết người” và “Cướp tài sản”. Dù 8 giờ phiên tòa mới chính thức diễn ra nhưng ngay từ sáng sớm hàng ngàn người dân trên khắp địa bàn thành phố đã có mặt để tận mắt nhìn mặt kẻ thủ ác đã gây ra cái chết dã man.

Khi phiên tòa vừa mới bắt đầu, Minh lỳ lợm lên tiếng yêu cầu HĐXX phải trả lại toàn bộ số tiền 50 triệu đồng mà mẹ mình đã tự nguyện bồi thường trước đó cho gia đình nạn nhân. Không những thế, trước vành móng ngựa, Minh tỏ thái độ thiếu nghiêm túc khiến HĐXX liên tục nhắc nhở. Đồng thời, Minh luôn miệng cho rằng sở dĩ xảy ra án mạng là do gia đình nạn nhân đã ngăn cấm chuyện yêu đương giữa hai người.

Minh biện minh cho tội lỗi của mình tại tòa: “Đúng ra bị cáo không đến nỗi phải ra tay nếu gia đình nạn nhân nói chuyện đàng hoàng với bị cáo, bị cáo đến gặp mẹ nạn nhân mà bị mắng như tát nước vào mặt. Gia đình nạn nhân làm cho bị cáo bức xúc, cộng với việc mâu thuẫn giữa hai người nên dẫn đến án mạng. Sau khi ra tay thì bị cáo còn tức hơn nữa vì nạn nhân đã đẩy bị cáo vào con đường tù tội, không chỉ tức nạn nhân mà bị cáo còn tức những người liên quan”.


Nỗi đau của gia đình nạn nhân tại phiên tòa.

Trong khi đó, gia đình nạn nhân cho rằng, trong thời gian tìm hiểu chị Dung, Minh vẫn thỉnh thoảng qua nhà chơi và dùng cơm, gia đình cũng không cấm cản. Thậm chí, tối 15-1, sau khi Minh xé quần áo và đe dọa Dung thì gia đình nạn nhân cũng chỉ nhẹ nhàng khuyên can bị cáo và xin bị cáo hãy buông tha cho con gái họ.

Khi HĐXX hỏi vì sao thi thể chị Dung lại trong tình trạng lõa thể thì Minh thản nhiên trả lời: “Sau khi giết chết Dung, muốn đánh đòn tâm lý cho gia đình nạn nhân và làm cho gia đình nạn nhân phải thêm đau khổ nên quyết định ra tay cởi sạch quần áo. Tuy nhiên, sau khi cởi quần xong thì đã quá mệt nên bị cáo không thể cởi áo được nữa mà chỉ có thể kéo áo xuống thôi”. Nhiều người tham dự phiên tòa đều rợn người trước lời khai lạnh lùng và ngoan cố của bị cáo Minh.

Điều khiến dư luận càng bức xúc hơn nữa là Minh hoàn toàn không ăn năn hối cải trước tòa mà còn đổ lỗi cho chị Dung và gia đình nạn nhân cũng như những người liên quan. Ngay cả đối với hành vi trộm cắp 2 vụ tại TP Tam Kỳ (Quảng Nam) trong thời gian trốn sự truy bắt của lực lượng chức năng, Minh cũng phủ nhận, cho rằng đó không phải trộm mà chỉ “lấy theo tính tò mò” trong quá trình đi dạo mát vào ban đêm. Minh nói: “Cái đó không phải lỗi do tôi mà tại gia đình đó không chịu đóng cửa, lại để tài sản hớ hênh. Tôi chỉ lấy theo tính tò mò chứ không phải trộm. Hơn nữa 2 vụ “mượn” tài sản đó là do bị cáo tự khai chứ có ai biết đâu”.

Khi được Tòa cho nói lời sau cùng, bị cáo Minh đã lên tiếng: “Nếu có thể, tôi muốn mình được ly khai khỏi gia đình và dòng tộc, không muốn gia đình, dòng tộc phải có vết đen vì sai lầm của tôi. Tôi xin được nhận mức án cao nhất. Sau này khi tôi bị tử hình thì xin gia đình đừng đưa xác tôi về mai táng, hãy xem tôi như người vô danh, không gia quyến, họ hàng”. Nghe xong lời nói của bị cáo Minh, những người tham dự phiên tòa ai cũng ngao ngán, lắc đầu…

Nhận định hành vi giết người, chôn xác của bị cáo là dã man, phạm tội đặc biệt nghiêm trọng, HĐXX đã tuyên bị cáo Đỗ Xuân Minh mức án tử hình về tội “Giết người” và 5 năm tù về tội “Cướp tài sản”. Tổng hợp hình phạt bị cáo phải chịu là tử hình. Ngoài ra, tòa cũng buộc bị cáo bồi thường hơn 114 triệu đồng tiền mai táng phí cho gia đình bị hại.

Theo Công An Nhân Dân
Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 2 giờ, 5 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 5 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 4 giờ, 32 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị mất sạch tiền trong tài khoản

Gửi 27 tỷ đồng vào ngân hàng 'bốc hơi' còn 43 nghìn: 5 nguyên tắc khi gửi tiết kiệm để không bị...

Kiến thức - 2 giờ, 5 phút trước

Sau hàng loạt vụ việc tiền gửi tiết kiệm tại các ngân hàng 'không cánh mà bay' gây xôn xao, chuyên gia chỉ bạn một số nguyên tắc để an toàn hơn khi gửi...

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy lưu giữ cho gia đình bạn

Khám sức khỏe hàng năm có cần thiết không? Danh sách kiểm tra thể chất phải làm cho mọi lứa tuổi, hãy...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 5 phút trước

Hầu hết các vấn đề xảy ra trong cơ thể đều không xuất hiện một cách đột ngột mà đã tích lũy và phát triển từng bước từ những vấn đề nhỏ thành những...

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Người xưa khuyên rằng: '5 thứ được cho, thân mấy cũng đừng nhận', 5 thứ được cho ở đây là gì?

Đời sống số - 2 giờ, 5 phút trước

Có những câu nói dân gian từ nghìn đời truyền lại, giờ vẫn đúng! Người xưa nói rằng, có 5 món quà không nên cho hay tặng, ai cũng nên lưu ý!

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc

Cách giáo dục của người cha quyết định số phận đứa trẻ 20 năm sau, lời khuyên các ông bố nên đọc...

Kiến thức - 2 giờ, 6 phút trước

Vai trò của người cha trong việc giáo dục con cái vô cùng quan trọng!

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì 10 năm tới họ sẽ không lo mất giá

Dự đoán mới nhất của các chuyên gia: Nếu người dân bình thường đổi tiền tiết kiệm lấy 4 thứ này thì...

Kiến thức - 4 giờ, 32 phút trước

Trong môi trường kinh tế hiện nay, người dân thường phải đối mặt với áp lực mất giá tiền gửi. Nhiều yếu tố như lạm phát, lãi suất giảm và sự bất ổn của...

Lời tỏ tình đặc biệt của Quang Hải lần đầu được Chu Thanh Huyền bật mí ngay...

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ trước khi mua

Khi mua trứng vịt lộn, có sự khác biệt lớn giữa việc chọn “vỏ trắng” hay “vỏ xanh”, nên tìm hiểu kỹ...

Kiến thức - 4 giờ, 56 phút trước

Trứng vịt là loại trứng thường gặp trong cuộc sống của chúng ta, ngoài ra còn có trứng ngỗng, trứng cút không thể tách rời khỏi chúng ta. Trứng vịt chứa nhiều chất dinh...

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không cần giả vờ xinh

Màu hồng không chỉ dành cho các bé gái! Phối item “hồng” xuân hè như thế này là thời trang mà không...

Thời trang + - 4 giờ, 10 phút trước

Người ta nói con gái vốn dĩ không thể cưỡng lại được “màu hồng”. Phụ nữ dù ở lứa tuổi nào thì chỉ cần mặc màu hồng là sẽ thấy ngay sự dịu dàng...

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi ba nơi”

Tết Thanh Minh năm nay khác thường, hãy nhớ: “Tứ quả trước mộ không được cúng, cúng xong cũng không được đi...

Kiến thức - 4 giờ, 11 phút trước

Thời gian trôi qua rất nhanh, ngày tảo mộ đang đến trong nháy mắt, như chúng ta đã biết, ngày tảo mộ là một ngày lễ truyền thống ở nước ta, mỗi khi ngày...

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có bao xa?

Trắc nghiệm tâm lý: Nếu bạn sống một mình, bạn muốn ở phòng ngủ nào? Xem bạn còn cách sự giàu có...

Đời sống số - 4 giờ, 12 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 3 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một phòng ngủ mà bạn muốn ngủ ở đó nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu...

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi đi lưu diễn nước ngoài

Sao Việt 29/3: Hương Tràm lên tiếng về tin đồn bí mật sinh đôi? Ca sĩ Nhật Thủy tranh thủ check-in khi...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 29/3/2024: Dân mạng xôn xao trước clip Hương Tràm bên hai nhóc tỳ khóc khỉnh làm rộ tin đồn nữ ca sĩ bí mật sinh con ở Mỹ....

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Sau khi mất việc làm lao công ở Mỹ, Trang Trần được chồng dẫn đi mua xe ô tô mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Được chồng khuyên mua xe đắt tiền nhưng Trang Trần từ chối. Mẫu xe 7 chỗ cựu người mẫu mới tậu thuộc dòng tầm trung và có giá không quá đắt đỏ nếu mua...

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà hạnh phúc lây

Đông Nhi - Ông Cao Thắng chính thức công khai giới tính nhóc tỳ thứ 2, phản ứng của bé Winnie mà...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 25 phút trước

Vợ chồng Đông Nhi - Ông Cao Thắng đã hé lộ giới tính “thế lực nhí” thứ 2 với công chúng.

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ giây tiếp theo lại ấm áp đến thế!

Cặp đôi vẫy tay chào tạm biệt sau khi ly hôn, người vợ quay lại ngồi xổm dưới đất khóc, không ngờ...

Đời sống trẻ - 4 giờ, 26 phút trước

Cảnh ly hôn của một cặp đôi ở Quảng Đông, Trung Quốc, giống như một vở kịch tình cảm, khiến người chứng kiến không khỏi xúc động.

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã nói điều này

Công nương Kate đang trải qua liệu trình hóa trị phòng ngừa để điều trị ung thư? Bác sĩ ung thư đã...

Tin trong ngày - 4 giờ, 26 phút trước

Ngày 22/3, Công nương Kate thông báo, cô mắc ung thư và đang ở giai đoạn đầu của liệu pháp hóa trị. Cô cũng bày tỏ mong muốn có "thời gian, không gian và...

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số 1'

Ảnh cũ cách đây 15 năm giữa Song Joong Ki, mỹ nhân 'Vườn sao băng' và sao nữ 'Gia đình là số...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 26 phút trước

Nam diễn viên Song Joong Ki chụp hình vô cùng tình tứ bên cạnh hai ngôi sao sở hữu diện mạo xinh đẹp.

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập hàng tỷ/năm

3 vị trí việc làm lương cao dành cho người biết tiếng Hàn, đặc biệt là vị trí thứ 2, thu nhập...

Doanh nghiệp - 4 giờ, 26 phút trước

Bên cạnh nhiều công ty, doanh nghiệp Hàn Quốc đẩy mạnh đầu tư vào nước ta thì làn sóng văn hóa du nhập thông qua âm nhạc, phim ảnh cũng là lý do tiếng...

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Ryeowook (Super Junior) thông báo kết hôn với bạn gái idol kém 7 tuổi

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Trên trang cá nhân mới đây, nam thần tượng Ryeowook (Super Junior) đã thông báo kết hôn khiến nhiều người bất ngờ.

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Hà Nhi mang trang sức bạc tỷ của thương hiệu Angel P Jewelry trong MV “Khước Từ”

Chuyện làng sao - 4 giờ, 27 phút trước

Làng giải trí Việt đã chứng kiến một sự kết hợp ngoạn mục giữa âm nhạc và trang sức cao cấp khi ca sĩ Hà Nhi xuất hiện vô cùng lộng lẫy với món...

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính phốt' lợi dụng mình để moi tiền người hâm mộ

Vừa tỉnh lại sau khi tự tử hậu tố chồng cũ bạo hành, Areum (T-ara) lại đối diện việc bạn trai 'dính...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 1 phút trước

Theo truyền thông,nữ ca sĩ Areum đã tỉnh lại sau thời gian bất tỉnh và điều trị trong bệnh viện. Ngay sau khi tỉnh lại, nữ thần tượng đã lên tiếng trước việc bạn...

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp bội, thử ngay nhé!

Lau sàn nhà bằng nước xả quần áo chắc chắn sẽ khiến bạn bất ngờ, công dụng làm sạch tăng lên gấp...

Làm sao - 5 giờ, 2 phút trước

Nước xả vải tưởng chỉ để làm mềm quần áo, không ngờ nó cũng là 'bảo bối' lau sàn của nhiều bà nội trợ và nhân viên vệ sinh.