Lòi cái đuôi cáo của người yêu sau 'phép thử chia tay cao chiêu'

15:51 26/12/2016

Thấy anh ra ngoài lâu vậy mà chưa vào nhà tôi thấy hơi lạ liền đi tìm anh, qua vách tường hở tôi nhìn thấy anh tát cô gái đó liên tục mấy cái rồi mắng chửi...

Ngay lần đầu tiên gặp Hậu tôi đã bị lôi cuốn bởi cách nói chuyện dí dỏm hài hước của anh, tuy không đẹp trai nhưng anh lại sở hữu nước da hơi ngăm đen do dạn dày sương gió nhìn rất chắc khỏe và có duyên không như những thằng bạn công tử trắng như bột của tôi. Càng nhìn lâu tôi càng cảm thấy mến anh rồi đem lòng yêu anh từ lúc nào không hay.

Gia đình anh có mỗi hai mẹ con với căn nhà lụp sụp nằm nép bên bờ sông đen ngòm. Trong khi đó gia đình tôi lại sở hữu căn biệt thự rộng lớn nằm giữa trung tâm thành phố, tuy sống trong cảnh giàu có nhưng tôi được bố mẹ đào tạo phải luôn trân trọng và yêu quý người khác dù cho họ nghèo khó hay giàu sang. Bố tôi thường quan niệm giúp đỡ người khác là mang lại niềm vui hạnh phúc cho chính mình và chính bố tôi cũng xuất thân từ cảnh nghèo khó nên bố hiểu những người nghèo luôn có một ý trí mạnh mẽ vượt lên số phận. Vì vậy từ khi biết tôi yêu anh chàng nhà nghèo bố mẹ tôi hoàn toàn không phản đối mà còn tạo cơ hội cho anh ấy giữ một chức vụ trong công ty của bố tôi.

Chỉ mới làm việc có hơn hai tháng từ một cử nhân làm nghề xe ôm anh đã chứng tỏ được năng lực của mình với bố tôi khi mang về công ty những khách hàng có giá trị. Mỗi khi bố khen anh tôi thực sự hãnh diện về chồng tương lai và thấy mình có một con mắt tinh tường biết nhìn người không như những đứa bạn của tôi chỉ thích yêu mấy chàng mặt trắng như bột chỉ biết ăn bám bố mẹ là nhanh.

Trong một lần đến nhà anh chơi tôi và anh đi chợ mua đồ để nấu ăn bữa trưa cùng mẹ con anh. Tôi và anh đang nấu ăn thì có một cô gái rất xinh nhưng nhìn cách ăn mặc của cô ấy tôi nghĩ là xuất thân trong gia đình bình thường và cho là bạn thân của anh ấy. Thấy anh ra ngoài lâu vậy mà chưa vào nhà tôi thấy hơi lạ liền đi tìm anh, qua vách tường hở tôi nhìn thấy anh tát cô gái đó liên tục mấy cái rồi mắng chửi:

- Nếu em còn yêu anh thì hãy cầm tiền và bế đứa con đi thật xa đừng để sự nghiệp tôi bị hủy hoại trong tay của hai người.

Cô gái đó cầm lấy sấp tiền anh đưa cho rồi lau nước mắt lủi thủi đi về còn tôi thực sự sốc nặng khi biết anh đang lợi dụng bố con tôi để thăng tiến. Tôi cố trấn tĩnh tỏ ra chưa biết chuyện gì:

- Cô gái xinh đẹp đó là ai vậy anh?

- Cô bạn học ngày xưa đấy mà đến chơi tí rồi về thôi, em đừng bận tâm cho đau đầu anh chỉ yêu mình em trên đời này thôi.

Thay vì đi tuột về nhà tôi ghé qua một người bạn của anh để tìm hiểu về quá khứ của anh thì anh bạn đó cho tôi biết là người yêu tôi đã từng có tình yêu sâu đậm với một cô hoa khôi của trường. Lần theo sự chỉ dẫn của anh bạn đó tôi cũng tìm thấy nhà cô gái đó, người ra đón tôi đúng là cô gái ấy, nhìn tôi cô ta hậm hực chẳng thèm mời tôi ngồi ghế. Nhìn quanh ngôi nhà chỉ có một đứa bé con đang nằm trên võng tôi lại gần để ngắm nó, cô ta đẩy tôi ra:

- Cô đừng đụng vào con của tôi, các người đều cùng một ruột chẳng có gì là tốt đẹp cả.

- Cô nói gì tôi không hiểu?

- Anh ta bảo cô đến để cướp con của tôi đi phải không?

Nhìn cô gái đang dè chừng chưa tin tưởng vào thiện chí của tôi nên tôi phải giải thích cho cô ta biết, khi đã hiểu mục đích của tôi thì cô ấy khóc rít mừng rỡ như tìm được ánh sáng cho cuộc đời vậy:

- Từ khi quen biết em anh ấy đã thờ ơ với chị, hết lần này hứa cưới đến lần khác khiến cho chị hi vọng chờ mong mòn mỏi để cái thai ngày một lớn lên. Nhưng đến khi con được sinh ra anh cũng chẳng thèm đoái hoài đến mẹ con chị mà luôn bận rộn với công việc và những cuộc vui chơi cùng em. Nhiều lần chị bắt anh ấy cưới mẹ con chị nhưng đều bị anh ta đánh không thương tiếc rồi nói ra những lời phũ phàng với chị. Từ một cô gái kiêu hãnh tương lai sáng rạng chỉ vì vướng vào lưới tình mà chị hủy hoại cả cuộc đời để đến đồng tiền mua sữa cho con cũng phải ngửa tay xin của anh ta. Nhục lắm em ạ.

- Chị đừng khóc nữa, em đã gây đau khổ cho mẹ con chị, ngày mai em sẽ trả anh ấy về cho hai mẹ con chị, chị tin ở em.

- Nhưng anh ấy mà biết được em đã đến gặp chị thì sẽ hận chị cả đời thôi, lại còn sự nghiệp của anh ấy nữa.

- Chị ạ nếu anh ấy có năng lực thực sự thì ở đâu cũng có thể sống được và em sẽ không tiết lộ cuộc gặp của chị em mình đâu, hãy tin ở em.

tâm sự, chuyện tình yêu, yêu gã sở khanh

Tôi cảm thấy sợ hãi với những mưu tính của người yêu, chưa chắc gì anh ta đã yêu tôi thực lòng mà chỉ lấy tôi là bàn đạp để thăng tiến. Lòng tốt của bố con tôi lại gây đau khổ cho người khác thì còn có ý nghĩa gì nữa chứ. Để anh khỏi nghi ngờ tôi chủ động lảng tránh anh rồi cố tình quen với người đàn ông khác và nói sự thực với bố tôi để có cách phòng trước những âm mưu mà anh ấy có thể làm với công ty khi cuộc hôn nhân giữa hai người chấm dứt.

Sau nhiều ngày lẩn trốn gặp anh ta tôi cũng phải gặp mặt để nói với anh một lần cho ra nhẽ:

- Chúng ta chia tay thôi, em với anh không muôn đăng hộ đối, em cần lấy một người chồng giàu có để tương xứng chứ không muốn mọi người nhìn với ánh mắt thương hại.

- Nhưng em luôn nói là không bao giờ chê bai sự nghèo khó, mà bây giờ anh có sự nghiệp rồi thì giàu nghèo nằm trong bàn tay của anh thôi, đừng bỏ anh, anh yêu em nhiều lắm.

- Lòng em đã quyết rồi anh có nói gì đi nữa em vẫn chia tay.

Nói rồi tôi toan bước đi thì anh gọi giật lại:

- Được thôi nếu em muốn chia tay cũng được nhưng hãy nghĩ đến sự nghiệp của gia đình em anh đều nắm được hết rồi, chỉ cần anh giao những tài liệu mật cho đối thủ công ty của bố con em chết chắc.

- Em thật không ngờ chỉ vài bước thử lòng trung thành đã lòi cái đuôi cáo của anh nên có chia tay với anh em cũng chẳng hối tiếc làm gì. Mà anh cứ giao những thông tin đó cho khách hàng đi rồi sẽ phải vào nhà tù mà ngồi hoặc anh sẽ vĩnh viễn bị các công ty tuyển dụng từ chối bởi không ai dám tin tưởng trọng dụng một người không trung thành. Nói vậy thôi chứ bố em đã có kế để đối phó với anh hết rồi, mà anh cũng không thể làm gì với đội ngũ chuyên viên cao cấp giàu kinh nghiệm của công ty nhà em đâu.

Chia tay anh một tháng rồi tôi mới có giấc ngủ ngon, bởi trong thâm tâm luôn lo lắng về con người ngang ngược bất chấp thủ đoạn của anh ta, nhỡ ra trong lúc liều mình quẫn trí mất hết cả tình lẫn sự nghiệp rồi tìm cách trả thù thô bạo với người con gái tay yếu chân mềm như tôi thì hỏng cả cuộc đời.

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm này

Tại sao phụ nữ lại thích tìm người quen khi tìm người yêu? Lý do không gì khác hơn là ba điểm...

Yêu - 1 ngày, 3 giờ trước

Trong thế giới tình cảm, một số phụ nữ sẽ chọn tìm người quen làm người yêu thay vì một người hoàn toàn xa lạ.

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Sau khi 'cắm sừng' đàn ông, 3 khía cạnh này ở phụ nữ sẽ thay đổi

Yêu - 1 ngày, 6 giờ trước

Nếu người phụ nữ luôn nhất tâm thì dù trong hôn nhân có nhiều xích mích cô ấy vẫn có thể giữ vững phương hướng của mình. Nó cũng có thể mang lại cho...

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con dâu?

Mâu thuẫn mẹ chồng - nàng dâu: Là do 'khác máu tanh lòng' hay còn do những 'tật xấu' này của con...

Tâm sự - 2 ngày, 23 giờ trước

Khi về làm dâu, điều mà có lẽ nhiều người sợ nhất chính là việc mẹ chồng không thích con dâu. Và bạn có biết, có rất nhiều mối quan hệ ban đầu vẫn...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ khi muốn cãi nhau

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng nói với chồng những chủ đề này trước khi đi ngủ, trừ...

Tâm sự - 2 ngày, 3 giờ trước

Ban ngày ai cũng bận rộn với công việc, chỉ có khoảng thời gian trước khi đi ngủ vào ban đêm mới thực sự thuộc về hai vợ chồng. Tuy nhiên, dù mối quan...

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác

Tại sao khi đến tuổi trung niên, phụ nữ bắt đầu xa lánh chồng, và có ba lý do rất chính xác...

Tâm sự - 3 ngày, 3 giờ trước

Trên dòng sông dài của cuộc đời, tuổi trung niên là giai đoạn chứa đựng nhiều thử thách về mặt cảm xúc.

Cách làm món gà sốt hành lá cực thơm ngon mà đơn giản

Cách làm món gà sốt hành lá cực thơm ngon mà đơn giản

Địa chỉ ăn ngon - 2 giờ, 47 phút trước

Mùi thơm caramel đậm đà, thịt tươi mềm, hành lá thơm và ngon khiến cho món gà sốt hành lá trở nên hấp dẫn vô cùng.

Phụ nữ trên 40 không nên mặc đồ quá chật. Hãy mặc những bộ đồ “thoải mái”, vừa nhẹ nhàng vừa đẹp, khiến bạn trông trẻ hơn!

Phụ nữ trên 40 không nên mặc đồ quá chật. Hãy mặc những bộ đồ “thoải mái”, vừa nhẹ nhàng vừa đẹp,...

Thời trang + - 2 giờ, 56 phút trước

Khi một người phụ nữ đến một độ tuổi nhất định, cô ấy nên học cách thư giãn bản thân. Vẻ đẹp dịu dàng của bạn lại càng quyến rũ hơn. Đặc biệt khi...

2 chế độ này trên điều hoà được rất nhiều người sử dụng, tưởng tốt hóa ra vừa tốn điện lại nhanh hỏng máy

2 chế độ này trên điều hoà được rất nhiều người sử dụng, tưởng tốt hóa ra vừa tốn điện lại nhanh...

Kiến thức - 2 giờ, 15 phút trước

Điều hòa là thiết bị phổ biến trong các gia đình giúp bạn xóa tan cảm giác khó chịu ngày nắng nóng. Tuy nhiên không phải ai cũng biết sử dụng điều hòa đúng...

Giọng ca 'Cô gái vót chông', 'Tiếng đàn Ta Lư' - NSND Tường Vi qua đời

Giọng ca 'Cô gái vót chông', 'Tiếng đàn Ta Lư' - NSND Tường Vi qua đời

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

NSND Tường Vi đã qua đời vì tuổi già và bệnh dai dẳng suốt thời gian dài.

5 người Trung Quốc này xứng đáng với danh hiệu 'siêu sao': Thành Long đứng thứ 2, vị trí số 1 chưa ai lay chuyển được

5 người Trung Quốc này xứng đáng với danh hiệu 'siêu sao': Thành Long đứng thứ 2, vị trí số 1 chưa...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Trong làng giải trí Trung Quốc, danh hiệu "siêu sao" không chỉ là một phần thưởng cho những nỗ lực nghệ thuật, mà còn là biểu tượng của ảnh hưởng sâu rộng và sự...

'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan

'Vua quảng cáo' của showbiz kiếm 1,5 tỷ đồng trong 30 giây: Phá sản trắng tay, hôn nhân tiêu tan

Chuyện làng sao - 3 giờ, 16 phút trước

"Vua quảng cáo" của showbiz là diễn viên Trương Minh Cường đã cố gắng vực dậy bản thân để sống tốt hơn sau những va vấp đau thương.

Nhiều gia đình trồng cây hoa ngâu trước nhà, có tốt hay không khi xét theo phong thủy?

Nhiều gia đình trồng cây hoa ngâu trước nhà, có tốt hay không khi xét theo phong thủy?

Phong thủy - 3 giờ, 22 phút trước

Ở Việt Nam, cây ngâu được trồng khá nhiều. Nhưng theo quan niệm phong thủy, việc trồng loại cây này liệu có nên hay không?

Cứ nghĩ đây là loại rau 'bẩn nhất' ai ngờ 'tốt nhất thế giới', có thể giúp ngăn ngừa ung thư, chợ Việt bán nhiều

Cứ nghĩ đây là loại rau 'bẩn nhất' ai ngờ 'tốt nhất thế giới', có thể giúp ngăn ngừa ung thư, chợ...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 23 phút trước

Loại rau này được bán nhiều ở chợ Việt với giá thành rẻ hầu như ai cũng có thể mua được.

Lãi suất ngân hàng tăng nên gửi tiết kiệm đừng gửi 3 hay 6 tháng, làm cách này ít vẫn lời to

Lãi suất ngân hàng tăng nên gửi tiết kiệm đừng gửi 3 hay 6 tháng, làm cách này ít vẫn lời to...

Kiến thức - 4 giờ, 35 phút trước

Khi có tiền nhàn rỗi, ngoài đầu tư vàng nhiều người gửi tiết kiệm để an toàn. Hiện nay, lãi suất ngân hàng cũng đang được điều chỉnh tăng lên, vậy nên chọn kỳ...

Phản ứng cực hài của Mỹ Tâm khi thấy Mai Tài Phến ngồi gần Đàm Vĩnh Hưng

Phản ứng cực hài của Mỹ Tâm khi thấy Mai Tài Phến ngồi gần Đàm Vĩnh Hưng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 46 phút trước

Mỹ Tâm đã có ngay phản ứng khi chứng kiến người trồng cây si và tình tin đồn của mình ngồi gần nhau.

Hé lộ thêm sự thật gây sốc vụ minh tinh 'Trái tim mùa thu' ly hôn vì chồng tấn công tình dục chị gái của cô nhiều lần

Hé lộ thêm sự thật gây sốc vụ minh tinh 'Trái tim mùa thu' ly hôn vì chồng tấn công tình dục...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 47 phút trước

Nữ diễn viên Sun Woo Eun Sook đã đệ đơn ly hôn phát thanh viên Yoo Young Jae. Xung quanh câu chuyện còn có nhiều tình tiết gây sốc.

Cầu thủ Huy Hùng và vợ hot girl bất ngờ khoe ảnh đón con đầu lòng

Cầu thủ Huy Hùng và vợ hot girl bất ngờ khoe ảnh đón con đầu lòng

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 8 phút trước

Trước đó, hình ảnh bầu bí được tiền vệ Huy Hùng và bà xã giữ kín. Nên việc khoe gia đình có thêm thành viên mới khiến nhiều người rất bất ngờ.

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin

Dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' tụ hội, bất ngờ nhất là nhan sắc của chị Thoa ô sin...

Bật mí điện ảnh - 4 giờ, 9 phút trước

Ngoài đời, dàn diễn viên 'Mình yêu nhau bình yên thôi' thân thiết như một gia đình. Khung ảnh đời thường của diễn viên: Thanh Sơn, Tú Oanh và đặc biệt là Hằng Nga...

Khi nấu ngô, việc cho nước trực tiếp vào đun sôi là không chuyên nghiệp. Thêm hai bước nữa để ngô mềm, nếp, ngọt, đẹp và ngon

Khi nấu ngô, việc cho nước trực tiếp vào đun sôi là không chuyên nghiệp. Thêm hai bước nữa để ngô mềm,...

Địa chỉ ăn ngon - 5 giờ, 35 phút trước

Khi nấu ngô, việc thêm nước vào nấu trực tiếp là không khôn ngoan, thêm hai bước nữa là ngô sẽ mềm, dẻo, ngọt, đẹp và ngon.

Tuổi 30 chỉ cách để gia tăng thu nhập, ngồi không cũng đủ tiền sống

Tuổi 30 chỉ cách để gia tăng thu nhập, ngồi không cũng đủ tiền sống

Đời sống trẻ - 6 giờ, 40 phút trước

Muốn nghỉ hưu ở tuổi 50 với tư cách là triệu phú, thì đây là những điều bạn có thể học hỏi để làm từ năm 30 tuổi.

Vợ Lý Hải - Minh Hà trẻ đẹp ở tuổi U40 dù sinh 4 con nhờ bí quyết gì?

Vợ Lý Hải - Minh Hà trẻ đẹp ở tuổi U40 dù sinh 4 con nhờ bí quyết gì?

Làm đẹp+ - 6 giờ, 43 phút trước

Bà xã Lý Hải - Minh Hà trẻ đẹp mãi theo thời gian nhờ hai công thức tự nhiên, phái đẹp nên học hỏi.

Sao Việt 12/5: Một ca sĩ Vbiz gây choáng khi đem bán 100 lượng vàng; Trương Ngọc Ánh có động thái sau khi đòi nợ 24 tỷ

Sao Việt 12/5: Một ca sĩ Vbiz gây choáng khi đem bán 100 lượng vàng; Trương Ngọc Ánh có động thái sau...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 44 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 12/5/2024: Khi vàng tăng lập đỉnh, nữ ca sĩ này đã lấy một ít vàng của chồng đem bán. Chia sẻ mới nhất của Trương Ngọc Ánh sau...

Một người phụ nữ có thể sống tốt sau khi kết hôn? Làm theo 10 lời khuyên này hôn nhân không hề căng thẳng mà còn có màu thi vị rõ ràng

Một người phụ nữ có thể sống tốt sau khi kết hôn? Làm theo 10 lời khuyên này hôn nhân không hề...

Tâm sự - 6 giờ, 48 phút trước

Giữ gìn hôn nhân không phải chuyện dễ dàng ngày một ngày hai mà đòi hỏi cả hai vợ chồng đều phải cố gắng thường xuyên, liên tục. Để có cuộc hôn nhân hạnh...

'Ngọc trai đen' của làng mẫu sau 17 năm giải nghệ có cuộc sống ra sao?

'Ngọc trai đen' của làng mẫu sau 17 năm giải nghệ có cuộc sống ra sao?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 52 phút trước

"Ngọc trai đen" của làng mẫu - Bằng Lăng có cuộc sống hạnh phúc và êm đềm. Cô chưa từng hối hận vì quyết định giải nghệ khi đang trên đỉnh cao danh vọng....

Cách phòng sốc nhiệt khi đi xe hơi trong ngày nắng nóng, vô cùng thực tế vào thời điểm này

Cách phòng sốc nhiệt khi đi xe hơi trong ngày nắng nóng, vô cùng thực tế vào thời điểm này

Đi gì - 6 giờ, 56 phút trước

Trong tình trạng nắng nóng kéo dài như hiện nay, nguy cơ sốc nhiệt có thể xảy ra nếu bạn mở điều hòa ô tô ở nhiệt độ quá thấp.