Đại tang tại Dầu Tiếng: Đau xót 7 HS đều là con trai duy nhất

08:20 31/12/2013

Thị trấn Dầu Tiếng (Bình Dương) vốn êm đềm, bỗng chốc bao trùm đau thương tràn ngập vào mọi ngõ ngách. Riêng ở thị trấn này có 4 gia đình mất con trong vụ đuối nước thương tâm tại biển Cần Giờ.

Đặc biệt, điều làm nhiều người quan tâm và càng đau xót là 7 em học sinh tử nạn đều là con trai duy nhất.

Sáng sớm nay (30.12), phóng viên chúng tôi đã có mặt tại huyện Dầu Tiếng - một không khí bao trùm đau thương về đại tang 7 học sinh Trường Trung học cơ sở Nguyễn Bỉnh Khiêm (thị trấn Dầu Tiếng) đã gặp nạn chết đuối tại bãi biển Cần Giờ (TP.HCM) vào trưa 29.12, khi các em được đưa về với gia đình, người thân trong nỗi đau xé lòng.

7 em đều là con trai duy nhất...

Chúng tôi ghé đến Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm, cánh cổng nhà trường được đóng kín lạ thường. Bên trong các em vẫn đến lớp, nhưng không khí rất buồn tẻ, ảm đạm khó tả. Ngoài cổng, phụ huynh học sinh tụ tập rất đông, mong ngóng thông tin về các em học sinh vừa tìm thấy thi thể chuẩn bị đưa từ biển Cần Giờ về địa phương. “Việc mất mát, đau buồn này sẽ kéo dài lắm” - một phụ huynh thảng thốt nói.


Nhiều phụ huynh học sinh trông ngóng tin tức trước trường Nguyễn Bỉnh Khiêm
(ảnh chụp sáng 30.12).

Thấy cánh phóng viên bao vây ngoài cổng, nhà trường bất ngờ cho học sinh tan lớp ra trường bằng cổng phụ phía sau. Nhiều phụ huynh cũng tỏ ra bất ngờ về quyết định này. Phóng viên đề nghị bảo vệ gặp Ban giám hiệu nhà trường, tuy nhiên do hiệu trưởng và thầy, cô giáo xuống Cần Giờ đưa các em xấu số về thị trấn nên không còn có ai.

Chúng tôi đến đám tang của em Nguyễn Phan Thành Lâm (SN 2000, học sinh lớp 8A6) được tổ chức tại gia đình ở thị trấn Dầu Tiếng. Bố em vừa nuốt nước mắt vừa tiếp những đoàn khách ghé chia buồn. Trong khi đó, mẹ em gào thét trong tiếc nấc không ngừng, khiến ai nghe cũng thấy lòng quặn thắt.


Các học sinh lớp 8A6 - Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm ngậm ngùi đến nhìn
lớp trưởng Nguyễn Phan Thành Lâm lần cuối.

Hơn một chục học sinh cùng lớp em Lâm cũng đến nhìn mặt người bạn mình lần cuối. Các em cho biết Lâm là lớp trưởng, là học sinh giỏi của trường, được rất nhiều bạn thương yêu. Tất cả học sinh lớp 8A6 đã bần thần, nhiều em không cầm được nước mắt vì mất bạn quá đột ngột.

Em Võ Hoài Nam - học sinh lớp 8A6 - ngậm ngùi tâm sự: "Em rất khâm phục bạn Lâm, vì bạn rất ngoan và học giỏi nhất lớp. Lâm là lớp trưởng nên rất chững chạc, thường xuyên động viên các bạn cùng học cùng tiến bộ. Hôm đó ba mẹ không cho em đi tham quan, khi hay tin các bạn gặp nạn, em đã thức trắng từ đêm hôm qua đến nay không chợp mắt được".

Rời đám tang em Lâm, chúng tôi đi xuyên qua cánh rừng cao su gần 10km giữa con đường mòn dọc theo khu đầm lầy, đến đám tang của em Đoàn Minh Tâm (SN 1999, học sinh lớp 9A6) ở ấp Bàu Cây Cám, xã Thanh An, huyện Dầu Tiếng. Ba em Tâm - anh Đoàn Tấn Được làm nghề "gác lô" (bảo vệ trông coi cao su) cho Nông trường Tận Lập - huyện Dầu Tiếng với đồng lương ít ỏi. Còn mẹ em Tâm - chị Nguyễn Thị Lan đã hết tuổi làm công nhân nên đi làm mướn theo giờ, cuộc sống quá khó khăn. “Gia đình ít tiền, nghèo khó nhưng Tâm rất hiếu học nên được ba mẹ cho đi tham quan Cần Giờ. Nào ngờ em nó đi mà không về nhà nữa” - mẹ Tâm nói rồi ngất lịm.


Chị Nguyễn Thị Lan - mẹ nạn nhân Đoàn Minh Tâm (HS lớp 9 Trường
THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) bàng hoàng, suy sụp.

Ông Đoàn Minh Đức, Phó phòng Tổ chức Công ty cao su Dầu Tiếng, cũng là bác ruột của em Tâm - cho biết ông cũng đến hiện trường bãi biển Cần Giờ từ tối hôm qua để tìm cháu, nhưng mãi đến hơn 4h sáng nay mới tìm thấy thi thể Tâm. Qua hỏi thăm các gia đình, ông nhận ra một sự thật rất đau lòng là các cháu gặp nạn đều là con trai duy nhất trong các gia đình, thậm chí có cháu là con một. Riêng trường hợp cháu Tâm, cũng là con trai duy nhất trong nhà, dưới Tâm chỉ có một em gái 4 tuổi.

Ông Đào Hoàng Tâm, Phó Chủ tịch thị trấn Dầu Tiếng - cho biết, trong 7 học sinh tử nạn có 4 em ở thị trấn này, 3 em còn lại lần lượt ở xã Định Thành, Thanh An (huyện Dầu Tiếng), xã Bến Củi (huyện Gò Dầu, tỉnh Tây Ninh). Tất cả các em đều là con trai duy nhất trong gia đình. Việc một lúc 7 em học sinh đuối nước chết là chưa từng xảy ra tại địa phương, nên việc này đã gây ra sự đau đớn, tổn thất khá lớn cho các gia đình có con bị mất cũng như làm người dân thị trấn Dầu Tiếng vô cùng sửng sốt, đau thương, bàng hoàng.

Sẽ làm rõ sự tắc trách của nhà trường và cá nhân thầy, cô giáo?

Ông Đức - bác ruột cháu Tâm, người xuống trực tiếp hiện trường tại biển Cần Giờ đã cho biết: "Ngay tại hiện trường khu du lịch bãi tắm Cần Giờ đang trong giai đoạn thi công, có gắn biển cấm vào khu vực này, nhưng không biết vì sao các em vào trong đó được. Hơn nữa, tại khu vực trên có một vùng trũng rất sâu do khu du lịch dùng các bao cát để lấn biển tạo bãi tắm nên các em đến đây nô đùa. Ông Đức cho hay: Các em gặp nạn lúc 13h nhưng đến 15h các thầy, cô giáo mới báo tin cho các gia đình mang hộ khẩu ra Cần Giờ tìm người vì họ báo các em chỉ đi lạc. Thế nhưng, họ đã giấu nhẹm chúng tôi là việc các em xuống biển tắm gặp nạn".


Anh Đoàn Tấn Được làm nghề “gác lô” (bảo vệ vườn cao su) đau ngất khi đưa xác con
là em Đoàn Minh Tâm (HS lớp 9 Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm) từ Cần Giờ về nhà.

“Nếu báo kịp thời thì có phương án cứu hộ sẽ tốt hơn. Tại khu bãi tắm Cần Giờ chưa có phương tiện cứu hộ, khi kéo canô xuống nước thì máy không nổ” - ông Đức bức xúc nói.

Nhiều phụ huynh, người thân gia đình các em đặt ra nhiều câu hỏi bức xúc, đâu là nguyên nhân dẫn đến sự mất mát, đau thương này? Và việc tổ chức gần 100 em học sinh đi tham quan, dã ngoại nhưng không được đảm bảo an toàn tính mạng, trách nhiệm này thuộc về ai?

Ngay tại đám tang của em Lâm ở thị trấn Dầu Tiếng, phóng viên Dân Việt đã có cuộc phỏng vấn nóng ông Dương Thế Phương - GĐ Sở GDĐT tỉnh Bình Dương. Ông Phương cho biết: "Việc Trường THCS Nguyễn Bỉnh Khiêm tổ chức cho học sinh đi tham quan thì không vấn đề gì, nhưng để xảy ra việc 7 em chết đuối là tắc trách rất nặng nề. Hiện chúng tôi đang tập trung lo hậu sự cho các em chu đáo, rồi sau đó Sở GDĐT sẽ tiến hành kiểm điểm nhà trường, từng cá nhân để xảy ra tắc trách sẽ bị xử lý nghiêm".

Ông Phương còn cho rằng: Sở đã có phân cấp quản lý Trường Nguyễn Bỉnh Khiêm thuộc Phòng GDĐT huyện Dầu Tiếng quản lý. Riêng nhà trường được tổ chức nghỉ phép, nghỉ lễ, nhưng tổ chức từng đoàn học sinh phải có phép của cơ quan chức năng.

Ông Phương cho biết thêm: Ngay trong sáng nay, Sở GDĐT tỉnh đã có văn bản khẩn yêu cầu các trường học trên toàn tỉnh ngừng ngay việc tổ chức cho học sinh tham quan, dã ngoại đến hết năm học. Riêng những người có liên quan tắc trách trong sự việc đau lòng này sẽ bị kiểm điểm, xử lý trong thời gian tới.

Sáng 30.12, Công an huyện Cần Giờ phối hợp với Phòng Kỹ thuật hình sự Công an TP.HCM đã tiến hành công tác dựng lại hiện trường vụ chết đuối tại bãi biển 30.4, Cần Giờ để điều tra làm rõ sự việc.

Hỗ trợ mỗi gia đình học sinh gặp nạn 20 triệu đồng

Sẽ hỗ trợ mỗi gia đình học sinh gặp nạn 20 triệu đồng

Sáng 30.12, ông Trần Thanh Liêm - Phó chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương đã dẫn đầu đoàn công tác gồm hàng chục cán bộ của nhiều ban ngành trong tỉnh đến Dầu Tiếng để chia buồn với gia đình các nạn nhân. Được biết, gia đình mỗi học sinh bị chết được các cấp hỗ trợ bước đầu 20 triệu đồng.

Theo Dân Việt
Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi gì?

Sau ngày 31/12/2025, người làm hộ chiếu sẽ chính thức không được hưởng quyền lợi đặc biệt này nữa, là quyền lợi...

Kiến thức - 29 phút trước

Bắt đầu từ năm 2026, mức thu lệ phí cấp hộ chiếu online sẽ quay về mức 100%.

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 3 giờ, 17 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 4 giờ, 35 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 11 giờ, 53 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 14 giờ, 36 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Nam Em tiết lộ sốc khi được hỏi lúc nào tổ chức đám cưới với bạn trai

Chuyện làng sao - 54 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã tiết lộ về chuyện đám cưới với bạn trai là Bùi Hữu Cường.

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Tiến Luật là khách mời công khai tiền cưới mừng TiTi, dân tình tò mò con số

Chuyện làng sao - 1 giờ, 10 phút trước

Tiến Luật đã bỏ tiền mừng cưới TiTi ngay tại sảnh khiến truyền thông đổ dồn sự chú ý vào anh.

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Lệ Quyên một lần nữa đáp trả đanh thép trước ảnh dìm nhan sắc qua cam thường

Chuyện làng sao - 1 giờ, 10 phút trước

Ca sĩ Lệ Quyên đã có màn đáp trả khi liên tục bị soi nhan sắc qua camera thường.

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!

'Chim khôn chọn chỗ mà đậu, chim dại chê tổ mà xa', nhảy việc thể hiện rõ nhất nhân cách của bạn!...

Đời sống trẻ - 1 giờ, 30 phút trước

Nhảy việc là lúc phản ánh rõ nhất trình độ, thái độ và EQ ứng xử của một người, nhận định này có đúng?

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự nghiệp 'đều phất'

Từ tháng 5 đến tháng 7, xui xẻo sẽ không đến, ba con giáp vận đỏ như son: Tiền tài - Sự...

Đời sống số - 3 giờ, 17 phút trước

Bắt đầu từ tháng 5 đến tháng 7, vận may sẽ tỏa sáng, cho ba con giáp, sự nghiệp thăng tiến, cuộc sống thịnh vượng.

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Ban công trở thành 'cỗ máy' hút tiền tài nếu tuân theo nguyên tắc '6 nên vứt, 2 nên đặt'

Phong thủy - 3 giờ, 21 phút trước

Trong nhà, nhiều người xem ban công là 'ngách phụ' nên ít chú ý. Nhưng không biết rằng đây là một trong những nơi đón vận khí tốt theo phong thủy nếu sắp xếp...

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng nên nhớ kỹ

Trồng cây trước nhà: 6 loại kiêng kỵ, 3 loại mang may mắn và tài lộc cho gia chủ, nhà nào cũng...

Phong thủy - 4 giờ, 33 phút trước

Nên trồng cây gì trước nhà là một trong những thắc mắc phổ biến được nhiều gia chủ quan tâm. Bởi phong thủy tốt hay xấu sẽ phụ thuộc vào loại cây mà chúng...

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Thời tiết dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Hà Nội nóng nhất kể từ đầu năm

Tin trong ngày - 4 giờ, 35 phút trước

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 tới đây, khu vực Thủ đô Hà Nội, nhiệt độ được dự báo sẽ đạt tới mốc cao nhất kể từ đầu năm.

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Nam Em tiết lộ số tiền còn lại trong tài khoản mà ai cũng xót xa

Chuyện làng sao - 11 giờ, 36 phút trước

Nam Em đã không ngại ngần công khai số tiền có trong tài khoản của mình ở thì hiện tại.

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Việt Anh mong mỏi làm điều này cho con gái sau 10 năm xa cách

Chuyện làng sao - 11 giờ, 37 phút trước

Việt Anh cho biết anh nhớ và mong được gặp lại con gái của mình.

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Bạch Lan Phương bức xúc khi bị miệt thị ngoại hình, Huỳnh Anh có ngay động thái bênh vực

Chuyện làng sao - 11 giờ, 41 phút trước

Bạch Lan Phương đã nhận nhiều ý kiến trái chiều từ cộng đồng mạng.

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Nam Thư vắng mặt tại đám cưới TiTi, lí do liệu có liên quan scandal trước đó?

Chuyện làng sao - 11 giờ, 43 phút trước

Nam Thư đã lên tiếng về chuyện vắng mặt ở đám cưới của TiTi.

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh Hàn'

Nhìn hình ảnh này là đủ thấy tại sao 'Nàng Hiếu Kiêng' một thời được gán ghép với 'Ông trùm màn ảnh...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 45 phút trước

Nữ diễn viên Lee Seung Yeon từng đóng chung với đàn anh Cha In Pyo trong dự án "Tình anh trao em".

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi khiến tài sản gia đình bị mất mát

Chương Tử Di từ chối lời cầu cứu của chồng cũ Uông Phong, thẳng thừng nói rằng anh là người có lỗi...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 49 phút trước

Gần đây, Uông Phong lại trở thành hot search khi rộ tin anh bị vợ cũ Chương Tử Di từ chối giúp đỡ khi rơi vào cảnh nợ nần.

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Bao lâu thì cần tắt bộ phát wifi một lần? Nhiều người không biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ...

Kiến thức - 11 giờ, 53 phút trước

Bao lâu thì nên tắt bộ phát wifi? Bây giờ vẫn không quá muộn để biết, không có gì ngạc nhiên khi tốc độ Internet ngày càng chậm

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Võ Hạ Trâm thông báo tin vui mang bầu lần hai, chính thức săn 'Rồng' vàng thành công

Chuyện làng sao - 14 giờ, 35 phút trước

Sau thời gian vướng nghi vấn, đến mới đây Võ Hạ Trâm chính thức xác nhận mang thai lần hai.

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Công Phượng lần đầu tiên được đá chính ở Nhật Bản, phong độ thế nào?

Đời sống trẻ - 14 giờ, 35 phút trước

Trong 67 phút thi đấu, cầu thủ Công Phượng đã có phần trình diễn khá tốt dù chưa ghi được bàn thắng.

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng nói

Tử vi 12 con giáp thứ 5 ngày 25/4/2024: Tuổi Thân được quý nhân soi đường, Tỵ cẩn thận lời ăn tiếng...

Đời sống số - 14 giờ, 36 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 25/4/2024.

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Hậu ly hôn, diễn viên Thanh Hương lần đầu bật mí tiêu chí chọn người yêu, quan trọng là điều này

Chuyện làng sao - 16 giờ, 11 phút trước

Thanh Hương cũng đã chia sẻ về tiêu chí chọn người yêu sau khi ly hôn.