Án mạng kinhh hoàng từ va chạm giao thông

08:32 30/12/2013

Trong thời gian quan, trên địa bàn cả nước xảy ra nhiều vụ án mạng liên quan đến va chạm giao thông khiến cho dư luận phải giật mình.

Tai nạn giao thông,va chạm giao thông,Giết người vì va chạm giao thông
Ảnh minh họa

Chỉ cách đây vài hôm, Công an quận Thanh Xuân, TP Hà Nội đã quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Văn Tùng (36 tuổi, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân, TP Hà Nội) để điều tra làm rõ về hành vi Cố ý gây thương tích.

Theo tài liệu điều tra tại cơ quan công an, khoảng 15h ngày 21/12, Nguyễn Văn Tùng đang đi bộ trên vỉa hè phố Khương Đình thì bị anh Tô Văn Thành (51 tuổi, ở phường Hạ Đình, quận Thanh Xuân) điều khiển xe máy đâm vào chân. 

Sau cú va chạm, hai bên lời qua tiếng lại dẫn đến xô xát. Bị hành hung, anh Thành dùng mũ bảo hiểm chống trả nhưng Tùng đỡ được. Liền đó, Tùng túm cổ áo giật mạnh xuống khiến anh ngã đập đầu xuống mặt đường. Không dừng lại, Tùng xông tới tiếp tục đấm vào mặt anh Thành.

Thấy nạn nhân gục ngã, Tùng bỏ đi ra đường Nguyễn Trãi bắt xe khách lên Cao Bằng. Nạn nhân được người nhà đưa đến Trạm y tế phường Hạ Đình và Bệnh viện Đa khoa Đống Đa để khám bệnh. Đến 10h ngày 23/12, thấy anh Thành có biểu hiện hôn mê nên được người thân đưa anh đến Bệnh viện Xanh - Pôn cấp cứu.

Tại bệnh viện, các bác sỹ kết luận bệnh nhân bị chấn thương ở phần đầu khó qua khỏi. Đến 12h40 ngày 24/12, anh Thành đã tử vong.

Sau khi hay tin anh Thành tử vong do lần ẩu đả mà mình gây ra, Tùng đã trở về Hà Nội và đến Công an quận Thanh Xuân đầu thú.

Vào đầu tháng 8, tại TP HCM cũng xảy ra án mạng do va chạm giao thông. Theo đó, khoảng 13h, chiều ngày 2/8, Nguyễn Thiện Tâm (21 tuổi, quê Bình Thuận) cùng Nguyễn Minh Pháp và người bạn tên Nam (cùng 21 tuổi, quê Bình Thuận) đi trên một xe gắn máy ăn cơm trưa trở về. Khi đến đoạn giao cắt giữa hẻm 52 Tô Hiến Thành và hẻm 7A Thành Thái thì va quẹt xe với Nguyễn Minh Thông (31 tuổi, ngụ quận Tân Phú). 

Hai bên xảy ra cãi vã dẫn đến xô xát. Tâm, Nam, Pháp xông vào đánh Thông khiến Thông bỏ chạy. Ba thanh niên tiếp tục đi trên xe máy đuổi theo Thông.

Đến trước cửa hàng tạp hóa và dán keo điện thoại số 7A/53 Thành Thái, Thông vào cầm một cây kéo đang để trên hộp giấy rồi đâm Tâm một nhát chí mạng vào cổ. Tâm gục ngay tại chỗ, Thông tiếp tục lao vào đâm vào đầu Pháp và đâm vào lưng Nam. Tuy nhiên, Pháp và Nam chỉ bị thương nhẹ, cả hai nhanh chóng đưa Tâm vào bệnh viện cấp cứu nhưng Tâm đã tử vong.

Theo nhiều người dân sống tại hẻm 7A Thành Thái, khi vụ hỗn chiến xảy ra Tâm, Pháp, Nam nồng nặc mùi rượu.

Nhận được tin báo, cơ quan công an đã bắt Thông đưa về trụ sở. Pháp và Nam cũng được yêu cầu về làm việc khi đã được băng bó vết thương.

Sau khi va chạm xe máy, hai thanh niên cự cãi rồi lao vào đánh nhau. Bất ngờ một người rút dao đâm người kia tử vong.

Vụ việc xảy ra vào tối ngày 7/8, tại hẻm 272 đường Nguyễn Tiểu La (phường 8, quận 10, TP HCM). Nạn nhân được xác định là anh Lê Minh Đạt (38 tuổi, ngụ quận Tân Bình, TP.HCM). 

Cụ thể, tối 7/8, anh Đạt đi xe máy tới giao lộ Ngô Quyền - Ba Tháng Hai (quận 10) thì va quẹt với xe máy BKS 52N1-7330 do một thanh niên điều khiển. Cú va chạm khiến anh Đạt té xuống đường. Anh Đạt và người thanh niên lao vào cự cãi dữ dội. 

Thấy người thanh niên không xin lỗi mà nhanh chóng lên xe bỏ chạy, anh Đạt phóng xe đuổi theo. Tới hẻm 272 Nguyễn Tiểu La, anh Đạt đuổi kịp người lạ mặt và hai bên lao vào đánh nhau. Bất ngờ người thanh niên rút dao đâm khiến anh Đạt gục ngã tại chỗ. 

Nghe tiếng hô hoán, nhiều người dân sống gần đây lao ra nên đối tượng bỏ xe chạy bộ. Anh Đạt được đưa đi cấp cứu nhưng do chấn thương quá nặng nên đã tử vong. 

Trước đó, vào đêm 4/8, ông Vi Khắc Vọng (54 tuổi, luật sư tỉnh Lạng Sơn) đi xe ôtô từ phố Tông Đản về hướng đường Trần Đăng Ninh, thành phố Lạng Sơn và va chạm với ôtô do ông Nguyễn Công Hiệu (34 tuổi, cán bộ Chi cục Quản lý thị trường tỉnh) điều khiển. 

Thấy 2 bên cãi nhau, ông Trần Thế Thanh (46 tuổi, hàng xóm của ông Hiệu) đến can ngăn. Ông Thanh bị ông Vọng rút dao đâm 2 nhát vào ngực, gây tử vong. 

Sau đó, luật sư Vọng tiếp tục đâm ông Hiệu vào bụng khiến nạn nhân phải đi cấp cứu. Gây án xong, ông Vọng ra công an tự thú. 

Ngay sau đó Công an TP Lạng Sơn đã chuyển hồ sơ vụ án lên Công an tỉnh điều tra theo thẩm quyền.

Vào tháng 3, tại huyện Bố Trạch, Quảng Bình cũng xảy ra một vụ án mạng tương tự. Khoảng 24h ngày 12/3, Hoàng Dũng Mẫn (SN 1982, trú TP.Đồng Hới) lái xe ô tô chở Đặng Chiến Thắng (SN 1996, trú TP Đồng Hới), Trần Ngọc Sơn (SN 1991, trú huyện Bố Trạch) và Long (trú huyện Quảng Trạch). 

Khi đi đến địa phận đèo Lý Hoà (xã Hải Trạch, huyện Bố Trạch) thì có va chạm với xe tải do anh Nguyễn Viết Nguyên (SN 1979, trú huyện Thuỷ Nguyên, TP Hải Phòng) điều khiển, chở anh Lê Quang Minh (SN 1966, trú tại Hồng Bàng, TP Hải Phòng) và Đàm Xuân Hiệu (SN 1959, trú tại Lâm Động, TP Hải Phòng).

Sau khi va chạm, Mẫn điều khiển xe chạy vượt lên rồi ép xe tải trên vào lề đường. Khi xe dừng, 4 đối tượng trên đã tấn công anh Nguyên và anh Minh khiến hai người bất tỉnh, rồi bỏ mặc nạn nhân lên xe tẩu thoát.

Đến 16h ngày 13/3, anh Nguyên đã chết tại bệnh viện do chấn thương quá nặng. Sau khi hay tin anh Thành tử vong do lần ẩu đả mà mình gây ra, Tùng đã trở về Hà Nội và đến Công an quận Thanh Xuân đầu thú.

Ngày 14/3, Công an huyện Bố Trạch (Quảng Bình) đã ra lệnh bắt khẩn cấp 4 đối tượng trên để điều tra, làm rõ về hành vi “giết người”.

------

Trên đây là một trong vô số những vụ án mạng do va chạm giao thông đã xảy ra. Chỉ vì những điều rất nhỏ mà nhiều người mất mạng, trong khi đó chỉ cần một lời xin lỗi hoặc bỏ qua cho nhau thì có lẽ đã những mạng sống không bị tước đi một cách đau lòng như thế. 

Thực tế cho thấy, một rong những nguyên nhân hàng đầu dẫn tới các vụ trọng án trên chính là mâu thuẫn khi va chạm giao thông giữa những người đi đường. Khi xảy ra va chạm giao thông, nhiều người đã nóng tính, không giữ được bình tĩnh và vì thế đã trở thành tội phạm. Hung thủ của những vụ án mạng do va chạm giao thông không chỉ có thanh niên hư hỏng, các đối tượng côn đồ mà cả những người dân bình thường, có học thức cũng có thể gây án khi mất bình tĩnh. 

Từ những vụ án đã xảy ra, thiết nghĩ đây là những bài học cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông. Phải tự kiềm chế, hành xử đúng mực và có văn hóa khi tham gia giao thông, tránh để những chuyện đáng tiếc xảy ra.

Theo Vnmedia.vn
Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích thị là 'con ông cháu cha' vào làm

Trong cơ quan hay công ty, nếu đồng nghiệp có 4 đặc điểm sau, không còn nghi ngờ gì nữa, họ đích...

Kiến thức - 3 giờ, 4 phút trước

Qua nhiều năm làm việc, tôi đã thấy quá nhiều người dựa vào mối quan hệ để kiếm sống. Họ dường như có một số phẩm chất mà người bình thường khó có được,...

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 4 giờ, 10 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 5 giờ, 32 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 5 giờ, 49 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Con trai Khánh Thi - Phan Hiển lần thứ hai vô địch thế giới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 58 phút trước

Cậu bé cùng bạn nhảy Linh San giữ vững thành tích huy chương vàng tại cuộc thi Syllabus World Championship 2024 hôm 23/4 tại thành phố Bologna, Italy.

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo hay không nên bỏ qua

Chảo mất hết lớp chống dính đừng vội bỏ đi, thêm một thứ này có thể khôi phục lại như mới, mẹo...

Làm sao - 4 giờ, 10 phút trước

Với mẹo nhỏ dưới đây bạn có thể khôi phục lại chảo chống dính như mới, chẳng lo đồ ăn vỡ nát, kém thẩm mỹ khi rán, chiên.

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Cuộc đời trái ngược của mỹ nhân 'Hoàng hậu Ki' và 'Nữ hoàng Kpop'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 24 phút trước

Trong khi nữ diễn viên Ha Ji Won kém may mắn trên con đường tình cảm thì Lee Hyori lại gặp được "nửa kia" đích thực của cuộc đời.

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về: Là ‘thuốc’ ngăn ngừa ung thư, giữ gìn sự tươi trẻ

1 loại quả khi xanh đắt gấp 10 lần lúc chín, đắt hơn cả thịt bò, được săn lùng khi hè về:...

Khỏe đẹp - 4 giờ, 24 phút trước

Đây là loại quả từng tạo nên 1 trào lưu, khiến nhiều người săn lùng. Chúng có tác dụng hạ đường huyết hiệu quả, đồng thời giữ gìn nét tươi trẻ, ngừa ung thư,...

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu trả lời

Có nên hủy thẻ ngân hàng đã lâu không sử dụng? Nó sẽ có tác động gì! Chuyên gia đưa ra câu...

Kiến thức - 4 giờ, 24 phút trước

Trong thời đại công nghệ số hiện nay, việc sở hữu nhiều thẻ ngân hàng đã trở nên phổ biến. Tuy nhiên, câu hỏi đặt ra là liệu chúng ta có nên hủy bỏ...

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Ngày mai 24/4, ba con giáp có 'vận may lội ngược dòng', 10 người thì 9 người kiếm tiền hậu hĩnh

Đời sống số - 5 giờ, 32 phút trước

Ngày mai 24/4gió xuân sẽ bắt đầu, ba cung hoàng đạo lớn sẽ gặp vận may lớn, mọi điều xui xẻo sẽ tan biến.

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung quanh bạn

Nhuộm tóc thường xuyên có gây ung thư? Kết quả nghiên cứu đã được công bố, nên nói với bạn bè xung...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 49 phút trước

Ngày nay, việc nhuộm tóc không chỉ là một hình thức thể hiện cá tính mà còn là một phần của nhu cầu làm đẹp hàng ngày của nhiều người. Tuy nhiên, những lo...

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương gãy đầu'?

'Hương gãy đầu' mang ý nghĩa gì? Vì sao người xưa lại kiêng kỵ? Làm gì khi gặp phải hiện tượng 'hương...

Đời sống số - 5 giờ, 49 phút trước

Muốn biết hiện tượng 'hương gãy đầu' là gì và vì sao người xưa lại kiêng kỵ 'hương gãy đầu', cùng chúng tôi tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần có đúng không?

Kiến thức - 5 giờ, 50 phút trước

Trên mạng xã hội lan truyền thông tin chưa được xác minh cho rằng từ nay việc xe máy không gắn gương chiếu hậu bên phải bị CSGT phạt gấp 4 lần khiến nhiều...

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Em gái Công Vinh phô ba vòng nóng bỏng với bikini, soi đến khoảnh khắc camera thường còn choáng hơn

Hotgirl, hotboy - 5 giờ, 50 phút trước

Trải qua một lần sinh nở nhưng vóc dáng của Khánh Chi vẫn khiến nhiều người phải ghen tỵ khi không lộ một chút mỡ thừa.

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Tục ngữ có câu: “Giàu thì không mua ở phương Đông, nghèo thì không mua ở phương Tây”, tại sao?

Kiến thức - 6 giờ, 30 phút trước

Bản thân việc mua nhà là một sự kiện lớn trong đời. Trong quá trình mua nhà, nhiều người sẽ lựa chọn cẩn thận và xem xét đầy đủ các vấn đề khác nhau...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 6 giờ, 31 phút trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem bạn có bao nhiêu trong số đó

Những người ít có khả năng mắc bệnh ung thư thường có 6 'đặc điểm' này! Hãy tự kiểm tra và xem...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 31 phút trước

Ung thư là căn bệnh phổ biến trong xã hội hiện đại, tỷ lệ tử vong cao vẫn là thách thức đối với cộng đồng y tế. Những người không dễ bị ung thư...

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông minh nhất!

Có 100 triệu nên mua vàng hay gửi tiết kiệm để hưởng lãi tối đa? Đây chính là cách đầu tư thông...

Kiến thức - 6 giờ, 31 phút trước

Với khoản tiền 100 triệu, tuỳ vào nhu cầu của mỗi người mà có thể mua vàng hoặc gửi tiết kiệm.

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn và trẻ em đều thích ăn

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài và mềm bên trong. Người lớn...

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 25 phút trước

Đậu phụ giòn làm theo cách này có vị cay và thơm ngon, giòn bên ngoài, mềm bên trong và ngon ngọt trong từng miếng ăn! Nó ngon đến mức bạn không thể ngừng...

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Nam Em hỏi chồng sắp cưới có yêu cái khùng của mình không, nửa kia đáp thế nào?

Chuyện làng sao - 6 giờ, 25 phút trước

Hoa khôi Nam Em và chồng sắp cưới đã có chia sẻ về chuyện sức khoẻ tinh thần của cô.

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết lý do không ai dám ăn thứ được cho

Lý do khi mua đồ ăn chín luôn được tặng kèm rau thơm và nước chấm: Không phải để đủ vị, biết...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 25 phút trước

Đồ ăn chế biến sẵn không rõ nguồn gốc nhưng lại khiến nhiều chị em mê tít, thường xuyên mua về cho bản thân và gia đình thưởng thức. Khi mua đồ ăn chín...

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Người thông minh luôn bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ qua đêm ở khách sạn, biết lý do ai cũng muốn...

Kiến thức - 6 giờ, 25 phút trước

Việc bật đèn nhà vệ sinh khi ngủ ở khách sạn có nhiều lợi ích mà nhiều người vẫn chưa biết.

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan trọng

Nắp bình xăng trên ô tô ẩn chứa ba chức năng chính có thể cứu mạng bạn vào những thời điểm quan...

Kiến thức - 7 giờ, 22 phút trước

Ô tô là phương tiện đi lại của con người hiện đại và tôi tin rằng đại đa số người sở hữu ô tô cũng đã quen thuộc với ô tô của mình. Ngoài...

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Khi về già, cha mẹ dù muốn yêu thương bao bọc cho con thì cũng đừng 'dại' làm 3 điều!

Kiến thức - 8 giờ, 45 phút trước

Suy cho cùng, trong mắt cha mẹ, con cái thậm chí còn quan trọng hơn chính họ. Mối quan hệ với con cái quyết định trực tiếp đến kết quả những năm tháng sau...