Những điều kỳ lạ trên khắp thế giới vào ngày lễ tình nhân

18:31 13/02/2020

Cùng khám phá xem lễ tình nhân Valentine tại các quốc gia này có gì đặc biệt nhé!

Ngày Valentine đang đến gần, hẳn các cặp đôi đều đang háo hức chuẩn bị quà cho ngày lễ tình nhân. Ngoài việc ăn mừng và tặng nhau chocolate và hoa hồng - những món quà kinh điển vào ngày này thì trên thế giới, cũng có kha khá những phong tục và tặng vật thú vị khác mà người ta dành cho nhau nữa đấy!

1. Thư gửi Juliet ở thành phố Verona của Italy

Valentine,quà tặng Valentine,Valentine 2020

Mục sở thị những phong tục độc và lạ khắp thế giới vào ngày Valentine, có nơi khác hoàn toàn so với số đông

Thành phố Verona của Italy, nơi đại văn hào Shakespeare lấy làm bối cảnh cho cuộc tình lãng mạn giữa chàng Romeo và nàng Juliet, vẫn nhận được khoảng 1.000 lá thư gửi tới cho nàng Juliet nhân dịp Valentine. Bài thơ tình cổ xưa nhất còn lưu giữ cho đến nay được viết trên một phiến đất sét từ thời kỳ của người Sumerian, những người đã sáng tạo ra chữ viết, khoảng năm 3.500 trước Công nguyên. Những người phụ nữ gửi thư tình đến "nhà" của Juliet vào dịp này để thảo luận về các vấn đề tình yêu và cầu chúc tình yêu của họ được trọn vẹn!

2. Thìa là biểu tượng tình yêu ở xứ Wales

Người dân nơi đây thường kỉ niệm ngày lễ tình nhân vào 25/1 – ngày lễ thánh Dwynwen. Vì có một câu chuyện tình yêu cảm động của Dwynwen trong huyền loại luôn khiến người dân xứ Wales cảm động.

Valentine,quà tặng Valentine,Valentine 2020

Vào ngày này, người ta thường tặng nhau những chiếc thìa tình yêu. Truyền thống này bắt đầu khi những người dân xứ Wales – thường là thủy thủ, thường làm những chiếc thìa bằng gỗ và tặng cho người phụ nữ mình yêu. Và những hình được khắc trên thìa cũng có từng ý nghĩa khác nhau.

Bởi được chạm khắc hoa văn phức tạp, đòi hỏi sự tinh tế và kiên nhẫn nên Muỗng tình yêu rất khó thực hiện, vì vậy nó chỉ có thể được tạo ra bởi một người.

3. Ả Rập Xê Út cấm ngày lễ tình nhân

Tại Ả Rập Xê Út, các quan chức bảo thủ ban lệnh cấm ngặt nghèo đối với ngày lễ Valentine. Việc bán hoa hồng, các sản phẩm màu đỏ hoặc bưu thiếp tình yêu bị cấm trước cả ngày 14/2. Lệnh cấm này đã dẫn đến sự ra đời của một chợ đen bán các sản phẩm liên quan tới Valentine.

Valentine,quà tặng Valentine,Valentine 2020

Đối với quan chức nước này, họ có một niềm tin rằng ngày Valentine có thể kích thích sự mê hoặc nhục dục. Gây ra một số hành động mang đến rủi ro cho xã hội và phá vỡ truyền thống của đất nước. Do đó, Ả Rập Xê Út đã cấm hoặc ngừng các hoạt động liên quan đến ngày Valentine.

4. Sự mê tín dị đoan trong ngày Valentine

Ở một số nơi trên thế giới, một vài người còn lưu tên những người mình có cảm tình vào điện thoại và đặt báo thức. Họ tin rằng, tên người đàn ông hoặc phụ nữ đầu tiên họ nghe thấy vào ngày lễ tình nhân sẽ là người chồng, người vợ của họ trong tương lai. Dù những tín ngưỡng này khá lạc hậu nhưng một số người vẫn tin vào nó.

5. Món quà Valentine tuyệt vời nhất thế giới nằm ở Ấn Độ

Valentine,quà tặng Valentine,Valentine 2020

Món quà tuyệt vời nhất của tình yêu là Taj Mahal ở Ấn Độ. Nó được xây dựng bởi hoàng đế Mughal Shah Jahan để tưởng nhớ đến vợ của mình- người đã chết trong khi sinh con. Taj Mahal được bắt đầu xây dựng vào năm 1634, kéo dài trong gần 22 năm và huy động 20.000 công nhân từ khắp Ấn Độ và Trung Á.

6. Người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất

Theo khảo sát của một tờ báo ở Mỹ, những người nhận được nhiều thiệp Valentine nhất là giáo viên, tiếp theo là trẻ em, các bà mẹ và các bà vợ. Như vậy xem ra, trong ngày lễ tình nhân thì phái yếu được ưu ái không kém ngày dành riêng cho mình như Ngày của mẹ, ngày phụ nữ…

7. Ngày lễ tình nhân kỳ lạ: Niềm tin về loài chim

Một số người đã từng tin tưởng rằng, nếu một cô gái nào nhìn thấy một con chim chào mào cổ đỏ bay ngang trên đầu vào ngày Valentine, điều đó có nghĩa là sau này cô gái ấy sẽ lấy một người chồng làm thuỷ thủ. Nếu nhìn thấy một con chim sẻ, cô gái ấy sẽ lấy một người chồng nghèo nhưng sống rất hạnh phúc. Còn nếu nhìn thấy một con chim sẻ cánh vàng, cô gái sẽ là vợ của một triệu phú.

8. Quốc gia có nhiều ngày Valentine nhất thế giới

Hàn Quốc là đất nước có nhiều ngày dành cho các cặp đôi yêu nhau nhất! Trong số đó quan trọng nhất là vào tháng hai, tháng ba, tháng tư!

Ngày 14/1 hay còn gọi là ngày Diary Day: Đây là ngày lễ, dành cho những cặp đôi yêu nhau. Cứ đến ngày 14/1 hàng năm, những cặp đôi này thường tặng nhau những cuốn nhật ký mới thay cho lời yêu thương. Cuốn nhật ký ấy, sẽ viết lên kế hoạch làm việc, học tập, những dự định cho năm tới. Đây chính là món quà tuyệt vời và đầy ý nghĩa cho các cặp đôi tại Hàn Quốc.

Ngày 14/2 là ngày lễ Valentine: Không riêng gì Hàn Quốc, ngày 14/2 là ngày rất ý nghĩa cho những cặp đôi trên toàn thế giới. Ngày 14/2 chính là ngày lễ Valetine - ngày lễ tình nhân. Vào ngày lễ này, tất cả giới trẻ đều chọn cho người mình thích một bông hồng thật đẹp và những thanh socola. Hoa hồng biểu hiện cho tình yêu mà người ấy muốn dành tặng cho bạn. Còn socola có hương vị ngọt và đắng. Mang ý nghĩa là: Tình yêu có lúc ngọt bùi, lúc đắng cay thế mới gọi là hương vị của tình yêu.

Ngày 14/3 hay còn gọi là White Day: Đây là một ngày lễ đặc biệt của các nước phương Đông. Vào ngày này, chàng trai thường tặng kẹo cho cô gái mình thích thay vì dùng lời tỏ tình chẳng hạn như: Anh thích em, anh yêu em...

Còn tại Hàn Quốc, ngày này chính là ngày mà cô gái đó sẽ biết được chính xác người bạn trai đó có thích mình hay không, Tức là: Ngày 14/2 cô gái tặng socola cho chàng trai và đến 14/3 chàng trai sẽ tặng lại kẹo cho cô gái. Điều đó mang ý nghĩa: Họ là một cặp đôi.

Ngày 14/4 hay còn gọi là Black Day: Đây là một ngày khá đặc biệt, là ngày mà chỉ giành cho những người độc thân không có ai để tặng quà. Trong ngày này, những anh chàng hay cô nàng độc thân tại Hàn Quốc sẽ tụ tập nhau và cùng ăn mì đen, mặc quần áo màu đen, uống cà phê đen... Mục đích của việc làm này mang ý nghĩa: Lần gặp gỡ sau, mình sẽ tìm được nửa kia.

Ngày 14/5 là ngày Yellow hay còn gọi là Rose Day: Nếu ngày 14/4 bạn vẫn chưa tìm được nửa kia của mình, thì đến ngày 14/5 bạn phải ăn cà ri và mặc trang phục màu vàng. Mục đích là: Xua tan những đen đủi. Còn đối với cặp đôi yêu nhau, thì vào ngày này họ tặng nhau hoa hồng để thể hiện tình yêu và tạo thêm hương vị màu sắc của tình yêu.

Valentine,quà tặng Valentine,Valentine 2020

Ngày 14/6 hay còn gọi là ngày Kiss Day: Ngày này, là ngày được giới trẻ Hàn Quốc thích nhất và nó đã trở thành một ngày lễ cực kỳ quan trọng của giới trẻ xứ sở kim chi. Bởi ngày này, là ngày mà họ có thể trao nhau những nụ hôn ngọt ngào và tuyệt vời. Nhờ vậy, mà tình yêu của họ dành cho nhau ngày càng được bền chặt.

Ngày 14/7 hay còn gọi là Silver Day: Ngày này, giới trẻ Hàn bày tỏ sự kính trọng của mình với người lớn tuổi. Giới trẻ thường mua bạc làm tặng phẩm để bày tỏ điều này.

Ngày 14/8 hay còn gọi là Green Day: Trong ngày này tại Hàn Quốc những cặp đôi yêu nhau thường rủ nhau leo núi. Việc làm này rất ý nghĩa vì đó là một dịp để gắn kết mối quan hệ hơn.

Ngày 14/9 là ngày Music hay Photo Day: Trong ngày này, những cặp đôi yêu nhau tại Hàn Quốc sẽ giới thiệu người yêu với gia đình. Ngoài ra, những cặp đôi này còn chụp ảnh làm kỷ niệm hay cùng nhau nghe bản nhạc mình thích. Chính vì thế, ngày 14/9 tại Hàn Quốc còn được gọi là ngày Music hay Photo Day.

Ngày 14/10 hay còn gọi là Wine Day: Trong ngày này các cặp đôi sẽ cùng nhau đi ăn và nói chuyện tương lai. Có thể nói, ngày này là ngày dành riêng cho hai người.

Ngày 14/11 hay còn gọi là Orange hay Movie Day: Đó là ngày giải trí dành cho cặp đôi yêu nhau. Họ sẽ cùng nhau đi xem phim và sau đó là uống nước cam để làm tăng hương vị của tình yêu.

Ngày 14/12 là ngày Hug Day: Có thể nói ngày này tại Hàn Quốc, những cặp đôi yêu nhau sẽ chỉ ngồi bên nhau và ôm nhau thật chặt để hồi tưởng thời gian yêu nhau suốt 1 năm.

Có thể thấy, ngày 14 hàng tháng của giới trẻ Hàn thật tuyệt vời. Tất cả những ngày này, đều mang một sắc thái và có ý nghĩa riêng, tựu chung lại là sự bất diệt của tình yêu.

Ngọc Anh (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-dieu-ky-la-tren-khap-the-gioi-vao-ngay-le-tinh-nha.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/nhung-dieu-ky-la-tren-khap-the-gioi-vao-ngay-le-tinh-nhan-36586.html

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ sợ mất cắp

Tảng vàng 42 nghìn tỷ đồng nằm lộ thiên giữa trời, có thấy trộm cũng không dám mon men, chẳng bao giờ...

Kiến thức - 2 giờ, 57 phút trước

Mỗi khi nhìn thấy tảng vàng hàng chục nghìn tỷ này nằm chễm chệ ngay tại lối vào của công viên, nhiều người tự hỏi: Để kho báu giá trị hàng nghìn tỷ nằm...

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 4 giờ, 33 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 4 giờ, 23 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người đẹp nhất?

Trần Hồng 19 tuổi, Lâm Tâm Như 19 tuổi, Dương Mịch 19 tuổi và Lưu Diệc Phi 19 tuổi: Ai là người...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Hôm nay hãy cùng ngắm nhìn vẻ đẹp của các sao nữ Hoa ngữ khi họ ở tuổi 19 nhé!

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Tivi nào cũng có 1 nút ẩn, khởi động lên xem Youtube không lo bị làm phiền vì quảng cáo

Xài gì - 3 giờ, 38 phút trước

Một trong những phiền toái khi xem Youtube trên tivi thông minh là quảng cáo, nhưng có cách chặn vô cùng đơn giản.

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Nam Em tiết lộ thu nhập từ việc bán hàng online, nghe mà choáng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 39 phút trước

Hoa khôi Nam Em đã có những chia sẻ về thu nhập từ việc bán hàng online.

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Chung cư được giá, có nên chốt lời để đầu tư đất nền không?

Kiến thức - 3 giờ, 41 phút trước

Đây là thắc mắc của nhiều người khi phân khúc chung cư đang lên cơn sốt, dễ bán với giá cao ở thời điểm hiện tại.

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập

Bắt đầu từ mai 27/4, ba con giáp NẮM GIỮ cơ hội, thu nhập sẽ tăng vọt, may mắn sẽ tràn ngập...

Đời sống số - 4 giờ, 33 phút trước

Chúc mừng bạn đã có tên trong danh sách! 3 con giáp có ngôi sao tài lộc đang tỏa sáng rực rỡ, bạn sẽ nhận được rất nhiều tiền vào nhà, mọi việc sẽ...

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2 nhóc tì vẫn chưa hết xôn xao

Hương Tràm sau gần 5 năm 'ở ẩn' rời xa showbiz: Nhan sắc thăng hạng, ồn ào lộ hình ảnh bên 2...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Mới đây, Hương Tràm xác nhận đã về Việt Nam và chuẩn bị cho các dự án âm nhạc trong thời gian tới. Hiện, nhan sắc và cuộc sống của nữ ca sĩ xứ...

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy độc nhất tại Việt Nam

Trường quốc tế ở Hà Nội chỉ giới quý tộc mới biết đến: Học sinh toàn đỗ Yale, Stanford, chương trình dạy...

Kiến thức - 4 giờ, 34 phút trước

Trong vài năm qua, các học sinh của trường này đã trúng tuyển vào hàng loạt trường top đầu nước Mỹ và thế giới.

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Midu quyết làm điều truyền thống này với chồng thiếu gia trước lễ cưới vào tháng 6

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Midu chuẩn bị làm lễ ăn hỏi với thiếu gia giàu có trước khi tổ chức đám cưới vào tháng 6.

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Ảnh độc của MC Thảo Vân lúc 7 tuổi bên mẹ ruột

Chuyện làng sao - 4 giờ, 34 phút trước

Vốn kín tiếng về đời tư nên có lẽ đây là lần đầu tiên MC Thảo Vân khoe ảnh bên mẹ ruột.

 Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Sự kiện ra mắt hãng mỹ phẩm Liphip đang gây sốt cho giới trẻ hiện nay

Làm đẹp+ - 4 giờ, 43 phút trước

Dự kiến sự kiện ra mắt các sản phẩm makeup mới từ hãng mỹ phẩm Liphip do GS Cosmetic phân phối độc quyền sẽ diễn ra vào ngày 04/05/2024, tại Hà Nội. Sự kiện...

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Dương Triệu Vũ nói về lý do Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải mái

Chuyện làng sao - 4 giờ, 22 phút trước

'Misumi là một lựa chọn tỉnh táo của Bảo Anh khi mang vào cuộc đời này… nhiều người sẽ thắc mắc sao Bảo Anh không tìm một đại gia để sanh con cho thoải...

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

'Đi ngủ đúng vào 3 đêm này, tự rút ngắn tuổi thọ', lời tổ tiên nhắc nhở ngụ ý đêm nào?

Kiến thức - 4 giờ, 23 phút trước

Theo lời người xưa thì đây là những giấc ngủ làm giảm tuổi thọ nhất, nghe lý giải vẫn còn nhiều ý đúng.

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Hyoyeon (SNSD) và Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn bất ngờ bị tạm giữ ở Bali

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Thông tin việc Hyoyeon (SNSD), Yoon Bomi (Apink) cùng nhiều nghệ sĩ Hàn đang bị tạm giữ ở Bali, Indonesia khiến công chúng xôn xao.

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện cuối tháng 'dễ thở' hơn rất nhiều

Mẹo dùng quạt vừa mát lại ít tốn điện trong mùa hè nóng bức, làm theo sẽ thấy hóa đơn tiền điện...

Làm sao - 6 giờ, 60 phút trước

Không phải ai cũng biết cách sử dụng quạt sao cho vừa tiết kiệm mà lại hiệu quả. Dưới đây là những mẹo sử dụng quạt điện giúp hóa đơn tiền điện nhà bạn...

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ lễ 30/4 này

3 khu khoáng nóng đẹp như ở Nhật ngay gần Hà Nội, 'chữa lành' cả tâm hồn lẫn sức khỏe dịp nghỉ...

Du lịch Việt - 6 giờ trước

Theo dự báo của Tổ chức Du lịch thế giới (UNWTO), khách du lịch ngày càng có xu hướng ưa chuộng các loại hình du lịch thân thiện với môi trường như du lịch...

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

AI khôi phục lại diện mạo thật của Tây Thi, và cô xứng đáng là một trong tứ đại mỹ nhân!

Kiến thức - 6 giờ, 10 phút trước

Trong suốt lịch sử nhân loại, truyền thuyết đẹp đẽ về Tây Thi luôn truyền cảm hứng cho trí tưởng tượng và niềm khao khát của vô số người.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 6 giờ, 13 phút trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời này?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nghĩ đào nào là tốt nhất? Bạn đã đạt được những phước lành gì trong cuộc đời...

Đời sống số - 7 giờ, 38 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một quả đào mà bạn thấy ngon nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát hiện ra!

Trong số lá bài Tây, bạn có biết J, Q và K đại diện cho ai không? Tôi cũng vừa mới phát...

Kiến thức - 7 giờ, 42 phút trước

Nguồn gốc của việc chơi bài không hoàn toàn chắc chắn, nhưng người ta thường tin rằng chúng phát triển từ các lá bài Tarot của Pháp. Số lượng bài chơi phù hợp với...

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo sọc này để trông trẻ trung và thoải mái hơn?

Nếu bạn mặc quá nhiều áo sơ mi và muốn thay đổi sở thích, tại sao không thử qua những chiếc áo...

Thời trang + - 7 giờ, 15 phút trước

Áo kẻ sọc luôn mang đến cho chị em vẻ ngoài trẻ trung và năng động nhất.