Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu: Từ kinh doanh 0 đồng đến doanh số hơn 2 tỷ đồng mỗi tháng, hiện tượng gây ngưỡng mộ cho giới trẻ

11:55 14/05/2022

Là một chàng trai tỉnh lẻ, Nguyễn Văn Hiếu đã sử dụng sự thông minh, nhạy bén thị trường của mình để tập tành kinh doanh ngành hải sản tươi sống, giờ lợi nhuận mỗi tháng hơn 200 triệu đồng. Chàng trai gốc Phú Thọ trở thành hiện tượng gây ngưỡng mộ với giới trẻ.

Phóng viên đã có cuộc phỏng vấn chàng trai có tư duy kinh doanh đầy ấn tượng này?

Đâu là cơ duyên khiến Hiếu quyết định bắt tay vào ngành kinh doanh hải sản rất rủi ro này?

Bố mẹ tôi là người kinh doanh hải sản, bỏ sỉ cho tất cả chợ đầu mối, nhà hàng, khách sạn tại Phú Thọ và các tỉnh miền Bắc. Ngay từ bé, tôi đã được tiếp xúc và thưởng thức rất nhiều loại hải sản trong nước, đồng thời cũng ấp ủ ước mơ sau này sẽ làm giàu bằng nghề buôn bán hải sản.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Còn nhớ năm học lớp 12, vừa học, vừa lên mạng nghiên cứu các mô hình kinh doanh online, tìm hiểu các mặt hàng hải sản được ưa chuộng hiện nay và tìm kiếm các mối hàng. Ngay sau khi hoàn thành chương trình học lớp 12 và kỳ thi tuyển sinh vào Đại học năm 2018, tôi bắt đầu đăng bài bán hàng online trên mạng. Thời gian đầu, chưa có vốn, tôi đã nhập các loại hải sản hạng sang trong nước như cá tầm, cá trình, cá hồi trực tiếp từ mẹ. Bán đến đâu, tiền gốc trả cho mẹ, tiền lãi tôi giữ lại làm vốn riêng.

Khi đã tích cóp được một khoản kha khá, tôi bắt đầu nhập các loại hải sản khác như tôm, cua, mực… để bán và xin làm cộng tác viên bán các loại hải sản nhập khẩu, vừa để tích cóp kinh nghiệm, vừa kìm kiếm nguồn khách hàng. Công việc kinh doanh thuận lợi và có thể nói là an tâm với quyết định của mình, tôi đã có kế hoạch phát triển kinh doanh thương hiệu mà mình đã lựa chọn.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Với một người trẻ, mới bước vào con đường kinh doanh, chắc chắn sẽ gặp ít nhiều khó khăn. Anh có thể chia sẻ những khó khăn gì mình đã gặp phải mà cách giải quyết vấn đề này?

Với một người trẻ thì nguồn vốn là khó khăn bước đầu. Còn nhớ ban đầu, Tôi mượn của bố mẹ 180 triệu đồng để xây bể cá và hệ thống chứa hải sản ngay tại nhà, sau đó nhập cua hoàng đế về và đăng bài bán online. Mới đầu, do chưa có kinh nghiệm trong khâu nhập hàng, kiểm tra, bảo quản nên cua bị hao thịt, ngộp hoặc chết. Trong khi đó, giá trị của loại cua này lên đến hàng triệu đồng/kg nên khoản tiền phải bù lỗ cho mỗi lô hàng mỗi lúc một nhiều. Tôi nhận ra, kinh doanh mặt hàng hải sản, nhất là đồ tươi sống sẽ rất dễ gặp rủi ro. Vì vậy, tôi phải cố gắng hết sức để không gặp phải sai sót trong khâu nhập hàng, kiểm tra và bảo quản, nhằm hạn chế tối đa tình trạng thua lỗ và giữ được uy tín của mình đối với khách hàng

Từ những trải nghiệm khó khăn, công việc kinh doanh dần đi vào ổn định khi tôi tìm được nguồn hàng uy tín hơn, biết cách bảo quản hàng một cách hiệu quả nhất. Từ đó, tôi quyết định nhập thêm các loại hải sản hạng sang khác như: Bào ngư từ Úc, cá hồi Na Uy, tôm hùm, Canada, Alaska, sò điệp Hokaido của Nhật.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Được biết ở thời điểm anh bắt đầu kinh doanh, thì Nguyễn Văn Hiếu cũng đã trúng tuyển vào Đại học Ngân hàng, anh giải quyết bài toán vừa học, vừa làm này như thế nào?

Không thể bỏ dở con đường học tập, khi năm học mới bắt đầu tôi chuyển lên Hà Nội để học. Nhưng thời điểm đó, lượng khách ngày càng đông, công việc học tập ở Hà Nội cũng bận rộn hơn nên tôi đã chuyển toàn bộ cửa hàng ở Phú Thọ cho bố mẹ quản lý, chính thức mở kho hàng đầu tiên tại Hà Nội vào tháng 6/2019 và trả khoản tiền 180 triệu đồng vay của bố mẹ sau 1 năm 4 tháng vào nghề. Để tạo niềm tin với khách hàng, tôi luôn đặt lợi ích và nhu cầu của họ lên trên hết, sẵn sàng phục vụ khách hàng 24/7, thậm chí là 2-3 giờ sáng.

Khi khách hàng cần tư vấn, tôi sẽ đề xuất cho khách thực đơn thật hợp lý, kết hợp với các loại hải sản khác nhau để có thể phù hợp với khẩu vị của từng người.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Được biết, khi đại dịch bùng phát, với kinh nghiệm kinh doanh online trước đó, doanh số kinh doanh hải sản tươi sống của anh không bị giảm sút mà ngược lại, doanh thu ngày càng tăng vọt?

Đúng vậy. Từ cuối năm 2019 đến nay, khi dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp thì bán hàng online lại trở thành xu hướng và có lợi thế. Vì vậy, không những không bị sụt giảm mà lượng đơn hàng ngày càng tăng và cộng tác viên ngày càng lớn mạnh. Đến nay, sau 3 năm khởi nghiệp, tôi đã sở hữu 4 cửa hàng hải sản lớn tại Việt Trì, Hà Nội, Đà Nẵng và TP. Hồ Chí Minh, trở thành tổng kho cung cấp cua Hoàng Đế lớn với 6 kho hàng tại Hà Nội kèm 1 bếp chế biến hải sản theo yêu cầu của khách.

Mỗi tháng, doanh thu từ việc kinh doanh hải sản của tôi đạt khoảng 2 tỷ đồng, tạo công ăn việc làm cho khoảng 20 nhân viên. Sau khi trừ đi các chi phí, lợi nhuận thu về đạt khoảng 200 triệu đồng/tháng.

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu, Hải sản tươi sống, kinh doanh hải sản

Kế hoạch sắp tới trong kinh doanh cũng như học tập của Hiếu là gì?

Đầu tháng 6 tôi sẽ vào TP. Hồ Chí Minh để chốt mặt bằng và mở thêm trung tâm cung cấp hải sản lớn bấc nhất tại đây. Việc mở rộng thêm hệ thống kinh doanh hải sản cao cấp trên toàn quốc để khách hàng khắp mọi nơi có cơ hội thưởng thức các món ăn hải sản cao cấp, chất lượng. Sau 4 năm kinh nghiệm kinh doanh về mặt hàng hải sản cao cấp, giờ đây tôi tự tin một điều rằng: Tất cả các mặt hàng hải sản của tôi điều được tôi tận tay đặt hàng từ nước ngoài, hoặc người nhà từ nước ngoài gửi về.

Cảm ơn doanh nhân Nguyễn Văn Hiếu đã có cuộc trò chuyện khá thú vị này. Chúc con đường kinh doanh của anh sẽ thành công và mở rộng thêm nhiều chi nhánh nữa.

HX (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/doanh-nhan-nguyen-van-hieu-tu-kinh-doanh-0-dong-den-doan.. Nguồn: https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/doanh-nhan-nguyen-van-hieu-tu-kinh-doanh-0-dong-den-doanh-so-hon-2-ty-dong-moi-thang-hien-tuong-gay-nguong-mo-cho-gioi-tre-119731.html

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 15 giờ, 33 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 15 giờ, 40 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 17 giờ, 35 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 17 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con người là gì?

Tại sao mèo lại phát tiếng 'kêu thảm thiết' khi giao phối? Sự khác biệt khi giao phối của mèo và con...

Kiến thức - 9 giờ, 45 phút trước

Dù bạn ở thành phố hay nông thôn, bạn sẽ luôn nghe thấy tiếng kêu thảm thiết của mèo vào ban đêm. Tất nhiên, chúng ta đã quen với tiếng kêu như vậy và...

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Phương Trinh Jolie kỉ niệm 2 năm cưới với Lý Bình bằng bộ ảnh sexy lấp ló vòng một căng đầy

Chuyện làng sao - 10 giờ, 48 phút trước

Phương Trinh Jolie và Lý Bình đã kỉ niệm 2 năm bên nhau bằng bộ ảnh ngọt ngào.

 Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc những ngày cuối thai kì gây chú ý

Hà Anh tung bộ ảnh bầu bí ở tuần 35: Ái nữ đầu lòng hôn bụng mẹ cực tình cảm, sắc vóc...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Hà Anh vẫn rất xinh đẹp ở những tháng cuối thai kì.

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý

Midu và bạn thân cùng phản ứng khi bị cho đã lợi dụng Harry Lu để tạo chiêu trò gây chú ý...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Midu và bạn thân là đạo diễn Luk Vân đã có những phản ứng khác nhau khi bị chỉ trích vì được cho rằng lợi dụng Harry Lu.

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Từng tỏa sáng hơn Song Hye Kyo, sự nghiệp của nữ diễn viên này hiện 'tụt dốc không phanh'

Chuyện làng sao - 10 giờ, 19 phút trước

Thời điểm khi Song Hye Kyo chỉ đóng vai phụ thì nữ diễn viên này đã trở thành ngôi sao nổi tiếng, nhưng rồi sự nghiệp của cô hiện sa sút thảm hại.

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức lễ cưới

'Hoàng tử nhạc phim' xứ Hàn - Paul Kim tuyên bố kết hôn sau 9 năm hẹn hò nhưng không tổ chức...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 20 phút trước

Ca sĩ Paul Kim mới đây thông báo sắp kết hôn với người yêu sau 9 năm hẹn hò mà không tổ chức đám cưới.

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Mẫu nhí Emily Tường Anh gây bất ngờ với phong cách nữ chiến binh tại Icon Fashion Week 2024

Hotgirl, hotboy - 12 giờ, 12 phút trước

Tại sự kiện Icon Fashion Week diễn ra hôm 21/4 tại Nhà hát Hòa Bình, giới mộ điệu thời trang đã được thỏa sức ngắm nhìn những "bộ cánh" đặc sắc, phá cách qua...

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

Midu khóa môi chồng sắp cưới đầy ngọt ngào: 'Tôi đã tìm thấy giấc mơ của mình'

VIDEO - 12 giờ, 24 phút trước

'Bước vào cửa hàng Elie Saab đẹp nhất trên đại lộ thời trang Montaigne, ngắm nhìn những bộ váy cưới Haute Couture lộng lẫy kiêu sa và đặt may đo cho mình những thiết...

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như mới

Áo trắng bị ố vàng đừng vội vứt đi! Chỉ cần 'ngâm nước thế này' là quần áo sẽ trắng phau như...

Kiến thức - 15 giờ, 33 phút trước

Quần áo màu trắng đều phù hợp dù mặc riêng hay mặc cùng quần jean, quần tây. Tuy nhiên, quần áo màu trắng sẽ ố vàng và có mùi hôi sau khi mặc lâu....

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản” để tránh chóng mặt. Uống nước và ăn nhiều thực phẩm giàu tinh bột đều có ích

Đi du lịch, say tàu xe và say máy bay, đều rất mệt! Các bác sĩ gợi ý “8 mẹo đơn giản”...

Kiến thức - 15 giờ, 40 phút trước

Hiện nay, du lịch đang bùng nổ và nhiều người sẽ cảm thấy chóng mặt khi lên máy bay hoặc xe buýt du lịch. Trong những trường hợp nghiêm trọng, họ thậm chí có...

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Làm được điều này và “sống thêm 15 năm nữa” không phải là mơ

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 40 phút trước

Cuộc sống hiện đại có rất nhiều yếu tố gây bất lợi cho sức khỏe như ô nhiễm không khí, cặn nhựa, ngồi lâu, chế độ ăn nhiều chất béo, nhiều đường… Vì vậy,...

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực hàng đầu thế giới’

Thêm 1 khu du lịch quốc gia chỉ cách Hà Nội 200km, được vinh danh là ‘Điểm đến thiên nhiên khu vực...

Du lịch Việt - 15 giờ, 19 phút trước

Địa điểm này thu hút được đông đảo khách du lịch nhờ khí hậu ôn hòa, địa hình cao nguyên, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình.

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Sau ngày 26/4, ba con giáp 'cập bến giàu sang', may mắn hết phần thiên hạ

Đời sống số - 16 giờ, 59 phút trước

Trong cuộc sống, chúng ta ai cũng mong có được vận may và nguồn tài chính dồi dào. Vậy sau ngày 26/4, con giáp nào sẽ xoay chuyển tình thế, kiếm được nhiều tiền,...

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng trách bị dính chảo và nát

Đậu hũ chiên dầu lạnh hay chiên dầu nóng? Đầu bếp mách bạn cách làm đúng, nhiều người mắc sai lầm chẳng...

Địa chỉ ăn ngon - 17 giờ, 32 phút trước

Đậu phụ rất giàu protein đậu nành chất lượng cao và chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất, trong đó có hàm lượng canxi cao, vượt xa sữa.

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm xúc thấp

Khi bạn đến tuổi trung niên, việc mang 3 thứ này đến nhà người khác là dấu hiệu của trí tuệ cảm...

Làm sao - 17 giờ, 35 phút trước

Trong thế giới ngày nay, trí tuệ cảm xúc (EQ) được coi là một trong những yếu tố quan trọng để xây dựng mối quan hệ lành mạnh và thành công trong giao tiếp...

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát nhân lực

3 ngành nghề đang 'sốt xình xịch' trong thời đại kỷ nguyên số: Tương lai rộng mở, thu nhập khủng và khát...

Kiến thức - 17 giờ, 36 phút trước

Trong thời đại số hóa hiện nay, sự tiến bộ vượt bậc của AI đang ảnh hưởng sâu rộng đến mọi mặt của cuộc sống, kèm theo nó là sự xuất hiện của những...

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Con gái lớn của Tú Dưa với mối tình đầu, sắc vóc ngày càng xinh đẹp và nóng bỏng

Chuyện làng sao - 17 giờ, 57 phút trước

Cô gái tên Linh Nhi, là trái ngọt tình yêu của Tú Dưa và mối tình đầu. Hiện tại, cô đã 25 tuổi, ngày càng xinh đẹp và cuốn hút, thể hiện niềm đam...

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Không muốn rắc rối, khi nhận hàng online đừng vội bóc ra ngay, biết lý do ai cũng muốn làm theo

Đời sống số - 17 giờ, 58 phút trước

Để tránh những rắc rối trong việc mua hàng online, khi nhận hàng bạn hãy nhớ phải làm điều này.

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Hai gái xinh đã sinh con cho cầu thủ nổi tiếng, đến giờ vẫn chưa được mặc váy cưới

Đời sống trẻ - 17 giờ, 58 phút trước

Dù đã công khai bên nhau đã lâu, con cứng cáp nhưng đến nay Xuân Trường và Bùi Tiến Dụng vẫn chưa tổ chức đám cưới.