MC Yumi Dương chia sẻ chế độ ăn uống khi mang thai con đầu lòng để vẫn giữ được nhan sắc xinh đẹp

18:45 29/05/2019

Dù đang mang bầu nhưng MC Yumi Dương vẫn sở hữu nhan sắc xinh đẹp. Vì vậy, nhiều chị em đã tò mò về chế độ ăn uống của bà bầu này.

Yumi Dương - một trong những MC, Beauty Blogger được nhiều người quan tâm theo dõi. Dù đang mang thai con đầu lòng nhưng nữ MC luôn biết cách chăm sóc bản thân để có nhan sắc xinh đẹp.

Mới đây, nữ MC này đã quyết định chia sẻ bí quyết ăn uống trong thời gian mang thai: "Bữa sáng: Vừa thức dậy mình ực một ly nước ấm cỡ 250ml, hồi mới có bầu mình nghén y như các bạn, sáng mình uống nước ấm rồi ngậm thêm vài lát gừng tươi để không nhợn nhợn, đi đâu cũng khổ vì lúc buồn nôn không biết đi đâu nôn nên trong túi luôn có kẹo sả chanh, loại này buồn nôn cái ngậm vào im ru ngay. Bạn nào nôn sáng thì uống gừng và nước ấm sau khi dậy nhé. Mình bắt đầu uống sữa hạt từ tháng đầu tiên mang thai nghĩa là sau khi phát hiện ra mình có thai ). Các loại hạt ép lạnh, nguyên chất, không có đường và thêm nước hay phụ gia gì cả. Mình mua sữa hạt định kỳ mỗi tuần 2 lần giao đến buổi sáng các bạn chọn kỹ nơi bán nhé vì hiện có nhiều chỗ pha rất nhiều không nguyên chất đâu, hạt cũng hạt Việt Nam xay ra không phải hạt nhập Úc như mình uống, taste cũng khác đó.

Mình không uống được sữa động vật, sữa bầu lại càng không. Buổi sáng mình hay ăn khoai lang, uống sữa hạt hoặc ăn trứng chiên opla chín kẹp bánh mì sandwich nâu, hoặc soup gà rau củ nấu sẵng cứ hâm lên ăn dần cả tuần thôi. Buổi này mình ăn lúc 8:30-9:00 và ăn nhẹ không no nê căng bụng nhé, cũng chỉ nên ăn gì mà có chất và năng lượng thôi đừng ăn như một bữa chính thì lại không cần thiết. Các bạn đừng skip bữa sáng vì nó khá là quan trọng, có hôm mình không ăn đến độ 10:00 là xây xẩm mặt mày, đói hai chân run run luôn, các bạn đừng như thế nhé!

Yumi Dương, MC Yumi Dương, sao Việt

Yumi Dương thực hiện chế độ ăn uống hợp lí để tránh tăng cân, phù nề khi mang thai.

Bữa trưa: Bữa này quan trọng này, nếu ở nhà mình ăn cơm gạo lứt với các món mặn cụ thể là 0,5kg rau xanh đậm, mình ăn rau nhiều lắm vì các bạn lưu ý nha từ tháng thứ 3 trở đi là hệ tiêu hoá của bạn sẽ rất khổ sở do em bé lớn lên nhiều, chèn ép nên việc ăn rau sẽ giúp bạn tiêu hoá dễ dàng, whatever rau gì cải gì miễn màu xanh đậm, rau này mình hấp, xào nhạt, hoặc là rửa cực sạch rồi ăn sống. Mình sẽ có thêm một món mặn thay đổi theo ngày ví dụ như thịt gà ram, cá chiên, cá kho, tôm rim, bò xào hoặc gà luộc hay gì đó đại loại là món mặn ăn cơm nhưng không nêm mặn, và cuối cùng mình có canh rau / củ / soup hầm đơn giản không?

Luôn luôn có bí bầu cà rốt khoai tây, củ dền hoặc rau xanh, nấm tươi nấu với món canh này, nêm nếm thật nhạt vì mình rất sợ phù nề trong thai kỳ rồi thêm các chứng bệnh phụ khác do ăn uống quá bừa bãi. Lúc nấu ăn mình cũng không nêm cái gì nhiều, không nhiều đường dù nhà dùng đường nâu, không nhiều muối, không có bột ngọt tuyệt đối, không có màu thực phẩm... Riêng bữa trưa mình ăn siêu kĩ, cơm trắng cũng làm các bạn tăng đường và gây béo lên. Mình thèm cơm lắm nhưng chỉ ăn gạo lứt huyết rồng, vì trước đây đã ăn gạo lứt nhiều rồi nên giờ không có bị chán nó, ăn vẫn ngon. Sau bữa ăn trưa xong mình sẽ uống 1 ly cam vắt không đường không đá (500ml) thích uống cam lắm luôn í, thèm luôn nên ngày nào không uống chắc là chết mất.

Mình cân đo mọi thứ ăn uống vì thấy chuyện í bình thường không thấy phiền gì cả. Uống cam xong là cũng xong bữa trưa, mình uống thêm một viên Prenatal Vitamin tổng hợp. Xong buổi trưa cũng tầm 1:00 bụng no, mắt híp lại nhưng cũng không đi ngủ ngay vì mới ăn ọc ọc. Lúc này mình sẽ làm này nọ kia cho bớt no đã rồi tầm 2:30 sẽ đi ngủ, không ngủ sẽ rất mệt, mệt như hết sinh lực hết sức sống hết mọi thứ... Nói chung phải đi ngủ, ngủ đến 3:30-4:00 thôi là được nhé ngủ nhiều tối sẽ mất ngủ đấy.

Bữa ăn xế: Mình ăn xế nữa đấy nói chung ăn khá nhiều, đói lắm. Dậy là mình ăn sữa chua trộn hạt chia và Manuka, hoặc trái cây gì đó trong tủ lạnh gọt sẵn, có khi xoài sống, có khi nho có khi blueberry, kiwi hoặc dâu hoặc bơ mình cố gắng mix vị có đủ ngọt, chua và béo nhẹ....Có khi buổi xế mình uống nước ép cà rốt hoặc cần tây, có khi mình cũng ăn smoothie ( sinh tố các loại rau và quả xay nhuyễn ) rất ngon. Tất cả đều không ngọt, và có rất nhiều dinh dưỡng. Buổi xế này, nếu bạn nào không ăn được nhiều và không tiện chế biến cũng có thể ăn nhanh gọn một hũ sữa chua đóng hộp thôi thà có còn hơn không nhen. Còn hôm nào không có gì ăn vì phải ra phố mình sẽ ăn bánh tây Nhật, có bánh bông lan dứa hoặc bánh sữa tươi, đều không ngọt và có khả năng giảm đói rất tốt, lại không phải các chất béo có hại nên lúc mua bánh tây ăn snacks các bạn xem kỹ phần thành phần dinh dưỡng phía sau bao bì nhé. À buổi chiều mình cũng thích uống nước dừa tươi, mình mua cả buồng dừa nguyên vỏ rồi chở về nhà, chứ uống thì chặt thôi nên hạn chế vụ dừa ngâm chất tẩy ngoài phố. Sau tháng thứ 4 mình mới uống dừa nhen.

Yumi Dương, MC Yumi Dương, sao Việt

Bữa tối: Mình ăn tối lúc 6:30-7:00. Thường mình sẽ ăn thêm 300gr rau vào bữa này hoặc ít nhất phải có rau, nếu đồ ăn buổi trưa còn thì sẽ ăn tiếp. Nếu hết thì ăn gì cũng được nhưng ưu tiên có rau và buổi này mình không ăn cơm nữa. Sẽ ăn soup, canh, hoặc là linh tinh salad trộn thôi. Tối rồi ăn nhiều cũng mệt, nhất là mấy tháng bụng đã to, ăn một tí là ngồi luôn không thở nổi bụng như sắp nứt ra vì no. Buổi tối mình hay ăn soup cua, canh gà tiềm hạt sen, soup bào ngư bong bóng cá, canh bí xanh nấu tôm bằm hoặc canh rau mồng tơi đơn giản, các loại canh này thật sự khiến mình thấy nhẹ nhàng, ngon miệng mà cũng healthy nữa, nên mình ăn quài hỏng chán. Kết thúc buổi tối mình sẽ uống thêm hai viên canxi của bác sĩ cho, nếu bạn nào ít ăn thịt và thiếu sắt như mình thì phải uống thêm viên sắt nhé. Có những buổi tối không nấu gì và không ở nhà mình sẽ rủ bạn bè đi ăn quán nào ngon ngon sạch sẽ, nhưng cũng ít, từ hôm có em bé mình ăn ở nhà là nhiều vì cũng không muốn ăn đồ có bột ngọt và nêm quá nhiều gia vị đường muối ..... trong tất cả các món nấu ngoài đường đều có các gia vị mà mình không muốn ăn.

Buổi Khuya: Buổi khuya nếu có đói sảng giữa đêm mình sẽ ăn yến. Nói khuya vậy thôi chứ cũng tầm 10:00 là cùng, mình ăn yến tự chưng ở nhà không bỏ đường. Yến thô ngâm nở rồi chưng nguyên thố để đó ăn dần. Hoặc như thời điểm này mình ăn yến chưng sẵn kiểu rất đậm đặc và y chang ở nhà mình chưng. Không loãng và lỏng lỏng toàn nước như ngoài tiệm bình thường hay bán. Sau 4-5 tháng các bạn hãy nên ăn yến nhé vì yến tính hàn mát, nên để thai khoẻ rồi hãy ăn. Trước khi được ăn yến thì khuya đói mình ăn hạt nuts. Ngon nhất là hạt macca nguyên vỏ tách ra liền ăn liền, tiếp theo là hạt điều phủ mật ong. Vừa tốt vừa là chất béo có lợi. Nhưng bây giờ mình ăn cả hai rồi cả yến và hạt ".

Thu Trang (Theo Nld.com.vn)
Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 39 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

1 loại củ ngọt mát ngang ngửa nhân sâm, là thuốc bổ hạ đường huyết, cứu tinh cho người giảm cân

Khỏe đẹp - 18 giờ, 25 phút trước

Loại củ này là đặc sản của 1 tỉnh miền núi phía Bắc với nhiều công dụng rất tốt cho sức khoẻ.

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết sức chú ý!

Thực phẩm khiến thận lạo xạo sỏi nếu tiêu thụ quá nhiều, ngay cả trái cây cũng không ngoại lệ, cần hết...

Chăm sóc sức khỏe - 20 giờ, 29 phút trước

Nguyên nhân gây sỏi thận có phải phần lớn liên quan đến việc ăn uống? Muốn phòng ngừa sỏi thận, ngoài việc uống đủ nước mỗi ngày còn cần chú ý tới những thực...

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Khi uống nước, bạn đi tiểu nhiều hơn, điều này có nghĩa là thận của bạn tốt hay xấu?

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 5 giờ trước

Để hiểu rõ hơn về thận, bạn hãy cùng đọc bài viết sau đây nhé!

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có...

Chăm sóc sức khỏe - 1 ngày, 7 giờ trước

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người luôn cảm thấy không thể tỉnh dậy, có người...

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ động sẽ thua cuộc

Dù là người yêu hay vợ chồng, đừng bao giờ chủ động làm 4 điều ngu xuẩn này Một khi bạn chủ...

Đàn ông yêu - 8 giờ, 25 phút trước

Trong thế giới tình cảm, dù là tình nhân hay cặp đôi đã kết hôn, họ cũng giống như hai con thuyền nhỏ ra khơi giữa đại dương cuộc đời, có lúc sánh bước...

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn có thể “tăng kích thước”

Tại sao ngực của một số phụ nữ lại to khủng hơn? Nhắc nhở: Vào 4 thời điểm này, ngực của bạn...

Khỏe đẹp - 11 giờ, 25 phút trước

Bắt đầu từ tuổi dậy thì, những thay đổi sinh lý ở phụ nữ ngày càng rõ rệt, bộ ngực cũng dần phát triển. Vú, với tư cách là đặc điểm sinh dục thứ...

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ là gì sau 10 năm nữa?

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn thích chiếc vòng tay ngọc nào nhất trong bốn chiếc vòng tay? Danh tính của bạn sẽ...

Đời sống số - 12 giờ, 33 phút trước

Hãy cùng nhìn vào 4 bức ảnh dưới đây và lựa chọn một chiếc vòng mà bạn thấy đẹp nhất. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị thiu

Vo gạo nấu cơm mùa hè cứ cho thêm vài hạt gia vị này, trời nóng mấy để cơm cũng không bị...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 4 phút trước

Thời tiết oi bức, nắng nóng là nguyên nhân khiến cơm dễ bị ôi thiu. Nếu bạn nấu nhiều cơm mà để thừa, khiến cơm thiu sẽ rất lãng phí. Vậy phải làm sao?...

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Bầu bí nhưng Phương Oanh vẫn khoe dáng 'khét lẹt' với bikini, tiết lộ số kí đã tăng mà choáng

Chuyện làng sao - 12 giờ, 4 phút trước

Phương Oanh đã tung bộ ảnh diện bikini ở tháng cuối thai kì khiến ai cũng trầm trồ.

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Bạn bè không liên lạc được với Thương Tín

Chuyện làng sao - 12 giờ, 6 phút trước

Theo nguồn tin từ những người thân thiết với Thương Tín cho biết, họ đã không gọi và nhắn tin được cho ông suốt nhiều ngày qua.

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Nam Em mong anti-fan tha cho con đường sống, mong mình và bạn trai được bình yên

Chuyện làng sao - 12 giờ, 8 phút trước

Những chia sẻ của Nam Em sau loạt ồn ào đã gây chú ý.

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Trời nắng nóng, dùng ngay 4 loại lá giúp cơ thể thơm ngát như dùng nước hoa

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 13 phút trước

Mùa hè nóng bức là thời điểm khiến cơ thể đổ mồ hôi nhiều, tạo điều kiện cho vi khuẩn gây mùi phát triển. Để cơ thể thơm ngát mà không tốn tiền, bạn...

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ có bị phạt không?

Kiến thức - 13 giờ, 4 phút trước

Nhiều người cứ nghĩ rằng uống bia không cồn khi cảnh sát giao thông thổi nồng độ sẽ không lên nhưng thực tế lại khác.

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không ai ngờ

Điều hòa không phải thiết bị tốn điện nhất trong mùa hè, đây mới là 'đại tiêu thụ điện' - thứ không...

Xài gì - 13 giờ, 6 phút trước

Trong số 5 thiết bị 'ngốn điện' nhất, điều hòa chỉ đứng thứ hai. Vậy đâu mới là thiết bị tiêu tốn điện năng nhất trong nhà bạn?

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Đây là ngôi sao may mắn của gia đình, một con giáp nữ thịnh vượng, vừa giàu có vừa hạnh phúc!

Kiến thức - 14 giờ, 39 phút trước

Trong vũ trụ con giáp rộng lớn, có một vài con giáp nữ. Họ giống như những ngôi sao may mắn của gia đình. Họ không chỉ rạng rỡ mà còn có thể đưa...

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng chịu số phận này

4 phim Hàn khởi đầu hoành tráng nhưng kết thúc thảm họa: Ngay cả phim của Son Ye Jin và Song Hye...

Truyền hình - 14 giờ, 16 phút trước

Ngay cả nữ diễn viên nổi tiếng Son Ye Jin và Song Hye Kyo cũng vấp phải những tác phẩm kiểu này.

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con cái

Ở tuổi già, nỗi buồn lớn nhất không phải là già hay bệnh tật mà là làm ba việc sau cho con...

Kiến thức - 14 giờ, 22 phút trước

Người ta thường nói: “Gia đình tươi đẹp là nguồn gốc của mọi hạnh phúc và sức mạnh”. Khi lớn lên, chúng ta sẽ thấy rằng một gia đình tốt đẹp, có cha yêu...

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm

Bảo Anh lần đầu xuất hiện sau khi công khai con gái, nói một câu đủ hiểu 'mẹ bỉm' có trách nhiệm...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 38 phút trước

Bảo Anh dù đi diễn tối muộn vẫn tranh thủ về chăm con ngủ.

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Tại sao nhiều người mọc 'lông hậu môn'? Có nên loại bỏ không? Đọc xong tôi có thêm kiến ​​thức

Chăm sóc sức khỏe - 15 giờ, 39 phút trước

Bất kể nam hay nữ, ai cũng có lông trên cơ thể, và những bộ phận đặc biệt cũng không ngoại lệ. Nhiều người thậm chí còn có “bãi cỏ bí mật” ở vùng...

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Cựu thành viên nhóm Ngọt đình đám nhắc tên vợ cũ lúc nửa đêm, khoá mạng xã hội sau đại chiến

Chuyện làng sao - 15 giờ, 42 phút trước

Cựu thành viên nhóm Ngọt là Vũ Đinh Trọng Thắng có những chia sẻ gây náo loạn mạng xã hội lúc nửa đêm.

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Mua bán đất sổ đỏ hộ gia đình năm 2024 cần lưu ý điều quan trọng này, chẳng lo mất trắng

Kiến thức - 16 giờ, 51 phút trước

Trước khi xuống tiền mua đất có sổ đỏ hộ gia đình, đây là điều bạn cần nắm vững để tránh phiền phức về sau.

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để kiếm kế sinh nhai

Mỹ nhân bỏ rơi Ngô Kinh để lấy chồng giàu, giờ chịu hậu quả đắt giá, phải bán cá trên đường để...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 57 phút trước

Trước khi trở thành ngôi sao phim võ thuật nổi tiếng, Ngô Kinh từng bị mỹ nhân TVB này bỏ vì cho rằng anh không có tiền đồ.

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình?

Trong 'Tây Du Ký', tại sao sau khi Trư Bát Giới được phong Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại...

Kiến thức - 16 giờ, 1 phút trước

Tới Tây Trúc và nhận được kinh, nhiều người thắc mắc tại sao Trư Bát Giới dù có phong vị Bồ Tát nhưng vẫn không thể khôi phục lại cơ thể thật của mình....

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

“Nữ hoàng nước mắt” tập 15 bị giảm rating, cảnh kết thúc khiến người xem thất vọng

Truyền hình - 16 giờ, 7 phút trước

Sau khi phát sóng tập 15, “Nữ hoàng nước mắt” nhận nhiều lời chê hơn là khen vì cảnh kết thúc.