Những bài học tình yêu khôn ngoan nhất mẹ dạy con gái

10:23 01/01/2015

Mẹ là người đã từng trải qua chặng đường tìm kiếm tình yêu như con đang trải qua nên những bài học này sẽ giúp con tránh được sai lầm không đáng có và nắm lấy hạnh phúc trọn vẹn với người mình yêu thương suốt cả cuộc đời.

1. Hẹn hò với thật nhiều chàng trai

Ai cũng bảo rằng đời nguời con gái chỉ cần chung thủy với một nguời. Nhưng không, con à, điều đó thật sai lầm. Mẹ biết rằng sẽ rất tốt cho con và con sẽ hạnh phúc sau này nếu con biết tìm hiểu thật nhiều mẫu đàn ông khác nhau. Rồi con sẽ tìm ra ai là nguời hợp với tính cách mình nhất, ai sẽ làm cho tình yêu của con hạnh phúc và "khỏe mạnh" nhất. Nhưng nhớ chọn lọc rồi chỉ chấp nhận một nguời thôi con nhé.

Tình yêu, Tư vấn tình yêu, Chinh phục tình yêu, Hạnh phúc

2. Nguời đó không thể nhớ con khi con cứ bên cạnh mãi

Khi thật sự thuơng một nguời, con rất dễ mê muội quấn quýt mãi bên nguời đó. Đến lúc về nhà rồi con vẫn còn quyến luyến chẳng muốn rời đi. Thật ra chàng trai của con cũng không hề muốn phải chào tạm biệt. Nhưng đôi khi, để yêu dài lâu, hai đứa phải tạm thời tách nhau ra như thế.

Giống như lúc con chỉ nhận ra một nguời quan trọng như thế nào khi họ biến mất, chỉ biết trân quý những giây phút bên nhau khi họ đã cất buớc đi rồi. Biết cách tách nhau ra một chút thay vì cứ dính lấy nhau cả ngày. Hãy cho chàng trai của con cơ hội đuợc nếm trải cảm giác thiếu thốn khi vắng con và rồi nó sẽ nhận ra con quan trọng với nó như thế nào. Con cũng làm như thế, vậy là tình yêu của hai đứa sẽ sâu đậm hơn rất nhiều.

3. Đừng bao giờ gọi người đó trước

Khi con phải lòng một chàng trai, chắc chắn con chỉ muốn được nghe giọng nói, đuợc nói chuyện với người đó, gọi điện rồi lấy cớ nhờ vả một việc nào đó (nhiều khi cái cớ này quá lộ liễu). Mẹ có bài học cho con là hãy tự xoay xở hoặc nếu cần thì nên gọi một người khác. Vì nếu cậu trai đó thích con, nó sẽ gọi cho con. Còn nếu không thì con đừng nên phí thêm thời gian với họ nữa. Đừng gọi cho họ, đừng mời họ đi chơi, đừng nhắn tin cho họ truớc. Tóm lại là đừng đi nước cờ đầu tiên. Không phải là mẹ cổ hủ hay cố chấp, nhưng đàn ông muôn đời nay vẫn thế. Nếu họ nghĩ về con, họ sẽ luôn tìm mọi cách để thể hiện cho con biết. Vậy nên đừng nóng vội nhé!

4. Đừng vì sợ cô đơn mà chấp nhận lời yêu

Trước mặt con là một chàng trai đang tỏ tình với con. Nếu con đồng ý bây giờ thì chàng sẽ giúp con được thoát kiếp FA, cái kiếp đã đeo bám con từ lâu. Đối với con, một mình thật khó khăn phải không? Thật là tốt khi có một người luôn bên cạnh chăm sóc, bảo vệ con, mẹ biết chứ! Một người sẵn sàng lắng nghe con "càm ràm" chuyện công việc sau một ngày dài, sẵn sàng nấu cho con những món ăn chan chứa tình yêu trong đó.

Thế là con sắp sửa gật đầu đồng ý. Hãy khoan, có phải sâu thẳm đằng sau cái gật đầu không do dự đó là nỗi sợ cô đơn đang choáng ngợp trong nguời? Một mình quá lạnh lẽo, nhưng chỉ vì như thế mà bất chấp yêu thì mối quan hệ này sẽ không ra cái gì cả. Việc cần làm bây giờ phải là giết chết nỗi sợ ấy đi, học cách sống một mình, theo mẹ nghĩ, là kỹ năng cần thiết nhất cho một cô gái trẻ như con vậy. Vì lẽ, một người phụ nữ khi đã biết cách sống độc lập sẽ hạnh phúc hơn khi họ yêu một nguời khác. Biết yêu mình rồi mới yêu người được, con à.

Tình yêu, Tư vấn tình yêu, Chinh phục tình yêu, Hạnh phúc

5. Chàng trai biết làm con hạnh phúc có thể khác xa với chàng trai trong mơ

Hạnh phúc trong tình yêu hay hôn nhân không phải là tìm ra một người đàn ông đạt tiêu chuẩn lý tưởng đã hằn sâu trong tâm trí con từ lâu. Đó cũng không phải là tìm một người "hao hao" cái người đã ghi đậm dấu trong lòng con. Điều này nghe đơn giản nhưng thật ra lại là cái phụ nữ hay mắc phải nhất. Họ cứ mãi theo đuổi một hình bóng nào đó, anh ta giàu có, công việc lương cao, bề ngoài bảnh bao, cao ráo...
Nhưng mà, biết khi nào con mới tìm ra người đặc biệt đó, mà nếu có tìm ra rồi thì khi đó có chắc người ấy đã yêu con? Vậy nên, bài học khi hẹn hò là, đừng cố tìm cho ra chàng trai 10/10 mộng mơ đó nữa, hãy chọn người có thể cho con nếm trải vị ngọt ngào của hạnh phúc thật sự, cho dù cậu ta rất khác so với đống tiêu chuẩn mà con đặt ra. Đó chính là sự khôn ngoan.

6. Đừng trì hoãn ước mơ vì mãi chờ đợi người đó

Thời còn đi học, nhiều cô gái thích lên kế hoạch cho cuộc đời mình cho 10 hay 20 năm sau. Nào là đi du lịch vòng quanh thế giới, có một công việc lương ngàn đô, mua nhà, mua xe... Nhưng rồi thời gian trôi đi, đa số họ lại không làm được những gì đã vẽ nên. Lý do phần lớn là họ đợi một người bạn đời để cùng thực hiện giấc mơ.

"Chờ người nơi ấy" sẽ trì hoãn ước mơ của con, giống như con đang ngồi thẫn thờ trong một nhà hàng, chờ ai đó luôn luôn đến trễ. Vừa đói, vừa bực bội sốt ruột là cảm giác chắc chắn sẽ có. Trong khi thực tế là người ấy sẽ không hề giận dỗi gì cả nếu con gọi món trước khi họ đến.
Hãy sống đi, làm mọi việc mà con đã dự định. Hãy mở to mắt ra chiêm ngưỡng thế giới. Hãy xách ba lô lên và đi đến thành phố con hằng mơ ước đặt chân tới. Qua biết bao trải nghiệm và thành công đã đạt được, con sẽ trở thành một cô bạn gái thú vị và đáng tự hào. Con cũng sẽ không phải cảm thấy hối tiếc vì chẳng bao giờ dám biến uớc mơ thành hiện thực nữa.

Theo Ttvn.vn
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 4 ngày, 7 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 6 ngày trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 6 ngày, 10 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 7 ngày, 12 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Năm 2024, đây là các trường hợp không bị trừ lương hưu dù phải nghỉ hưu trước tuổi

Kiến thức - 4 giờ, 58 phút trước

Trường hợp nào không bị trừ lương hưu khi nghỉ hưu trước tuổi, đây là thông tin quan trọng mà bất cứ người lao động nào cũng phải quan tâm.

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm ngửi mùi cũng thèm

Thịt ba chỉ có 1 cách nấu mới, không cần om, làm như vậy da sẽ rất giòn, không béo, hàng xóm...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 59 phút trước

Thịt heo là thực phẩm nhiều gia đình thường xuyên sử dụng. Vì vậy, phải thay đổi cách chế biến thường xuyên nếu không sẽ chán.

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định phải đến cùng gia đình nhé!

Loạt địa điểm 'ngon, bổ, rẻ' cho dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5 ở miền Bắc, ghim lại ngay và nhất định...

Du lịch Việt - 4 giờ, 59 phút trước

Đây là những điểm đến lý tưởng ở miền Bắc, vừa giải trí vừa "trốn nóng" hiệu quả vào dịp Lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày sắp tới.

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám tiết lộ

Người bán rau cứ cách một khoảng thời gian lại phun nước không phải để cho tươi, lý do không ai dám...

Kiến thức - 4 giờ, 59 phút trước

Việc người bán tưới nước lên rau củ tưởng 'vô thưởng vô phạt' nhưng đôi khi tiềm ẩn những nguy cơ gây hại cho sức khỏe mà ít ai biết.

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'

Được Thần Giàu 'sủng ái', từ ngày 20 tháng 4, tài lộc ập đến, 4 con giáp 'thời tới cản không nổi'...

Đời sống số - 5 giờ, 49 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20/4, 4 con giáp sẽ gặp nhiều may mắn, sự nghiệp thăng tiến, mọi chuyện vui vẻ tiếp diễn và cuộc sống suôn sẻ.

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Ngôi sao phim hành động Phan Chí Bửu lập võ đường MMA chuyên nghiệp, hút võ sĩ TP. HCM

Dòng sự kiện - 6 giờ, 43 phút trước

Sau thời gian dài chuẩn bị, đầu tư chuyên nghiệp và bài bản, trung tâm Võ đường Long Hoàng MMA đã chính thức khai trương đi vào hoạt động ở TP. HCM. Đây là...

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Lần đầu xuất hiện tại sự kiện sau cầu hôn, vợ chưa cưới của Anh Đức vướng nghi vấn bầu bí

Chuyện làng sao - 6 giờ trước

Vợ chưa cưới của Anh Đức là Phạm Quỳnh Anh đã vướng nghi vấn bầu bí.

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để ăn tối tại nhà hàng trị giá gần 7 triệu một người

Bên trong sinh nhật lần thứ 50 của Victoria Beckham: Nhà thiết kế lên máy bay tới Pháp cùng gia đình để...

Chuyện làng sao - 6 giờ trước

Victoria và chồng David Beckham được cho là đã đi máy bay riêng đến miền Nam nước Pháp để kỷ niệm sinh nhật lần thứ 50 của cô.

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Thu Phương bất ngờ và chốt một câu chắc nịch trước tin đồn huỷ hôn Dũng Taylor

Chuyện làng sao - 6 giờ, 1 phút trước

Chị đẹp Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn "ông bầu" Dũng Taylor.

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Diệu Nhi - Anh Tú nắm tay tình hết nấc khi đến Bali

Chuyện làng sao - 6 giờ, 1 phút trước

Diệu Nhi - Anh Tú lần đầu dự sự kiện thời trang quốc tế cùng nhau.

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người huyết áp cao cũng ăn được

Nó là 'Vua miễn dịch', 1 miếng có tới 17 loại axit amin, bổ can thận tinh, tăng cường miễn dịch, người...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 22 phút trước

Muốn có sức khỏe tốt, hãy ăn nhiều loại thực phẩm giàu dinh dưỡng này để cơ thể luôn trong trạng thái khỏe mạnh và minh mẫn nhé!

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa đảo chơi chiêu tâm lý 'cao tay'

Một trò lừa đảo đã xuất hiện ở vùng nông thôn: Cả ngôi làng đã bị lừa trong 3 ngày, kẻ lừa...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Xã hội không ngừng phát triển kéo theo đó là việc xuất hiện ngày càng nhiều các hình thức lừa đảo. Đặc biệt, tại các khu vực nông thôn, những kẻ xấu đã không...

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Lịch biểu diễn nhạc nước ở Times City. Ngoài nhạc nước, còn có gì vui chơi khi đến Times City?

Du lịch Việt - 7 giờ, 18 phút trước

Được mệnh danh là “Thế giới Châu Âu” thu nhỏ, Vinhomes Times City từ lâu đã trở thành một trong những điểm đến hấp dẫn bậc nhất tại thủ đô Hà Nội.

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật liên tục

Có 3 thứ là 'bảo bối' để trồng cây, rắc một nắm vào chậu, lá cả năm không vàng, chồi non bật...

Kiến thức - 7 giờ, 18 phút trước

Những thứ này được xem như 'bảo bối' trồng cây bởi chúng giúp loại bỏ tình trạng lá vàng, thối rễ,… giúp cây luôn phát triển xanh tốt.

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không 'ngon' anh bỏ nghề'

Ngành ở Việt Nam người 1 năm kinh nghiệm lương 15.000 USD/năm, CEO: 'Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không...

Doanh nghiệp - 7 giờ, 18 phút trước

"Bạn nào làm ngành này 10 năm mà không ngon anh bỏ nghề", đó là tuyên bố của Tổng Giám đốc Công ty CoAsia Semi (Hàn Quốc) tại Việt Nam.

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất ven sống thì sao?

Câu nói xưa: 'Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá', tại sao vậy? Mua đất...

Kiến thức - 10 giờ, 31 phút trước

Có câu: "Có tiền đừng mua đất ven sông, giàu có không lấy vợ tái giá". Tuy nhiên, cuộc sống hiện đại đã thay đổi nhiều định kiến tư duy trước đó.

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Tài tử 'Chuyện tình Harvard' thời chỉ đóng vai phụ họa bên cạnh người tình màn ảnh của Hyun Bin

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Nam diễn viên Kim Rae Won từng được hợp tác chung với đàn chị Kim Sun Ah vào năm 1998.

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng biết

Sơn nhà xong, thợ sơn thường mò mẫm dưới đáy thùng và thấy tiền, lý do là gì không phải ai cũng...

Kiến thức - 10 giờ, 31 phút trước

Một chi tiết ít người biết đó là thợ sơn thường mò được tiền dưới đáy thùng sau khi dùng hết. Lý do là gì?

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Lý Nhã Kỳ phản ứng bất ngờ khi bị fan bắt gặp và đuổi theo chụp ảnh bằng xe máy

Chuyện làng sao - 10 giờ, 31 phút trước

Lý Nhã Kỳ đã có thái độ thân thiện và nhiệt tình đáp lại sự cuồng nhiệt của các fan.