Mách chị em các "chiêu" hẹn hò siêu lợi hại

08:51 21/05/2013

Hẹn hò, yêu đương là chuyện liên quan đến xúc cảm nhưng nó cũng cần có sự khôn ngoan của lý trí. Lắng nghe chia sẻ của chị em về một số bí quyết hẹn hò mang lại hiệu quả siêu lợi hại.

Tự do trong vòng kiểm soát

"Khi bạn hẹn hò với một anh chàng nào đó, bạn cần hiểu được quy luật tự do và sự kiểm soát. Nói một cách cụ thể hơn, nếu bạn muốn giữ khư khư người yêu, không cho 'bén mảng' tới bất cứ cô gái nào khác thì chưa chắc bạn đã giữ được chàng.

Còn nếu như để chàng tự do muốn làm gì thì làm như thuở còn độc thân, chắc chắn bạn sẽ không yên tâm, còn chàng thì thoải mái trong các mối quan hệ. Điều đó dẫn đến nguy cơ cao là chàng dễ dao động trước các cô gái khác.

Chính vì lẽ đó, tôi nghĩ những cô nàng thông minh là người biết duy trì sự tự do có kiểm soát đối với người mình yêu. Ví như, bạn không nên cấm đoán anh ấy tụ tập bạn bè, đi chơi với đám nọ, hội kia, không 'theo đuôi' chàng như hình với bóng. Đổi lại, bạn cũng cần nắm được tương đối chính xác các mối quan hệ, địa điểm chàng hay đến, người chàng hay gặp...

Và theo tôi, một điều quan trọng khi yêu, khi hẹn hò đó là người trong cuộc luôn phải chân thành, tin tưởng nhau. Một khi đã nghi ngờ, bạn sẽ ngày đêm muốn theo dõi nửa còn lại.

Tương tự, khi đã gian dối thì bạn sẽ nghĩ ra nhiều thủ đoạn, cách thức để che mắt đối tác của mình. Mà như thế thì muốn áp dụng quy luật 'tự do trong vòng kiểm soát' cũng sẽ bất thành" - Đỗ Hạnh, 29 tuổi, giảng viên, tâm sự.

Nhạy cảm nhưng không tỏ ra dễ bị tổn thương

"Có một khoảng cách khá xa giữa một người phụ nữ dịu dàng, tinh tế, nhạy cảm - người mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn nắm giữ và yêu mãi với một bên là người phụ nữ yếu đuối, sến sẩm, dễ bị tổn thương - người sẽ khiến phái mạnh sợ hãi đến mức phải chạy trốn. Cái ranh giới giữa sự nhạy cảm và dễ bị tổn thương tưởng như mong manh nhưng lại khiến cho người đối phương cảm nhận hoàn toàn khác nhau về bạn.

Khi bạn thể hiện mình là cô gái nhạy cảm, biết vui buồn trước những gì mình đối mặt, đàn ông sẽ nghĩ đó là người biết cảm thông, chia sẻ. Nhưng khi bạn thể hiện cảm xúc thái quá hoặc dễ dàng rớt nước mắt trước một việc nhỏ như con kiến, các chàng trai sẽ từ yêu quý mà chuyển sang sợ hãi, thậm chí cao chạy xa bay. Bởi lẽ, khi ấy anh sẽ đánh giá thấp lòng tự trọng cũng như phẩm giá của bạn.

Hơn thế nữa, dù bất cứ hoàn cảnh nào, đàn ông cũng không muốn gắn bó cả đời với một người yếu đuối, dễ bị tổn thương, không đủ mạnh mẽ để vượt qua khó khăn, trở ngại. Họ có cảm giác các cô gái yếu đuối sẽ trở gánh nặng đeo đẳng suốt cuộc đời" - Lưu Hiền My, 28 tuổi, nhân viên tổ chức sự kiện, quan niệm.

Tình yêu,Chinh phục tình yêu,Cách thể hiện tình yêu,Tư vấn tình yêu
Đôi khi bạn cần tỏ ra yếu đuối để được che chở, cần chút nhút nhát để có người bảo vệ
cần một người trợ giúp mỗi lúc khó khăn (Ảnh minh họa).

Nương tựa nhưng không phụ thuộc vào đàn ông

"Rất nhiều phụ nữ khi hẹn hò hay lầm lẫn giữa cảm giác muốn được che chở và sự phụ thuộc vào đàn ông. Đàn ông sinh ra đã là phái mạnh, họ muốn trở thành người hùng trong mắt phụ nữ. Đổi lại, phái nữ vốn tính yếu mềm nên chúng ta thường hay thích có một bờ vai vững chắc để che chở, bảo vệ mình. Đó như là lẽ tất yếu vậy. Nhưng cái gì đi quá giới hạn cũng không mang lại hiệu quả tốt.

Từ trải nghiệm của bản thân cũng như chứng kiến các tình huống xảy ra xung quanh, tôi nhận thấy điều quan trọng để phụ nữ thành công khi hẹn hò đó là đừng biến mình thành người chỉ biết dựa dẫm, phụ thuộc tất cả mọi thứ vào đối phương.

Đôi khi bạn cần tỏ ra yếu đuối để được che chở, cần chút nhút nhát để có người bảo vệ, cần một người trợ giúp mỗi lúc khó khăn. Nhưng như thế không có nghĩa là bất cứ lúc nào, bất cứ nơi đâu và khi gặp phải bất cứ tình huống nào, bạn đều cầu cứu đến người đàn ông của mình.

Như thế, bạn sẽ tự biến mình thành 'nô lệ' của tình yêu và dần đánh mất cá tính của mình - điều mà chẳng gã trai nào mong muốn". Đây là chia sẻ của Trung Hiền - 30 tuổi, cán bộ nhà nước.

Ngọt ngào nhưng không giả tạo

"Tình yêu không có chỗ cho sự giả tạo. Mình nghĩ trước tiên các cô gái hãy luôn trung thực với người đàn ông của mình. Cụ thể hơn, chúng ta nên thẳng thắn và đối mặt với mọi xúc cảm, cảm nhận của mình khi yêu.

Chẳng hạn trong quá trình hẹn hò, tìm hiểu nhau, bạn cảm thấy những tin nhắn, cuộc gọi liên tục của chàng đã làm phiền mình, khiến mình mất tập trung vào công việc, hãy lên tiếng một cách tế nhị. Ngọt ngào, lịch sự chính là thái độ ứng xử khôn ngoan trong tình huống này. Đừng ngại chia sẻ cảm xúc thực của mình, cũng đừng sợ sẽ làm người khác phật lòng.

Mình thấy người ta luôn đề cập đến sức mạnh của sự ngọt ngào trong tình yêu. Dù bạn là ai, đàn ông hay phụ nữ thì lời nói, hành động, cách ứng xử... ngọt ngào luôn có tác động mạnh mẽ đến tình yêu bạn đang nuôi dưỡng.

Đặc biệt đối với phụ nữ, sự ngọt ngào sẽ trở thành vũ khí lợi hại để bạn thành công khi hẹn hò. Tuy nhiên, bạn nên lưu ý đừng biến những lời nói, cư xử ngọt ngào của mình thành một viên kẹo bọc đường mà bên trong đắng nghét" - Hoài Phương, 27 tuổi, chuyên viên nhân sự, cho biết.

Ngây thơ nhưng đừng biến mình thành kẻ ngu dốt

"Tôi luôn tin phụ nữ có một lợi thế đặc biệt ở giai đoạn hẹn hò đầu mà nếu biết tận dụng nó, bạn sẽ thành công trong việc tìm kiếm một nửa đích thực cho cuộc đời. Đó cũng chính là giai đoạn bạn nên phát huy triệt để sự ngây thơ, trong sáng của mình. Hãy coi hẹn hò như một trò chơi lớn, ở đó bạn có cơ hội gặp gỡ, tiếp xúc với nhiều người đàn ông khác nhau.

Luôn cởi mở, thoải mái như một cô gái mới lớn chưa biết đến hương vị của tình yêu đối với những người đàn ông chú ý đến mình. Nhưng đừng quên vũ khí của sự gợi cảm để chiếm được cảm tình của những chàng trai mà bạn để ý.

Sẽ chẳng có gì là tội lỗi nếu bạn gặp gỡ nhiều chàng trai khác nhau và giữ mối quan hệ thân mật với tất cả họ. Tuy nhiên, ranh giới giữa sự ngây thơ và kẻ ngu dốt lại khá mong manh. Nếu bạn trót nhận lời một người đàn ông thứ nhất và tiếc nuối khi gặp được người đàn ông thứ 2, bạn đã biến mình thành kẻ ngu ngốc rồi.

Làm thế nào để duy trì được mối quan hệ gần gũi với nhiều người và chỉ đưa ra quyết định cuối cùng trước khi chọn được chàng trai phù hợp với mình nhất? Muốn như vậy, không có cách nào khác là bạn phải nhập vai một cô gái ngây thơ, trong sáng" - Trịnh Thị Bảo Lan, 27 tuổi (Vinh, Nghệ An) bật mí tuyệt chiêu hẹn hò của mình.

Theo Trí Thức Trẻ
Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Bạn có biết 5 bí mật về phụ nữ mà chỉ biết được sau khi kết hôn không?

Tâm sự - 1 ngày, 10 giờ trước

Kết hôn, đối với nhiều người, là một sự kiện đánh dấu bước ngoặt lớn trong cuộc đời. Người ta thường nói rằng: "Hôn nhân là mồ chôn của tình yêu" hay "Hôn nhân...

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3 tuổi này!

Ở độ tuổi nào phụ nữ chủ động tìm kiếm đàn ông? Ai đã từng trải qua sẽ bảo bạn là 3...

Yêu - 4 ngày, 21 giờ trước

Tình yêu thường được ví như những mùa hoa nở, với mỗi giai đoạn mang theo vẻ đẹp và hương sắc riêng biệt. Với phụ nữ, sự trưởng thành theo tuổi tác không chỉ...

Phụ nữ có hai quyết tâm này hầu hết đều giàu có!

Phụ nữ có hai quyết tâm này hầu hết đều giàu có!

Yêu - 5 ngày, 17 giờ trước

Hiện tại, nhiều phụ nữ đã chứng tỏ bản thân không chỉ trong gia đình mà còn trong sự nghiệp và xã hội. Để có được thành công, hạnh phúc và giàu có, phụ...

Quan hệ giới tính: Phụ nữ có thể chấp nhận độ tuổi tối đa của đàn ông là bao nhiêu? Tôi nói với bạn từ kinh nghiệm

Quan hệ giới tính: Phụ nữ có thể chấp nhận độ tuổi tối đa của đàn ông là bao nhiêu? Tôi nói...

Yêu - 5 ngày, 17 giờ trước

Trong mối quan hệ giới tính, tuổi tác luôn là một chủ đề được nhiều người quan tâm. Mỗi người phụ nữ đều có những giới hạn chấp nhận khác nhau về độ tuổi...

Tại sao nhiều bạn nữ lại sợ đàn ông ở độ tuổi 50? Ai có thể giải thích cho tôi điều này được không?

Tại sao nhiều bạn nữ lại sợ đàn ông ở độ tuổi 50? Ai có thể giải thích cho tôi điều này...

Tâm sự - 7 ngày, 14 giờ trước

Tôi tên là Lý Uyển Thanh, một phụ nữ sống ở thành thị, năm nay vừa tròn 30 tuổi. Ở độ tuổi không quá trẻ nhưng cũng chưa già này, tôi đã trải qua...

Tử vi ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mão tài chính có nhiều điểm sáng, Tý gặp thách thức

Tử vi ngày 30/9/2024 của 12 con giáp: Tuổi Mão tài chính có nhiều điểm sáng, Tý gặp thách thức

Đời sống số - 9 giờ, 28 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 20/9/2024.

Khi mọi người thất nghiệp ở tuổi trung niên, có thể bắt đầu 5 công việc kinh doanh không được ưa chuộng này

Khi mọi người thất nghiệp ở tuổi trung niên, có thể bắt đầu 5 công việc kinh doanh không được ưa chuộng...

Kiến thức - 10 giờ, 45 phút trước

Trong thời đại phát triển nhanh chóng này, nhiều bạn bè có chung một suy nghĩ: “Làm việc bán thời gian không dễ, kiếm thu nhập hàng tháng cũng khó, vậy tại sao bạn...

Nhan sắc của bà xã NSND Công Lý trước và sau khi thẩm mĩ

Nhan sắc của bà xã NSND Công Lý trước và sau khi thẩm mĩ

Chuyện làng sao - 10 giờ, 24 phút trước

Bà xã của NSND Công Lý quyết định thẩm mĩ ở tuổi U40.

Diệu Nhi và Anh Tú có động thái khiến dân tình lại nghi chuyện có con thứ 2

Diệu Nhi và Anh Tú có động thái khiến dân tình lại nghi chuyện có con thứ 2

Chuyện làng sao - 11 giờ, 47 phút trước

Diệu Nhi và Anh Tú đã có động thái gây chú ý và khiến cư dân mạng nghĩ đến chuyện sắp công bố thông tin có con thứ 2.

Đầu tư vào sức khỏe là đầu tư bền vững - Thông điệp PhD mang tới Webtretho Family Fair 2024

Đầu tư vào sức khỏe là đầu tư bền vững - Thông điệp PhD mang tới Webtretho Family Fair 2024

Chăm sóc sức khỏe - 11 giờ, 56 phút trước

Công ty TNHH PhD Health Sciences (viết tắt là: PhD) tham gia ngày hội Webtretho Family Fair 2024 – một trong những Ngày hội gia đình lớn nhất Việt Nam được tổ chức tại...

Ái nữ nhà Hoa hậu Đỗ Mỹ Linh thích thú khi được Chủ tịch Hà Nội FC...

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Love Next Door tập 14: Seung Hyo cầu hôn Seok Ryu, đám cưới trọn vẹn sắp diễn ra?

Truyền hình - 12 giờ, 41 phút trước

Seung Hyo tiếp tục mối tình lãng mạn bên Seok Ryu trong tập 14 của Love Next Door.

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy món dâu tây nào muốn ăn, kiểm tra xem bạn ngu ngốc đến mức nào trong đời

Trắc nghiệm tâm lý: Bạn nhìn thấy món dâu tây nào muốn ăn, kiểm tra xem bạn ngu ngốc đến mức nào...

Đời sống số - 13 giờ, 21 phút trước

Hãy cùng nhìn vào bức ảnh dưới đây và lựa chọn điều đầu tiên mà bạn thấy. Đáp án sẽ nói cho bạn biết câu trả lời.

Lâm Tâm Như khóc khi đưa con gái đến trường, Hoắc Kiến Hoa bình thản nhìn cô nức nở

Lâm Tâm Như khóc khi đưa con gái đến trường, Hoắc Kiến Hoa bình thản nhìn cô nức nở

Chuyện làng sao - 14 giờ, 36 phút trước

Khoảnh khắc đưa con đi học, tâm trạng của Lâm Tâm Như và Hoắc Kiến Hoa trái ngược nhau khiến dân tình thích thú.

Mẹ của Negav: 'Vì vui quá, con lỡ lời nói sai khiến khán giả hiểu lầm'

Mẹ của Negav: 'Vì vui quá, con lỡ lời nói sai khiến khán giả hiểu lầm'

Chuyện làng sao - 14 giờ, 37 phút trước

Sau phát ngôn cho rằng việc nghỉ học là đúng của Negav, mẹ ruột và anh trai của nam rapper đã lên tiếng cầu xin điều này.

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Cục vàng nổi lộ thiên nặng 45 tấn nằm sát Việt Nam nhưng không ai khai thác, vì sao?

Kiến thức - 15 giờ, 49 phút trước

Khi được phát hiện, cục vàng này được đưa lên và đặt giữa lối đi của công viên nhưng không ai lấy.

Victoria Beckham thoải mái khoe vòng một trên phố, Cruz cùng bạn gái mới ăn tối cùng gia đình sau show diễn tại Tuần lễ Thời trang Paris

Victoria Beckham thoải mái khoe vòng một trên phố, Cruz cùng bạn gái mới ăn tối cùng gia đình sau show diễn...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 54 phút trước

Victoria Beckham trông sành điệu, lộ vòng một khi đi ăn tối cùng gia đình vào ngày 28/9 vừa qua, chỉ 24 giờ sau buổi trình diễn thành công của cô tại Tuần lễ...

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả năm mà không bị khô hay nảy mầm

Hoá ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, chỉ cần rắc một nắm lên là gừng có thể để được cả...

Làm sao - 15 giờ, 3 phút trước

Hóa ra cách bảo quản gừng rất đơn giản, bạn chỉ cần rắc một nắm lên và để khoảng một năm trước khi nó khô hoặc nảy mầm. Đọc xong bạn nên thử nhé!...

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Tổ tiên dặn: 'Muốn sống yên ổn thì đừng đến nhà 3 người này', là ai?

Đời sống số - 15 giờ, 5 phút trước

Trong cuộc sống dù lúc vui hay khi túng quẫn cũng không nên đến nhà những người này theo lời dạy của người xưa.

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng lại

Người đàn ông giàu nhất thế giới cách đây 6.500 năm có nhiều vàng hơn phần còn lại của thế giới cộng...

Kiến thức - 15 giờ, 12 phút trước

Bài viết này xoay quanh một khám phá đáng kinh ngạc, việc khai quật một nghĩa trang cổ, hóa ra lại có một số lượng lớn hiện vật bằng vàng đáng kinh ngạc.

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Tuần tới, những con giáp này sẽ hạnh phúc và may mắn nhân đôi

Đời sống số - 15 giờ, 12 phút trước

Con giáp nào sẽ mang đến niềm hạnh phúc nhân đôi trong vào tuần tới?

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Trong ba đến năm năm tới, người bình thường tham gia vào ngành nào sẽ mang lại lợi nhuận cao nhất?

Kiến thức - 16 giờ, 34 phút trước

Với sự phát triển không ngừng của khoa học công nghệ và sự tiến bộ không ngừng của xã hội, nhiều ngành công nghiệp sinh lời sẽ xuất hiện trong vòng 3 đến 5...

Mã vạch trên móng tay hóa ra là khối u ác tính? Nhiều người tiếc nuối vì không phát hiện ra những dấu hiệu này sớm hơn

Mã vạch trên móng tay hóa ra là khối u ác tính? Nhiều người tiếc nuối vì không phát hiện ra những...

Kiến thức - 16 giờ, 34 phút trước

Tôi tin rằng nhiều người không biết rằng các khối u ác tính thực sự có thể phát triển trên móng tay của chúng ta và có rất nhiều trường hợp như vậy:

Ngay cả khi học sinh mặc đồng phục giống nhau, giáo viên vẫn nhận ra được sự khác biệt về hoàn cảnh gia đình học sinh

Ngay cả khi học sinh mặc đồng phục giống nhau, giáo viên vẫn nhận ra được sự khác biệt về hoàn cảnh...

Kiến thức - 16 giờ, 20 phút trước

Sự chênh lệch về kinh tế giữa học sinh là một vấn đề nhạy cảm trong môi trường học đường. Sự khác biệt này có thể tác động tiêu cực đến tâm lý và...

Song Joong Ki bị phát hiện nhảy múa trong bản cập nhật bất ngờ từ một người bạn

Song Joong Ki bị phát hiện nhảy múa trong bản cập nhật bất ngờ từ một người bạn

Chuyện làng sao - 17 giờ, 2 phút trước

Không chỉ có tài diễn xuất chắc tay, Song Joong Ki còn khiến người hâm mộ bất ngờ khi có màn nhảy cùng Yoo Teo mãn nhãn.

20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống

20 sự thật phũ phàng nhất về bản chất con người trong cuộc sống

Kiến thức - 17 giờ, 13 phút trước

Khi chúng ta trưởng thành, thế giới bắt đầu bộc lộ những mặt thật khắc nghiệt mà trước đây ta chưa từng nghĩ tới. Những sự thật về bản chất con người nhiều lúc...