Kinh hãi những 'Hoạn Thư' của giới tính thứ 3

07:11 08/06/2014

Ở những người thuộc giới tính thứ 3 (đồng tính luyến ái), chuyện ghen tuông, đâm chém, tự tử, tạt a xít… còn có phần “trội” hơn người thường.

Đồng tính,hoạn thư,kinh hãi,ghen tuông,đâm chém,tự tử'
Hoạn Thư' của giới tính thứ 3 (Ảnh minh họa)

"Món" nào cũng có
 
Vụ án “thiêu sống chồng” của một cặp đồng tính tại Mộc Hóa - Long An chắc hẳn một thời gây bàng hoàng trong dư luận. Mối tình của Tiến và Đoàn trong tỉnh huyện này không ai là không biết. Họ thường qua lại, ăn ở với nhau như những cặp “vợ chồng” đã từ lâu. Cả hai đều rất mực yêu thương, chiều chuộng nhau. Tuy nhiên, dạo gần đây, mâu thuẫn bắt đầu nảy sinh do Tiến có cảm giác Đoàn “không còn mặn nồng” với mình nữa.
 
Mâu thuẫn đẩy lên đỉnh điểm khi Đoàn thú nhận đã yêu người khác. Cả hai quyết định ngồi lại nói chuyện với nhau cả đêm nhưng không giải quyết được gì. Quẫn trí vì ghen, Tiến đã mang một can xăng đến phóng hỏa nhà Đoàn. Ngay sau đó, Tiến cũng uống thuốc rầy tự vẫn. Đoàn bị bỏng nặng toàn thân và được đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương quá nặng, Đoàn cũng đã ra đi.
 
Hoàng 26 tuổi, người Thanh Hóa, mới đây vừa thừa nhận giết người tình đồng hương của mình tên Thái 33 tuổi. Công an đã tìm thấy thi thể của Thái trong phòng trọ của đôi tình nhân này với nhiều vết đâm. Cách đây hai năm, Thái kết hôn với một phụ nữ và theo vợ vào Sài Gòn sinh sống. Không lâu sau, Thái lại đem lòng yêu chàng nhân viên kế toán đẹp trai mà anh tình cờ quen biết qua sự giới thiệu của bạn bè. Suốt thời gian yêu nhau, Hoàng luôn chăm sóc cho người tình đồng giới “nghề nghiệp lông bông” của mình.
 
Thái thì thường xuyên dối vợ, viện cớ đi làm xa để đến phòng trọ riêng của Hoàng cho tiện gần gũi. Gần đây, Hoàng phát hiện Thái đang bí mật quan hệ với một người đàn ông khác ngay chính nhà của Hoàng mỗi khi anh đến sở. Một ngày, Hoàng bắt tại trận hai người đang “mây mưa” với nhau khi bất ngờ trở về nhà lúc giữa trưa. Chán nản và thất vọng, Hoàng chạy ra ngoài uống rất nhiều rượu.
 
Sau đó anh quay lại và cầu xin Thái từ bỏ người đàn ông đó nhưng không thành. Cuộc cãi vã diễn ra, trong cơn giận dữ không kiềm chế được bản thân, Hoàng chạy xuống bếp rút dao đâm liên tiếp vào người tình. Thái đã bị tước đi sinh mạng bởi ba nhát dao nghiệt ngã đâm vào ngực và sáu nhát cắm sâu trên lưng. Sau khi ra tay, Hoàng chạy xe một mạch đến cầu Sài Gòn định nhảy xuống sông tự vẫn nhưng cuối cùng lại không dám. Hôm sau, cậu quyết định tới công an phường đầu thú.

Vì đâu nên nỗi?

Đó không phải là những kiểu ghen cá biệt, những án ghen như thế này rất phổ biến trong giới đồng tính. Tàn bạo nhất thì có thể kể đến những “ngón nghề” như tạt axit “cho tàn đời”, rạch mặt “kiểu đàn bà”, hay nhẹ nhàng hơn “tát” vào mặt người tình ở những nơi công cộng để gọi là “cảnh cáo” là những “chiêu” giới gay rỉ tai nhau nhiều nhất.
 
Lý giải cho những hành động này, một chuyên viên tư vấn tâm lý cho biết, nhạy cảm và yếu đuối vốn là một trong những đặc tính của người đồng tính. Cuộc sống của thế giới thứ ba chứa đựng quá nhiều sự phức tạp, từ những mối quan hệ, tình cảm, nội tâm. Họ luôn phải dằn vặt, đấu tranh trong sự chọn lựa: che giấu hay bộc lộ bản thân, xây dựng gia đình hay không, phải hành xử ra sao khi bị xã hội “phát hiện”...
 
Thực tế có rất nhiều những vụ giết người, tự tử do đánh ghen ở những người bình thường. Tuy nhiên với sự ghen tuông của thế giới thứ ba thì dư luận thường hay kết luận “đó là hậu quả của mối quan hệ bệnh hoạn, của lối sống tha hóa, biến thái...”. Chính thái độ dè bỉu ghê sợ xa lánh của xã hội, sự thiếu thông cảm, chia sẻ của gia đình đã đưa người đồng tính vào một thế giới cô lập, tù túng, ngột ngạt và đẩy tình yêu của họ vào bế tắc. Điều đó đã góp phần dẫn đến thái độ bất mãn, bi quan đi đến những hành động tiêu cực, thiếu sáng suốt.
 
Tuấn Anh 31 tuổi, đã có kinh nghiệm tình trường dày dặn sau 5 mối tình, cho biết. “Những người đồng tính thường yêu rất nhanh, yêu hết mình và yêu mãnh liệt. Tuy nhiên bản chất của họ rất dễ thay đổi, khi rơi vào trường hợp người tình “bỗng dưng… quay lưng” thì cảm giác đó vô cùng hụt hẫng, mất cân bằng, rất dễ gây nên những hành động không thể kiểm soát”. Chính vì vậy, những trận đánh ghen của những người như Tuấn Anh thường là rất… khủng khiếp.
 
Phúc 25 tuổi, nói thêm: “Cảm giác an toàn nơi đối phương trong những mối tình bình thường là một trong những điều tiên quyết để tiến tới mối quan hệ bền vững. Còn đối với những người đồng tính thì cảm giác này lại càng quan trọng hơn. Tình yêu của chúng tôi đã là “bất thường” trong xã hội. Khi nảy sinh tình cảm với người cùng giới chính tôi cũng ý thức được sự bất thường ấy.
 
Vì thế, chúng tôi luôn trong trạng thái khó sở hữu đươc đối phương, khó nắm giữ được tình yêu nên sự ghen tuông để giành giựt lại hạnh phúc cho mình thường rất mạnh mẽ, đôi khi có những người hành động vượt quá giới hạn để rồi gây nên những hậu quả xót xa”
.

Đồng tính,hoạn thư,kinh hãi,ghen tuông,đâm chém,tự tử
Vốn nhạy cảm và yếu đuối nên khi người thuộc giới tính thứ 3 ghen rất đáng sợ

Ghen cũng có văn hóa
 
Một vấn đề nghiêm túc được đặt ra là khi ghen người đồng tính xử sự như thế nào?
 
Ghen, nó không thiên vị một ai và cũng chẳng phân biệt giới tính nào. Thế nhưng bạn không thể “viện cớ” mình là người đồng tính thì có “quyền” ghen hơn người bình thường khác. Có lẽ hiếm ai có cách xử sự “dễ thương” như chàng sinh viên - Quang 20 tuổi này. Một lần cậu bắt gặp “người yêu” của mình có cử chỉ thân mật với một chàng trai khác trong quán nước. Lúc đó phản ứng của Quang chỉ là “xụ” mặt xuống khi đi qua, im lặng rồi dắt xe về thẳng.
 
Tốt nhất là cần bình tĩnh, tránh làm ầm ĩ ở chỗ đông người. Mình thấy những cặp tình nhân bình thường gây gổ với nhau nơi công cộng đã rất khó coi rồi, huống chi là tụi mình. Có gì về nhà đóng cửa nói chuyện với nhau. Nhiều khi có những sự việc mắt thấy tai nghe cũng chưa chắc là chính xác. Không nên làm điều gì đáng tiếc, cần phải tìm hiểu kỹ để tránh làm tổn thương nhau. Nhiều khi “gương vỡ lại lành” mà. Tuy nhiên mình nghĩ, cái gì của mình sẽ là của mình thôi. Còn một khi người ta đã thay lòng hãy cứ để họ ra đi nhẹ nhàng đi. Vì có gò ép nhau, giữ lại được “cái xác không hồn” thì cũng chẳng có nghĩa lý gì”.

Kết

Ngạn ngữ có câu “độc hay không độc là bởi liều lượng”. Là người đồng tính bạn càng phải duy trì việc cân bằng trạng thái tình cảm trong cuộc sống. Ngoài “người ấy” ra bạn cần phải biết thiết lập những mối quan hệ bạn bè, đồng nghiệp hay tham gia vào những công việc mang tính xã hội, cộng đồng nhằm tạo cho mình những “niềm vui không phụ thuộc” vào đối tượng. Điều này khiến bạn có nhiều thứ đáng để quan tâm hơn, có thể kiểm soát được mọi tình huống, bản thân cũng tránh được sự ghen tuông vô lối, mất lý trí.
 
Liều lượng thuốc “độc” đó đang nằm trong tay bạn, nên sử dụng chiêu thức “độc trị độc” để sự ghen tuông như là một thứ gia vị ngọt ngào cho tình yêu. Đừng vì một phút nông nổi mà trao nhau trái đắng hoặc phải ngậm ngùi chua xót giam cả cuộc đời sau song sắt lạnh tanh. Bởi khi yêu ai đó thật lòng thì “cách ghen” của bạn cũng sẽ… rất khác!

yan.vn
Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 28.04.2024

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 27.04.2024

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 26.04.2024

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 23.04.2024

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Nhã Phương tiết lộ sự thay đổi của Trường Giang khi ở cạnh 'bé ba', sự thật khiến dân tình bật ngửa

Nhã Phương tiết lộ sự thay đổi của Trường Giang khi ở cạnh 'bé ba', sự thật khiến dân tình bật ngửa...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 3 phút trước

Nhã Phương đã hài hước "troll" chồng và hội bạn thân khiến ai cũng phì cười.

Cao Thiên Trang tổ chức đám cưới lần 3: Được em chồng tặng quà cực xịn, nhan sắc xịn xò của cô dâu gây sốt

Cao Thiên Trang tổ chức đám cưới lần 3: Được em chồng tặng quà cực xịn, nhan sắc xịn xò của cô...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 5 phút trước

Cao Thiên Trang tổ chức đám cưới lần 3 nhận được sự quan tâm cực lớn từ phía khán giả.

Giữa nghi vấn có tình mới, Cao Thái Hà tung loạt ảnh như đang hẹn hò cùng bạn trai

Giữa nghi vấn có tình mới, Cao Thái Hà tung loạt ảnh như đang hẹn hò cùng bạn trai

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Động thái ngầm công khai chuyện tình cảm của Cao Thái Hà khiến netizen không khỏi quan tâm.

Mỹ nhân 'Truyền thuyết Jumong' xinh đẹp cỡ nào mà được đánh giá ngang ngửa Song Hye Kyo?

Mỹ nhân 'Truyền thuyết Jumong' xinh đẹp cỡ nào mà được đánh giá ngang ngửa Song Hye Kyo?

Chuyện làng sao - 9 giờ, 6 phút trước

Nữ diễn viên Han Hye Jin sở hữu nhan sắc nổi bật từ thời ngồi trên ghế nhà trường, trải qua nhiều năm tháng cô vẫn giữ được diện mạo vạn người mê.

Ngọc Trinh tái xuất showbiz với hình ảnh gợi cảm hết nấc, tiết lộ giá cát sê lần này

Ngọc Trinh tái xuất showbiz với hình ảnh gợi cảm hết nấc, tiết lộ giá cát sê lần này

Chuyện làng sao - 11 giờ, 40 phút trước

Ngọc Trinh sẽ xuất hiện trở lại ở showbiz Việt thông qua show diễn của NTK Đỗ Long, bạn thân của cô nàng.

Midu cùng chồng làm tiệc cưới tại Đà Lạt: Bao hết chi phí, còn quy định luôn dresscode

Midu cùng chồng làm tiệc cưới tại Đà Lạt: Bao hết chi phí, còn quy định luôn dresscode

Chuyện làng sao - 11 giờ, 42 phút trước

Midu đã cùng chồng doanh nhân của mình tổ chức tiệc cưới ấm cúng tại Đà Lạt.

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Chuyện làng sao - 11 giờ, 46 phút trước

Quỳnh Kool đã gây sốt với màn khoe dáng rất nóng bỏng.

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua thành viên BTS

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 47 phút trước

Một trang web nổi tiếng của Indonesia đã công bố Top những mỹ nam đẹp trai nhất Hàn Quốc, trong đó có nhiều mỹ nhân hạng A nổi tiếng như V (BTS), Lee Min...

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

VIDEO - 11 giờ, 50 phút trước

Đây là một trong những lầm hiếm hoi Khả Như và Huỳnh Phương cùng "lên sóng". Có thể thấy, nam diễn viên FAPtv tỏ ra lúng túng khi thực hiện các động tác để...

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới giống Hyun Bin và Son Ye Jin

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới...

Chuyện làng sao - 11 giờ, 50 phút trước

Nam diễn viên Kim Woo Bin bị phát hiện lộ bằng chứng hẹn hò với bạn gái Shin Min Ah tại Nhật Bản.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng phải dè chừng

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng...

Đời sống số - 11 giờ, 52 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/5/2024.

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Kiến thức - 14 giờ, 14 phút trước

Rửa bát là công việc khá tế nhị trong ứng xử và việc rửa bát tưởng rất nhỏ nhưng lại bộc lộ được tính cách, vai vế của một người.

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 15 phút trước

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Nước chanh mật ong để...

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về quê ra

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về...

Kiến thức - 14 giờ, 16 phút trước

Trong dịp nghỉ lễ, cuối tuần, nhiều người sẽ tranh thủ kỳ nghỉ ngắn ngày này để về quê thăm bố mẹ. Khi chúng ta xa nhà, bố mẹ thường chuẩn bị sẵn nhiều...

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đời sống số - 14 giờ, 16 phút trước

Nhiều người cho rằng thắp hương mùng một, ngày rằm mà nhang cuốn là may mắn, nhưng không biết tránh điều này thì gia tiên quở trách lại hại sức khỏe.

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái hợp Phùng Thiệu Phong vì lý do này

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 16 phút trước

Năm 2021, Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong khiến làng giải trí Trung Quốc "dậy sóng" khi tuyên bố ly hôn sau gần 3 năm chung sống.

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?...

Kiến thức - 15 giờ, 27 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, việc áp dụng những lời khuyên cổ xưa phần nào trở nên lỗi thời và xa vời. Tuy nhiên, câu tục ngữ "Nghèo không đi thủy, giàu...

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Toàn cảnh - 15 giờ, 27 phút trước

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua loạt động thái mới

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua...

Chuyện làng sao - 16 giờ, 33 phút trước

Nam Em đã có loạt động thái như đang ẩn ý chuyện tình cảm.

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo về

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo...

Đời sống số - 16 giờ, 33 phút trước

Theo quan niệm phong thủy thì dâng cúng những thứ này lên ban Thần Tài giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tốt lành.