"Được - Mất" lớn nhất của phụ nữ trong hôn nhân

08:25 13/03/2013

Khi bước chân vào cuộc sống hôn nhân, đã là phụ nữ thì dù muốn hay không, bạn sẽ buộc phải đối diện với nhiều cái được - mất.

Với những ai may mắn được hưởng nhiều niềm vui từ hôn nhân, họ sẽ thấy lập gia đình được nhiều hơn mất. Ngược lại, những người không may mắn trong hôn nhân lại cho rằng, hôn nhân với họ mất nhiều hơn được. Dù mỗi người cảm nhận được - mất từ hôn nhân khác nhau nhưng ai cũng cho rằng, phải có những chuyện buồn thì niềm vui mới có ý nghĩa.

Thế mới biết “Hôn nhân là cái toilet mà người ở trong thì muốn chui ra, người ngoài thì muốn chui vào”. Có vẻ như cuộc đời không cho không ai cái gì bao giờ. Được thứ này, bạn sẽ mất thứ kia. Chỉ cần biết hài lòng với cuộc sống hiện tại thì vui buồn hay được mất nào cũng là "gia vị" của cuộc sống.

Những cái được của phụ nữ trong hôn nhân

Thêm một người đàn ông chia sẻ vui buồn

Khi chưa kết hôn, những lúc vui buồn bạn sẽ chỉ có một mình. Hoặc chỉ có người thân trong gia đình hay những người bạn thân sẵn sàng lắng nghe bạn nói. Khi kết hôn, bạn sẽ có thêm một người đàn ông bạn yêu và yêu bạn để chia sẻ vui buồn trong suốt quãng đời còn lại.

Đó cũng chính là lý do tại sao, nhiều phụ nữ dù rất thích cuộc sống độc lập nhưng cuối cùng vẫn quyết định chia tay với cuộc sống độc thân để gắn bó và chung sống với một người đàn ông.

Tình yêu,Chinh phục tình yêu,Cách thể hiện tình yêu,Tư vấn tình yêu,Cuộc sống hôn nhân
Có người đàn ông bên cạnh, phụ nữ sẽ thấy an tâm hơn, vững vàng hơn
và xử lý căng thẳng tốt hơn.

Thêm một người đàn ông chia sẻ, những nỗi buồn của bạn sẽ sớm được giải tỏa. Bạn sẽ chẳng còn cô đơn hay lẻ loi nữa. Mỗi tối bạn không còn phải nằm ngủ một mình, ở nhà một mình, ăn uống một mình, đi du lịch một mình như trước.

Có một người đàn ông bên cạnh, phụ nữ sẽ thấy an tâm hơn, vững vàng hơn và xử lý căng thẳng tốt hơn. Từ đó, bạn sẽ thấy hạnh phúc và hài lòng hơn về bản thân so với khi chưa lập gia đình.

Những đứa trẻ đáng yêu

Khi kết hôn, cái được lớn nhất mà người phụ nữ nào cũng phải công nhận đó là niềm hạnh phúc vì được làm mẹ.

Được làm mẹ, nhiều phụ nữ như “lột xác” chính bản thân mình. Từ một phụ nữ vô tư, nhanh ẩu đoảng, nhiều chị em trở nên khéo léo, biết chu toàn cho gia đình và đặc biệt tìm được nhiều niềm vui trong việc chăm sóc con cái.
 
Ngoài ra với nhiều phụ nữ, con cái chính là nguồn sống, nguồn động lực và là tài sản vô giá không gì thay thế được trong cuộc đời họ. Những đứa trẻ này cũng là sợi dây gắn kết tình vợ chồng. Bởi vì một người chồng có thể đưa ra nhiều lý do từ chối yêu cầu của vợ. Nhưng họ sẽ chẳng thể tìm ra lý do nào để từ chối câu nói đáng yêu của một đứa trẻ đáng yêu như: "Tối nay, ba về ăn cơm với con nha!".

Một gia đình đúng nghĩa

Dù hôn nhân mang lại cho người phụ nữ những được mất riêng, nhưng nhiều chị em phải công nhận giá trị của hạnh phúc hôn nhân là rất lớn. Bởi vì kết hôn đã cho những phụ nữ một gia đình thực sự. Và họ luôn sẵn sàng bảo vệ gia đình này bằng tình yêu thương và cả tính mạng của mình.

Hạnh phúc của người phụ nữ chẳng lớn lao và ở đâu xa. Với họ, chẳng có gì hạnh phúc bằng những chiều đi làm về mệt mỏi, về đến nhà được chồng nở nụ cười tươi dắt hộ xe và con tíu tít chạy ra đón. Hạnh phúc của họ là khi được tự tay vào bếp nấu cho chồng con ăn những bữa cơm tối tươm tất. Hay tối tối, họ ngồi dạy con học, làm việc nhà luôn chân tay cho tới tận lúc đi ngủ.

Phải vất vả với nhiều việc không tên, nhưng phụ nữ vẫn vượt được qua. Họ vun vén gia đình bằng tình yêu thương, trách nhiệm và sự tự nguyện. Kêu ca một chút cho nhẹ lòng nhưng tận trong sâu thẳm mỗi phụ nữ, họ toàn tâm toàn ý chăm lo gia đình. Và gia đình cũng là động lực giúp họ làm việc và nỗ lực không ngừng.

Trưởng thành hơn trong hôn nhân

Nếu trước đây nhiều phụ nữ chỉ là những cô nàng đỏng đảnh, hậu đậu, chưa biết lo lắng thì giờ đây hôn nhân đã giúp họ trưởng thành hơn và hoàn thiện bản thân hơn. Bởi vì hôn nhân mang tới cho họ rất nhiều trách nhiệm cần phải có trong cuộc sống.

Kết hôn, dù muốn hay không bạn sẽ buộc phải là người phụ nữ có trách nhiệm hơn, biết ứng xử và hiểu chuyện hơn. Đặc biệt, bạn mạnh mẽ hơn vì bạn đã là một người vợ, người mẹ và là chủ một gia đình nhỏ.

Những mất mát của phụ nữ trong hôn nhân

Thời gian và sự tự do

Kết hôn và sinh con luôn là một bước ngoặt tuyệt vời. Nhưng điều này cũng mang đến những mệt mỏi mới, ảnh hưởng trực tiếp đến thời gian, sự tự do của các chị em.

Khi thực hiện thiên chức làm vợ, làm mẹ, phụ nữ sẽ trở nên bận rộn, chẳng còn rảnh rang làm những việc mình thích hay có thời gian chăm sóc bản thân như trước. Đặc biệt, sự tự do cá nhân của họ chẳng còn. Thậm chí có lúc, họ còn quên mất cả bản thân khi cứ mải chăm sóc cho gia đình nhỏ hết ngày này qua tháng khác.


Làm vợ, làm mẹ, bạn sẽ trở nên bận rộn, chẳng còn rảnh rang làm những việc mình thích
hay chăm sóc bản thân mình như trước.

Bận rộn, mệt mỏi khiến nhiều phụ nữ ao ước được một ngày nghỉ ngơi đúng nghĩa. Một ngày thôi để họ chỉ ngủ, chơi hay được làm những điều họ thích.

Ngoài ra, làm vợ, làm mẹ cũng đồng nghĩa với việc phụ nữ sẽ phải chia tay hay tạm biệt hẳn ngày tháng rong chơi trước đây. Nói chung, những điều tưởng đơn giản nhất, dễ thực hiện nhất ngày còn con gái, giờ lại trở nên là điều xa xỉ và đôi lúc không thể thực hiện với họ.

Mất dần sự hồn nhiên vô tư vì:

Những mệt mỏi mới...

Khi lấy nhau, phụ nữ sẽ dần nhận ra, cuộc sống nói chung và cuộc hôn nhân nói riêng của mình không còn màu hồng. Trong hôn nhân, bạn sẽ phải đối mặt với nhiều mệt mỏi, căng thẳng không tên mới.

Chẳng hạn như những đêm giận chồng chẳng biết chia sẻ với ai. Thậm chí vì bị bố mẹ chồng hiểu lầm, bạn nằm ngủ mà nước mắt tràn ướt cả gối. Hoặc bạn phải âm thầm chịu những uất ức mà chỉ một mình bạn hiểu. Hay những đêm chồng đi công tác xa, bạn ôm con nhập viện một mình đầy buồn tủi, chạnh lòng...

Song trải qua những mệt mỏi và nhiều nỗi buồn trong hôn nhân, những phụ nữ càng ý thức được những cái được và niềm vui của mình từ hôn nhân trở nên ý nghĩa hơn.

... và đầu lúc nào cũng nghĩ đến "cơm - áo - gạo - tiền"

Nhiều người cứ nghĩ hôn nhân có thể cho bạn thêm một ví tiền nữa vì bạn có tới "hai mình". Nhưng thực ra, tuy hai ví tiền gộp với nhau làm một và chiếc ví có vẻ dày hơn thật song phụ nữ lại chẳng được thoải mái chi tiêu hay vung tay quá trán so với ngày còn con gái.

Kết hôn có thể giúp bạn gia tăng thêm tài chính gia đình. Nhưng kèm theo đó, đầu óc bạn lúc nào cũng phải lo lắng và bận tâm đến tiền hay những lần cãi nhau của vợ chồng bạn, nói thẳng thắn ra nguyên nhân cuối cùng cũng chỉ vì chữ tiền.

Nhất là phụ nữ - người giữ tay hòm chìa khóa trong gia đình lại càng phải đau đầu hơn khi cân đối chi tiêu, lên kế hoạch mua sắm, kế hoạch tiết kiệm cũng như các kế hoạch bảo hiểm y tế khác.

TTVN
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 15 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 1 giờ, 19 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 1 giờ, 20 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 1 giờ, 23 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 1 giờ, 25 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không ai số 1'

Phan Hiển hôn Khánh Thi khi vừa rời tay cô gái khác, không ngần ngại tuyên bố: 'Nịnh vợ số 2 không...

VIDEO - 1 giờ, 26 phút trước

Khi đang khiêu vũ cùng bạn diễn nữ, Phan Hiển bất ngờ lướt đến chỗ Khánh Thi ngồi và đặt lên má bà xã một nụ hôn hết sức ngọt ngào. Anh cũng không...

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có

Phụ nữ mang thai nên tránh đi máy bay trong những tháng này! Danh sách các biện pháp phòng ngừa phải có...

Chăm con - 2 giờ, 25 phút trước

Mang thai là giai đoạn tuyệt vời nhưng cũng đầy thử thách đối với phụ nữ. Đặc biệt, trong việc di chuyển bằng máy bay, các bà bầu cần lưu ý đặc biệt đến...

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Làm sổ đỏ trong năm 2024 được hưởng thêm quyền lợi gì? Biết để 'làm gấp'

Kiến thức - 2 giờ, 26 phút trước

Để tránh tình trạng tăng giá đất do áp dụng bảng giá đất mới thì người dân nên xin cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trước năm 2025.

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm lưng cho Subeo

Sao Việt 20/4: Đàm Vĩnh Hưng: 'Công ty báo ngân hàng vừa dí nợ'; Hồ Ngọc Hà quay cảnh con gái đấm...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 27 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 20/4/2024: Chia sẻ mới nhất của Đàm Vĩnh Hưng khiến người hâm mộ lo lắng cho tình hình kinh doanh của 'Ông hoàng nhạc Việt'. Hà Hồ ghi...

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Thúy Nga gặp lại ca sĩ Kim Ngân sau ồn ào: 'Thấy bà cũng tâm sự trải lòng kiểu hối hận'

Chuyện làng sao - 2 giờ, 28 phút trước

Từng vướng ồn ào khi giúp đỡ Kim Ngân, nay khi gặp lại nữ danh hài Thúy Nga cũng không biết phải làm sao với ca sĩ hồng nhan bạc mệnh này.

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Doãn Hải My mừng sinh nhật Đoàn Văn Hậu, vòng hai nhô cao thấy rõ

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 28 phút trước

Năm nay là sinh nhật đặc biệt của cầu thủ Đoàn Văn Hậu khi sắp đón một em bé tuổi Rồng.

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí tăng cao, may mắn đổi đời

Cuối tuần này (20/4 - 21/4): top 3 con giáp Thần Tài săn đón, hưởng trọn cát khí trời ban, vượng khí...

Kiến thức - 2 giờ, 29 phút trước

Tử vi con giáp dự đoán, hai ngày cuối tuần này (20/4 - 21/4), 3 con giáp dưới đây bất ngờ đổi vận, làm ăn sinh lời cực khủng, phúc đức ngập tràn.

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục tuổi

'Nàng Dae Jang Geum' Lee Young Ae và 'Tiểu Yến Tử' Huỳnh Dịch đọ sắc: Ai nghĩ họ cách nhau gần chục...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 37 phút trước

Nữ diễn viên Lee Young Ae cùng tham dự sự kiện được tổ chức ở Seoul với đàn em đến từ Trung Quốc.

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Khi một người đến tuổi trung niên, điều khôn ngoan thực sự là không nói ba điều này với người khác

Đời sống số - 4 giờ, 39 phút trước

Khi con người bước đến tuổi trung niên, họ đã trải qua một phần cuộc đời, thời gian càng trôi qua thì càng đáng trân trọng. Người trung niên phải học cách dành thời...

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Mực khô trước khi nướng làm thêm bước này, thịt ngon ngọt thơm nức không bị dai, khô quắt

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 41 phút trước

Nướng mực tưởng đơn giản nhưng để ngon thì không phải bà nội trợ nào cũng biết.

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Lâm Khánh Chi xác nhận độc thân, nêu rõ quan điểm về việc kết hôn với người mới

Chuyện làng sao - 4 giờ, 42 phút trước

Những chia sẻ của Lâm Khánh Chi nhận được nhiều sự quan tâm từ dư luận.

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến

Trấn Thành và Hari Won lộ khoảnh khắc 'khóa môi' cực ngọt, đây là phản ứng của hội bạn khi chứng kiến...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 43 phút trước

Màn thể hiện tình cảm của Trấn Thành và Hari Won gây sốt cõi mạng.

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng nên biết kẻo dễ bị phạt

Muốn xây nhà trên đất nông nghiệp vẫn được cấp sổ đỏ, nhất định phải có loại giấy tờ này, ai cũng...

Kiến thức - 4 giờ, 43 phút trước

Nếu muốn xây nhà trên đất nông nghiệp mà không bị phạt thì người sử dụng đất cần làm ngay giấy tờ quan trọng này.

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn dáng! Nếu bạn thích thì đừng bỏ lỡ!

4 kiểu tóc độc đáo nhất của phụ nữ đáng thử trong tháng 5, vẻ đẹp bồng bềnh, thời trang và tôn...

Tóc đẹp - 4 giờ, 44 phút trước

Dù bạn thích tóc ngắn hay dài, búi gọn hay uốn nhẹ, bốn kiểu tóc này đều có thể mang đến nguồn cảm hứng và giúp bạn tự tin hơn trong ngày hè.

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu hơn

Cuộc khảo sát cho thấy những người có hai đặc điểm về cân nặng sau tuổi 60 có xu hướng sống lâu...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 44 phút trước

Một cuộc khảo sát gần đây đã chỉ ra rằng, người cao tuổi với chỉ số cân nặng trong một khoảng nhất định có thể có tuổi thọ dài hơn. Điều này làm dấy...

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua nhầm!

Mua nhà hướng Đông hay hướng Tây tốt hơn? Sau khi nghe chuyên gia phân tích, tôi thấy tiếc vì đã mua...

Phong thủy - 4 giờ, 45 phút trước

Tùy theo điều kiện và hoàn cảnh mà bạn chọn mua nhà hướng Đông hay Tây.