Cách sử dụng ứng dụng hẹn hò an toàn

07:41 02/02/2023

Các ứng dụng hẹn hò là một cách nhanh chóng và dễ dàng để gặp gỡ những người mới, đặc biệt nếu công việc của bạn bận rộn và hầu như không có thời gian để giao tiếp. Tuy nhiên, có vài lưu ý nhỏ khi dùng ứng dụng hẹn hò để tránh những trải nghiệm tồi tệ.

Trước khi sử dụng ứng dụng:

Chú ý đến các tính năng và tùy chọn của nền tảng

Trước khi bạn bắt đầu tìm kiếm hẹn hò trực tuyến, hãy đảm bảo rằng bạn đã chọn ứng dụng tốt nhất cho mình bằng cách làm theo các bước đơn giản sau:

Kiểm tra các tính năng bảo mật: Tránh xa các ứng dụng khó tìm hướng dẫn bảo mật.

Chọn tham gia các ứng dụng cung cấp khả năng kiểm soát khả năng chia sẻ vị trí của bạn. Mặc dù tính năng này có thể cho phép bạn tìm các kết quả phù hợp tiềm năng ở gần bạn, nhưng ứng dụng không nên chia sẻ thông tin chi tiết với người lạ.

Xem lại các tùy chọn chặn và báo cáo. Tránh các dịch vụ không cho phép bạn báo cáo thư không phù hợp hoặc chặn người dùng liên hệ với bạn.

Xác định mức độ hiển thị được cung cấp bởi ứng dụng. Hãy nhớ rằng bạn càng có ít tính năng kiểm soát mức độ hiển thị của hồ sơ thì thông tin cá nhân của bạn càng dễ bị lộ.

Tránh xa các ứng dụng cho phép người dùng nhắn tin cho bạn trước khi họ khớp nhau. Điều này có thể ngăn mọi người gửi cho bạn những tin nhắn không mong muốn.

Hãy cẩn thận với các ứng dụng liên kết với các tài khoản truyền thông xã hội của bạn. Việc cấp cho người khác quyền truy cập vào thông tin cá nhân của bạn có thể gặp rủi ro vì họ vẫn có thể liên hệ với bạn sau khi bạn chặn họ trên ứng dụng hẹn hò.

hẹn hò, dùng ứng dụng hẹn hò, hẹn hò an toàn

Một số mẹo để giữ an toàn khi sử dụng các ứng dụng hẹn hò và khi gặp trực tiếp đối tác tiềm năng của bạn.

Chọn một ảnh hồ sơ độc đáo

Khi thiết lập hồ sơ hẹn hò của bạn, không sử dụng cùng một bức ảnh mà bạn đã tải lên các tài khoản mạng xã hội. Nếu bạn sử dụng cùng một hình ảnh mà bạn có trên hồ sơ Facebook hoặc Instagram của mình, thì ai đó có thể tìm kiếm hình ảnh đó trên Google và tìm thấy bạn trên các nền tảng này dễ dàng hơn.

Hãy suy nghĩ kỹ khi chia sẻ hình ảnh, trên ảnh hồ sơ của bạn hoặc trong khi trò chuyện. Để lộ hình ảnh có thể thu hút một số loại chú ý mà bạn có thể không ngờ tới, và khiến bạn gặp rủi ro.

Trong khi bạn sử dụng ứng dụng:

Giữ cho các cuộc trò chuyện diễn ra trên nền tảng

Khi trò chuyện với một đối tác tiềm năng, việc duy trì ứng dụng có thể mang lại cho bạn sự bảo vệ bổ sung vì một số hệ thống không cho phép người dùng gửi hình ảnh hoặc liên kết, điều này có thể làm giảm khả năng nhận được ảnh không mong muốn.

Hãy nhớ rằng những kẻ ác ý thường muốn chuyển cuộc trò chuyện sang tin nhắn văn bản, email, ứng dụng nhắn tin hoặc cuộc gọi điện thoại ngay lập tức.

Hãy cẩn thận với thông tin bạn chia sẻ

Gửi tin nhắn cho người kia trước khi hẹn hò có thể giúp bạn biết họ là ai, cũng như giúp bạn tìm ra điểm chung giữa hai người. Tuy nhiên, điều quan trọng là phải chú ý đến loại thông tin bạn chia sẻ với cô ấy. Ví dụ: nên tránh đề cập đến địa chỉ của bạn, nơi bạn làm việc hoặc những nơi bạn đến hàng ngày.

Đồng thời, bạn không bao giờ được chia sẻ thông tin tài chính hoặc gửi tiền, đặc biệt là thông qua chuyển khoản ngân hàng, ngay cả khi người khác nói với bạn rằng đó là trường hợp khẩn cấp. Nếu bạn thấy ai đó xin tiền bạn, hãy báo cáo ngay lập tức.

hẹn hò, dùng ứng dụng hẹn hò, hẹn hò an toàn

Cẩn thận với những mối quan hệ yêu xa

Hãy cẩn thận với những kẻ lừa đảo nói với bạn rằng họ là đồng hương của bạn nhưng đang bị mắc kẹt ở một nơi khác, đặc biệt nếu họ nói rằng họ cần tiền để trở về nhà. Hãy nhớ rằng những người không muốn gặp trực tiếp bạn hoặc những người chỉ nói chuyện qua điện thoại hoặc cuộc gọi video có thể đang giả vờ như họ nói.

Ngoài ra, hãy cảnh giác với những người dùng dường như tránh trả lời câu hỏi của bạn hoặc những người cố gắng bắt đầu mối quan hệ nghiêm túc với bạn mà không gặp bạn trước.

Trước khi hẹn hò:

Yêu cầu người đó gọi video cho bạn

Sau khi kết đôi và trò chuyện với đối tác tiềm năng của bạn, hãy thiết lập một cuộc gọi điện video trước khi gặp mặt lần đầu tiên. Bằng cách này, bạn có thể chắc chắn rằng đó chính là người xuất hiện trong ảnh hồ sơ của họ. Hãy tận dụng cơ hội này để đặt câu hỏi và tìm ra bất kỳ yếu tố nào có thể gây bất lợi cho bạn. Nếu bạn thẳng thừng từ chối tham gia cuộc gọi điện video, đây là dấu hiệu cho thấy có điều gì đó đáng ngờ đang diễn ra.

Đừng vội gặp người kia. Dành thời gian để hiểu cô ấy hơn và không đi chơi với bất kỳ ai cho đến khi bạn cảm thấy thoải mái 100%.

Nói với bạn bè hoặc gia đình về kế hoạch của bạn

Bao gồm các chi tiết quan trọng, chẳng hạn như thời gian và địa điểm bạn sẽ gặp trong cuộc hẹn của mình. Có thể là một ý kiến ​​hay nếu gửi cho bạn bè của bạn ảnh chụp màn hình hồ sơ trực tuyến của người bạn đã gặp. Ngoài ra, hãy đặt thời gian để họ đăng ký và đảm bảo bạn an toàn và khỏe mạnh.

Thông báo cho bạn bè của bạn nếu bạn quyết định tiếp tục cuộc hẹn ở một nơi khác và gửi cho họ địa điểm mới của bạn.

Tự sắp xếp phương tiện đi lại

Tốt nhất là không nên để người lạ biết nơi bạn ở. Vì vậy, hãy ngăn cản người khác đến đón hoặc đưa bạn về nhà. Nhờ một người bạn đưa bạn đến hoặc tự lái xe đến nơi mà bạn đã hẹn. Bạn cũng có thể đi taxi hoặc đi bằng tàu điện ngầm. Hãy nhớ rằng mục tiêu chính ở đây là có thể rời đi bất cứ khi nào bạn muốn nếu mọi việc không suôn sẻ.

Hãy cố gắng đặt lịch hẹn ở nơi mà bạn có thể dễ dàng trở về nhà.

Đảm bảo rằng bạn đã sạc điện thoại và có đủ tín dụng để gọi điện hoặc nhắn tin trước khi ra ngoài.

Khi gặp đối tác tiềm năng của bạn:

Chọn nơi công cộng

Bảo tàng, quán cà phê hoặc nhà hàng có thể là những lựa chọn tốt cho buổi hẹn hò đầu tiên. Tránh đến những nơi hẻo lánh hoặc riêng tư, bao gồm công viên công cộng, nhà của người khác hoặc thậm chí là nhà riêng của bạn. Hãy chắc chắn rằng có rất nhiều người xung quanh bạn và cũng có vùng phủ sóng điện thoại.

Nếu đối phương nhất quyết muốn đến một nơi riêng tư, hãy kết thúc buổi hẹn hò.

hẹn hò, dùng ứng dụng hẹn hò, hẹn hò an toàn

Dùng đồ uống và đồ dùng cá nhân của bạn

Hãy chú ý đến nguồn gốc đồ uống của bạn và đừng bao giờ bỏ mặc nó. Chỉ chấp nhận đồ uống do người phục vụ hoặc nhân viên pha chế trực tiếp phục vụ. Đồng thời, hãy luôn để điện thoại, ví, túi xách và mọi vật dụng cá nhân bên mình.

Mang theo một số tiền khẩn cấp trong trường hợp bạn bị mất túi hoặc ví.

Nếu bạn không thoải mái hoặc cảm thấy không an toàn trong cuộc hẹn, hãy rời khỏi nơi đó và cắt đứt mọi liên lạc với người đó. Hãy nhớ rằng bạn luôn có thể báo cáo và chặn một người để ngăn họ truy cập hồ sơ của bạn. Ngoài ra, hãy nhờ người phục vụ hoặc nhân viên pha chế giúp đỡ nếu cần.

hẹn hò, dùng ứng dụng hẹn hò, hẹn hò an toàn

Tường San (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 2 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 20 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 25 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 25 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 10 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 11 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 3 giờ, 11 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 3 giờ, 13 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 4 giờ, 16 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 4 giờ, 22 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 4 giờ, 23 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 24 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 4 giờ, 28 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 5 giờ, 6 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 5 giờ, 6 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 5 giờ, 8 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 42 phút trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh ngay

Nấu ăn kiểu này rất có hại cho sức khỏe, có thể mắc bệnh ung thư, tim mạch, ai cũng phải tránh...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 42 phút trước

Những cách chế biến nấu nướng sau đây chính là góp phần làm bệnh ung thư, tim mạch gia tăng.

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Người cao tuổi trên 60 tuổi nên thêm người gửi tiền thứ 2 khi gửi tiền vào ngân hàng

Kiến thức - 6 giờ, 43 phút trước

Ngày nay, người cao tuổi thường có một khoản tiết kiệm nhất định, dùng để đảm bảo cho cuộc sống và chi phí y tế khi tuổi già. Tuy nhiên, việc quản lý số...

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?

Tổ tiên dặn: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng' là đại kỵ, tại sao?...

Phong thủy - 6 giờ, 44 phút trước

Tại sao cổ nhân lại nói: 'Phòng khách không treo tranh tổ tiên, trong vườn không dựng lang nha bổng'. Liệu kinh nghiệm này còn có giá trị trong cuộc sống ngày nay?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội đau đớn, nguyên nhân do đâu?

Dù sở hữu nhan sắc vạn người mê nhưng tại sao 'Võ Tắc Thiên' Phan Nghinh Tử vẫn bị chồng phản bội...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 47 phút trước

Nhan sắc "khuynh nước khuynh thành" của Phan Nghinh Tử từng khiến bao đàn ông mê đắm, nhưng rồi dẫu có xinh đẹp như tiên nữ giáng trần thì bà vẫn bị chồng phản...

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Là 'viên canxi tự nhiên', giá rẻ mà tác dụng tuyệt vời! Tôi sẽ dạy bạn 6 cách ăn đậu phụ

Địa chỉ ăn ngon - 6 giờ, 49 phút trước

Đậu phụ là một nguyên liệu quen thuộc trong bữa ăn hàng ngày, được biết đến là nguồn cung cấp canxi dồi dào, có lợi cho việc tăng trưởng ở trẻ em và giảm...