4 điều phụ nữ cần "thuộc lòng" khi yêu

11:41 02/05/2014

Người phụ nữ có thể dễ dàng tin tưởng và trao trọn tình cảm của mình cho người đàn ông họ yêu thương nhưng không phải người đàn ông nào cũng yêu bằng cả trái tim chân thật.

Tình yêu đích thực là điều mà tất cả mọi người tìm kiếm và khi yêu, tâm trạng của đàn ông và phụ nữ rất khác nhau. Người phụ nữ có thể dễ dàng tin tưởng và trao trọn tình cảm của mình cho người đàn ông mình yêu thương nhưng không phải người đàn ông nào cũng yêu bằng cả trái tim chân thật. Thế nhưng, do sự yếu đuối, giàu cảm xúc mà không phải chị em nào cũng nhận ra được điều này. Kết quả là không ít người bị lừa dối về tình cảm và cho rằng mình đã sai lầm trong lựa chọn.

Để tránh mắc phải sai lầm như vậy, chị em cần "tỉnh táo" khi yêu. Mặc dù điều này rất khó thực hiện vì khi yêu hầu như bạn gái nào cũng để tình cảm lần át lý trí nhưng nếu ghi nhớ 4 điều sau đây, các bạn gái sẽ thấy mọi chuyện dễ dàng hơn rất nhiều. 

Phụ nữ,khi yêu,tin tưởng,tình cảm,tình yêu,đàn ông yêu,chân thật.
Đừng chỉ sau vài câu nói ngọt ngào, những lời giới thiệu về một "lý lịch hoàn hảo"
mà bạn đã vội vàng tin vào mọi điều anh ấy nói (Ảnh minh họa
)

1. Không tin tưởng quá dễ dàng vì anh ấy có thể làm tổn thương bạn

Đừng chỉ sau vài câu nói ngọt ngào, những lời giới thiệu về một "lý lịch hoàn hảo" mà bạn đã vội vàng tin vào mọi điều anh ấy nói. Đàn ông có thể giấu giếm nhiều điều khi hẹn hò một cô gái và khi đã có chủ ý giấu thì các cô gái sẽ khó phát hiện ra. Nếu không phát hiện ra, bạn có thể thấy anh ấy là một người cực kì lý tưởng, rất đáng để yêu và lựa chọn. Nhưng cũng vì điều này mà khi phát hiện sự thật, nỗi đau của bạn càng tăng lên gấp bội. 

Thậm chí có những bạn gái khi phát hiện những dấu hiệu không chung thực hoặc chung thủy ở người yêu, họ lại không hề có quyết định cứng rắn ngay lúc đó mà lại xuôi theo những lời hứa hẹn của anh ta. Họ tin rằng tình cảm của anh ấy sẽ thay đổi theo thời gian, khi anh ấy nhận ra tình yêu của họ. Nhưng thực tế, kết thúc có hậu đó xảy ra không nhiều trong cuộc sống và người phải chịu đau khổ về sau vẫn là người phụ nữ.

Vậy thì tại sao thay vì lập tức tin vào mọi điều anh ấy nói bạn không tìm hiểu kĩ lưỡng xem anh ấy có đủ phẩm chất của một người đáng làm người yêu của bạn hay không. Một quyết định vội vàng trong chuyện tình cảm sẽ khó đem lại kết thúc hạnh phúc cho bạn.

2. Không dễ dàng "trao thân" khi anh ấy buông lời "đường mật"

Đây là điều mà rõ ràng chị em nào cũng phải cực kì ghi nhớ bởi vì ngoài sự quan trọng của trinh tiết, sự lừa dối cả về thể xác lẫn tình cảm sẽ làm chị em đau hơn rất nhiều.

Không phải người đàn ông nào cũng như nhau và có ý định lừa gạt chị em nhưng không thể phủ nhận một điều rằng có rất nhiều anh chàng chỉ "chăm chăm" muốn "đạt" được thể xác của người yêu sau khi yêu nhau chưa lâu. Với họ, tính cách của bạn không quan trọng bằng việc khi nào thì bạn sẽ "lên giường" với họ. Một số người trong nhóm này có thể chỉ có mong muốn tầm thường là được "quan hệ xác thịt" với bạn và khi chán sẽ nhanh chóng "đá" bạn không luyến tiếc. 

Một số khác cũng có thể do quá yêu bạn, muốn giữ bạn nên tìm cách chiếm được bạn cả về thể xác. Điểm chung của họ là đều dùng "lời đường ngọt" để đạt được mục đích. Nhưng cho dù có nhân danh tình yêu hay không đi nữa thì những người chỉ muốn chiếm được thể xác bạn mà không quan tâm tới tình cảm, tính cách, nhu cầu... của bạn đều không xứng đáng với bạn. Vậy nên, bạn tuyệt đối không được dễ dàng "trao thân" khi anh ấy buông lời "đường mật".

3. Quyết định những gì bạn thực sự muốn

Chuyện tình yêu sẽ đi đến hôn nhân là chuyện của bạn vì nó quyết định cuộc sống sau này của bạn. Vậy nên, không có lý do gì để bạn "thoái thác" quyết định này cho ai hoặc nhường cho ai quyết định thay mình.

Điều đầu tiên bạn cần làm là biết rằng mình muốn một người đàn ông có những phẩm chất nào, người đàn ông nào sẽ hợp với bạn. Hình ảnh người đàn ông  "lý tưởng" này có thể thay đổi theo thời gian và tình cảm của bạn bởi có thể khi gặp gỡ các anh chàng bạn nhận ra rằng mình phù hợp với người này hơn là người kia... 

Tuy nhiên, có một điều bạn cần ghi nhớ là "không nên rơi vào tình yêu một cách dễ dàng và đánh mất tâm trí của mình". Nếu có thay đổi trong những tiêu chí lựa chọn người yêu, hãy thay đổi theo hướng tích cực và đảm bảo đó là những phẩm chất của một anh chàn đứng đắn, nghiêm túc, chung thủy, yêu bạn thật lòng... chứ đừng vì mấy sự vui vẻ ở hiện tại mà quên đi mục tiêu lâu dài của bạn. Nếu gặp người đáp ứng những tiêu chí của mình, bạn đừng ngần ngại mà không chuyển mối quan hệ sang hướng nghiêm túc khi anh ấy mở lời.

Phụ nữ,khi yêu,tin tưởng,tình cảm,tình yêu,đàn ông yêu,chân thật.
Bạn đừng để mình bị mờ mắt trước những anh chàng đẹp trai hay giàu có vì nếu anh ấy
không yêu bạn thì cũng sẽ có thể ở bên bạn dài lâu (Ảnh minh họa)

4. Bạn có thời gian để lựa chọn cẩn thận

Cho dù bạn đang ở ngưỡng tuổi nào thì cũng hãy tin rằng mình còn thời gian để lựa chọn cẩn thận. Suy nghĩ này không phải để bạn kéo dài chuyện tình cảm, không dứt khoát mà để bạn hiểu rằng việc tìm hiểu kĩ càng đối phương của mình là hết sức cần thiết. Vì đây là chuyện hệ trọng cả đời bạn nên không được vội vàng dẫn đến quyết định sai lầm.

Bạn cần luôn luôn ghi nhớ những đặc điểm bạn đánh giá cao ở nam giới và tìm kiếm anh ấy trong số những người "sở hữu" những đặc điểm đó. Bạn cũng không cần mất nhiều thời gian cho những anh chàng mà mình không có chút tình cảm nào.

Nếu bạn vẫn không tìm được người đàn ông đáp ứng các tiêu chí của mình thì có thể hướng trái tim tới những người biết tôn trọng chuyện tình cảm và tôn trọng bạn, yêu bạn thật lòng chứ không phải vì những lý do bên ngoài. Bạn đừng để mình bị mờ mắt trước những anh chàng đẹp trai hay giàu có vì nếu anh ấy không yêu bạn thì cũng sẽ có thể ở bên bạn dài lâu. Vì vậy, đừng nóng vội mà hãy cho mình thời gian thích hợp để lựa chọn đúng đắn, tránh hối tiếc về sau này.

Theo tri thức trẻ
Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tại sao phụ nữ sau khi kết hôn thường chê chồng không có tiền và không có năng lực?

Tâm sự - 28.04.2024

Nhiều phụ nữ sau khi lấy chồng thường phàn nàn với chồng: “Sao anh kém cỏi, kiếm được ít tiền như vậy!” Nghe thì có vẻ như chồng mình là kẻ vô dụng, nhưng...

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Vợ chồng nên giữ tiền chung hay riêng sẽ hạnh phúc hơn? Bạn sẽ tiếc vì không biết sớm hơn

Yêu - 27.04.2024

Vốn là vấn đề nhạy cảm nhưng theo gợi ý từ chuyên gia bạn sẽ đưa ra được câu trả lời phù hợp với hoàn cảnh của vợ chồng mình.

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 26.04.2024

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 23.04.2024

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 23.04.2024

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Quỳnh Kool nóng bỏng vượt bậc khi hở bạo: Nhan sắc ngày càng thăng hạng, vòng eo 'con kiến' chiếm spotlight

Chuyện làng sao - 2 giờ, 16 phút trước

Quỳnh Kool đã gây sốt với màn khoe dáng rất nóng bỏng.

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua thành viên BTS

Trang web nước ngoài bình chọn Top sao Hàn đẹp trai nhất: Bất ngờ khi Lee Min Ho, Song Joong Ki thua...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 17 phút trước

Một trang web nổi tiếng của Indonesia đã công bố Top những mỹ nam đẹp trai nhất Hàn Quốc, trong đó có nhiều mỹ nhân hạng A nổi tiếng như V (BTS), Lee Min...

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

Khả Như vui vẻ 'đu trend', cười rạng rỡ khi bên cạnh 'tình tin đồn' Huỳnh Phương

VIDEO - 2 giờ, 20 phút trước

Đây là một trong những lầm hiếm hoi Khả Như và Huỳnh Phương cùng "lên sóng". Có thể thấy, nam diễn viên FAPtv tỏ ra lúng túng khi thực hiện các động tác để...

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới giống Hyun Bin và Son Ye Jin

Shin Min Ah và Kim Woo Bin diện đồ đôi hẹn hò ở Nhật, dân tình đỏ mắt đợi một đám cưới...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 20 phút trước

Nam diễn viên Kim Woo Bin bị phát hiện lộ bằng chứng hẹn hò với bạn gái Shin Min Ah tại Nhật Bản.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng phải dè chừng

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 7/5/2024: Tuổi Dậu nên mạnh dạn với tham vọng lớn, Thân làm gì cũng...

Đời sống số - 2 giờ, 22 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 7/5/2024.

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Người xưa dạy: 'Làm khách đừng vào rửa bát, là chủ để khách rửa là đại kỵ', lý do là gì?

Kiến thức - 6 giờ, 44 phút trước

Rửa bát là công việc khá tế nhị trong ứng xử và việc rửa bát tưởng rất nhỏ nhưng lại bộc lộ được tính cách, vai vế của một người.

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Những điều cấm kỵ khi uống nước mật ong là gì?

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 46 phút trước

Ngày nay, mọi người ngày càng chú ý đến việc giữ gìn sức khỏe và một chiếc cốc giữ nhiệt là vật dụng không thể thiếu của mỗi người. Nước chanh mật ong để...

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về quê ra

Làm thế nào để cho trứng vào chai dầu rỗng? Đây là mẹo rất đơn giản và thiết thực mỗi khi về...

Kiến thức - 6 giờ, 46 phút trước

Trong dịp nghỉ lễ, cuối tuần, nhiều người sẽ tranh thủ kỳ nghỉ ngắn ngày này để về quê thăm bố mẹ. Khi chúng ta xa nhà, bố mẹ thường chuẩn bị sẵn nhiều...

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đừng phạm đại kỵ phong thủy này khi thắp hương, nhất là ngày mùng một, nhiều người không biết

Đời sống số - 6 giờ, 46 phút trước

Nhiều người cho rằng thắp hương mùng một, ngày rằm mà nhang cuốn là may mắn, nhưng không biết tránh điều này thì gia tiên quở trách lại hại sức khỏe.

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái hợp Phùng Thiệu Phong vì lý do này

Xuất hiện cùng nhau sau hơn 3 năm ly hôn, Triệu Lệ Dĩnh thừa nhận cô không kỳ vọng vào chuyện tái...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 46 phút trước

Năm 2021, Triệu Lệ Dĩnh - Phùng Thiệu Phong khiến làng giải trí Trung Quốc "dậy sóng" khi tuyên bố ly hôn sau gần 3 năm chung sống.

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?

Người xưa có câu: 'Nghèo không đi thủy, giàu không hoang dâm', câu nói này ngày nay có còn áp dụng không?...

Kiến thức - 7 giờ, 57 phút trước

Trong bối cảnh xã hội hiện đại, việc áp dụng những lời khuyên cổ xưa phần nào trở nên lỗi thời và xa vời. Tuy nhiên, câu tục ngữ "Nghèo không đi thủy, giàu...

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Lý Hải vỡ òa khi khán giả Cà Mau tặng cả mâm cua, tôm ngay tại rạp phim

Toàn cảnh - 7 giờ, 57 phút trước

Lý Hải và các diễn viên trong đoàn phim Lật mặt 7 được tặng cả mâm cua tại rạp phim ngay tại Cà Mau.

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua loạt động thái mới

Hậu lên tiếng mong được anti-fan tha cho con đường sống, Nam Em bị nghi đang trục trặc với bạn trai qua...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Nam Em đã có loạt động thái như đang ẩn ý chuyện tình cảm.

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo về

Dâng 1 thứ lên ban Thần Tài vào đúng canh ba, tài lộc, may mắn và sự giàu có đua nhau kéo...

Đời sống số - 7 giờ, 3 phút trước

Theo quan niệm phong thủy thì dâng cúng những thứ này lên ban Thần Tài giúp thu hút tài lộc, mang lại may mắn, tốt lành.

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Khánh Thi tiết lộ gen mạnh của Phan Hiển truyền cho các con, nhìn ái nữ thứ ba mà cười bò

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Kiện tướng dancesport Khánh Thi cho biết cả ba con của cô đều giống Phan Hiển là không thích chụp ảnh.

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài Linh'

Bà xã Lý Hải thay chồng đáp trả khi có bình luận ác ý: 'Hết đi dìm Trấn Thành đến dìm Hoài...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 3 phút trước

Bà xã Lý Hải là Minh Hà đã lên tiếng về thông tin thất thiệt rằng chồng cô cố tình dìm hàng đồng nghiệp.

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ

Màn catwalk của Trương Bá Chi và Vương Phi làm dấy lên bàn tán, netizen: Siêu mẫu và phong cách tu sĩ...

Thời trang sao - 7 giờ, 4 phút trước

Trương Bá Chi và Vương Phi là hai người phụ nữ gắn liền với đời sống tình cảm của Tạ Đình Phong. Bao nhiêu năm qua đi câu chuyện tình tay ba của họ...

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại đám cưới?

Vợ Mạc Văn Khoa nói gì khi bị cư dân mạng so sánh với Hòa Minzy về việc quẩy hết mình tại...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 4 phút trước

Vợ Mạc Văn Khoa khéo kéo ứng xử khi bị so sánh với Hòa Minzy.

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Phòng khám nam khoa Tiền Giang - Phòng khám nam khoa danh tiếng tốt Tiền Giang

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 14 phút trước

Trong cuộc sống hiện đại, việc duy trì sức khỏe nam giới không chỉ là vấn đề của cá nhân mà còn là một phần quan trọng của hạnh phúc gia đình và xã...

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Rắn có độc đến mấy cũng không giết được lợn? Tại sao lợn là kẻ thù tự nhiên của rắn?

Kiến thức - 8 giờ, 36 phút trước

Trong tự nhiên, mối quan hệ giữa các sinh vật rất phức tạp. Một số sinh vật có mối quan hệ kẻ thù tự nhiên, trong khi các sinh vật khác có mối quan...