Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

20:14 13/04/2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề khác nhau. Đôi khi, vì yêu nửa kia, chúng ta có thể vô thức chiều chuộng đối phương hoặc thậm chí dung túng những hành vi không tốt của người kia.

Nhưng đối với nhiều thứ, bạn càng quen với chúng thì người khác càng ít đánh giá cao chúng và thậm chí coi đó là điều hiển nhiên. Vì vậy, trong hôn nhân dù quan hệ vợ chồng dù tốt đến đâu cũng đừng chiều chuộng chồng bằng những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu.

Đừng để chồng lười biếng

Có những người đàn ông trước khi kết hôn là những “con ong nhỏ” chăm chỉ nhưng sau khi kết hôn họ lại trở thành những “ông lớn” chẳng làm gì ở nhà chỉ chờ vợ chăm sóc. Nếu bạn chiều chuộng anh ấy ngay từ đầu, theo thời gian, anh ấy sẽ cảm thấy đây là điều bạn nên làm, thậm chí sẽ làm ngơ trước những nỗ lực của bạn.

quan hệ vợ chồng, chiều chuộng chồng, vợ chồng, hôn nhân vợ chồng

Chồng của chị Trương là một ví dụ như vậy. Khi mới kết hôn, chị Trương cảm thấy chồng đi làm quá vất vả nên đảm đương mọi việc nhà. Theo thời gian, chồng chị đã quen với kiểu sống “cơm bưng, nước rót”, thậm chí đi đổ rác cũng coi như đó là trách nhiệm của chị Trương. Có lần, chị Trương bị ốm và muốn chồng nấu bữa ăn, nhưng chồng chị nói: “Anh không biết nấu ăn nên em gọi đồ ăn ngoài đi”. Chị Trương tức giận đến mức không thể diễn tả bằng lời. .

Vì vậy, phụ nữ không được làm quen với sự lười biếng của đàn ông trong hôn nhân. Việc nhà phải là trách nhiệm của cả hai vợ chồng chứ không phải của một mình vợ.

Đừng quen với sự gia trưởng của anh ấy

Một số đàn ông có tư tưởng gia trưởng và cho rằng họ là “thượng đế” của gia đình và phải vâng lời anh ta trong mọi việc. Nếu bạn quen với suy nghĩ của anh ấy, anh ấy sẽ ngày càng độc đoán và làm ngơ trước ý kiến, cảm xúc của bạn.

Chồng của Meizi là một người như vậy. Khi mới kết hôn, Meizi cảm thấy chồng mình hơi gia trưởng nhưng cô không để ý lắm và cũng không coi trọng điều đó. Cô chỉ không ngờ rằng suy nghĩ của chồng tôi lại ngày càng nghiêm trọng hơn. Anh ấy không chỉ có quyết định mọi việc ở nhà mà còn phải kiểm soát Meizi mặc quần áo gì và trang điểm như thế nào. Nếu Meizi chống cự dù chỉ một chút, chồng cô sẽ nổi giận. Meizi bây giờ vô cùng hối hận vì đã không ngăn chặn kịp thời hành vi của chồng.

quan hệ vợ chồng, chiều chuộng chồng, vợ chồng, hôn nhân vợ chồng

Vì vậy, phụ nữ không được làm quen với sự gia trưởng, độc đoán của đàn ông trong hôn nhân. Mỗi người đều là một cá nhân độc lập với những suy nghĩ và cảm xúc của riêng mình. Vợ chồng phải đối xử bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau. Nếu bạn chiều theo tính cách đó của một người đàn ông, có thể sẽ có vô số bất bình trong hôn nhân.

Đừng quen với sự vô trách nhiệm của anh ấy

Trong hôn nhân, người đàn ông phải gánh vác trách nhiệm và nghĩa vụ của mình. Nhưng một số đàn ông lại quen trốn tránh trách nhiệm và giao mọi việc gia đình cho vợ. Nếu bạn để anh ấy cư xử như vậy, anh ấy sẽ ngày càng trở nên vô trách nhiệm.

Chồng của Tiểu Á là như vậy. Trước khi kết hôn, anh đã hứa với cô rằng anh sẽ chăm sóc thật tốt cho cô và những đứa con. Cô có thai không lâu sau khi kết hôn nhưng chồng cô ngày càng trở nên vô trách nhiệm. Anh không những không giúp đỡ việc chăm sóc con cái mà còn thường xuyên thức khuya, uống rượu và chơi bài. Cô phải một mình chăm sóc con cái và làm việc nhà, đồng thời cô cũng phải chịu đựng sự vô tâm, thờ ơ của chồng, cô chỉ cảm thấy cuộc sống của mình thật vất vả và đau khổ.

quan hệ vợ chồng, chiều chuộng chồng, vợ chồng, hôn nhân vợ chồng

Vì vậy, phụ nữ không được làm quen với cách cư xử vô trách nhiệm của đàn ông trong hôn nhân. Là thành viên trong gia đình, đàn ông phải gánh vác trách nhiệm của mình và cùng nhau nỗ lực vì hạnh phúc gia đình.

Đừng quen với sự ích kỷ của anh ấy

Một số đàn ông rất ích kỷ trong hôn nhân, chỉ nghĩ đến cảm xúc của bản thân mà không quan tâm đến cảm xúc, nhu cầu của vợ. Nếu bạn quen với cách cư xử của anh ấy, anh ấy sẽ trở nên ích kỷ hơn và thậm chí không coi trọng bạn.

Chồng của Meilan là một ví dụ điển hình. Anh ấy luôn coi mình là trung tâm và không bao giờ quan tâm đến cảm xúc của Meilan, anh ấy luôn là người đầu tiên thưởng thức bất cứ món ăn ngon nào có sẵn ở nhà và không bao giờ nghĩ đến Meilan. Đôi khi Meilan muốn mua thứ cô thích, anh sẽ phàn nàn rằng cô tiêu tiền bừa bãi và không biết quản lý gia đình. Nhưng anh ấy tiêu tiền một cách hoang phí và không hề có kế hoạch cho tương lai.

Vì vậy, phụ nữ không được làm quen với sự ích kỷ của đàn ông mà phải học cách bảo vệ lợi ích của mình và để đàn ông biết rằng bạn cũng là thành viên trong gia đình, tình cảm và sở thích của bạn cũng quan trọng không kém.

quan hệ vợ chồng, chiều chuộng chồng, vợ chồng, hôn nhân vợ chồng

Nhà văn Hugo từng nói: “Đứa trẻ hư sẽ trở thành hồn ma ích kỷ”. Mối quan hệ vợ chồng dù có tốt đến đâu thì bạn cũng không thể chiều chuộng chồng mình về những vấn đề nêu trên. Anh ấy không những không biết ơn mà còn làm ngơ trước những nỗ lực của bạn và thậm chí còn khiến bạn tổn thương nhiều hơn.

Là một người vợ, bạn phải học cách duy trì vị trí và điểm mấu chốt của mình trong hôn nhân, đồng thời cho người đàn ông của mình biết rằng sự cống hiến của bạn không phải là điều hiển nhiên. Chỉ bằng cách này, cuộc hôn nhân của bạn mới có thể được duy trì hạnh phúc hơn.

Dương Huyền (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/quan-he-vo-chong-du-tot-den-may-cung-dung-chieu-chuong-chong-vi-nhun.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/quan-he-vo-chong-du-tot-den-may-cung-dung-chieu-chuong-chong-vi-nhung-dieu-sau-anh-ay-se-khong-biet-on-dau-vz91685.html

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 17 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 6 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 14 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 8 giờ, 37 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 13 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 15 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 9 giờ, 16 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 17 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 9 giờ, 18 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 9 giờ, 24 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 25 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 9 giờ, 25 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 9 giờ, 25 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 12 giờ, 11 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 12 giờ, 11 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 12 giờ, 11 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 12 giờ, 11 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 12 giờ, 11 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 13 giờ, 54 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 13 giờ, 54 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 13 giờ, 54 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 13 giờ, 54 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 13 giờ, 54 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.