Yêu cầu về mức lương của 'mẹ chồng tương lai' khiến cô gái “xách dép” mà chạy

16:07 05/08/2017

Hỏi han vài câu, bác ấy liền đi vào vấn đề chính: “Vy ạ, dù cháu có xúi giục thằng Huấn nhà bác thế nào thì bác cũng không chấp nhận cháu với mức thu nhập như thế đâu".

Ngay từ khi mới bắt đầu xác định quan hệ yêu đương, Vy đã nhiều lần nghe Huấn nhắc tới chuyện mẹ anh muốn có một cô con dâu giỏi giang, năng động. Nhưng Vy không nghĩ ngợi gì nhiều, bởi cô cho rằng bà mẹ chồng nào chẳng có ước nguyện như vậy, nếu là cô thì cô cũng thích thế. Hơn nữa, nhìn lại mình, cô thấy bản thân chả kém cỏi gì, ít nhất lương hiện tại của cô còn gần gấp đôi lương của Huấn.

Lần đầu về nhà Huấn ra mắt sau 4 tháng yêu nhau, mẹ anh có vẻ vô cùng quan tâm tới chuyện thu nhập của mình khiến Vy không thoải mái cho lắm, song không để bụng lâu. Khi cô nói ra mức lương thật của mình, mẹ Huấn hơi chau mày vẻ không vui, cô còn mạo muội nghĩ, có khi mẹ anh không thích con dâu lương cao hơn con trai mình, sợ sau này con trai bị vợ coi thường cũng nên. Nhưng ai bảo Huấn là một công chức nhà nước cơ chứ, cô làm cho doanh nghiệp tư nhân lớn tất nhiên lương phải cao hơn rồi!

Ai ngờ, mấy hôm sau Huấn dò hỏi liệu cô có thể làm thêm gì nữa để tăng thu nhập không. Vy khó hiểu trong lòng, nhưng vẫn trả lời là có. Tuy nhiên, cô không muốn vắt kiệt sức lao động của mình, thu nhập hiện tại khá ổn, cô còn muốn dành thời gian nghỉ ngơi, giải trí, đồng thời từ từ củng cố kiến thức chuyên môn để nâng cao năng lực. Nếu ôm đồm quá nhiều công việc chỉ nhằm mục đích kiếm tiền thì cô sẽ phải bỏ qua hết những việc đó.

Mẹ chồng tương lai, Tình yêu, Hạnh phúc, Tâm sự

Ảnh minh họa

“Vậy à?”, nghe Vy nói xong, Huấn đáp lại đầy chán nản. Vy nhạy cảm nhận ra điều bất thường, liền hỏi: “Sao thế anh? Anh không hài lòng với mức lương hiện tại của em à?”. Huấn ngập ngừng mãi mới nhỏ giọng nói: “Không phải anh, là mẹ anh… Mẹ anh có vẻ không ưng ý lắm… Anh đã khuyên nhủ, thuyết phục mẹ nhiều rồi nhưng bà không suy chuyển…”.

Vy không vui, giọng điệu cũng chẳng còn hòa hoãn: “Vậy anh cũng nghe mẹ anh à?”. Cô không biết mức thu nhập thế nào mới hài lòng được mẹ Huấn, mà cô cũng không muốn biết, bởi cô sẽ không làm mọi cách để thỏa mãn bác ấy, cuộc sống của cô là của cô, sao có thể vì ý muốn của người khác mà bán mạng mình cho công việc!

Nhận được lời khẳng định sẽ đứng về phía cô, thuyết phục mẹ thêm từ Huấn, Vy mới tạm hài lòng. Nếu đến bản thân Huấn còn đồng lòng với mẹ thì Vy chẳng còn gì để nói, bởi anh là một người đàn ông, công việc của anh rảnh rang hơn cô, anh không tìm cách làm thêm để tăng thu nhập thì thôi, lại đi đòi hỏi ở cô!

Không biết Huấn về nhà nói gì với mẹ anh mà ngay tối đó Vy liền nhận được cuộc gọi của bác ấy. Hỏi han qua loa vài câu, bác ấy liền đi vào vấn đề chính. “Vy ạ, dù cháu có xúi giục thằng Huấn nhà bác thế nào thì bác cũng không chấp nhận cháu với mức thu nhập như thế đâu. Con dâu bác lương phải tầm 30 triệu/tháng mới được, như cháu mới hơn chục triệu, vẫn còn xa mới đạt yêu cầu”, giọng điệu bác ấy chứa đựng chút coi thường khiến Vy không biết phải nói sao cho phải.

Mẹ Huấn thấy Vy im lặng thì nhẹ nhàng nói tiếp: “Cháu đừng bất mãn vội, bác có lí do chính đáng của bác. Đến giờ phút này rồi thì bác cháu mình thẳng thắn với nhau vậy nhé. Cháu thử nghĩ mà xem, thằng Huấn nhà bác vừa đẹp trai, tốt tính, gia đình bác có gia giáo, nó lại là người nhà nước, địa vị xã hội cao được mọi người tôn trọng. Người như nó lấy đâu chả được vợ giỏi, vợ đẹp. Giá trị con người nó không phải nằm ở chỗ nó kiếm được bao nhiêu tiền 1 tháng, cháu hiểu không? Với những cô gái kém sắc hơn nó, làm thuê cho tư nhân bên ngoài, gia đình lại bình thường, nếu không đổi lại là mức lương cao gấp mấy lần nó thì có gì để xứng với nó?”.

Cô gái đó không phải ám chỉ Vy sao? Đây là lí lẽ gì vậy? Cứ cho là bác ấy muốn nâng con trai mình lên nhưng cũng không nhất thiết phải dìm con gái nhà người ta xuống thế chứ? Vy nghẹn một bụng tức nhưng không nói được gì, dẫu sao bác ấy cũng là mẹ Huấn.

“Không phải là bác tham tiền mới đặt ra yêu cầu như vậy với con dâu đâu, cháu chớ hiểu lầm. Thứ nhất là để xứng với thằng Huấn nhà bác như bác nói đấy, thứ 2 là để bù trừ với lương thằng Huấn, có thế mới đủ chi tiêu cho cả nhà, còn tích góp ít nữa làm nhà. Xây nhà thì cũng là cho vợ chồng thằng Huấn ở, chứ 2 bác già rồi ở được bao nhiêu đâu”, giọng mẹ Huấn vẫn đều đều vọng lại. Đến lúc này thì Vy thật sự không thể chịu đựng hơn được nữa. Cô vội vàng vâng dạ cho có lệ rồi cáo bận xin phép cúp máy.

Ngồi tần ngần nhìn chiếc điện thoại trên tay, Vy vừa tức vừa buồn cười. Mẹ Huấn nói nghe thật hợp tình hợp lí, nhưng chỉ toàn mưu lợi cho bản thân mình, không hề nghĩ cho người khác, chưa nói tới việc tự tin quá mức về bản thân lẫn con trai. Nghe khẩu khí của mẹ Huấn thì sẽ không bao giờ có thương lượng, mà với tính cách của Huấn chẳng dám trông chờ anh mạnh mẽ chống lại mẹ mình. Cửa hôn nhân này không cần phải suy nghĩ thêm gì nữa, cô xách dép chạy cho nhanh là vừa!

>> Mẹ chồng nhất quyết bắt con dâu đẻ thường dù biết rằng cô đang sắp kiệt sức và cái kết đau lòng

Theo Ttvn.vn
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 5 ngày, 5 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 7 ngày, 22 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 12.04.2024

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Nước luộc rau muống chuyển màu xanh đậm có phải 'nhiễm độc'? Nên ăn hay đổ bỏ?

Kiến thức - 2 giờ, 23 phút trước

Việc nước rau muống chuyển sang màu xanh đậm khiến nhiều người cho rằng rau có nhiễm chì hay thuốc trừ sâu. Nhưng suy nghĩ này liệu có đúng không?

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai

Lọ hoa trên bàn thờ đặt bên trái hay bên phải mới đúng, hóa ra trước giờ rất nhiều nhà làm sai...

Phong thủy - 2 giờ, 24 phút trước

Đặt lọ hoa trên bàn thờ tại vị trí nào cho đúng thì vẫn nhiều người không biết chính xác.

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo hơn, có đôi chân đẹp và dài hơn

Chụp ảnh khi đi du lịch, 9 tư thế tạo dáng chụp ảnh thế này bạn sẽ trông gầy hơn, cao ráo...

Đời sống trẻ - 2 giờ, 30 phút trước

Muốn chụp ảnh đẹp khi đi du lịch nhưng lại không biết tạo dáng thì phải làm sao? Hôm nay mình sẽ mang đến cho các bạn một số tư thế chụp ảnh để...

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Sau nhiều nghi vấn, Hoa hậu Đỗ Thị Hà nói rõ về thông tin hẹn hò và sắp cưới thiếu gia

Chuyện làng sao - 3 giờ, 32 phút trước

Những chia sẻ của Đỗ Thị Hà đã gây chú ý hơn cả.

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Nhật Kim Anh làm gì trong ngày cưới của tình tin đồn một thời?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 37 phút trước

Trong ngày cưới của TiTi, người được xem là tình tin đồn của Nhật Kim Anh, nữ diễn viên kiêm ca sĩ nổi tiếng đã có những phản ứng lạ.

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Mua iPhone tầm giá dưới 9 triệu đồng, đây là phiên bản đáng mua nhất hiện nay

Xài gì - 3 giờ, 44 phút trước

Trong các mẫu điện thoại hiện tại, iPhone vẫn là dòng được nhiều người ưa chuộng. Nhưng nếu dưới tầm giá dưới 9 triệu mua thiết kế nào sẽ 'hời' nhất thì đây là...

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi: Rước dâu bằng Rolls-Royce, sính lễ lên đến cả tỷ

Chuyện làng sao - 3 giờ, 44 phút trước

Đám cưới cựu thành viên HKT - TiTi và DJ Nhung Babie đã khiến dân tình choáng ngợp.

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?

Trầm cảm biểu hiện thế nào khi làm việc? Đây là dấu hiệu dễ nhận thấy, xung quanh bạn có ai không?...

Chăm sóc sức khỏe - 5 giờ, 28 phút trước

Không khó để nhận ra dấu hiệu trầm cảm ở nơi làm việc của người khác hay ngay cả bản thân bạn nếu căn cứ vào những điểm dưới đây.

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy một cuốn sách

Người phụ nữ này từ chối lời cầu hôn của Michael Jackson nhiều lần, chuyện tình của họ có thể viết đầy...

Chuyện làng sao - 5 giờ, 29 phút trước

Brooke Shields từng có mối quan hệ tình cảm gây nhiều tranh cãi với "Ông hoàng nhạc pop" Michael Jackson.

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người

Khi uống rượu trong bữa tiệc tối, bạn cần học thuộc 3 'lời khai mạc' để gây ấn tượng với mọi người...

Kiến thức - 5 giờ, 29 phút trước

Trong bất kỳ bữa tiệc hay sự kiện xã hội nào, việc nắm vững cách mở đầu cuộc trò chuyện là vô cùng quan trọng. Đặc biệt, trong các bữa tiệc tối có sử...

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi của bản thân

5 khoản tiền người lao động có thể nhận sau khi nghỉ việc, ai cũng nên biết để đảm bảo quyền lợi...

Kiến thức - 6 giờ, 32 phút trước

Sau khi nghỉ việc, người lao động có thể được nhận 5 khoản tiền sau: trợ cấp mất việc, trợ cấp thôi việc, trợ cấp thất nghiệp, tiền nghỉ phép năm và tiền lương...

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và không có nhiều người thực sự biết!

Tại sao nhiều xe lại dán nhãn 'Tắc kè' ở phía sau? Hầu hết mọi người chỉ làm theo đám đông và...

Kiến thức - 7 giờ, 34 phút trước

Thời gian trôi qua, số lượng ô tô ngày càng nhiều, và nếu để ý kỹ vào ô tô, bạn sẽ thấy rất nhiều ô tô có gắn một chú "tắc kè" nhỏ rất...

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Sau 2 năm chia tay chồng Tây, Hoàng Oanh thốt lên điều này!

Chuyện làng sao - 7 giờ, 41 phút trước

Hoàng Oanh đã đánh dấu cột mốc quan trọng của mình sau 2 năm chia tay chồng Tây khiến ai cũng nể phục.

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Cao Thái Hà: 'Thích yêu chứ không nghĩ đến chuyện cưới'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 42 phút trước

Khác với mọi năm sẽ tiệc tùng cùng bạn bè hoặc đi nghỉ dưỡng tại biển, năm nay, Cao Thái Hà chọn đón tuổi mới bằng chuyến đi trở về với thiên nhiên, thiền...

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ nát

Đừng chặt gà ngay khi vừa luộc xong, làm thêm một bước này gà vàng ươm hấp dẫn, chặt chẳng lo vỡ...

Địa chỉ ăn ngon - 7 giờ, 43 phút trước

Với cách làm này bạn sẽ có một món gà luộc thơm ngon và vô cùng hấp dẫn.

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Dừng xe ở bóng râm tránh nắng, cách xa vạch thì có bị phạt hay không?

Kiến thức - 7 giờ, 46 phút trước

Khi tham gia giao thông lúc thời tiết nắng nóng nhiều người thường chọn bóng râm để đỗ dừng đèn đỏ. Hành vi này liệu có vi phạm luật giao thông và bị xử...

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!

Đừng mua kiểu nhà sau đây, dù có được miễn phí bao nhiêu mét vuông thì đó cũng là một 'cái bẫy'!...

Kiến thức - 7 giờ, 25 phút trước

Mua nhà là điều mà nhiều bạn hiện nay lo lắng, bởi họ không biết cách xem nhà, sợ mua phải nhà xấu hoặc bị chủ đầu tư lừa đảo. Bài viết sau sẽ...

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Em gái Trấn Thành yêu kiều gấp bội ngày xưa nhưng vướng nghi vấn dao kéo vì chi tiết này

Chuyện làng sao - 7 giờ, 25 phút trước

Em gái Trấn Thành ngày càng xinh đẹp nhưng lại bị nghi phẫu thuật thẩm mĩ.

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Hoa hậu Đặng Thu Thảo tiết lộ tính cách thật của con gái nhưng ai cũng xuýt xoa

Chuyện làng sao - 7 giờ, 26 phút trước

Hoa hậu Đặng Thu Thảo hiếm hoi tiết lộ về tính cách của ái nữ nhà mình.

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ Hiền không cho 'thiên hậu' vào làm dâu gia đình

Bố Tạ Đình Phong bị ung thư? Vương Phi và Trương Bá Chi có thái độ rất khác nhau, chẳng trách Tạ...

Chuyện làng sao - 8 giờ trước

Sau nhiều năm tái hợp và ở bên Tạ Đình Phong nhưng Vương Phi vẫn chưa được gia đình họ Tạ thực sự chấp nhận. Bố Tạ Đình Phong vẫn một lòng bảo vệ...