Vợ chồng hiếm muộn nuôi đứa trẻ bị bỏ rơi, 18 năm sau mới biết sự thật về đứa trẻ

14:01 19/09/2017

Thương vợ, Vương Cường thường xuyên an ủi, động viên Trương Lợi. Anh tin nếu kiên trì tĩnh dưỡng, bồi bổ sức khỏe, sẽ có ngày thiên thần nhỏ tìm đến với vợ chồng họ.

Đời có trăm ngàn lối nhưng vạn sự trên đời đều không thể tránh được vòng tròn nhân quả. Nhân và quả nối tiếp nhau, ác sinh ác, thiện ắt sinh thiện. Mỗi sự việc xảy đến trong đời người đều bắt nguồn từ nguyên nhân sâu xa là những hành vi mà chính ta đã từng thực hiện. Đừng mong thành quả ngọt ngào nếu như ta chỉ gieo trồng toàn hạt giống xấu xa. Ngược lại, nếu thành tâm hướng thiện, giúp đời, giúp người thì những điều tốt đẹp sẽ tự nhiên tìm đến.

Kết hôn đã gần 10 năm mà Vương Cường và Trương Lợi vẫn chưa có một mụn con dưới gối. Mặc dù đã chạy chữa khắp nơi, điều dưỡng nhiều loại thuốc, thử không ít biện pháp từ đông đến tây y nhưng trong nhà vẫn vắng tiếng cười con trẻ. Sau nhiều cuộc thăm khám không thành công và phải chịu áp lực sinh con nối dõi từ họ hàng, Trương Lợi ngày càng suy sụp. Thương vợ, Vương Cường thường xuyên ở bên cạnh an ủi, động viên và đưa Trương Lợi đi du lịch để cô khuây khỏa. Anh tin nếu kiên trì tĩnh dưỡng, bồi bổ sức khỏe, sẽ có ngày thiên thần nhỏ tìm đến với vợ chồng họ.

Năm ấy, Vương Cường đưa vợ về quê nghỉ ngơi, thăm người thân để giải tỏa căng thẳng sau một đợt điều trị dài. Không ngờ, chuyến đi đó đã mở ra một bước ngoặt lớn thay đổi cuộc sống của họ. Trong thời gian ở quê, sau khi Trương Lợi giãi bày khát khao làm mẹ với một người họ hàng, cô được người ấy khuyên đi cầu tự ở một ngôi miếu trên núi Đại Thanh gần đó. Nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn quanh đây sau khi chạy chữa mọi biện pháp không ăn thua đã thử cách này và may mắn có con.

Trương Lợi như người đuối nước vớ được cọc, vội về nhà bàn với chồng soạn lễ đến miếu cầu tự, biết đâu ông Trời thương tình mà thỏa mãn mong ước bấy lâu của hai vợ chồng. Dù chỉ có một tia hi vọng mong manh, cô vẫn quyết định thử và còn yêu cầu chồng phải đi cùng mình để thể hiện sự thành tâm. Vương Cường lúc đầu không mấy tin tưởng vào những biện pháp an ủi tinh thần vì cho rằng chúng không hề có cơ sở khoa học. Sau vì thương vợ nên anh đành bằng lòng để cô vui.

Hai vợ chồng chọn ngày lành sắm sửa lễ vật đến miếu cầu tự trên núi Đại Thanh, thành kính dâng hương cầu xin bề trên phù hộ cho Trương Lợi sớm ngày có tin vui. Lễ vừa xong, hai người nán lại một hồi đi ngắm cảnh. Chẳng mấy khi được rời xa chốn thị thành khói bụi để sống trong không khí mát lành của miền làng quê thôn dã. Vừa bước chân ra khỏi ngôi miếu, hai vợ chồng bỗng nghe thấy một âm thanh như tiếng khóc của hài nhi. Giữa bốn bề rừng núi, tiếng oa oa từ xa truyền đến như khuấy động vẻ yên tĩnh, tịch mịch của không gian xung quanh. Ở nơi thâm sơn cùng cốc này, bình thường đã ít người lai vãng, sao lúc này lại có tiếng khóc của trẻ con?

Sau một thoáng sợ hãi, hai vợ chồng đánh bạo lần theo âm thanh oa oa, đến dưới mái hiên sau miếu cầu tự thì phát hiện thấy một bé trai sơ sinh khoảng một tháng tuổi, trắng hồng, mập mạp, được đặt trong một chiếc giỏ mây, đang vừa quẫy đạp, vừa khóc lớn. Vương Cường nhìn quanh một lượt rồi tiến lại ôm đứa bé lên, vẫn thấy hơi ấm chứng tỏ người bỏ lại nó chỉ vừa mới rời đi không lâu. Anh trao đứa bé cho vợ bồng rồi chạy đi hỏi thăm mấy nhà dân gần đó nhưng cũng không nắm được tung tích gì.

Trời đã về chiều, hai vợ chồng ôm đứa nhỏ ngồi dưới tán cây. Nhìn đứa trẻ đang ngủ ngoan trong ngực, đôi má bầu bĩnh, cái miệng hồng hồng càng ngắm càng yêu, lòng Trương Lợi bỗng nảy sinh một tình cảm lạ kì, muốn che chở cho cậu bé đến mãi sau này. Cô bèn bảo với chồng: “Nếu không có người quay lại tìm em bé, chi bằng chúng mình nhận nuôi. Nếu vợ chồng mình không nghe thấy tiếng khóc, chẳng phải đứa nhỏ đã đói lả rồi. Đây có lẽ là sự an bài của bề trên, là lời cầu nguyện của vợ chồng mình đã linh nghiệm”. Vương Cường cảm thấy lời nói của vợ hợp lí nên cũng xiêu lòng. Lẽ nào ông Trời thấy vợ chồng anh đang mong mỏi có con nên đã rủ lòng thương mang cậu bé này đến. Nghĩ vậy, Vương Cường đồng ý với vợ, tạm thời đưa đứa trẻ về nhà chăm sóc. Sau khi đến trình báo chính quyền, hai vợ chồng làm thủ tục chính thức nhận nuôi em bé, đặt tên là Vương Thanh Sơn để kỉ niệm lần đầu gặp con ở miếu cầu tự.

Như một phép màu, 2 năm sau, Trương Lợi có thai và sinh được một bé gái. Một nhà bốn người tuy không giàu có nhưng chưa lúc nào vắng tiếng cười. Dù có thêm con nhưng vợ chồng họ vẫn yêu thương, chăm sóc Vương Thanh Sơn như ruột thịt. Càng lớn, cậu bé càng tỏ ra là một đứa trẻ thông minh, hiểu chuyện, lại có lòng hiếu thảo với cha mẹ khiến hai người rất hài lòng. Thấm thoắt đã 18 năm trôi qua, lũ trẻ ngày một trưởng thành, chẳng mấy chốc đã trở thành sinh viên đại học.

Một ngày, nhân dịp các con về nghỉ hè, hai vợ chồng đang chuẩn bị một bữa tiệc gia đình thì đột nhiên chuông cửa reo vang. Vương Cường vội chạy ra đón khách và thoáng giật mình với cảnh tượng trước mặt. Một dàn ô tô con màu đen bóng loáng đang đậu ngay ngắn trước cổng nhà anh. Đứng cạnh mỗi xe là một nam thanh niên vạm vỡ mặc âu phục đen và đeo kính mát. Thấy Vương Cường xuất hiện, cửa chiếc xe ở trí trung tâm bật mở, một người đàn ông cao niên ăn vận sang trọng bước xuống, tay vịn ba – toong trạm trổ đầu rồng tinh xảo, miệng ngậm tẩu thuốc, chậm rãi tiến về phía nhà anh. “Xin hỏi, có phải anh là anh Vương Cường?” – người đàn ông nhấc mũ ra khỏi đầu, để lộ mái tóc hoa râm.

Vương Cường đứng bất động vì ngạc nhiên, anh chưa từng gặp qua vị khách này, lại càng không biết ông ta từ đâu tới. Sau một hồi lúng túng, Vương Cường vẫn lịch sự mời ông ta vào nhà. Đôi mắt người đàn ông ánh lên tia cảm kích. Ông ta quay lại ra hiệu cho đoàn người áo đen đứng đợi bên ngoài, chỉ dẫn một trợ lý bước theo sau Vương Cường. Anh gọi vợ ra cùng tiếp khách và dặn các con ở lại phòng ăn.

Dù đã sớm biết đây là một người cực kì giàu có nhưng sau khi nghe người đàn ông giới thiệu ông ta là chủ tịch hội đồng quản trị của một tập đoàn chế biến khoáng sản lớn nhất thành phố, Vương Cường vẫn giật mình. Nhưng điều khiến hai vợ chồng choáng váng hơn là nguyên nhân ông ta có mặt ở đây: “Thực lòng xin lỗi anh chị vì sự đường đột này nhưng hôm nay tôi tới là để tìm lại đứa cháu nội 18 năm trước chính tay mình vứt bỏ, cũng là người sẽ kế thừa khối tài sản kếch sù của tập đoàn. Cháu của tôi không phải ai khác, chính là bé trai năm đó anh chị nhặt về”.

Hai vợ chồng bàng hoàng, không dám tin vào mắt mình, đất dưới chân như sụp đổ. Trương Lợi phải nắm chặt tay chồng mới lấy lại được bình tĩnh. Người đàn ông này sớm không đến, muộn không đến lại xuất hiện đúng lúc gia đình họ đang hạnh phúc và yên ổn. 18 năm nuôi Thanh Sơn, cả hai đều yêu thương thằng bé như con ruột. Nay đã biết được thân thế thật sự của con, họ lại càng lo sợ có ngày người ta sẽ đưa con đi mất. Thấy hai vợ chồng Vương Cường tỏ ý nghi ngờ, người đàn ông giàu có mới kể lại ngọn nguồn câu chuyện.

“18 năm trước, tập đoàn của tôi trúng thầu khai thác quặng tại một khu mỏ trên núi Đại Thanh. Tôi có một cậu con trai vừa thông minh lại khá tháo vát. Mong muốn con được rèn giũa, tôi bổ nhiệm nó làm quản lí dự án khai thác mỏ quặng của tập đoàn. Sau khi tiếp nhận công việc, con trai tôi tổ chức tuyển dụng lao động tại các khu vực nông thôn lân cận, trong đó có mẹ ruột của Thanh Sơn. Cô ấy lúc trẻ nổi tiếng xinh đẹp, dịu dàng nên con tôi vừa gặp đã yêu. Sau một thời gian qua lại, hai đứa có con với nhau. Chuyện này mãi về sau tôi mới biết được và vô cùng giận dữ vì con trai dám bỏ qua cuộc hôn nhân mà tôi đã nhọc công sắp đặt để yêu cô gái nhà nghèo kia.

Lúc đó tôi đã nghĩ nhà hào môn như chúng tôi không thể chấp nhận một cô con dâu xuất thân từ tầng lớp lao động. Vợ của con trai tôi phải thuộc dòng dõi danh gia vọng tộc, đem lại lợi ích kinh tế cho tập đoàn. Tôi năm lần bảy lượt ép con chấm dứt mối tình này, yêu cầu khi nào đứa trẻ sinh ra phải lập tức mang cho người ta. Tất nhiên thằng bé không chịu, nó và cô gái kia khóc lóc cầu xin tôi cho nuôi đứa trẻ. Sau cùng, tôi cả giận mất khôn, lại bị bẽ mặt với đám bạn bè trong giới vì con trai dám từ hôn với tiểu thư nhà giám đốc ngân hàng nên thừa lúc bọn chúng không chú ý, sai người bắt cóc đứa trẻ đem đi. Năm đó, đích thân tôi cùng trợ lí thân cận ôm Thanh Sơn đến ngôi miếu cầu tự trên núi Đại Thanh với hi vọng sẽ có một cặp vợ chồng hiếm muộn nào đó nhặt được cậu bé. Chắc anh chị không biết nhưng ngày ấy chúng tôi đã trốn trong bụi cây, chứng kiến anh chị chăm sóc đứa nhỏ và mang nó đi tôi cũng thở phào nhẹ nhõm”.

Nghe đến đây, Trương Lợi thắc mắc: “Ông bỏ mặc cháu nội bao năm không thăm nom, sao bây giờ lại tìm đến. Cha mẹ ruột của nó đâu, sao cũng không đi tìm?”

Ông già thở dài, nhấp tẩu thuốc: “Đây đều là quả báo cho những việc làm thất đức trước đây mà kiếp này ông trời bắt tôi phải trả. Sau khi bị cướp đi đứa bé, mẹ ruột Thanh Sơn đau lòng đến ngây dại, chẳng bao lâu sau thì hóa điên. Tôi sai người đưa cô ấy về quê, cung cấp cho người nhà một khoản tiền để chăm sóc rồi không còn liên lạc gì nữa. Về phần con trai tôi, nó vô cùng bất mãn, sa đà vào rượu chè, cờ bạc, rồi mất trong một vụ tai nạn giao thông. Tôi đã gần đất xa trời, bên cạnh không còn một người thân nên nay muốn tìm lại đứa cháu trai duy nhất, cũng là huyết mạch cuối cùng của gia tộc về kế thừa hương hỏa và tập đoàn. Sau này, Thanh Sơn muốn thế nào thì sẽ được như thế ấy. Tôi đã sai lầm một lần, đã hủy hoại đời cha mẹ nó, giờ tôi muốn bù đắp cho con trẻ. Còn về công lao nuôi dạy Thanh Sơn trong ngần ấy năm, tôi xin biếu anh chị một khoản tiền gọi là chút tấm lòng. Mong anh chị hiểu cho thân già này”. Nói xong, người đàn ông lặng lẽ lấy khăn lau nước mắt. Ngồi trò chuyện ít lâu, thấy không khí gượng gạo, ông ta vội từ biệt ra về.

Đời có trăm ngàn lối nhưng vạn sự trên đời đều không thể tránh được vòng tròn nhân quả.Vợ chồng Vương Cường nhìn nhau, còn đang bối rối không biết phải giải thích thế nào với các con thì Vương Thanh Sơn đã đứng bên cạnh họ từ lúc nào. Từ buồng trong, cậu đã nghe hết đầu đuôi câu chuyện về thân thế của mình. Thanh Sơn đột nhiên sà vào lòng cha mẹ, òa khóc: “Cha mẹ, con quyết không nhận người ông nội đó. Bọn họ đã vứt bỏ con, là cha mẹ đã mang con về, cho con cơm ăn áo mặc, nuôi con lớn đến từng này. Con sẽ không đi đâu cả, con mãi là con của ba mẹ”.

Vương Cường thở phảo nhẹ nhõm, xoa đầu con trai. 18 năm trước hai vợ chồng đã làm một việc tốt, hiện tại số phận cho họ những đứa con ngoan. Còn người đàn ông nhà giàu nọ, cuối đời phải sống trong cô độc, âu cũng là kết cục mà ông ta phải trả giá cho những việc làm ích kỉ trong quá khứ.

>> Bạn trai là đại gia nhưng keo kiệt, cô gái giả vờ làm rơi 100 ngàn tiền anh đưa cho

Theo Thethaovaxahoi.vn
Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 15.04.2024

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 13.04.2024

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 13.04.2024

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 13.04.2024

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Tổ tiên nói: “Không được dời mộ, mười lần thì chín lần sẽ bại trận”, vì sao?

Kiến thức - 2 giờ, 1 phút trước

Người ta nói đám cưới, đám tang là việc quan trọng nhất trong cuộc đời, và điều này quả thực đúng. Nếu chia tay là bước ngoặt của cuộc đời thì cái chết là...

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây giờ mới biết đến

Cho đậu hũ vào ngăn đông đá tủ lạnh, không ngờ nó có công dụng 'thần kỳ' như vậy, tiếc là bây...

Kiến thức - 2 giờ, 3 phút trước

Đậu phụ đông lạnh là món ăn chế biến tại nhà rất phổ biến, thơm ngon và bổ dưỡng. Tuy nhiên, khi làm đậu phụ đông lạnh, nhiều người cho đậu phụ trực tiếp...

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật con gái ruột

Phản ứng của mẹ con Suri sau khi Tom Cruise thản nhiên dự sinh nhật vợ Beckham nhưng 'bơ đẹp' sinh nhật...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 12 phút trước

Nữ diễn viên Katie Holmes cùng con gái Suri xuất hiện bên nhau hậu sinh nhật lần thứ 18 của cô bé.

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ điện từ để cứu nguy cho gia đình

Bức xạ từ điện thoại, máy tính có thể gây ung thư, vô sinh: Áp dụng ngay cách chống lại bức xạ...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 12 phút trước

Mối lo ngại về những nguy hiểm do bức xạ gây ra chưa bao giờ dứt, mọi người nên biết tự bảo vệ chính mình từ chính những việc làm đơn giản nhất.

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Top trường tiểu học tư ở Hà Nội phù hợp với phụ huynh có thu nhập 15 triệu/tháng

Kiến thức - 2 giờ, 13 phút trước

Đang phân vân chọn trường tiểu học tư ở Hà Nội cho con trong khi thu nhập chỉ ở mức tầm trung thì đây là những trường top đầu bạn có thể tham khảo....

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Yoon Bomi (Apink) và Rado (Black Eyed Pilseung) bị 'khui' đã bí mật hẹn hò được gần 8 năm

Chuyện làng sao - 2 giờ, 13 phút trước

Dispatch mới đây đã gây bất ngờ khi “khui” chuyện hẹn hò của cặp đôi Yoon Bomi (Apink) và nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Rado (Black Eyed Pilseung).

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Chu Thanh Huyền tung ảnh thân mật trên giường, phản ứng của Quang Hải thế nào khi biết tin có con?

Hotgirl, hotboy - 3 giờ, 57 phút trước

Trong clip ghi lại cảnh Chu Thanh Huyền lần đầu thông báo tin có thai với Quang Hải.

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

Hiền Hồ xúc động, bật khóc trên sân khấu trong đêm nhạc ở Đà Lạt

VIDEO - 3 giờ, 58 phút trước

'Ca khúc này có rất nhiều cảm xúc với Hiền, bởi vì nó gợi lại rất nhiều những cảm giác rất kinh khủng, nên mọi người hãy thông cảm vì Hiền đã bộc lộ...

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Lý do nghệ sĩ Quang Thắng xin rút lại hồ sơ xét NSND dù đủ tiêu chuẩn?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Dù đủ tiêu chuẩn xét duyệt NSND nhưng nghệ sĩ Quang Thắng vẫn âm thầm rút lại hồ sơ vì lý do ít người biết.

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tòa lâu đài hoành tráng nổi tiếng ở Việt Nam dùng hết bao nhiêu tiền điện 1 tháng?

Tin trong ngày - 3 giờ, 58 phút trước

Chủ nhân của 'Lâu đài Thoan Bình' tiết lộ số tiền điện 'khủng' mà gia đình anh phải trả hàng tháng.

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Bảo Anh bất ngờ công khai con gái nhưng vì sao lại xoá đi?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 58 phút trước

Ca sĩ Bảo Anh đã gây hoang mang mạng xã hội khi công khai con gái lên trang cá nhân.

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là cháu NS Chí Trung

Ngọc Huyền lên tiếng làm rõ sau khi bị mỉa mai lấy chồng tuổi U40, tiện thể 'flex' luôn nửa kia là...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Mới đây, diễn viên Ngọc Huyền đã đăng tải đoạn video trên trang cá nhân. Nữ diễn viên sinh năm 1999 lên tiếng đáp trả lại bình luận chê bai nói cô lấy chồng...

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Chồng cũ Hà Thanh Xuân - Thắng Ngô đáp thế nào khi cư dân mạng nhắc về Quang Lê?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 30 phút trước

Doanh nhân Thắng Ngô đã có cách đáp trả khá gắt khi dân tình nhắc về Quang Lê.

Bạn có để ý không? Trong số anh chị em, người có vận may tốt nhất thường có “hai” đặc điểm này

Bạn có để ý không? Trong số anh chị em, người có vận may tốt nhất thường có “hai” đặc điểm này...

Kiến thức - 4 giờ, 1 phút trước

Nhiều người cho rằng, người thân thiết nhất trên đời chính là cha mẹ, nhưng thực tế không phải vậy. Ngoài cha mẹ, giữa anh chị em còn có tình bạn sâu sắc.

Máy xay sinh tố có dùng để xay thực phẩm được không? Kiến thức này rất thực tế và quan trọng đấy!

Máy xay sinh tố có dùng để xay thực phẩm được không? Kiến thức này rất thực tế và quan trọng đấy!...

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Mặc dù cả hai đều phục vụ mục đích xay nhuyễn nguyên liệu, nhưng máy xay sinh tố và máy chế biến thực phẩm có chức năng khác nhau.

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Từ 1/7/2024, những đối tượng này sẽ được tăng lương kép, 2 lần liên tiếp. Xem bạn có không?

Kiến thức - 4 giờ, 2 phút trước

Theo quy định từ 1/7/2024, người lao động được cải cách tiền lương và tăng lương tối thiểu theo vùng. Xem khu vực bạn đang sinh sống và công việc bạn đang làm có...

Cà pháo muối chua ngọt muốn ngon, giòn tan, không bị thâm khú hay lên váng, cứ làm theo công thức này ắt thành công và chuẩn vị

Cà pháo muối chua ngọt muốn ngon, giòn tan, không bị thâm khú hay lên váng, cứ làm theo công thức này...

Địa chỉ ăn ngon - 4 giờ, 2 phút trước

Cà muối chua ngọt là món ăn được nhiều người yêu thích, đặc biệt trong bữa cơm ngày hè.

Nathan Lee tuyên bố lấy vợ sinh con sau thời gian ở ẩn vì vướng loạt ồn ào

Nathan Lee tuyên bố lấy vợ sinh con sau thời gian ở ẩn vì vướng loạt ồn ào

Chuyện làng sao - 4 giờ, 2 phút trước

Ca sĩ Nathan Lee cho biết mình sẽ không nhận phong bì trong đám cưới của mình.

Sao Việt 23/4: Hà Thanh Xuân tình tứ với Quang Lê ở Hawaii; Lý Nhã Kỳ khoe viên kim cương gần 600 tỷ

Sao Việt 23/4: Hà Thanh Xuân tình tứ với Quang Lê ở Hawaii; Lý Nhã Kỳ khoe viên kim cương gần 600...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 3 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 23/4/2024: Hậu nghi vấn bí mật kết hôn, loạt động thái mới của Hà Thanh Xuân và Quang Lê lại gây chú ý. Mỗi lần tái xuất mạng...

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ vì 'giàu trở tay không kịp'

3 loại hoa bán rẻ như cho nhưng mang vận may, tài lộc vào nhà cực nhanh, gia chủ sẽ bất ngờ...

Phong thủy - 5 giờ, 60 phút trước

Chỉ cần đặt 3 loài hoa "rẻ như cho" này ở góc nhà, bạn sẽ bất ngờ với sự thay đổi tích cực trong cuộc sống đấy! Áp dụng ngay sẽ thấy hiệu quả...