Tôi ế vì quá ngoan

08:38 12/09/2014

Những lời anh đồng nghiệp nói tôi và mấy chị em cùng phòng cũng thấy có lý. Vậy là các chị em bắt đầu đưa tôi vào công cuộc cách tân để làm cú bật cuộc đời, công cuộc thoát ế, ế vì quá ngoan.

Tôi được mọi người khen là gái ngoan. Tôi xinh xắn, duyên dáng, ăn nói nhỏ nhẹ lễ độ, đi khẽ cười duyên, trong công việc thì chăm chỉ tận tụy, trong quan hệ bạn bè thì lành mạnh trong sáng. Hồi tôi mới đi làm, các chị em cùng phòng vẫn thường khen tôi: “Con bé đến là ngoan, đứa nào có phước lắm mới lấy được nó”. Ấy vậy mà từ đó đến giờ, tôi từ cô gái 24 tuổi đã thành gái già 29 tuổi vẫn chưa tìm được người “có phước”. Tôi là gái ế trong mắt mọi người.

Công ty tôi có mấy em trẻ trung mới vào làm. Em nào em nấy váy áo xúng xính, mắt xanh, môi hồng đào. Các bà chị đã có chồng hoặc ế chồng như tôi thì nhìn các em ấy với con mắt khó chịu, không mấy thiện cảm. Có chị còn nói: “Cái ngữ ấy thời đi học chắc chỉ phấn với son chứ học hành nỗi gì, may mà ra được trường”. Có chị lại nói: “Đến lạ với thời nay. Mấy đứa tử tế thì đám con trai không ngó mắt tới, chỉ chăm chăm vây quanh mấy em váy ngắn hay áo trễ ngực”. Có chị lại bảo tôi: “Đấy, cô nhìn mấy em ý mà học tập nhé, chắc ngày nay phải hơi hư tý mới dễ lấy chồng. Chị mà là đàn ông thì giúp cô chống ế lâu rồi”. Thế là cả phòng lại cười rộ lên, tôi được dịp hả hê. Tôi hả hê vì tôi cũng không ưa mắt mấy em gái kia. Tôi thầm nghĩ người như mình sao lũ con trai chưa vợ trong công ty mù mắt hết rồi hay sao mà không nhìn tới. Tôi hả hê vì ít nhất cũng có một đội ngũ đồng minh hùng hậu như vậy.

Một anh đồng nghiệp ngồi cạnh tôi nghe cuộc buôn chuyện rôm rả của chị em thì nói xen vào: “Mày mà nghe mấy bà kia là còn ế dài dài đấy. Nên học làm gái hư để thoát ế đi em. Anh nói thật, mày đoan trang quá, anh có vợ rồi mà cũng còn sợ, huống chi mấy thằng chưa vợ kia”. Câu nói của anh đồng nghiệp làm tôi giật mình, tôi đoan trang quá ư? Nghe từ đoan trang mà tôi thấy mình giống như người thế hệ trước, già nua, cũ kĩ. Tôi cãi lại anh: “Em đoan trang cái gì chứ?”.

Tình yêu, Hạnh phúc, Gái ế, Phụ nữ thời nay
Một anh đồng nghiệp ngồi cạnh tôi nghe cuộc buôn chuyện rôm rả của chị em
thì nói xen vào: “Mày mà nghe mấy bà kia là còn ế dài dài đấy. Cẩn thận

ế v
ì quá ngoan" (ảnh minh họa)

“Này nhé, mày ăn mặc thì toàn kín cổng cao tường, anh nhìn cũng phát ngốt. Rồi mày rụt rè bẽn lẽn quá. Đàn ông bọn anh rất ngại giao tiếp với những đứa con gái rụt rè. Hồi mày mới vào làm, anh còn nghĩ mày khá khó tính và khó gần cơ đấy. May mà làm cùng phòng, chứ không chắc anh chẳng bao giờ dám bắt chuyện với mày. Mà con gái gì, lại cứ trưa thì mang cơm nhà đi ăn, tối chỉ lăm le về nhà ăn cơm với bố mẹ. Chẳng thấy mày giao lưu bạn bè cùng công ty bao giờ nhỉ. Anh thấy các phòng khác, chúng nó trưa hay đi ăn tập thể, tối về có khi tụ tập đàn đúm. Ăn uống xong lại tăng 2 tăng 3 nữa chứ. Đấy, gái trẻ thì phải sống theo phong cách trẻ, đừng có theo mấy chị có chồng ở đây mà khổ đấy em gái ạ”.

Những lời anh đồng nghiệp nói tôi và mấy chị em cùng phòng cũng thấy có lý. Vậy là các chị em bắt đầu đưa tôi vào công cuộc cách tân để làm cú bật cuộc đời, công cuộc thoát ế.

Đầu tiên là thay đổi ngoại hình. Các chị khuyên tôi nên thay đổi kiểu tóc, cách ăn mặc, rồi phải trang điểm khi đi làm. Tôi thấy hợp lý nên cũng nghe theo. Qua ngày chủ nhật, tôi đi làm với kiểu tóc uốn trẻ trung được nhuộm nâu đỏ rực rỡ thay vì mái tóc đen túm sau đầu như trước. Tôi cũng tranh thủ chọn cho mình vài bộ váy bó sát tôn dáng. Cả phòng ồ lên khi nhìn thấy tôi. Anh đồng nghiệp cười tít mắt khen: “Hóa ra mày cũng có dáng hotgirl ý nhỉ”. Còn mấy bà chị thì tủm tỉm cười: “Kiểu này khối chú em mắc câu rồi đây”.

Quả thực chỉ thay đổi ngoại hình một chút mà tôi cũng nhận thấy khác biệt. Đi trong thang máy tôi xách đồ nặng được một anh chàng phòng khác ga lăng đỡ hộ. Chỉ có việc ấy thôi mà tôi đã thấy mát mặt rồi. Vậy là tôi cố gắng trở nên cởi mở dễ gần với mọi người hơn. Cuối cùng thì cũng có một anh chàng ở phòng khác hẹn hò tôi. Chỉ là mời đi ăn tối mà tôi như bắt được vàng. Mấy chị em cùng phòng lại xúm lại tư vấn cho tôi mặc gì tối đó, nói chuyện gì để chàng kia không còn đường chạy thoát. Khỏi phải nói, khi đến chỗ hẹn anh chàng kia đã tròn mắt ngạc nhiên: “Hôm nay em xinh quá, tý nữa anh không nhận ra”.

Tình yêu, Hạnh phúc, Gái ế, Phụ nữ thời nay
Quả thực chỉ thay đổi ngoại hình một chút mà tôi cũng nhận thấy khác biệt.
Đi trong thang máy tôi xách đồ nặng được một anh chàng phòng khác
ga lăng đỡ hộ. (ảnh minh họa)

Sau khi ăn tối, anh ta rủ tôi đi bar. Gần 30 tuổi đầu tôi chưa từng bước chân vào bar, gái ngoan mà. Nhưng để vừa lòng anh ta, tôi cũng gật đầu đồng ý. Không khí trong bar làm tôi không quen và khá khó chịu. Khi những bản nhạc sôi động nổi lên, anh ta kéo tay tôi ra nhảy. Tôi không biết nhảy, chỉ đứng như trời trồng giữa đám người đang uốn éo xung quanh. Những cái đụng chạm làm tôi khó chịu và bực mình. Tôi gạt đám người ra và tìm cho mình một cái bàn trống ngồi chờ anh bạn kia. Rất lâu sau anh ta quay lại bàn với tôi và ra về.

Tôi biết anh ta thất vọng với tôi, và tôi cũng chẳng thấy hứng thú khi hẹn hò với anh ta nữa. Sau hôm đó chúng tôi gặp nhau ở công ty cũng chỉ như người quen bình thường. Các chị trong phòng nói tôi đúng là người thế kỷ trước, nhảy cũng không biết thì làm sao kiếm được chồng. Vậy là các chị lại khuyên tôi đi học nhảy. Mà phải học những điệu nhảy nóng bỏng khoe được ưu điểm của mình, để cho khối gã phải lác mắt ra. Thế là tôi đăng kí một lớp học belly dance. Mới đầu tôi không quen với điệu nhảy nóng bỏng đầy khiêu khích đó lắm. Nhưng một chị bĩu môi: “Thế mới bốc lửa, cô có muốn lấy chồng không vậy?”. Nghe thế tôi lại tặc lưỡi “thôi thì cứ thử xem sao”. Những động tác uốn éo, những chiếc váy sexy đúng là làm tôn lên vẻ nóng bỏng của người phụ nữ.

Tôi cũng thấy mình quyến rũ hơn với điệu nhảy này. Và rồi chàng trai thứ hai cũng sa lưới. Đó là một anh chàng trong lớp học nhảy. Chúng tôi nói chuyện khá ăn ý, anh ta cũng hay chỉ dẫn giúp tôi những động tác khó. Cuối cùng sau gần 1 tháng chúng tôi hẹn hò. Lần ấy anh ta đưa tôi đi ăn, sau đó nói về nhà anh ta, anh ta có một đĩa nhạc rất hay để phối với điệu nhảy mới. Vì chưa từng yêu ai, nên tôi không nghĩ anh ta có ý đồ gì khi rủ mình về nhà. Lên phòng, anh ta đề nghị chúng tôi tập lại điệu nhảy của ngày hôm trước.

Lúc tập anh ta cố tình va chạm vào những chỗ nhạy cảm của tôi. Một lần, hai lần, đến lần thứ ba thì tôi nghĩ anh ta cố tình. Rồi hết điệu nhảy, anh ta ôm chầm lấy tôi đòi hỏi. Tôi giãy ra và cho anh cái bạt tai. Anh vừa đau vừa nhìn tôi cười mỉa mai: “Em tưởng mình là bà đồng trinh chắc, đúng là đã ế rồi còn kiêu. Tôi tưởng những cô gái như em đi học nhảy là tìm bồ cho mình, muốn trai rồi lại còn giả bộ e thẹn”. Tôi chạy khỏi nhà anh ta và khóc. Từ lần đó tôi cũng không còn đến lớp học nhảy nữa.

Người ta nói tôi ngoan vậy ế là phải. Nhưng tôi sẽ vẫn là gái ngoan, thà ế còn hơn phải thay đổi trở nên hư hỏng để tìm người yêu. Tôi tin trên đời này vẫn sẽ có những người đàn ông biết trân trọng những cô gái như tôi, gái ế vì quá ngoan...

Theo Khám Phá
Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Nếu giữa vợ chồng có 3 dấu hiệu sau thì duyên phận đã hết, rồi người thương cũng hóa người dưng

Yêu - 4 ngày, 22 giờ trước

Tục ngữ có câu: “Tu trăm năm mới đi chung thuyền, tu ngàn năm mới chung chăn gối”. Thật là một cơ duyên hiếm hoi khi hai người gặp nhau, yêu nhau rồi trở...

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết ơn đâu

Quan hệ vợ chồng dù tốt đến mấy cũng đừng chiều chuộng chồng vì những điều sau, anh ấy sẽ không biết...

Yêu - 6 ngày, 15 giờ trước

Mối quan hệ vợ chồng tốt đẹp là điều hạnh phúc nhưng trong cuộc sống hôn nhân lâu dài, ngay cả những cặp đôi yêu nhau nhất cũng sẽ gặp phải nhiều vấn đề...

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Áp dụng những bí quyết này, phụ nữ sẽ khiến chồng 'nghiện' vợ hơn cả lúc mới yêu

Tâm sự - 6 ngày, 1 giờ trước

Bước vào giai đoạn hôn nhân, để chồng 'nghiện' vợ hơn, phụ nữ cần chú tâm đến một số vấn đề quan trọng.

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc chàng trai?

Bạn phải là người cực kỳ thông minh, có đầu óc thám tử mới giải được câu đố: Ai đã hạ độc...

Trắc nghiệm - 6 ngày, 3 giờ trước

Câu hỏi hóc búa dưới đây đang chờ đợi các bạn cùng giải đáp.

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan cửa nát nhà'

Vợ 'khôn' giữ chồng, nhớ đừng bao giờ đưa 3 điều này lên mạng xã hội, thường xuyên làm rất dễ 'tan...

Tâm sự - 7 ngày, 22 giờ trước

Những hoạt động tưởng chừng như vô hại trên mạng xã hội cũng góp phần khiến vợ chồng tổn thương, bất hòa. Vì vậy, phụ nữ nên tránh chia sẻ dưới đây để tránh...

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Hành trình của Đàm Đức từ TikToker đến Phó Giám đốc tại Aikomi

Doanh nghiệp - 60 phút trước

Trong thời đại mà mạng xã hội đang trở thành nền tảng quan trọng để xây dựng thương hiệu cá nhân và kinh doanh, Đàm Đức đã nổi tiếng là nhà sáng tạo trên...

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm sao?

Một nhà hàng kỳ lạ ở Nhật Bản, khách muốn ăn cá thì phải tự bắt, không bắt được thì phải làm...

Kiến thức - 60 phút trước

Những năm gần đây, nhiều bạn bè có nhu cầu đi du lịch nước ngoài, nhiều người trong số họ chọn các nước láng giềng để đi nghỉ, trong đó Nhật Bản là quốc...

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường của người già trong 1 phút là bao nhiêu?

Bạn có thể biết mình có sống lâu hay không bằng cách nhìn vào nhịp tim của mình? Nhịp tim bình thường...

Chăm sóc sức khỏe - 1 giờ trước

Nhịp tim, một chỉ số sinh lý thường xuyên được nhắc đến trong cuộc sống hàng ngày, có mối liên hệ mật thiết với sức khỏe của chúng ta. Đặc biệt ở người cao...

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự giàu có?

Nhà có đủ 5 mệnh Kim - Mộc - Thủy - Hỏa - Thổ ảnh hưởng gì đến hạnh phúc và sự...

Đời sống số - 1 giờ trước

Biết được sự vận hành của Ngũ hành tương Sinh và tương Khắc lẫn nhau để tìm ra quy luật hợp lý sẽ mang lại nhiều điều tốt cho bạn và gia đình.

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ

Bốn kiểu tóc nam thịnh hành để mở khóa phong cách thời trang mới của bạn, nếu thích thì đừng bỏ lỡ...

Tóc đẹp - 1 giờ trước

Hãy cùng khám phá bốn kiểu tóc cao cấp: kiểu tóc nam húi cua, kiểu tóc buzz nam tính, tóc uốn rẽ ngôi giữa và kiểu tóc uốn bồng bềnh thời trang, đồng thời...

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Chuồn chuồn bay vào nhà báo hiệu trước những sự việc này trong tương lai, là điềm tốt hay điềm xấu?

Phong thủy - 1 giờ, 1 phút trước

Phong thủy lý giải rằng, chuồn chuồn là hiện thân của gió và nước, báo hiệu trước những sự việc xảy ra trong tương lai.

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ đồng

Học sinh tiểu học “đào trứng chim” tìm bảo vật quốc gia quý hiếm, chuyên gia: Trị giá ít nhất 5 tỷ...

Kiến thức - 2 giờ, 37 phút trước

Như chúng ta đã biết, Trung Quốc có lịch sử và văn hóa rất lâu đời. Trong các cuộc chiến tranh của các triều đại khác nhau, nhiều di tích văn hóa, cổ vật...

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú ý để giữ sức khỏe an toàn

Một thứ bẩn gấp 10 lần bồn cầu mà hầu hết mọi người đều mang theo hàng ngày, ai cũng nên chú...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 2 phút trước

Theo các chuyên gia, những vi khuẩn bám trên điện thoại có thể đóng vai trò như tác nhân gây bệnh ở người.

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái khiến nhiều người 'thở dài'

Thư Kỳ và Phùng Đức Luân kỷ niệm ngày cưới, cuộc hôn nhân 'kỳ lạ' sau gần 10 năm không con cái...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 2 phút trước

Trên trang cá nhân, cặp sao Thư Kỳ và Phùng Đức Luân đã chia sẻ loạt ảnh cưới để kỷ niệm 8 năm chính thức về chung một nhà.

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Thiếu gia Phan Thành đón sinh nhật bên vợ tiểu thư, ký hiệu trên bánh kem gây tò mò

Hotgirl, hotboy - 2 giờ, 3 phút trước

Thay vì viết rõ tên chồng, vợ Phan Thành lại dùng ký hiệu. Hóa ra trước đây cả hai đã tiết lộ về cách xưng hô đặc biệt này.

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Con gái và bạn thân lên chùa thắp hương cho cố diễn viên Mai Phương

Chuyện làng sao - 2 giờ, 3 phút trước

Trong hình ảnh được đăng tải, cố nghệ sĩ Mai Phương được chuẩn bị mâm cúng thịnh soạn, đầy đủ hoa quả. Người xem thấy ấm lòng trước sự yêu quý của bạn bè...

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Thương hiệu chăm sóc nam giới myBuddy gây xôn xao giới mộ điệu skincare vì xịn hơn cả sản phẩm nữ

Làm đẹp+ - 2 giờ, 16 phút trước

myBuddy ra mắt thị trường và “đánh mạnh” vào những dòng mỹ phẩm chuyên biệt dành riêng cho nam giới. Không chỉ làm dấy lên một làn sóng tò mò, kỳ vọng mà myBuddy...

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Lịch nghỉ 30/4 - 1/5 năm 2024 dành cho sinh viên, có trường nghỉ tới 8 ngày

Tin trong ngày - 3 giờ, 38 phút trước

Một số trường Đại học lớn cho sinh viên nghỉ dịp 30/4 và 1/5 trung bình 5 ngày theo quy định của Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, trường nghỉ nhiều nhất...

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng nhỏ xíu giữa trời mưa

Sinh nhật 18 thiếu vắng bóng cha của Suri Cruise: Cô gái cài hoa lên mái tóc, cầm chiếc ô màu hồng...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 38 phút trước

Lại một năm nữa Suri Cruise đón tuổi mới mà không có sự hiện diện của người bố nổi tiếng hàng đầu Hollywood.

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Tin vui: Từ 2024, bỏ giấy khám sức khỏe khi cấp bằng lái xe

Kiến thức - 3 giờ, 38 phút trước

Đây là một tin vui đã đến với rất nhiều người khi không cần phải lo lắng về việc cung cấp giấy tờ cho quy trình cấp bằng lái xe.

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò 'Đất phương Nam' hội ngộ NS Mạc Can

Sao Việt 19/4: Ca sĩ Lương Ngọc Diệp nhận kết quả ung thư và qua đời chỉ sau 1 ngày; Thằng Cò...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 10 phút trước

Tin sao Việt hot nhất ngày 19/4/2024: Chia sẻ từ người thân về cố ca sĩ Lương Ngọc Diệp càng khiến khán giả xót xa. Phùng Ngọc hội ngộ bác Ba Phi - Mạc...

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Con dâu tỷ phú Hoàng Kiều bị 'đào' lại vụ mai mối Ngọc Trinh cho bố chồng

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Khi ồn ào 'người thứ ba' vừa lắng xuống do cả hai phía đều phủ nhận, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều lại bị dân mạng đào lại chuyện cũ.

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Lê Dương Bảo Lâm để lộ cát sê của mình với Khả Như ở con số này, tin được không?

Chuyện làng sao - 3 giờ, 21 phút trước

Nghệ sĩ hài Lê Dương Bảo Lâm đã nửa đùa nửa thật khi để lộ cát sê của mình và Khả Như.

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc nức nở

Lê Âu Ngân Anh hé lộ chuyện sinh con trai đầu lòng, từng bị sốt cao khi đẻ khiến chồng bật khóc...

Chuyện làng sao - 3 giờ, 27 phút trước

Chia sẻ về những khó khăn khi sinh con trai đầu lòng của Lê Âu Ngân Anh khiến nhiều người không khỏi quan tâm.