Có nên mua điều hòa đắt tiền không? Lời khuyên giúp bạn đỡ 'đau ví' khi sắm đồ gia dụng

08:06 02/04/2024

Top 4 món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền, vừa tránh lãng phí lại tiết kiệm được một khoản lớn.

Ngày nay, các sản phẩm đồ gia dụng trong đó có điều hòa với tầm giá khác nhau cho người tiêu dùng tha hồ lựa chọn.

Dân gian vẫn nói "đắt xắt ra miếng", nhưng liệu chúng ta có nhất thiết phải cố mua những món đồ đắt giá nhất khi chưa giàu đến mức tiêu tiền không phải nghĩ? Với đồ gia dụng thì câu trả lời là không.

Điều hòa

Không nhất thiết phải mua một chiếc điều hòa quá đắt tiền, vì dù là sản phẩm cao cấp hay bình dân thì chức năng về cơ bản là tương tự nhau, nên bạn có thể yên tâm sử dụng loại có giá trung bình.

Dòng điều hòa Inverter (biến tần) thường đắt hơn các dòng thường. Người bán hàng có thể thuyết phục bạn rằng nó giúp tiết kiệm từ 40-60% điện năng tiêu thụ, nhưng thực tế con số này chỉ khoảng 15%.

Hơn nữa, điều hòa Inverter chỉ có hiệu quả tiết kiệm điện rõ rệt khi được sử dụng trong thời gian dài (khoảng 6-8 tiếng trở lên). Nếu bạn sử dụng trong thời gian ngắn thì điều hòa thường sẽ có lợi hơn. Ngoài ra, khi dùng điều hòa Inverter, nếu công suất thấp so với diện tích phòng, nó sẽ gây tốn điện hơn điều hòa thường ít nhất là 10%.

Vì vậy, mua món đồ gia dụng này không cần chọn loại đắt tiền, đừng cho rằng điều hòa càng đắt càng tiết kiệm điện. Quan trọng nhất là chọn điều hòa phù hợp với diện tích phòng, thời gian sử dụng, phù hợp với điều kiện kinh tế của bản thân.

tivi, đồ gia dụng, công nghệ

Những món đồ gia dụng không cần mua loại đắt tiền, trong đó có điều hòa.

Ti vi

Ngày nay, chủng loại và chức năng của tivi cũng ngày càng đa dạng và không ngừng phát triển, đổi mới. So với tivi truyền thống, tivi hiện đại có chất lượng hình ảnh và màn hình được cải thiện rất nhiều, các chức năng cũng phong phú hơn, người dùng còn có thể chơi game và tải nhiều phần mềm.

Tuy nhiên, với sự phát triển của điện thoại thông minh, mọi người ngày càng quen với việc xem phim, tin tức và các chương trình truyền hình khác trên điện thoại di động của mình. Ở một mức độ nhất định, tivi ở nhiều gia đình ngày nay gần như chỉ là vật trang trí trong phòng khách. Nếu điều này đúng với gia đình bạn, đừng mua loại tivi đắt tiền.

Tivi có chất lượng tuyệt vời nhưng không được sử dụng mấy thì quá lãng phí. Sẽ hợp lý hơn nếu bạn chọn tivi dựa trên nhu cầu thực tế của mình; chỉ cần chú ý đến kích thước, hình thức và chất lượng hình ảnh cơ bản là được.

tivi, đồ gia dụng, công nghệ

Tủ lạnh

Với vai trò là công cụ lưu trữ, bảo quản thực phẩm, tủ lạnh là thứ không thể thiếu với các gia đình. Thị trường tủ lạnh có nhiều dòng sản phẩm với giá cả rất khác nhau. Loại rẻ giá chỉ khoảng 5-7 triệu đồng, trong khi loại đắt có thể tới hàng trăm triệu đồng. Ngắm những chiếc tủ lạnh cao cấp được nhân viên siêu thị điện máy nhiệt tình giới thiệu, nhiều người đâm ra hoang mang, tự hỏi không biết sản phẩm hợp túi tiền với mình liệu có đủ tốt?

Trên thực tế, công nghệ làm lạnh của tủ lạnh hiện nay đã rất tiến bộ. Ngay cả sản phẩm giá 4-5 triệu đồng cũng có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản về làm lạnh và cấp đông thực phẩm.

Những tủ lạnh cao cấp ngày càng có nhiều tính năng bổ sung như màn hình lớn thông minh, điều khiển từ xa, lọc mùi, kháng khuẩn... Tuy nhiên nếu không quá khá giả, bạn chỉ cần mua loại vừa tiền là đủ để giữ thực phẩm tươi ngon. Dù tủ lạnh có bao nhiêu chức năng và đắt tiền đến đâu thì công dụng cơ bản nhất vẫn là làm mát và đông lạnh.

Yếu tố nên được ưu tiên hàng đầu khi chọn mua tủ lạnh là dung tích phù hợp với nhu cầu dự trữ thực phẩm của gia đình. Ngoài ra, hãy chú ý đến thiết kế, mức tiêu thụ năng lượng và giá cả để có thể chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp với nhu cầu thực tế của mình.

tivi, đồ gia dụng, công nghệ

Máy giặt

Máy giặt là trợ thủ đắc lực trong gia đình, giúp chúng ta tiết kiệm bao nhiêu thời gian và sức lực để có thể nghỉ ngơi nhiều hơn. Nó quan trọng như vậy, liệu có cần cố mua loại thật cao cấp? Không nhất thiết. Mua món đồ gia dụng này, bạn không cần chọn loại đắt tiền.

Khi mua máy giặt, nên chọn loại sóng luân phiên hay trục lăn? Máy giặt sóng luân phiên dễ vận hành, tiết kiệm thời gian và công sức, quần áo sạch sẽ; còn máy giặt trục lăn có nhiều chức năng hoàn thiện hơn như khử mùi, giặt không khí, sấy khô không nhăn.

Nếu gia đình bạn chỉ cần một thiết bị làm sạch quần áo hiệu quả thì chỉ cần mua loại sóng luân phiên để tiết kiệm tiền bạc. Hầu hết các máy giặt đều có thể đáp ứng nhu cầu cơ bản, cũng là nhu cầu quan trọng nhất, đó là làm sạch.

Máy giặt cao cấp chỉ có nhiều chức năng, nhưng một số chức năng không thực sự là nhu cầu "sống còn" như sấy khô, khử trùng bằng tia cực tím, loại bỏ mạt bụi... nhưng lại khiến giá cả bị đội lên cao vút.

tivi, đồ gia dụng, công nghệ

Tường San (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)

Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/co-nen-mua-dieu-hoa-dat-tien-khong-loi-khuyen-giup-ban-do-dau-vi-khi.. Nguồn: https://thuonghieuvaphapluat.vn/co-nen-mua-dieu-hoa-dat-tien-khong-loi-khuyen-giup-ban-do-dau-vi-khi-sam-do-gia-dung-vz90790.html

Cách đọc tin nhắn trên Messenger của Facebook mà đối phương không thể biết được rằng bạn 'đã xem'

Cách đọc tin nhắn trên Messenger của Facebook mà đối phương không thể biết được rằng bạn 'đã xem'

Xài gì - 2 ngày, 3 giờ trước

Trong giao diện tin nhắn Facebook Messenger luôn hiển thị trạng thái "đã xem" mỗi khi bạn đọc tin nhắn, điều đó đôi khi khiến người dùng không thấy thoải mái.

Vị trí lắp điều hòa vừa tốt cho sức khỏe lại hợp phong thủy, hóa ra bấy lâu nay rất nhiều người làm sai

Vị trí lắp điều hòa vừa tốt cho sức khỏe lại hợp phong thủy, hóa ra bấy lâu nay rất nhiều người...

Xài gì - 2 ngày, 5 giờ trước

Nhiều người dùng thường lầm tưởng rằng việc lắp điều hòa ở vị trí phả hơi lạnh trực tiếp vào người sẽ là tốt nhất. Nhưng nó có thể tiềm ẩn các nguy cơ...

Có 1 thứ 'vàng' mới được giới siêu giàu đua nhau đầu tư, giá trị tăng gấp 30 lần, ông Đặng Lê Nguyên Vũ có rất nhiều

Có 1 thứ 'vàng' mới được giới siêu giàu đua nhau đầu tư, giá trị tăng gấp 30 lần, ông Đặng Lê...

Đi gì - 3 ngày, 21 giờ trước

Trong những năm gần đây, những thứ này được rao bán lại với mức giá hơn 50% giá gốc trước cả khi sản phẩm đầu tiên chính thức được sản xuất.

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Người siêu giàu ít dùng iPhone, lý do phía sau không phải ai cũng biết

Xài gì - 3 ngày, 3 giờ trước

Nếu tinh ý quan sát bạn có thể thấy niều tỷ phú không chọn những chiếc iPhone để sử dụng mà thay vào đó là điện thoại khác, lý do vì sao?

Thiết bị này tốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

Thiết bị này tốn điện hơn cả điều hòa, dùng xong nhớ rút phích cắm kẻo hóa đơn tăng vọt

Xài gì - 4 ngày, 17 giờ trước

Việc sử dụng các thiết bị điện một cách hợp lý và hiệu quả giúp tiết kiệm điện năng từ đó giảm chi phí sinh hoạt hàng tháng.

Midu lần đầu nói về việc chồng phải cầu hôn 2 lần, bất ngờ nhất là chuyện không ghi hình trong lần đầu

Midu lần đầu nói về việc chồng phải cầu hôn 2 lần, bất ngờ nhất là chuyện không ghi hình trong lần...

Chuyện làng sao - 2 giờ, 30 phút trước

Diễn viên Midu đã tiết lộ lí do chồng phải cầu hôn cô đến 2 lần.

Cổ nhân có câu: 'Một sợ chó khóc nửa đêm, hai sợ gà bay lên mái, ba sợ liễu rậm trước mồ', điềm xui?

Cổ nhân có câu: 'Một sợ chó khóc nửa đêm, hai sợ gà bay lên mái, ba sợ liễu rậm trước mồ',...

Kiến thức - 2 giờ, 7 phút trước

Tại các làng quê xưa, người dân thường truyền tai nhau những tập tục và tục ngữ phong phú. Đây là những câu nói chứa đựng nguyên tắc, kinh nghiệm sống cũng như lời...

Đại học Harvard kết luận sau hơn 30 năm nghiên cứu: Protein từ loại thực phẩm này giúp kéo dài tuổi thọ tốt nhất!

Đại học Harvard kết luận sau hơn 30 năm nghiên cứu: Protein từ loại thực phẩm này giúp kéo dài tuổi thọ...

Chăm sóc sức khỏe - 2 giờ, 9 phút trước

Sau khi phân tích dữ liệu, các nhà nghiên cứu của Đại học Harvard - Hoa Kỳ đã đi đến kết luận quan trọng.

Khi lớn lên bạn mới nhận ra rằng dù mối quan hệ giữa anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn phải giấu kín 2 điều, đây chính là sự khôn ngoan

Khi lớn lên bạn mới nhận ra rằng dù mối quan hệ giữa anh chị em có tốt đến đâu thì vẫn...

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Mối quan hệ giữa anh chị em trong gia đình chứa đựng nhiều điều vi diệu và phức tạp. Đặc biệt, trong những gia đình có nhiều con, mối quan hệ giữa anh chị...

Cây hoa bỏng có ý nghĩa bất ngờ mà nhiều người vẫn chưa biết, ai trồng nó không giàu cũng thịnh vượng, giúp chiêu tài hút lộc

Cây hoa bỏng có ý nghĩa bất ngờ mà nhiều người vẫn chưa biết, ai trồng nó không giàu cũng thịnh vượng,...

Đời sống số - 3 giờ, 31 phút trước

Cây bỏng sống được trong môi trường khắc nghiệt nên mang ý nghĩa tích cực trong đời sống.

Xemesis đơ người, đòi xem CMND của Xoài Non trong lần hẹn hò đầu tiên

Tháp Rùa tại Hồ Gươm được xây dựng khi nào?

Tháp Rùa tại Hồ Gươm được xây dựng khi nào?

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Sau nhiều năm xây dựng, trùng tu hiện Tháp Rùa trở thành hình ảnh quen thuộc với người dân Hà Nội và du khách.

Năm 2024 nếu nghỉ hưu: Đóng đủ 26 năm Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng mức lương hưu bao nhiêu?

Năm 2024 nếu nghỉ hưu: Đóng đủ 26 năm Bảo hiểm xã hội sẽ được hưởng mức lương hưu bao nhiêu?

Kiến thức - 3 giờ, 31 phút trước

Lương hưu là một khoản tài chính giúp duy trì cuộc sống tuổi già của đa phần người lao động. Nếu người lao động nghỉ hưu năm 2024, có đủ 26 năm đóng bảo...

Đối tượng nào được đổi bằng lái xe B2 không phải thi lại? 2 cách đổi nếu không muốn thi lại

Đối tượng nào được đổi bằng lái xe B2 không phải thi lại? 2 cách đổi nếu không muốn thi lại

Kiến thức - 3 giờ, 32 phút trước

Khi muốn đổi giấy phép lái xe từ giấy sang PET thì giấy phép lái xe (GPLX) phải còn thời hạn, nếu GPLX bị hỏng thì cũng phải còn thời hạn sử dụng (theo...

Uống nước lá vối cực tốt nhưng cũng cực độc nếu uống như thế này

Uống nước lá vối cực tốt nhưng cũng cực độc nếu uống như thế này

Chăm sóc sức khỏe - 3 giờ, 16 phút trước

Nước vối không 'lành' như mọi người vẫn nghĩ, một số đối tượng phải 'tránh cho xa' loại nước này nếu không muốn mang bệnh.

Sao nhí nổi tiếng 'ngậm thìa vàng' từ nhỏ sau thành người vô gia cư, phải bới rác để ăn: Bi kịch do cha mẹ giáo dục sai lầm!

Sao nhí nổi tiếng 'ngậm thìa vàng' từ nhỏ sau thành người vô gia cư, phải bới rác để ăn: Bi kịch...

Nhí - 3 giờ, 16 phút trước

Khi cha mẹ qua đời, sao nhí này đã được thừa hưởng gia tài bạc tỷ, đáng ra phải vui vẻ sống tốt, chăm chỉ cố gắng để đạt được những thành tựu cao...

Ngực con gái có bao nhiêu hình dạng? Kiểu nào thì khỏe mạnh hơn?

Ngực con gái có bao nhiêu hình dạng? Kiểu nào thì khỏe mạnh hơn?

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 33 phút trước

Hình dạng ngực của phụ nữ rất đa dạng và đều có những đặc điểm riêng. Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Đừng đặt chậu nước đá trước quạt để làm mát nhằm tiết kiệm điện nữa, cẩn thận hiểm họa rình rập

Đừng đặt chậu nước đá trước quạt để làm mát nhằm tiết kiệm điện nữa, cẩn thận hiểm họa rình rập

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Trên mạng, nhiều người truyền tay nhau cách đặt chậu nước đá trước quạt để làm dịu thời tiết oi nóng thay cho điều hòa, nhưng cách này là không nên.

Top 5 ngành học đang thiếu nhân lực nhất, ra trường lương cao chót vót, đặc biệt nghề số 3

Top 5 ngành học đang thiếu nhân lực nhất, ra trường lương cao chót vót, đặc biệt nghề số 3

Kiến thức - 4 giờ, 33 phút trước

Học ngành gì không sợ thất nghiệp? Đây là một số gợi ý tuyệt vời dành cho bạn.

Diễm My 9X khoe cận cơ ngơi mới: Nội thất cực sang xịn, góc nào cũng toát lên độ giàu có

Diễm My 9X khoe cận cơ ngơi mới: Nội thất cực sang xịn, góc nào cũng toát lên độ giàu có

Nhà Sao - 4 giờ, 4 phút trước

Những hình ảnh trong tổ ấm mới được Diễm My 9X chia sẻ đã lập tức gây sốt.

NS Hoài Linh bất ngờ đi diễn tại hội chợ, thái độ từ khán giả thế nào?

NS Hoài Linh bất ngờ đi diễn tại hội chợ, thái độ từ khán giả thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 5 phút trước

Những hình ảnh mới nhất của NS Hoài Linh thu hút nhiều sự chú ý.

Con gái Bảo Anh ngày càng lí lắc và nhí nhảnh, loạt biểu cảm đáng yêu gây sốt cõi mạng

Con gái Bảo Anh ngày càng lí lắc và nhí nhảnh, loạt biểu cảm đáng yêu gây sốt cõi mạng

Chuyện làng sao - 4 giờ, 5 phút trước

Những hình ảnh xinh đẹp của con gái Bảo Anh đã gây sốt cõi mạng.

Tướng tai tiết lộ ai giàu sang phú quý, ai có cuộc đời lận đận, long đong! Xem qua là biết ngay kết quả

Tướng tai tiết lộ ai giàu sang phú quý, ai có cuộc đời lận đận, long đong! Xem qua là biết ngay...

Đời sống số - 4 giờ, 5 phút trước

Theo nhân tướng học, tai là một bộ phận rất quan trọng trong ngũ quan trên gương mặt bởi chỉ cần dựa vào việc xem tướng tai cũng có thể đoán được vận thế...

Thành Long chụp ảnh cùng Dương Tử Quỳnh, 2 huyền thoại đều có mái tóc hoa râm, lộ dấu hiệu tuổi tác nhưng vẫn rất duyên dáng!

Thành Long chụp ảnh cùng Dương Tử Quỳnh, 2 huyền thoại đều có mái tóc hoa râm, lộ dấu hiệu tuổi tác...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 5 phút trước

Bức ảnh Thành Long chụp cùng Dương Tử Quỳnh khi cả hai ở tuổi xế chiều với mái tóc hoa râm đã nhận được nhiều sự chú ý của công chúng.

Xemesis đơ người, đòi xem CMND của Xoài Non trong lần hẹn hò đầu tiên

Xemesis đơ người, đòi xem CMND của Xoài Non trong lần hẹn hò đầu tiên

VIDEO - 4 giờ, 5 phút trước

Vợ chồng Xemesis và Xoài Non đã có những chia sẻ vô cùng thú vị về hành trình tình yêu gây tranh cãi và tốn nhiều giấy mực của mình.

Khán giả bồi hồi chia sẻ lại khoảnh khắc đáng nhớ trên sân khấu của cố ca sĩ Phi Nhung

Khán giả bồi hồi chia sẻ lại khoảnh khắc đáng nhớ trên sân khấu của cố ca sĩ Phi Nhung

VIDEO - 4 giờ, 5 phút trước

Xem lại những thước phim cũ, người hâm mộ không khỏi bồi hồi xúc động. Mặc cho sức khỏe không ổn định, nhưng Phi Nhung vẫn nỗ lực hoàn thành tiết mục cho đến...