Thấp bé lại mù chữ nhưng cô vợ quê mùa vẫn khiến chồng Giáo sư kém tuổi phải 'vừa nể vừa sợ' suốt đời vì bí quyết làm vợ có 1-0-2

11:32 23/09/2019

Có hàng loạt câu hỏi được đặt ra về lí do vì sao một cuộc hôn nhân sắp đặt, hai con người chênh lệch lại gắn bó cùng nhau đến tận cuối đời. Đó phải chăng là cách "rèn chồng" đầy quyết liệt từ chính người vợ hay sao.

"Nắm được thóp chồng" có lẽ là điều được chị em khá quan tâm. Nhưng chuyện một người phụ nữ có xuất phát điểm thấp kém hơn chồng liệu có giữ chân được người chồng tài giỏi, xuất chúng? Hãy học hỏi bí quyết của Giang Đông Tú trong câu chuyện dưới đây.

Lời hứa hôn tuổi 13 và chiêu độc của cô vợ "mù chữ"

Hồ Thích là một nhà văn lớn, cựu giáo sư nổi tiếng tại Đại học Bắc Kinh. Ông có nhiều năm học tập tại Hoa Kỳ và có suy nghĩ, lối sống khá phóng khoáng. Tuy vậy cuộc hôn nhân được sắp đặt, không tình yêu của ông vẫn tồn tại đến cuối đời. Khi Hồ Thích 13 và Giang Đông Tú 14 tuổi, hai bên gia đình đã hứa hôn với nhau. Năm 1917, Hồ Thích 26 tuổi đã về quê kết hôn.

Bình thường, một học giả như Hồ Thích sẽ rất dễ rung động trước những cô gái xinh đẹp, giỏi thi ca thơ từ. Vợ của ông lại là "trò đùa" do số phận an bài. Giang Đông Tú có vóc dáng nhỏ, bó chân, gương mặt không xinh đẹp và chẳng biết chữ.

Bố mất sớm, mẹ một mình làm việc quần quật để nuôi Hồ Thích. Bởi thế, ông chấp thuận theo lời mẹ mọi thứ, kể cả việc lấy vợ.

Hồ Thích, Giang Đông Tú, Hạnh phúc gia đình

Chân dung Hồ Thích.

Giang Đông Tú là một cô gái nông thôn "không điển hình". Cô mù chữ nhưng chẳng rụt rè, nhút nhát. Dù quê mùa nhưng chưa bao giờ cô vợ cảm thấy thấp kém trước chồng. Bản thân Giang Đông Tú luôn đặt mình ngang hàng với chồng. Bên ngoài, Hồ Thích có thể là nhà văn, là Tiến sĩ nhưng về nhà chỉ là chồng của Giang Đông Tú mà thôi.

Sau khi kết hôn cô bắt đầu đi học chữ từ chính chồng mình. Dù mắc hàng loạt lỗi chính tả và tiếp thu chậm chạp nhưng không hề nản chí, Giang Đông Tú cần mẫn học từng ngày đến khi đọc, viết thành thạo.

Giang Đông Tú là một người con dâu tuyệt vời. Hồ Thích rất yêu và hiếu thảo với mẹ chồng, cô rõ điều đó và tự biến mình trở thành hình mẫu phụ nữ hi sinh hết mực vì gia đình.

Hồ Thích, Giang Đông Tú, Hạnh phúc gia đình

Vợ chồng Hồ Thích.

Bình thường, cô chăm sóc cho mẹ chồng cực kỳ cẩn thận, chu đáo. Đến những người hàng xóm cũng phải xuýt xoa cho rằng nhà họ Hồ chọn được con dâu tốt. Phải nói thêm rằng, trước khi kết hôn Đông Tú rất ít khi làm việc nhà. Nhưng sau khi về làm dâu họ Hồ, cô cáng đáng toàn bộ việc gia đình. Người vợ này cũng nấu rất giỏi các món ăn quê hương. Chính những điều này khiến Hồ Thích từ chán chường trở nên biết ơn, dần dần dành tình cảm cho cô vợ quê mùa.

Biến chồng thành gã đàn ông "sợ vợ"

Hồ Thích là một người rất đẹp trai, có khí chất. Quanh ông rất nhiều "ong bướm". Bản thân người đàn ông đó cũng từng sa ngã, có tình nhân bên ngoài.

Lần sa ngã đầu tiên của Hồ Thích lại với chính em họ của Giang Đông Tú, cô gái Tào Thành Anh. Cô Tào là một nữ nhân giỏi giang và có học thức. Cô rất hâm mộ người anh rể Hồ Thích. Cả hai có một quãng thời gian tiếp xúc nhiều rồi ngã vào lòng nhau lúc nào chẳng hay.

Dường như lúc đó mới là lần đầu tiên họ Hồ nếm trải tình yêu thực sự. Trong một cuốn sách, ông nói rằng đây là những ngày đẹp nhất từng có.

Hồ Thích, Giang Đông Tú, Hạnh phúc gia đình

Tào Thành Anh.

Hồ Thích nghĩ đến chuyện ly dị Giang Đông Tú để cưới Tào Thành Anh. Với suy nghĩ giản đơn của người đàn ông làm bạn với giấy bút, ông cho rằng chuyện tìm được tình yêu đích thực, thoát ra khỏi cuộc hôn nhân sắp đặt đâu có sai.

Khi về nhà mở lời, Giang Đông Tú một tay bế con, tay còn lại cầm dao đi thẳng về phía chồng nói: "Muốn ly hôn à, tôi giết anh, giết hai đứa con của anh rồi tự sát".

Một người hầu trong nhà giằng lấy con dao từ tay Đông Tú. Cô không bỏ cuộc, vơ cái kéo ném thẳng về phía chồng và ánh mắt cuồn cuộn những tức giận, uất ức. Hồ Thích nào đã bao giờ chứng kiến sự dữ dội đến nhường đó. Ông ngay lập tức thề rằng sẽ quên đi mối tình sai trái và quay lại với gia đình.

Kể từ đó, Hồ Thích mang cái danh "sợ vợ" trên vai. Trên thực tế, chỉ khi đụng đến hạnh phúc gia đình của chính mình, Giang Đông Tú mới "xù lông nhím" như vậy. Và tin rằng hành động hôm đó của cô cũng là có sự tính toán để "dằn mặt" chồng.

Trước đó, có hàng tá những "ong bướm" vây quanh chồng nhưng cô chỉ nhắc nhở vài lời, không bao giờ chửi thề hay bóng gió khiến không khí gia đình nặng nề. Thậm chí, người yêu cũ của chồng ở Mỹ cũng hay gửi thư từ qua, bà Hồ chẳng bao giờ can thiệp. Nhưng đến mức như Tào Thành Anh thì quá đáng lắm rồi.

Điều đáng nói, biện pháp mạnh đến mức hung hăng đó có thể không hữu ích với người đàn ông khác nhưng với Hồ Thích lại rất thành công. Nhiều người cho rằng, chính Hồ Thích còn yêu vợ nên mới quay đầu chứ chẳng có đàn ông thật sự muốn vứt bỏ gia đình lại quay về dễ dàng như thế cả.

Bình thường, Giang Đông Tú cũng không mềm lòng với chồng. Có lần họ Hồ được mời đến làm chủ hôn cho một đám cưới mà ở đó, chú rể vừa bỏ vợ đã ngay lập tức cưới vợ hai. Giang Đông Tú nhất quyết không muốn chồng tham gia. Hồ Thích phải trèo cửa sổ đi vì đã trót nhận lời. Khi về nhà, ông bị nhốt bên ngoài đến hai ngày, chẳng được bước chân vào.

Hồ Thích đã phát minh ra hàng loạt "bí quyết làm chồng" khiến ai đọc cũng ngạc nhiên: "Vợ ra ngoài phải đi theo, vợ ra lệnh phải vâng lời, vợ chẳng bao giờ sai, phải chờ vợ trang điểm, phải dung túng chiều chuộng vợ, phải kiếm tiền để vợ cần là có tiêu". Đúng là một ông chồng được rèn giũa đi vào khuôn khổ thật sự.

Tuy nhiên, có những điều trên không phải từ sự sợ hãi. Bản thân Giang Đông Tú cũng khiến chồng nhiều lần cảm động, biết ơn. Có Giang Đông Tú quán xuyến, Hồ Thích thoải mái với cuộc sống đầy học vấn, thơ ca mà không phải lo toan chuyện gia đình, con cái.

Khi về già, Hồ Thích rất chiều vợ. Vợ thích chơi mạt chược, có những hôm nấu nguyên nồi trứng ăn cả ngày, giáo sư Hồ cũng chẳng kêu ca. Thậm chí, chưa đủ người, sợ vợ kém vui, ông còn gọi điện khắp nơi để rủ bạn bè đến nhà chơi. Bốn tháng trước khi qua đời, vì kí túc xá không được chơi mạt chược, ông nhờ người mua một căn hộ để vợ chơi cho thoải mái. Khi bị ai trêu đùa chuyện sợ vợ, ông bật cười ha hả: "Còn trẻ bà ấy là Bồ tát sống, về già là mẹ chồng, có ai không sợ?".

Họ đã sống một đời viên mãn cùng nhau, nữ văn sĩ Trương Ái Linh cũng phải tấm tắc: "Một ví dụ về hạnh phúc hiếm hoi của những cuộc hôn nhân kiểu cũ".

Hồ Thích, Giang Đông Tú, Hạnh phúc gia đình

Như vậy đấy, một người vợ với cách giữ chồng theo đúng phương pháp có nhu, có cương. Bà khiến chồng nể phục vì sự chăm lo hết mực cho gia đình, con cái, cho gia đình chồng hay thậm chí là bà con xa xôi. Tuy nhiên, khi nào hạnh phúc gia đình bị ảnh hưởng trực tiếp, bà lại hóa thành "con sư tử" thật sự để bảo vệ nó.

Có hàng loạt câu hỏi được đặt ra về lí do vì sao một cuộc hôn nhân sắp đặt, hai con người chênh lệch lại gắn bó cùng nhau đến tận cuối đời. Đó phải chăng là cách "rèn chồng" đầy quyết liệt từ chính người vợ hay sao. Giang Đông Tú chênh lệch so với chồng về mọi mặt nhưng cuối cùng, bà lại khiến chồng vừa sợ, vừa nể phục lại vừa cưng chiều yêu thương. Đúng là một người vợ thành công tuyệt đối!

Theo Nhipsongviet.toquoc.vn
Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì tốt hơn

Hầu hết phụ nữ không thích sử dụng bao cao su? Lý do có thể 'ngạc nhiên' nhưng biết sớm hơn thì...

Yêu - 09.03.2024

Trong xã hội hiện đại, vấn đề sức khỏe tình dục ngày càng được chú trọng, trong đó việc sử dụng bao cao su là một biện pháp quan trọng để phòng tránh các...

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những người đã từng trải qua

Sau khi kết hôn, tại sao các cặp đôi không thích hôn nhau nữa? Lắng nghe sự thật trung thực từ những...

Tâm sự - 06.03.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mối quan hệ gần gũi giữa vợ chồng là vô cùng quan trọng. Tuy nhiên, đôi khi sau khi kết hôn, các cặp đôi có thể phát hiện ra...

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'

Khoe con trai lương 100 triệu/ tháng, mẹ chồng chẳng ngờ họ hàng đến vay tiền, con dâu nói câu 'mất lòng'...

Tâm sự - 06.03.2024

Lúc nóng giận, con dâu đã nói một câu khiến mẹ chồng và họ hàng giận mà nhận xét rằng 'giàu có và không tử tế'.

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Đàn ông có 3 điểm này là thuộc 'hạng thấp', chẳng làm nên trò trống gì, chị em nên tránh

Yêu - 03.03.2024

Việc nhìn người để chọn chồng là rất quan trọng. Nếu khi yêu và tiếp xúc mà thấy đàn ông có những điểm này nên tránh xa, đừng cố đâm đầu kẻo khổ cả...

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Cách tốt nhất để kết thúc một mối quan hệ không phải là cắt đứt mà là làm điều này

Tâm sự - 03.03.2024

Mỗi người đều mong muốn tình yêu của mình luôn bền chặt, nhưng thực tế cuộc sống luôn đầy rẫy những biệt ly và cái kết hoàn hảo ấy cuối cùng chỉ là một...

Kim Hyun Joo diêm dúa có vượt qua được sự đơn thuần của Kim Sun Ah?

Kim Hyun Joo diêm dúa có vượt qua được sự đơn thuần của Kim Sun Ah?

Chuyện làng sao - 2 giờ, 47 phút trước

Nữ diễn viên Kim Hyun Joo và đàn chị Kim Sun Ah có cơ hội đứng chung trên một sân khấu trong quá khứ.

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình từ thiện

Nhà thiết kế Tom Kara mang tặng chiếc váy 'Nữ thần sắc đẹp Aphrodite' trị giá 1 tỷ đồng cho chương trình...

Nhà thiết kế - 4 giờ, 2 phút trước

NTK Tom Kara chia sẻ: “Tôi là người được sinh ra thuộc giới tính thứ 3, trong một gia đình nông nghèo. Nhưng bằng nghị lực và sự cố gắng không ngừng để có...

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không giống Tạ Đình Phong chút nào mà lại giống anh ấy?

Ảnh gần đây của con trai cả Trương Bá Chi bị lộ nhưng cư dân mạng không thể ngồi yên: Trông không...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 12 phút trước

Bước vào tuổi dậy thì, ngoại hình Lucas (Tạ Chấn Hiên), cậu con trai lớn của cặp sao nổi tiếng Tạ Đình Phong và Trương Bá Chi thay đổi đáng kể.

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng biết

Nước luộc rau muống chuyển màu 'lạ' có nên ăn? Cách nhận biết rau muống bị nhiễm chì, không phải ai cũng...

Chăm sóc sức khỏe - 4 giờ, 12 phút trước

Thấy màu sắc "lạ" khi luộc rau muống, nhiều người lo sợ rau còn tồn dư thuốc sâu, phân bón và các hóa chất, bỏ đi mà không dám sử dụng.

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên: Đẹp quá!

Thân hình của Lý Thấm gợi cảm đến mức nào? Nhìn cô ngồi xổm trên bãi biển, cư dân mạng thốt lên:...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Lý Thấm là cái tên quen thuộc với khán giả yêu mến phim Hoa ngữ. Cô được xem như ngọc nữ thế hệ mới vì sở hữu vóc dáng thanh mảnh, gương mặt xinh...

Cùng hát một ca khúc nhạc trẻ, Hoài Lâm và Quang Lê ai hơn ai?

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái ngỡ ngàng

'Tổng tài gia trưởng' với tiêu chí tuyển vợ đang gây sốt TikTok, ngoại hình khi lên ảnh khiến các cô gái...

Hotgirl, hotboy - 4 giờ, 17 phút trước

Trái ngược với hình ảnh mái tóc bết, gu thời trang sến sẩm, hình ảnh ngoài đời của 'Tổng tài gia trưởng' Nam đẹp trai khiến nhiều người bất ngờ.

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

Từ tháng 4/2024: Người chưa cài VNeID, chưa tích hợp giấy tờ vào căn cước công dân có bị phạt không?

Kiến thức - 4 giờ, 18 phút trước

VNeID là ứng dụng định danh điện tử. Nó đã không còn xa lạ gì với công dân Việt Nam. Từ khi có mặt đến nay, đây là ứng dụng được tải và nhắc...

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Đàm Vĩnh Hưng gây sốt với ảnh khoe body sáu múi, ngoài đời vóc dáng thật thế nào?

Chuyện làng sao - 4 giờ, 18 phút trước

Màn hóa thân của Đàm Vĩnh Hưng thành kiếm sĩ Roronoa Zoro trong bộ anime nổi tiếng One Piece nhanh chóng thu hút được rất nhiều sự chú ý từ dân mạng.

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Giày đi mưa về ướt sũng, lấm bẩn chỉ mẹo giặt và sấy chỉ 30 phút là khô

Kiến thức - 4 giờ, 19 phút trước

Bạn có thể tham khảo các bước làm khô giày nhanh chóng rất đơn giản dưới đây.

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không phải hù dọa người khác! Trong nhà bạn có thứ gì không?

Trong nhà nhìn thấy 3 thứ thì gia đình tan nát khó làm giàu, đây không phải là mê tín, cũng không...

Phong thủy - 6 giờ, 34 phút trước

Tục ngữ có câu: 'Nếu nhìn thấy ba thứ khi vào nhà sẽ khó làm giàu, làm ăn dễ thất bại”. Đừng để ba thứ này trước cửa nhà nhé.

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Trồng cây này trước nhà “lợi trăm bề”, vừa có bóng mát, lá chữa đủ thứ bệnh, nụ hoa còn bán được...

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 35 phút trước

Không chỉ cho bóng mát, làm đẹp cảnh quan, lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ bản chất thật'

Nghệ thuật quan sát con người của tổ tiên: Hãy ghi nhớ hai công thức này, mọi người sẽ có thể 'lộ...

Kiến thức - 6 giờ, 36 phút trước

Làm thế nào để "lộ bản chất thật" của một người? Đó là một nghệ thuật mà tổ tiên của chúng ta đã truyền lại qua thời đại vàng son. Hãy cùng nhau khám...

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Ốc Thanh Vân lên tiếng về tin đồn ly hôn chồng, sống và chăm sóc các con một mình ở Úc

Chuyện làng sao - 6 giờ, 27 phút trước

Ốc Thanh Vân đã lên tiếng khi bị nghi đã ly hôn chồng khi sang Úc chăm sóc các con một mình.

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội thu tiền bạc

Bắt đầu từ ngày 20/3, ba con giáp có xu hướng phát tài phát lộc, mở ra cơ hội được mùa bội...

Đời sống số - 7 giờ, 33 phút trước

Bắt đầu từ ngày 20 tháng 3, 3 cung hoàng đạo có xu hướng phát tài phát lộc, vận may sẽ đến tận nhà, tài lộc dồi dào, mùa màng bội thu

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất món đồ này

Từng tiêu 3 cây vàng một đêm, giờ đây tài sản của tài tử Thương Tín về già chỉ giá trị nhất...

Chuyện làng sao - 7 giờ, 33 phút trước

Nhà báo Hoàng Nguyên Vũ đã có bài viết đầy xót xa về tài tử Thương Tín.

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Chiêu trò lừa đảo mới khiến người phụ nữ ở Hà Nội mất 2,8 tỷ đồng, công an cảnh báo

Kiến thức - 7 giờ, 34 phút trước

Công an Hà Nội gần đây tiếp nhận vụ án lừa đảo của một người phụ nữ sống tại Hà Nội bị lừa đảo số tiền lên tới 2,8 tỷ đồng vì khóa tu...

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Phản ứng của Hồng Diễm khi khán giả vào tận trang cá nhân thắc mắc chuyện 'dao kéo'

Chuyện làng sao - 7 giờ, 34 phút trước

Vì dung nhan cận khi lên hình quá đẹp và xịn xò khiến Hồng Diễm bị một số khán giả nghi ngờ cô can thiệp thẩm mỹ.

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Ghen tị trước cách Tiến Phát nuông chiều Quỳnh Lương hết mực, fan trông ngóng ngày về chung một nhà

Chuyện làng sao - 7 giờ, 34 phút trước

Hành động nuông chiều bạn gái hết mực của Tiến Phát khiến nhiều người không khỏi ghen tị.

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Những người thích ăn chất béo sống thọ hay không thọ? Bạn có thể không bao giờ thực sự hiểu

Chăm sóc sức khỏe - 7 giờ, 9 phút trước

Thịt mỡ luôn là chủ đề gây tranh cãi giữa mọi người, có người thích ăn, có người lại cho rằng nó không tốt cho sức khỏe. Vậy những người thích ăn chất béo...

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Không phải Nội Bài, đây mới là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam

Kiến thức - 7 giờ, 10 phút trước

Theo bạn đâu là sân bay có diện tích lớn nhất Việt Nam? Đáp án cùng xem trong bài viết dưới đây.