Nghẹn thắt lòng tâm sự mẹ dành riêng cho con trai khi sinh thêm em bé mới, khiến ai nấy đọc đều xót xa và đồng cảm

08:24 04/03/2019

Mỗi khi có thêm con nhỏ nhiều mẹ chắc hẳn đã rơi vào trường hợp khó xử giữa con đầu và con thứ mới sinh. Và người mẹ này cũng thế, những tâm sự mà chị viết cho con trai đầu lòng khiến nhiều người, nhất là những mẹ bỉm sữa đọc được đều thấy nghẹn ngào và đồng cảm.

Có thêm con nhỏ là thêm nhiều điều phải lo toan, nhiều mẹ bỉm sữa lúc này phải dành hết thời gian chăm con nhỏ mới sinh nên đến thời gian cho bản thân thậm chí chẳng còn bao nhiêu.

Thế nhưng với những đứa con đầu lại thấy dường như mẹ quên mình thật rồi, mẹ yêu em hơn mình, trước đó mẹ còn yêu thương chăm sóc mình thế cơ mà, giờ lại đi quan tâm em nhỏ.

Trẻ con thường suy nghĩ đơn giản là thế và dần dần tính cách cũng trở nên khó chiều, khó bảo, hay ghen tị với em. Những điều này thực sự khiến nhiều người làm mẹ phải "khó xử", là một mẹ bỉm sữa cũng đang trải qua điều tương tự, chị Hà Thị Quỳnh Anh đã có những tâm sự rất xúc động dành riêng tặng con trai Chấn Hưng nhân dịp bé sinh nhật 2 tuổi.

Những tâm tư được chị viết bằng cả tấm lòng dành tặng con trai khiến nhiều người, đặc biệt là các mẹ bỉm sữa phải rưng rưng, xúc động:

"Hôm nay là ngày sinh nhật con tròn 2 tuổi nhưng con đã làm anh được gần 8 tháng. Ngày này 2 năm trước mẹ đang ôm con trong lòng và cảm ơn con vì đã đến thật kỳ diệu. Nhưng cũng ngày này 2 năm sau thì mẹ lại muốn nói với con một lời xin lỗi...

Có em, con bỗng chốc bị đẩy ra khỏi mẹ một cách đột ngột.

Nghe thật đau lòng, nhưng đó là sự thật. Một đứa trẻ còn chưa cai sữa, bỗng dưng phải xa mẹ hoàn toàn, ở cùng ông bà để mẹ đi sinh và chăm em bé. Mẹ chẳng thể tưởng tượng nổi tâm lý con lúc đó thế nào, vì bình thường chỉ lạc mẹ vài phút thôi con đã hốt hoảng tột độ. Chắc lúc đó con hẫng hụt lắm, khủng hoảng lắm...

Mẹ đi sinh và phải ở lại nằm viện hẳn một tháng trời. Con ở với ông bà vẫn vui vẻ lắm, vì con chỉ nghĩ đơn giản là một cuộc đi chơi; mà nào đâu biết rằng cuộc sống của con từ nay, sẽ hoàn toàn thay đổi.

tâm sự mẹ dành cho con trai, tâm sự gia đình, hạnh phúc gia đình

Chị Quỳnh Anh hiện là mẹ của hai bé: Chấn Hưng, 2 tuổi và An Nhiên, 8 tháng

Mẹ xuất viện về nhà, lúc này những phản ứng mới bắt đầu dữ dội. Mẹ đứng ở đó, mà sao không bế con? Kìa trên tay mẹ là ai vậy? Em bé là cái bụng tròn của mẹ cơ mà? Con chìa bàn tay bé nhỏ ra đòi mẹ bế. Nhưng mẹ lạnh lùng lờ đi, vì mẹ nghĩ phải quyết liệt để con quen thật nhanh chóng. Nhưng mẹ đã sai lầm.

Tại sao mẹ lại ác thế, tại sao lại gạt con đi trong khi ôm ấp gần gũi mẹ là nhu cầu và quyền của một đứa trẻ? Tại sao mẹ bỏ rơi con hoàn toàn, phó mặc cho ông bà khi con chưa tròn 1 tuổi rưỡi?

Thế là em bé của mẹ bắt đầu trở nên ủ dột, hay cáu giận, hay khóc thét và khủng hoảng. Người ngoài thì khỏi phải nói, nhưng bản thân mẹ yêu con nhường nào vẫn phải thốt lên: Thằng này hư quá. Con bị đánh giá là một đứa trẻ hư, ông bà còn sợ rằng đi học sẽ bị trả về vì cáu giận và khóc lóc...

Trẻ con không có lỗi, chỉ có người lớn chưa hiểu chuyện và không biết cách giáo dục. Lâu dần rồi mẹ mới nhận ra, tại sao mình ác thế, tại sao lại tách con khỏi mẹ và nhận ra ai mới là người thiệt thòi nhất. Chính mẹ và người lớn đã tạo áp lực lên con. Bị tách khỏi mẹ là điều đau xót nhất từ loài vật cho đến loài người.

Mẹ vẫn ở đó mà mặc con có gào thét, khóc lóc thế nào, mẹ cũng nhất quyết để con với ông bà vì mẹ cho rằng điều đó là cần thiết để con nhanh chóng thích nghi. Tại sao mẹ ác thế!

Giá mà thời gian quay trở lại thời điểm mẹ mới sinh nhất định mẹ sẽ ngủ cùng cả 2 anh em. Dù có mệt vì chăm em nhỏ đến thế nào, mẹ cũng hi sinh tất cả thời gian nghỉ ngơi ít ỏi để dành cho con. Cố hết sức để cân bằng và bù đắp cho con những gì thiếu hụt.

tâm sự mẹ dành cho con trai, tâm sự gia đình, hạnh phúc gia đình

Tâm sự cảm động của chị dành cho con trai khiến nhiều mẹ bỉm sữa khác đều đồng cảm

Chỉ vì chúng ta muốn bớt khó khăn cho bản thân, mà vô tình gây áp lực mạnh mẽ đến anh-chị cả. Rồi rốt cuộc chính chúng ta là người phải giải quyết hậu quả: mè nheo, khóc lóc, thay đổi tâm tính thậm chí là ghét em và xu hướng bạo lực với em.

Vậy thì ngay từ đầu hãy ĐỐI MẶT với khó khăn đó đi. Đừng né tránh để làm tổn thương một đứa trẻ đã từng cưng nựng, chiều chuộng hết lòng.

Cách duy nhất để giải quyết là hãy tự mình chăm sóc cả 2 đứa trẻ. Đây thực sự là một cuộc cải cách và thích nghi với cả gia đình: bố mẹ sắp xếp lại giờ giấc, thay đổi thói quen sinh hoạt; anh-chị cả phải thích nghi với sự có mặt của em bé, em bé cũng phải dạn dĩ hơn và làm quen với một nhân vật ồn ào... Càng để con gần gũi em, thì sự thích nghi sẽ diễn ra càng nhanh chóng.

Con lớn sẽ học được cách chờ đợi mẹ ru em ngủ trước khi ôm ấp mình, con sẽ biết đi nhẹ nói khẽ khi mẹ ra hiệu rằng em đang ngủ, con sẽ phát triển tình cảm với em và yêu thương em hơn...

Còn mẹ, chăm một đứa trẻ sơ sinh đã cực kỳ stress, việc dành hết thời gian rảnh để cân bằng tình cảm cho anh-chị lớn đòi hỏi mẹ phải gồng mình lên 200% công lực. Nhưng mình chắc chắn rằng, người mẹ nào cũng sẽ làm được.

Đừng phó mặc con lớn cho ông bà hay người giúp việc, tội lắm. Dù có lớn thế nào thì có em, con vẫn bị khủng hoảng về tâm lý, con càng nhỏ thì khủng hoảng càng mạnh mẽ gấp nhiều lần.

Sau khi mẹ nhận ra sai lầm của mình, cũng may không quá muộn, con cũng đã có những thay đổi tích cực hơn. Con trở nên ôn hòa và dễ bảo hơn, đồng ý thỏa thuận chờ đợi để được mẹ chơi cùng. Con quan sát và học cách chăm sóc em, con đề nghị được vuốt ve hay bế em bé. Đáng yêu vô cùng.

tâm sự mẹ dành cho con trai, tâm sự gia đình, hạnh phúc gia đình

Gia đình hạnh phúc nhà chị Quỳnh Anh

Được lên chức anh/chị là một điều tuyệt vời nhưng lại vô cùng thiệt thòi dù ở bất kỳ lứa tuổi nào. Con càng nhỏ thì lại càng đáng thương. Em bé không có lỗi và con lại càng không có lỗi. Cáu giận, quát mắng, hay đánh con chỉ là sự bất lực trong giáo dục của người lớn. Các con cần được ôm ấp, cần thủ thỉ, cần thương yêu và uốn nắn bằng tất cả tâm sức của bố mẹ.

Và thế là con ngoan ngoãn ôm chân mẹ ngủ, và tha thẩn chơi quanh quẩn trong phòng mẹ và em bé. Con chấp nhận việc chia sẻ mẹ, dù ở giai đoạn mới chỉ hơn 1 tuổi, các bạn vẫn mè nheo lắm và độc quyền sở hữu mẹ là điều đương nhiên được công nhận.

Con thật sự đã thay đổi, hay chính con làm mẹ thay đổi?

Chúc mừng sinh nhật con! Chàng trai 2 tuổi ngoan ngoãn nhất của lòng mẹ!"

Theo Ttvn.vn
Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 4 ngày, 8 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 5 ngày, 16 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 7 ngày, 20 giờ trước

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?

Sự nữ tính thực chất là gì mà khiến đàn ông bị ám ảnh? Đàn ông muốn gì ở sự nữ tính?...

Yêu - 15.04.2024

Đàn ông thích mẫu phụ nữ như thế nào? Câu trả lời chắc chắn rất đa dạng, nhưng nếu bạn hỏi họ có thích phụ nữ có phẩm chất “nữ tính” không? Khả năng...

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Vợ trẻ khoe Công Lý được lên bìa tạp chí, nam nghệ sĩ phản ứng gây sốc cho nửa kia

Chuyện làng sao - 9 giờ, 34 phút trước

Vợ trẻ của Công Lý được lên bìa tạp chí và khoe với nam nghệ sĩ nhưng thái độ của anh lại gây sốc.

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có biện pháp phòng ngừa

Nếu có 3 dấu hiệu bất thường khi ngủ có thể là cảnh báo sớm về bệnh ung thư, nên sớm có...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 37 phút trước

Kỳ nghỉ 30/4 sắp đến. Đây là thời điểm giao mùa xuân và mùa hè, mọi người rất dễ cảm thấy buồn ngủ. Có người luôn cảm thấy không thể tỉnh dậy, có người...

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị 'dìm hàng'?

Suni Hạ Linh được fan Trung Quốc săn đón và tặng quà tới tấp, nhan sắc khi chụp vội liệu có bị...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 37 phút trước

Suni Hạ Linh nay đã có cho mình một lượng fans lớn tại Trung Quốc.

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự có quan hệ phim giả tình thật?

Kim Soo Hyun bị soi đỏ hết tai khi ngồi cạnh Kim Ji Won, cặp đôi 'Nữ hoàng nước mắt' thực sự...

Chuyện làng sao - 9 giờ, 38 phút trước

Không ít người tiếp tục "đẩy thuyền" Kim Soo Hyun với Kim Ji Won khi nhìn thấy hình ảnh thân mật của hai người tại buổi tiệc mừng công phim "Nữ hoàng nước mắt"....

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Con gái Quyền Linh đập hộp quà sinh nhật, đồ hiệu đắt giá có đủ

Chuyện làng sao - 9 giờ, 38 phút trước

Bất ngờ trước loạt món quà mà con gái Quyền Linh được nhận trong dịp sinh nhật tuổi 18 khiến netizen không khỏi choáng ngợp.

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Mẫu áo đang khiến hotgirl, hoa hậu mê tít: Diện để 'sống ảo' là miễn chê, vừa xinh lại tôn dáng

Thời trang sao - 9 giờ, 10 phút trước

Thùy Tiên, Phương Nhi, Tường San, Maily Style... cũng không cưỡng lại được sức hút của mẫu áo này.

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

'Ngọc nữ xứ Hàn' Kim Tae Hee lọt thỏm giữa Kwon Sang Woo và Choi Ji Woo

Chuyện làng sao - 10 giờ, 48 phút trước

Nữ diễn viên Kim Tae Hee trông thực sự nhỏ bé khi đứng bên cạnh hai tiền bối sở hữu chiều cao nổi bật.

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ leo thang

Angelina Jolie lại chỉ trích chồng cũ Brad Pitt khi cuộc chiến giành nhà máy rượu trị giá hơn 12 nghìn tỷ...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 50 phút trước

Khi cuộc chiến pháp lý hậu ly hôn càng kéo dài, Angelina Jolie và chồng cũ Brad Pitt vẫn chưa thể tìm được thỏa thuận chung.

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây chú ý

Quang Hải cùng Chu Thanh Huyền gây sốt với khoảnh khắc 'khóa môi' trên biển, sắc vóc mẹ bầu hiện tại gây...

Chuyện làng sao - 10 giờ, 52 phút trước

Loạt hình ảnh lãng mạn của Quang Hải và Chu Thanh Huyền đã nhanh chóng gây sốt.

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối

Tử vi 12 con giáp chủ nhật ngày 28/4/2024: Tuổi Thìn có cơ hội thăng tiến, Sửu dễ gặp phải rắc rối...

Đời sống số - 10 giờ, 56 phút trước

Xem tử vi chủ nhật ngày 28/4/2024 của 12 con giáp các tuổi Tý, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi về công việc, tài lộc, sức khỏe, tình duyên...

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân sẽ biết bạn là chuyên gia ngay khi họ nghe thấy

Không mê tín! Khi ở khách sạn, hãy nhớ nói với lễ tân rằng bạn không ở ba phòng này. Lễ tân...

Kiến thức - 13 giờ, 33 phút trước

Khi đi công tác, du lịch, chúng ta thường gặp phải vấn đề ở khách sạn. Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể gặp phải một số điều khó chịu khi ở khách sạn....

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình Phong, khiến Ngô Ngạn Tổ trở mặt Trần Quán Hy

'Đả nữ' gốc Việt nổi tiếng ở Hollywood - Maggie Q: là học trò của Thành Long, đổi đời nhờ Tạ Đình...

Chuyện làng sao - 14 giờ, 33 phút trước

Những năm 2000, độ nổi tiếng của Maggie Q sánh ngang với những cái tên như Vương Phi, Trương Bá Chi, Thư Kỳ. Và khi tiến thân tới Hollywood, cô tiếp tục trở thành...

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào trong tình huống này

Người đàn ông 58 tuổi sùi bọt mép sau khi uống rượu suýt chết Bác sĩ: Đừng uống một giọt rượu nào...

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 36 phút trước

“Ôi Chúa ơi, hãy nhìn người đàn ông đó!” một người phụ nữ hét lên, chỉ tay run rẩy vào người đàn ông đã ngã xuống. Người đàn ông sùi bọt mép và đồng...

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín', nghĩa là gì?

Kiến thức - 14 giờ, 47 phút trước

Trung Quốc có câu nói rất hay: "‘Giường không rời bảy, quan tài không rời tám, bàn không rời chín". Ẩn sau câu nói này là những lời khuyên rất quý giá.

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Cường Đô La chuẩn chồng người ta khi giữ con cho vợ đi quẩy, hình ảnh ở nhà gây chú ý

Chuyện làng sao - 15 giờ, 7 phút trước

Cường Đô La đã tình nguyện ở nhà chăm con cho Đàm Thu Trang đi chơi với bạn bè ngày lễ.

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Hà Hồ tích cực dạy điều này cho cặp sinh đôi vào mỗi tối, đúng mẹ nhà người ta

Chuyện làng sao - 15 giờ, 9 phút trước

Hà Hồ luôn dành ra thời gian để dạy kĩ năng sống và sự tự lập cho cặp song sinh Lisa và Leon.

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ pháp luật xử lí

Đại diện Hương Tràm chính thức lên tiếng về hình ảnh được cho là con của nữ ca sĩ, tuyên bố nhờ...

Chuyện làng sao - 15 giờ, 10 phút trước

Phía Hương Tràm đã đăng tải lên thông tin đính chính về hình ảnh hai nhóc tì được cho là con của nữ ca sĩ.

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

MC Mai Ngọc khẳng định bản thân vụng về khi quay về cuộc sống độc thân

Chuyện làng sao - 15 giờ, 12 phút trước

MC Mai Ngọc biết ơn vì những người tử tế luôn quan tâm đến cô sau khi cô ly hôn.

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

'Nữ hoàng nhạc pop'' Britney Spears chính thức lấy lại tự do sau nhiều năm kiện cáo với cha ruột

Chuyện làng sao - 15 giờ, 14 phút trước

Cuộc chiến pháp lý liên quan đến quyền giám hộ của Britney Spears và cha ruột kéo dài nhiều năm cũng đã đi đến hồi kết.

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang đời đời

Trồng cây khế trước nhà đúng vị trí đại cát: Gia chủ giàu có, con cháu lắm phúc nhiều lộc, giàu sang...

Phong thủy - 15 giờ, 21 phút trước

Khu vực trước nhà thường là khu vực phong thủy, đón lộc vào, nên luôn được chú ý giữ sạch sẽ và thông thoáng. Gia chủ thường chọn những loại cây phong thủy để...