'Gái có công thì chồng chẳng phụ' yêu thương cho nhiều để rồi nhận lại được bao nhiêu

09:55 12/03/2017

Trước kia tôi đã nghĩ rằng, thật ra chỉ cần phụ nữ mình biết hi sinh, biết phấn đấu vì chồng con thì sẽ chẳng bao giờ anh ấy phản bội mình...

Nhưng tôi đã biết mình nhầm vào cái ngày chồng thẳng thừng từ chối về mối quan hệ giữa tôi và anh ấy cũng như đứa con chung của cả hai.

Phận làm con gái, sinh ra đã khổ hơn. Tôi từng học đại học, cùng từng là một hoa khôi của trường. Run rủi thế nào, tôi lại đồng ý yêu anh. Một chàng trai không quá nổi bật và giỏi giang. Nhưng tôi tin ở chàng trai đó có cho mình một niềm tin tưởng tuyệt đối về tình yêu của anh ấy.

Yêu nhau suốt những năm tháng còn là sinh viên. Hồi đó, cả anh và tôi đều nghèo lắm. Gia đình cả hai đứa đều không có khấm khá gì. Cũng bởi vậy mà khi yêu nhau, mọi thứ chúng tôi đều cùng nhau san sẻ. Hai đứa không sống chung như những cặp đôi khác, nhưng sống ở một khu trọ với nhau. Cùng nhau nấu ăn, cùng nhau chăm chỉ học hành để tiến đến một tương lai tươi sáng hơn.

Ngày nào cũng vậy, anh và tôi cùng nhau đến trường, cùng nhau đi chợ và nấu cho nhau những bữa cơm. Bữa cơm ấy đôi khi chỉ là vài quả cà muối, bát rau muống luộc hay hai quả trứng rán. Thậm chí có cả những ngày đói, cả hai chỉ còn có độc một gói mì tôm mà vẫn chia qua chia lại. Dẫu vậy, chúng tôi vẫn yêu thương nhau, vẫn chia sẻ cho nhau từng miếng ăn như thế. Chẳng có nhiều buồn phiền, hai đứa vẫn vui vẻ bên nhau suốt những năm tháng của tuổi trẻ.

tâm sự, tâm sự gia đình, chồng ngoại tình, chồng phản bội, chồng phụ vợ

(Ảnh minh họa)

Trải qua suốt quãng thời gian sinh viên gian khó, cuối cùng thì 4 năm bên nhau cũng trôi qua vô cùng êm đềm. Chúng tôi cùng ra trường, cùng đi tìm cho mình những công việc đầu tiên. Anh luôn hướng đến một công việc thu nhập cao, một môi trường làm việc tốt. Trong khi tôi chỉ tìm một công việc tàm tạm để làm. Cũng vì đã ra trường, không còn muốn xin tiền bố mẹ thêm nữa nên chúng tôi chật vật trong cuộc sống mưu sinh những ngày đầu đời ấy vô cùng.

Tôi làm tạm tại một công ty và làm về mảng nhân sự. Cũng được xem như là một người may mắn khi có được công việc tạm ổn chỉ sau 1 tháng xin việc khắp nơi. Lúc này, anh vẫn chưa xin được việc. Tôi là người kiếm tiền, cũng chính là người chắt bóp từng đồng một để lo đầy đủ cho bữa cơm của cả hai. Nhiều khi anh bực tức, anh khó chịu với cả tôi chỉ vì anh vẫn không xin được một công việc nào ưng ý để làm. Tôi ở bên, khuyên anh có thể làm tạm một công việc anh hứng thú để lấy kinh nghiệm dù lương chưa được cao. Cũng phải sau đấy chừng 4 tháng thất nghiệp sống dựa vào số tiền lương ít ỏi của tôi anh mới trụ lại tại công việc đầu tiên về kinh doanh với mức lương chỉ đủ tiền ăn chứ còn tiền phòng tôi sẽ đóng giúp.

Chúng tôi vẫn bên nhau như thế thêm 2 năm nữa. Lúc này, công việc của anh đã ổn định hơn. Anh đã có những bước đầu tiên thành công, còn tôi cũng đã leo lên được vị trí cao hơn trong công việc của mình. Khi cả hai đã ổn định, yêu nhau cũng đến 6 năm rồi. Chúng tôi tổ chức một đám cưới vô cùng đầm ấm và hạnh phúc với sự chúc phúc của gia đình hai bên, họ hàng, bà con làng xóm cùng với bạn bè và đồng nghiệp.

Cưới được đâu đó hơn 3 tháng tôi mang thai đứa con đầu lòng. Lần đầu tiên được làm mẹ, được làm cha nên cả anh và tôi cùng vui vẻ lắm. Anh chăm lo cho tôi từng chút một, luôn bên tôi từng ngày. Anh cũng quan tâm tôi nhiều hơn trước nữa. Nhưng vì ốm nghén nặng quá nên tôi phải dừng công việc của mình sớm hơn dự định. Tôi ở nhà chăm lo cơm nước và đợi anh đi làm về.

Đứa con trai đầu lòng kháu khỉnh chào đời. Cuộc sống cứ vậy mà trôi đi một cách nhẹ nhàng. Cuộc sống hôn nhân mới trải quải qua cùng nhau hơn 4 năm. Ấy vậy mà, đời người nào ai có thể lường trước được một chữ “ngờ”, bởi vì người đàn ông của tôi, người đàn ông tôi hết mực tin tưởng ấy lại có bồ. Đó là một người phụ nữ cùng công ty anh. Bản thân cô gái ấy cũng biết anh đã có vợ nhưng vẫn cố tình xen vào chuyện gia đình của tôi. Gia đình tôi dường như phá vỡ bởi một người phụ nữ thứ ba xuất hiện.

tâm sự, tâm sự gia đình, chồng ngoại tình, chồng phản bội, chồng phụ vợ

Tần tảo bên anh hơn 10 năm, để ngày anh thành công thì chúng tôi ly hôn (Ảnh minh họa)

Tôi không biết nên trách ai, nên trách bản thân mình, trách anh hay trách người phụ nữ đó. Có lẽ, cô gái ấy đã không hiểu được cho tôi, cùng làm phụ nữ với nhau nhưng có lẽ cô gái ấy đã không hề biết rằng mình đang làm tổn thương một người phụ nữ khác. Hoặc cũng có thể vì cô ấy chưa từng làm vợ, làm mẹ như tôi nên không hiểu được cho cảm giác của tôi lúc này. Tôi cũng chẳng mong quả báo gì đến với cô ấy. Nhưng dường như, cô ấy không chịu hiểu một điều rằng. Người đàn ông có thể bỏ một người phụ nữ bên họ cả chục năm có lẻ, người đã ở bên họ và dành cả tuổi thanh xuân của mình mà lại đi với một người phụ nữ khác thì liệu rằng điều đó có được lâu bền. Biết đâu đó, có một ngày cô ấy sẽ lại bị bỏ rơi giống như tôi.

Tôi không tìm đến người phụ nữ đó để xin lại người đàn ông đã phản bội mình. Người đầu tiên tôi thương chính là cậu con trai của mình, thằng bé mới lên 3 tuổi, vẫn chưa hiểu chuyện gì đang xảy ra với hạnh phúc của bố mẹ nó. Rồi một ngày nó lớn lên, tôi thật sự không nghĩ ra nổi lý do để nói với con rằng bố mẹ chia tay vì điều gì. Chẳng lẽ tôi lại reo rắc vào đầu con trẻ rằng bố nó là một gã đàn ông tồi tệ hay xấu xa vì đã phản bội lại mẹ con nó. Tôi không thể làm điều đó được, nhưng cũng chẳng đủ can đảm mà cố gắng níu giữ một người đàn ông đã hết tình cảm và phản bội mình.

Chúng tôi ly hôn ngay sau đó. Chẳng ai níu kéo ai lấy một lần. Ngay cả cơ hội để sửa sai anh cũng không cần mà phũ phàng rũ bỏ mẹ con tôi mà đi. Cũng đúng thôi, giờ anh đã leo lên vị trí giám đốc rồi. Tần tảo bên anh hơn 10 năm, để ngày anh thành công thì tôi lại chẳng có lấy một ngày được hưởng trọn vẹn. Tôi có nghe người ta nói lại rằng: “Gái có công thì chồng chẳng phụ”. Vậy mà, cuối cùng thì tôi cũng là người có công, nhưng rồi anh vẫn phụ tôi đó thôi. Phụ nữ à, đừng đặt quá nhiều niềm tin vào đàn ông để rồi có ngày lại phải ôm hận cả đời. Yêu thương cho nhiều để rồi nhận lại được bao nhiêu.

Mộc (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 13 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 3 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 6 ngày, 11 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 4 giờ, 15 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 51 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 53 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 6 giờ, 55 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 6 giờ, 56 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 6 giờ, 2 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 6 giờ, 4 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 6 giờ, 4 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 6 giờ, 4 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 9 giờ, 49 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 9 giờ, 50 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 9 giờ, 50 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 9 giờ, 50 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 9 giờ, 50 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 10 giờ, 33 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính là rước họa vào thân

Người giàu sẽ thẳng tay vứt 3 thứ này khỏi nhà bếp, riêng người nghèo giữ lại vì tiếc của, đó chính...

Kiến thức - 10 giờ, 33 phút trước

Nếu trong bếp nhà bạn có những món đồ này thì hãy vứt càng sớm càng tốt để bảo vệ sức khoẻ của bản thân và gia đình, đừng giữ lại vì tiếc của...

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Mẹo luộc gà đông lạnh ngon như gà tươi, cách 'chống cháy' khi nhà có khách

Địa chỉ ăn ngon - 10 giờ, 33 phút trước

Luộc gà khá đơn giản nhưng nếu là hàng đông lạnh mà muốn thơm ngon thì cần có bí quyết riêng. Bạn có thể lưu lại để làm hàng hoặc nấu nhanh khi nhà...

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên

Nhật Bản 'công bố' 5 thói quen tốt để sống lâu, chạy xếp cuối, ít người biết được thói quen đầu tiên...

Chăm sóc sức khỏe - 10 giờ, 33 phút trước

Trong một nghiên cứu toàn cầu mới đây, Nhật Bản đã nổi bật với tuổi thọ trung bình đứng đầu thế giới, với tuổi thọ trung bình khoảng 83.7 tuổi, vượt trội so với...

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Hồ Ngọc Hà khoe clip hai con thể hiện trình bơi lội, Leon ú ngày nào thay đổi ở điều này!

Chuyện làng sao - 10 giờ, 33 phút trước

Hồ Ngọc Hà và Kim Lý đã khoe clip cặp song sinh ngày càng cao lớn phổng phao.