Bà nội chiều hư cháu và đây là chiêu độc mẹ mìn 'vùng lên' dạy con chặn đứng việc can thiệp của mẹ chồng

21:14 09/08/2017

Công bằng mà nói nhà chồng em rất tốt tâm, tốt tính. Nhưng từ khi sinh con thì mọi chuyện bắt đầu thay đổi, đến mức stress điên đầu.

Vì là cháu đầu tiên, lại là đích tôn nữa nên bà nội ra sức cưng chiều. Nhiều người bảo số em sướng, nhà chồng dễ chịu lại thương cháu, lo từ đầu đến chân nên em không phải làm gì. Nhưng ở trong chăn mới biết chăn có rận. Lúc nhỏ bà cưng chiều cháu em không nói gì, nhưng khi con em đã lớn, đã biết nhận thức bà càng chiều tợn khiến cháu bướng bỉnh và hư hỏng vô cùng, rất khó dạy luôn.

- 5 tuổi rồi mà khi người lớn vào nhà chơi, dù người lớn bảo khoanh tay chào, thằng nhóc không chào. Khi bị bắt buộc thì nó khóc như cha chết; bà nội lại lật đật dỗ dành: "Không chào thì thôi ha. Và quay ra nói em, nó nhỏ biết gì mà la chứ, từ từ nó lớn rồi dạy". Bực mình tập 1.

- Đồ chơi trong nhà không thiếu, nhưng thằng bé cứ phụng phịu, nhõng nhẽo với bà vòi vĩnh mua đồ chơi mới. Bà chiều cháu nên cháu đòi gì được nấy. Bực mình tập 2.

- Em nấu cơm cho cả nhà ăn, dọn lên thằng bé cứ đòi ăn trứng chiên, em bảo con không ăn thì thôi có quyền rời khỏi bàn ăn và không được ăn gì cho đến sáng hôm sau, thế là nó đứng dậy ra góc phòng chơi đồ chơi. Bà nội lại thương cháu, lật đật bỏ đũa đứng dậy chiên trứng và dỗ dành nó ăn. Bực mình tập 3.

- Trong bữa ăn, thằng bé không biết mời người lớn. Bà cũng xuề xòa cho qua, bảo thôi cháu nhỏ cho ăn trước kẻo đói bụng; trẻ con cần gì khách khí, lễ nghĩa. Bực mình tập 4.

mẹ chồng nàng dâu, chuyện gia đình, tâm sự
Tôi rất bực mình khi mẹ chồng cứ can thiệp vào cách dạy con của mình. Ảnh minh họa

Kể sơ sơ nhiêu là các mẹ đủ thấy em muốn lên máu cỡ nào rồi. Nếu tình hình này tiếp diễn, có lẽ con em trở thành đứa trẻ bất trị mất thôi. Đành phải cứng rắn với bà trong cách dạy con thôi!

Em bàn với chồng kế hoạch, cũng may anh hiểu rõ vấn đề và rất đồng cảm. Để kế hoạch thành công, em đề nghị chồng lánh đi công tác mấy ngày để em "chiến" với mẹ chồng. Em xin cho con nghỉ học 1 tuần rồi xin nghỉ phép 1 tuần, bắt đầu kế hoạch.

Buổi trưa đó, em cố tình nấu những món con trai em không thích ăn. Bổn cũ soạn lại, thằng bé không chịu và đòi ăn trứng. Bà nội lại đứng dậy đi chiên. Em đợi bà chiên xong bưng đĩa trứng lại bàn. Thằng nhỏ chộp ngay đĩa trứng định ăn thì em đánh mạnh tay nó, bắt nó ăn hết phần cơm của em làm, không được đụng đến trứng vì hôm qua ăn rồi. Thằng bé nhất định không ăn và hất chén cơm xuống đất. Chỉ chờ có vậy em đến ngay góc phòng lấy cây roi đã chuẩn bị sẵn quất 2 phát vào mông con không để bà nội kịp phản ứng. Con khóc ré lên và chạy lại chỗ bà nội cầu cứu, em quát ngay:

- Bước ra đây, con càng trốn thì mẹ sẽ càng đánh đau hơn nữa.

Rồi quay sang mẹ chồng, làm mặt giận dữ:

- Mẹ, mẹ mà càng bao che cho nó, con sẽ càng đánh nó dữ hơn nữa đó.

Chưa bao giờ thấy con dâu nổi khùng như vậy nên bà sợ, buông cháu ra ngay để mặc em xử nó và bỏ vào phòng, có lẽ bà giận vì em dám ngang nhiên đánh cháu yêu của bà trước mặt bà. Trị thằng con xong, em dọn dẹp bếp núc xong, cho con lên phòng ngủ trưa sau đó mới xuống phòng thưa chuyện cùng mẹ chồng.

mẹ chồng nàng dâu, chuyện gia đình, tâm sự
Dù rất sợ mâu thuẫn với mẹ chồng, nhưng vì con nên em. Ảnh minh họa


Em phân tích cho bà thấy rằng em cũng biết bà thương cháu, và em cũng cảm kích vì điều đó. Nhưng thằng bé được chiều quá đã bắt đầu sinh hư, nếu cứ tình trạng này lớn lên nó sẽ càng lúc càng hư hỏng, khó dạy… Bà bảo nó con nít biết gì mà dạy, mà em hung dữ với nó có mà em muốn dằn mặt bà thì có và kêu em về phòng cho bà nghỉ. Em biết bà đang giận nhưng cũng thấy thoải mái trong lòng vì ít ra cũng đã rút ruột rút gan chia sẻ cho bà hiểu nỗi lòng mình.

Những ngày tiếp sau đó em vừa luấn luyện thằng bé theo cách của em (thằng bé sau vụ đó sợ em một phép luôn, nói gì cấm cãi và cứ răm rắp làm theo. Và nó cũng nhận ra rằng bà đã không còn có thể bảo vệ được nó nữa nên không đến cầu cứu) vừa tìm cách xoa dịu ba mẹ chồng. Lúc thì sai thằng bé lên mời bà xuống ăn cơm, em bảo nó nếu không mời được bà xuống thì cả nhà sẽ cùng nhịn, khi thì cắt đĩa trái cây sai nó bưng lên mời bà ăn, nói là mẹ mời bà ăn tốt cho sức khỏe. Cứ thế, thằng bé đi làm thiên sứ giảng hòa giữa 2 người phụ nữ. Sau 1 tuần thiết quân luật với thằng con và cả mẹ chồng, em đã đạt được mục đích của mình:

- Với con: Ăn cơm đã biết mời người lớn, biết phụ em dọn cơm, dọn bàn sau khi ăn; mẹ nấu gì ăn đó không dám đòi hỏi nữa (em mẹ mìn lắm, đòi hỏi là em cho nhịn luôn khỏi ăn, em không sợ con đói đâu các mẹ), ngoan ngoãn chơi đồ chơi cũ không mua đòi mua đồ chơi mới nữa, hư thì chịu phạt chứ không chờ bà bênh…

- Với mẹ chồng: Sau khi thấy thằng cháu cưng thay đổi đến chóng mặt, bà dù cũng tỏ vẻ hài lòng nhưng không thể hiện ra mặt, cứ im im với em. Nhưng kể từ đó bà không can thiệp đến cách dạy con của em nữa. Chỉ phụ giúp em trông con, đưa đón cháu đi học và tắm rửa thôi. Sau chuyện đó, không khí trong nhà em đã trở lại như xưa, em lại cảm thấy rất thoải mái khi sống cùng mẹ chồng.

Lên diễn đàn và cả nói chuyện với những mẹ xung quanh, em thấy có rất nhiều người ức chế chuyện này lắm. Em chia sẻ với các mẹ 4 bí quyết đơn giản này của em thôi, hy vọng cũng sẽ giúp các mẹ “mạnh mẽ” vùng lên giành lại quyền được dạy con.

Tìm kiếm sự hỗ trợ từ chồng: Gạch đầu dòng này rất quan trọng nha các mẹ, phải có người hậu thuẫn phía sau luôn ủng hộ mình thì mới vững tâm mà chiến đấu đến cùng được. Nhưng cần khôn khéo, đừng để anh ấy rơi vào tình huống khó xử giữa mẹ và vợ.

Biết người biết ta trăm trận trăm thắng: Trước khi tuyên chiến các mẹ cần phải hiểu rõ tính cách mẹ chồng để nghĩ kế đối phó cho phù hợp. Phải biết cứng rắn khi cần thiết, và nhẹ nhàng ngọt ngào đúng thời điểm. Đặc biệt, dù có nóng giận, bực bội thế nào cũng không được vượt qua giới hạn của con dâu, luôn lắng nghe và tôn trọng mẹ chồng.

Thiết quân luật với con: Đã làm là phải làm cho tới cùng luôn, cần tỏ rõ thái độ và uy quyền của người mẹ, nhưng tuyệt đối không được chỉ trích, nói xấu cách dạy dỗ của bà với con. Khi trẻ làm sai điều gì cần kiên nhẫn giải thích cho trẻ hiểu. Cũng như với mẹ chồng, các mẹ cũng cần mềm nắn rắn buông với con mình đúng lúc.

Cố hết mình để giành chiến thắng cuối cùng: Nếu dở dở ương ương khi đang ở trong cuộc chiến, không khéo các mẹ sẽ rơi vào tình cảnh con không dạy được mà còn mất uy tín với nhà chồng và mất luôn quyền dạy con của mình nữa.

Chúc các mẹ thành công, ai lập được chiến công nào chia sẻ với em nha!

* Chia sẻ từ một mẹ trên mạng

VD (Tổng hợp) (Theo Giadinhvietnam.com)
Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng sẽ không bao giờ dám bắt nạt họ

Bạn có để ý không? “Ba loại” con dâu này có địa vị đặc biệt cao trong nhà chồng, bố mẹ chồng...

Tâm sự - 4 ngày, 21 giờ trước

Nhiều người cho rằng mẹ chồng, con dâu từ xưa đã là thiên địch, không có cách nào điều chỉnh được. Tuy nhiên, khi tâm trí họ tiếp tục cởi mở, ngày càng có...

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có nghĩa là trong lòng anh ấy không có bạn

Bất kể bạn là vợ chồng hay người yêu, nếu đối phương không bao giờ làm được 3 điều này thì có...

Yêu - 6 ngày, 10 giờ trước

Người ta nói rằng cha mẹ là những người tốt nhất trên thế giới đối với bạn và họ không bao giờ đòi hỏi bất cứ điều gì để đáp lại sự tận tâm...

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần phải ngại ngùng

Tại sao một số phụ nữ thèm muốn tình dục? Nó có thể mang lại 3 lợi ích, đàn ông không cần...

Tâm sự - 7 ngày, 18 giờ trước

Trong xã hội hiện đại ngày nay, quan hệ tình dục không chỉ là một hoạt động sinh lý bình thường mà còn được coi là một phần quan trọng của sức khỏe và...

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Điểm mấu chốt mà bạn không thể chịu đựng được trong hôn nhân là gì?

Yêu - 21.04.2024

Trong cuộc sống hôn nhân, mỗi người đều có những giới hạn và ranh giới riêng không thể bị phá vỡ. Đây không chỉ là những vấn đề về tính cách mà còn liên...

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên nào trước?

Nam nữ hẹn hò, khi nào là thời điểm thích hợp để ra mắt bố mẹ và nên gặp bố mẹ bên...

Yêu - 18.04.2024

Khi nào là thời điểm thích hợp để một cặp đôi yêu nhau quyết định ra mắt bố mẹ sau một thời gian hẹn hò, tìm hiểu? Nên đến nhà gái hay nhà trai...

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Các nhà khoa học lần đầu tiên phát hiện một ngôi sao có từ trường mạnh ngoài Dải Ngân hà

Kiến thức - 10 giờ, 2 phút trước

Các nhà thiên văn học đã phát hiện ra một ngôi sao từ tính hiếm có trong Thiên hà Xì gà. Đây là sơ đồ của một nghệ sĩ. (Cơ quan Vũ trụ Châu...

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có và may mắn hơn

Nếu mẹ bạn là một trong bốn ngày sinh nhật âm lịch này, thì càng lớn tuổi, mẹ sẽ càng giàu có...

Đời sống số - 11 giờ, 53 phút trước

Ngày sinh của mẹ, theo một số quan niệm truyền thống, được coi là có liên quan mật thiết đến số phận của những đứa con. Hãy cùng nói về một chủ đề thú...

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Thuyết 'buôn vua' - đại gia tiêu mỗi ngày một tỷ là ai?

Tin trong ngày - 11 giờ, 56 phút trước

Ở thời kỳ đỉnh cao, Thuyết "buôn vua" là một thương nhân giàu có nổi tiếng ở Hà Nội thập niên 1990 và tiêu tiền như nước.

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn ông có trí tuệ cảm xúc cao sẽ làm thế này!

Khi phụ nữ nói 'Em mệt', một người đàn ông ngốc nghếch sẽ đáp lại 'Nghỉ ngơi thật tốt nhé', người đàn...

Đàn ông yêu - 11 giờ, 58 phút trước

Khi phụ nữ bày tỏ mình mệt mỏi, phản ứng của người đàn ông có thể rất khác biệt. Một số người chỉ đơn giản trả lời: “Nghỉ ngơi thật tốt nhé”, trong khi...

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch nhau tới 11 tuổi

Khi 'Thánh hack tuổi xứ Hàn' chung khung hình với nữ thần 'Hậu duệ của mặt trời': Ai nghĩ họ chênh lệch...

Chuyện làng sao - 12 giờ, 43 phút trước

Nữ diễn viên Jang Nara hiếm hoi xuất hiện bên cạnh đàn em Kim Ji Won vào năm 2017.

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Cậu cả nhà Angelina Jolie lộ ảnh phì phèo bằng mũi gây phản cảm

Chuyện làng sao - 13 giờ, 19 phút trước

Một bức ảnh rò rỉ trên mạng cho thấy Maddox, con nuôi gốc Campuchia của nữ diễn viên "Ông bà Smith" có hành động không mấy đẹp mắt.

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì điều này

Suni Hạ Linh xả kho loạt ảnh xịn xò trên sân khấu Đạp Gió, vẫn bị nhận xét thua Chi Pu vì...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 21 phút trước

Suni Hạ Linh và Chi Pu liên tục bị đặt ra bàn cân so sánh.

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Hậu nghi vấn có bạn trai mới, Cao Thái Hà gây chú ý với loạt chia sẻ về chuyện tình cảm

Chuyện làng sao - 13 giờ, 22 phút trước

Cao Thái Hà đã có loạt chia sẻ ẩn ý trên trang cá nhân của mình.

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này

Cindy Lư khoe đoạn tin nhắn cực tình tứ với Đạt G, ngày đám cưới không còn xa vì chi tiết này...

Chuyện làng sao - 13 giờ, 23 phút trước

Loạt tin nhắn tình tứ của Đạt G và Cindy Lư gây sốt.

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Trà My Idol tổ chức sinh nhật cho con trai út, chồng đại gia lộ diện 'khác lạ'

Chuyện làng sao - 13 giờ, 24 phút trước

Nổi tiếng là 'thánh biểu cảm' nên loạt ảnh trong ngày sinh nhật bé út nhà Trà My Idol nhận được rất nhiều sự quan tâm, chú ý.

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Tử vi 12 con giáp thứ 3 ngày 30/4/2024: Tuổi Tuất tiền ùn ùn về túi, Thân vận trình không tốt

Đời sống số - 14 giờ, 30 phút trước

Cùng xem tử vi dự đoán gì về vận mệnh, cuộc sống, tình duyên... của 12 con giáp trong ngày 30/4/2024.

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Tăng tuổi thọ khi ăn chuối nếu kết hợp cùng loại quả này, khoa học đã chứng minh

Chăm sóc sức khỏe - 14 giờ, 32 phút trước

Từ lâu, chuối đã được biết đến với nhiều công dụng cho sức khỏe. Nhưng ít người biết rằng kết hợp chuối với loại quả này cực tốt cho sức khỏe, giúp tăng tuổi...

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng như mới

Dao sử dụng lâu không còn bén, chẳng cần dùng đá mài, bôi thứ này lên đảm bảo sắc lẹm, sáng bóng...

Làm sao - 14 giờ, 32 phút trước

Bạn có tin rằng, không cần đá mài, con dao làm bếp đã cũ của bạn sẽ sắc như mới chỉ bằng kem đánh răng không? Nếu không tin, hãy làm theo cách dưới...

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và chó? Ai đã từng cưới gà?

Người xưa có câu: 'Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó', tại sao phụ nữ lại lấy gà và...

Kiến thức - 14 giờ, 32 phút trước

Người Trung Quốc thời xưa có câu: "Giá kê tùy kê, giá cẩu tùy cẩu", nghĩa là "Lấy gà thì theo gà, lấy chó thì theo chó", vậy có phải con người kết hôn...

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe

Mùa hè đang đến, dùng quạt điện nên để quay hay đứng yên? Dùng sai cách gây tổn hại đến sức khỏe...

Chăm sóc sức khỏe - 16 giờ, 17 phút trước

Quạt điện là vật dụng phổ biến trong mỗi gia đình, tuy nhiên, khi dùng cần lưu ý sử dụng đúng cách để tránh những tổn hại không đáng có cho sức khỏe. Kiến...

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô nghĩa, đó là bài học rút ra từ những người đã từng trải

Khi gửi tiền vào ngân hàng thường xuyên, bạn phải tuân thủ '4 không gửi tiền'! Đây không phải là điều vô...

Kiến thức - 16 giờ, 17 phút trước

Khi nhận thức của người dân về quản lý tài chính ngày càng tăng, ngày càng có nhiều người lựa chọn gửi tiền vào ngân hàng. Điều này không chỉ đảm bảo an toàn...

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ Lễ

Thịt kho măng chồng làm, vợ con nức nở khen ngon, gia đình ngập tràn hương vị hạnh phúc những ngày nghỉ...

Địa chỉ ăn ngon - 16 giờ, 18 phút trước

Miếng thịt kho thơm lừng, có màu vàng cánh gián rất đẹp mắt mà khi ăn vào vị mằn mặn, ngòn ngọt rất ngon cơm; còn miếng măng thì giòn giòn, không chê vào...

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Ngọc Quyên lần đầu làm điều này với bạn trai Tây trên mạng xã hội

Chuyện làng sao - 16 giờ, 18 phút trước

Bạn trai của Ngọc Quyên hào hứng phối hợp với cô quay clip đu trend.

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Người xưa dạy: 'Nhìn cách tiêu tiền hiểu lòng đàn ông, nghe giọng nói biết nết đàn bà', nghĩa là gì?

Kiến thức - 16 giờ, 18 phút trước

Chỉ cần nghe giọng nói của phụ nữ, người ta biết được cô ấy là người như thế nào, có chu toàn cho gia đình hay không? Xem đàn ông tiêu tiền, ta cũng...

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền sống 2 cuộc sống hoàn toàn khác nhau

Sau nhiều năm nghỉ hưu, tôi phát hiện ra rằng những người tiết kiệm tiền và những người không tiết kiệm tiền...

Đời sống số - 17 giờ, 1 phút trước

Trong chặng đường dài của cuộc đời, việc nghỉ hưu là một bước ngoặt quan trọng. Cuộc sống sau khi nghỉ hưu của mỗi người là khác nhau, đặc biệt đối với những người...